Chia sẻ

Tre Làng

Chuẩn bị xét xử vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Khoai@

Ngày 29/12/2017, Vũ Kim Khánh, vợ của Luật Sư Nguyễn Văn Đài, người bị khởi tố và bắt giam vì hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, đã lu loa trên truyền thông rằng, chính quyền không chấp nhận 3 luật sư mà gia đình mời bào chữa cho Đài và thay vào đó lại “ngang nhiên chỉ định luật sư.”

Theo Vũ Kim Khánh, chiều 28/12, Nguyễn Văn Đài viết thư báo cho vợ là "đã kết thúc điều tra hôm 12/12/2017". Sau khi nhận được tin từ chồng, Vũ Kim Khánh vội vã lu loa: “Lẽ ra điều tra xong họ phải cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ba luật sư tôi đã làm đủ thủ tục mời, các luật sư cũng viết công văn nhiều lần gửi họ và họ cũng đã viết công văn trả lời luật sư là ‘đang trong giai đoạn điều tra nên luật sư chưa được tham gia.’ Như vậy giữa họ và các luật sư đã biết chắc chắn là các luật sư bào chữa cho anh Đài,” và “Vậy mà khi kết thúc điều tra họ không thông báo cho gia đình, không thông báo cho luật sư và ngang nhiên chỉ định luật sư cho chồng tôi,”.

Sự thật là cả 3 luật sư mà Khánh mời bào chữa cho chồng, đều không đủ điều kiện cấp phép. Do vậy, vì lý do nhân đạo, cơ quan điều tra đã phải mời hộ luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Đài. Có điều khá thú vị là các luật sư mà vợ chồng Đài mời bào chữa dù chưa được phép lại mải miết viết bài bào chữa theo điều 88, trong khi Đài bị truy tố về điều 79. Thật nực cười. 

Được biết, Luật Sư Hà Huy Sơn là một trong số 3 luật sư được vợ chồng Đài mời bào chữa.

Anh chàng luật sư được mệnh danh là dâm tặc Lê Công Định hằn học viết trên trang cá nhân: "Cộng đồng và dư luận cần lên tiếng phản ứng mạnh trước trò hề chỉ định luật sư cho anh Đài mà phớt lờ nguyện vọng lựa chọn luật sư của chính anh Đài và chị Khánh. Đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của công quyền.". Luật sư mà ngu ngốc hết chỗ nói như thế này thì chỉ có làm rận mới vãng lai qua ngày.

Nguyễn Văn Đài từng bị tù giam 4 năm, mới ra tù ngày 6/3/2011, vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước.” và vẫn đang trong thời gian bị quản chế 4 năm trong 1 vụ án liên quan tới Lê Thị Công Nhân vào năm 2007.

Không nói, ai cũng biết rõ, phía sau Nguyễn Văn Đài và Hội Anh em dân chủ (HAEDC) là cả hệ thống truyền thông của Việt Tân và đám dân chủ củ chuối cũng như đám linh mục Thiên chúa lòng lang dạ sói trong nước. Chắc chắn đám cặn bã này sẽ nhảy dựng lên la làng khi cả một bậu xậu, tổ chức chuyên nghiệp nhất của chúng bị nhập kho với Điều 79 BLHS, báo hiệu bản án không hề nhẹ trong bối cảnh ngành tư pháp đang quyết liệt ra tay xử lý nghiêm đám phản động đã từng ngang ngược lộng hành khắp Việt Nam nhiều năm qua. Nếu như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga đều nhận mức án 9 đến 10 năm tù giam cho tội Tuyên truyền chống Nhà nước, thì Đài chắc chắn sẽ phải nhận bản án nặng hơn nhiều vì tội danh Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân. 

Phiên tòa chắc chắn sẽ được tổ chức chặt chẽ cả về nội dung lẫn hính thức bởi sự soi mói của đám dân chủ bất lương, và như vậy, Đài không có cửa giảm nhẹ hình phạt. Sự la lối của Vũ Kim Khánh vô tình đã đẩy các quan tòa vào thế phải làm cho đúng, cho nghiêm.

Được biết, Hội Anh Em Dân Chủ do Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội lập ra ngày 24/4/2013 trên trang mạng xã hội Facebook. Hội này là nơi tập trung nhiều nhà dân chủ của Việt Nam dưới sự quản lý, chỉ đạo của Việt Tân, mà trực tiếp điều hành là nữ ủy viên trung ương Việt tân Hà Đông Xuyến - kẻ đã bị Bộ Công an Việt Nam ra thông báo trên trang điện tử là thành viên tổ chức khủng bố Việt tân, là đối tượng khủng bố bị Việt Nam truy nã.

Khi thành lập hội này, Nguyễn Văn Đài dương dương tự đắc tuyên bố: Hội AEDC không thành lập theo qui định của pháp luật Việt Nam nên không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam, cùng lắm thì chỉ chịu sự điều chỉnh của facebook! Hiếm có luật sư nào được học hành tử tế mà ăn nói ngông cuồng như vậy.

Nguyễn Quang A từng ca ngợi Hội Anh em dân chủ là một tổ chức hoạt động chặt chẽ, bài bản. Đúng vậy, qua thông tin về gần chục thành viên Hội này bị bắt, khởi tố đồng loạt vừa qua cho thấy, tổ chức này có bầu bán ban bệ rất “chuyên nghiệp”, hầu hết các thành phần bị bắt sau Đài như Phạm Văn Trội, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Văn Túc, Trần Thị Xuân…đều là nhân sự cốt cán, giữ các vị trí điều hành “Tổng hội” hoặc đại diện các vùng miền của tổ chức này.


***
Ngày 30/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 bị can trong vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương khác. Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với 

1. Nguyễn Văn Đài, SN 1969, trú tại P302, Z8 tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội 


2. Lê Thu Hà, SN 1982, tạm trú tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, 


3. Nguyễn Bắc Truyển, SN 1968, trú tại phòng số 8, thửa số 44, Khu vườn rau, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM. 


4. Phạm Văn Trội, sinh năm 1972, trú tại thôn Kỳ Dương, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, TP Hà Nội 


5. Nguyễn Trung Tôn, SN 1972, trú tại thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.


6. Trương Minh Đức, SN 1960, trú tại số 23/45/1A Mai Hắc Đế, phường 15, quận 8, TP.HCM.

13 nhận xét:

  1. Mấy cô chú chọi con này biết quái gì về dân chủ hắn quyền mà đòi đấu tranh. Lấy giấu bút đến ông ngoại đây dạy cho rồi mới nên tí toe làm chính trị

    Trả lờiXóa
  2. Bà Khánh là một điển hình của người đã biết sai rồi còn lớn giọng, dùng mạng xã hội để tạo áp lực cho các cơ quan. Nhà nước ta luôn xét xử , thực hiện công tố đúng pháp luật. Nếu các luật sư bà Khánh mời có đủ giấy phép thì dù có như thế nào cũng được nhà nước cho bào chữa thôi. Nếu mình làm đúng thì chẳng phải sợ gì. Đằng này đã sai mà còn lu loa, nói này nói nọ.Việc xét xử chồng bà và đồng bọn sẽ là tiền đề, cơ sở để chúng ta đập tan các thế lực phản động, lợi dụng mác"dân chủ" để phá hoại nền an ninh-quốc phòng của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Không nói, ai cũng biết rõ, phía sau Nguyễn Văn Đài và Hội Anh em dân chủ (HAEDC) là cả hệ thống truyền thông của Việt Tân và đám dân chủ củ chuối cũng như đám linh mục Thiên chúa lòng lang dạ sói trong nước. Chắc chắn đám cặn bã này sẽ nhảy dựng lên la làng khi cả một bậu xậu, tổ chức chuyên nghiệp nhất của chúng bị nhập kho với Điều 79 BLHS, báo hiệu bản án không hề nhẹ trong bối cảnh ngành tư pháp đang quyết liệt ra tay xử lý nghiêm đám phản động đã từng ngang ngược lộng hành khắp Việt Nam nhiều năm qua. Nếu như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga đều nhận mức án 9 đến 10 năm tù giam cho tội Tuyên truyền chống Nhà nước, thì Đài chắc chắn sẽ phải nhận bản án nặng hơn nhiều vì tội danh Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. Sau sự việc trên, trên mạng internet, một số tổ chức, cá nhân đội lốt "dân chủ", "nhân quyền" cho rằng “Nguyễn Văn Đài vô tội”; đòi Chính phủ Việt Nam phải “trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với Nguyễn Văn Đài”. Những giọng điệu và đòi hỏi trên là hết sức phi lý. Bởi đó là việc làm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam và hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn là rất rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  5. Trên trang facebook cá nhân, Nguyễn Văn Đài liên tục đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc chính sách của Nhà nước, tuyên truyền quan điểm đa nguyên, đa đảng, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài đã tập hợp một số phần tử bất mãn, cơ hội... lập ra cái gọi là “Hội anh em dân chủ”. Dưới sự điều hành của Nguyễn Văn Đài, “Hội anh em dân chủ” trở thành nơi tụ tập của những kẻ có tư tưởng, quan điểm sai trái, chuyên xuyên tạc, bịa đặt, kích động, cổ xúy cho những phần tử chống phá Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn Đài có mối quan hệ rất mật thiết với tổ chức khủng bố Việt Tân, có vai trò chủ chốt, khởi xướng cái gọi là “Trung tâm nhân quyền Việt Nam”, “Khối 8406”, “Công đoàn độc lập”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”, “Hội Cựu tù nhân lương tâm”...Đó là những hội, nhóm thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam… Nguyễn Văn Đài còn thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, huấn luyện cách thức “đấu tranh bất bạo động” tại Nhà thờ Thái Hà và nhiều địa phương khác. Nguyễn Văn Đài là cộng tác viên viết blog cho RFA cùng một số trang song ngữ chuyên xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ bức tranh dân chủ, nhân quyền, kích động chống phá Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đài và các đối tượng đã rất rõ ràng. Vậy tại sao vẫn có những tổ chức, cá nhân đội lốt “dân chủ", "nhân quyền” đứng ra bênh vực cho Nguyễn Văn Đài cùng đám tay chân?! Không khó để có câu trả lời. Là dân tộc đã phải chịu nhiều đau thương, mất mát trong các cuộc chiến tranh chống xâm lược, Việt Nam luôn khát khao hòa bình, ổn định để phát triển và mong muốn đóng góp cho nền hòa bình, phát triển bền vững của nhân loại. Đại đa số các chính giới và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới đều hiểu rõ tâm nguyện ấy và luôn mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với đất nước, con người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Nhờ sự hà hơi, tiếp sức của một số tổ chức phản động lưu vong, đội lốt "bảo vệ dân chủ, nhân quyền", Nguyễn Văn Đài không chỉ tuyên truyền phủ nhận những thành tựu về nhân quyền của Việt Nam; xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mà còn kêu gọi, kích động người dân tụ tập biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Cũng do mờ mắt trước những đồng đôla kiếm được từ một vài tổ chức, cá nhân ở nước ngoài mà Nguyễn Văn Đài và đám tay chân liên tiếp có những lời nói và hành động mưu toan chống phá, lật đổ chính quyền nhân dân, đòi thực hiện chế độ đa nguyên, đa đảng...Một kẻ bán rẻ lương tâm như Đài thì đi tù không có gì oan sai cả

    Trả lờiXóa
  9. Một vài cá nhân, tổ chức đội lốt "dân chủ", "nhân quyền" vẫn cố tình cho rằng "Nguyễn Văn Đài vô tội". Họ vu cáo chính quyền Việt Nam khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Văn Đài và đồng bọn là vi phạm nhân quyền. Vì theo họ, Nguyễn Văn Đài và đám tay chân chỉ “bày tỏ chính kiến một cách hòa bình”, chỉ là "thực hiện quyền tự do dân chủ"...Đây là hành động hết sức ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  10. Việt Nam kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu và hành động đội lốt "dân chủ", "nhân quyền" để can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, lợi dụng quyền tự do để chống phá Đảng và chính quyền nhân dân. Ở Việt Nam không có chỗ cho thứ “dân chủ”, “nhân quyền” coi thường kỷ cương phép nước. Vụ án “Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” sẽ được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng theo đúng trình tự tố tụng của Việt Nam. Cũng như ở các quốc gia trên thế giới, ở Việt Nam, mọi tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Đặc biệt đối với Nguyễn Văn Đài, kẻ đã qua 4 năm thụ án, 3 năm quản chế tại địa phương, được các cấp chính quyền, đoàn thể nhiều lần giáo dục, nhắc nhở, răn đe, nhưng vẫn chứng nào tật ấy thì càng phải xử lý nghiêm khắc hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Có thể nới ngày tàn của hội anh em dân chủ cuả Nguyễn Văn Đài đã đến hồi kết và tất cả bọn này sẽ bị nhập kho với những tội danh Xâm phạm an ninh quốc gia. Cho dù có là luật sư do nhà nước chỉ định hay là của Nguyễn Văn Đài đi chăng nữa thì kết quả vẫn không có gì thay đổi, hoạt động phạm tội của nhóm này đã qúa rõ ràng rồi, chỉ chờ ngày bóc lịch mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Những gì mà Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn đáng bị pháp luật trừng phạt. Những chứng cứ phạm tội của chúng đều đã rõ, cần phải được pháp luật vào cuộc và phải xử lý thật nghiêm minh. Đây cũng là bài học dành cho những kẻ đang có âm mưu chống phá lại Đảng và Nhà nước ta. Đảng và Nhà nước ta luôn vì mục đích hướng đến là nhân dân, bảo vệ trước sự chống phá của các thế lực thù địch và bọn đội lốt "dân chủ-nhân quyền".

    Trả lờiXóa
  13. ngựa quen đường cũ, và lần này là câu kết với tổ chức phản động Việt Tân và đám dân chủ củ chuối cũng như đám linh mục Thiên chúa lòng lang dạ sói trong nước để phá hoại đất nước.thiết nghĩ cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lí những kẻ có tư tưởng chống đối phá hoại đất nước,không biết đường ăn năn hối cải như Nguyễn Văn Đài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog