Chia sẻ

Tre Làng

BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG MỸ JAMES MATTIS THĂM CHÍNH THỨC VIỆT NAM

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Ngài James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hợp chúng quốc Hoa Kỳ sẽ thăm chính thức nước ta từ ngày 24 - 25/1.

Theo Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng, nhận lời mời của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Ngài James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hợp chúng quốc Hoa Kỳ sẽ thăm chính thức nước ta từ ngày 24 - 25/1 tới.

Chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, góp phần vào quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Việt Nam, Hoa Kỳ đang trao đổi về việc tàu sân bay thăm cảng của Việt Nam trong năm 2018.

Trước đó, ngày 18/1, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Trong triển khai chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, Việt Nam chủ trương phát triển hợp tác sâu rộng với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trên tinh thần đó, hai bên đang trao đổi về việc tàu sân bay Mỹ thăm cảng của Việt Nam trong năm 2018.

Việc xác nhận thông tin về chuyến thăm sẽ do Bộ Quốc phòng đưa ra vào thời điểm thích hợp".

5 nhận xét:

  1. Đây là một hoạt động thường niên và có ý nghĩa nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa chính phủ và quân đội hai nước. Trong giai đoạn an ninh thế giới có nhiều bất ổn như hiện nay với sự trỗi dậy của các loại tội phạm, các tổ chức phản động, sự hợp tác giữa các nước sẽ tạo thành một phòng tuyến vững chắc để giúp các nước giữ vững, đảm bảo được sự ổn định an ninh quốc gia và mối quan hệ hòa hảo giữa các nước trên thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ quốc phòng Việt Nam Đại tướng Ngô Xuân Lịch Bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ Ngài James Mattis đến thăm Việt Nam. Đây là một hoạt động thường niên nhằm thắt chặt hơn nữa tình hòa hảo của giữa hai nước. Trong giai đoạn tình hình an ninh thế giới có nhiều biến động thì chuyến thăm lần này sẽ là dịp hai nước hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau nhiều mặt về quân sự.

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời gian gần đây, không những Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ mà cả Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga cũng sẽ có chuyến thăm tới Việt Nam. Đây là những tín hiệu tốt cho nước ta trong lĩnh vực quốc phòng. Mong rằng 2 nước sẽ có những hợp tác, hỗ trợ Việt Nam để chúng ta có thể vững tâm giữ vững bờ cõi, lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Với những mối quan tâm chung về các vấn đề trong khu vực và trên thế giới, Chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ hi vọng sẽ tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, góp phần vào quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
  5. Thời gian qua, quan hệ quốc phòng Việt Nam - Mỹ đã có nhiều tiến triển. Hai bên tăng cường hợp tác song phương trên cơ sở Bản ghi nhớ về thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương ký năm 2011, Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng song phương ký năm 2015, trong đó bao gồm các lĩnh vực: Trao đổi đoàn các cấp, đào tạo, tham vấn đối thoại, an ninh biển, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ thảm họa, đặc biệt là hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh bao gồm rà phá bom mìn, tẩy rửa chất độc da cam/dioxin, tìm kiếm quân nhân mất tích và tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc. Mỹ đã gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam vào tháng 5-2016.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog