Chia sẻ

Tre Làng

Trump dùng MXH để đấu tranh với báo chí không trung thực

Ông Trump đăng tweet chúc mừng năm mới, tiết lộ lý do hay sử dụng mạng xã hội

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Chủ Nhật (31/12) đã đăng tweet chúc mừng năm mới sớm tất cả người dân cả nước, thậm chí ông cũng gửi những lời tốt đẹp nhất tới nhiều địch thủ và cả truyền thông “Tin giả”.

CNN là hãng thông tấn thường xuyên bị ông Trump gọi là “Truyền thông Tin giả”.

“Khi Đất nước của chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn, mau lẹ hơn, tôi muốn chúc tất cả bạn bè, những người ủng hộ, địch thủ, kẻ ghen ghét và thậm chí cả Truyền thông Tin giả rất không trung thực, một Năm mới Hạnh phúc và Mạnh khỏe!”, ông Trump tweet.


As our Country rapidly grows stronger and smarter, I want to wish all of my friends, supporters, enemies, haters, and even the very dishonest Fake News Media, a Happy and Healthy New Year. 2018 will be a great year for America!


Thực tế đây không phải là lần đầu tiên, ông Trump gộp cả những người không thích ông trong các tweet chúc mừng nhân các dịp ngày lễ đặc biệt.

Trong dịp kỷ niệm ngày nước Mỹ bị khủng bố 11/9, ông Trump tweet rằng: “Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người, ngay cả những kẻ ghen ghét và kẻ thua cuộc, vào ngày đặc biệt này, ngày 11 tháng 9”.

Nhân ngày Memorial Day – ngày tưởng nhớ binh sĩ Mỹ trận vọng, tổ chức vào ngày thứ Hai cuối cùng của tháng Năm hàng năm. Hôm 25/5 vừa qua, Tổng thống Trump chúc rằng: “Tôi muốn mọi người, bao gồm tất cả những kẻ ghen ghét và kẻ thua cuộc (trong đó, thật đáng buồn, có rất nhiều) một Ngày Tưởng niệm hạnh phúc và vui vẻ!”

Trước đó vào ngày Lễ Phục sinh 5/4, ông Trump cũng chúc rằng: “Tôi chúc tất cả mọi người, gồm cả những kẻ ghen ghét và thua cuộc, một Lễ Phục sinh hạnh phúc!”.

Ông Trump ngay từ chiến dịch tranh cử đã thường xuyên sử dụng Twitter và điều này trở thành thói quen hàng ngày của Tổng thống Mỹ cho tới nay. Mới đây, tỷ phú địa ốc đã đăng tweet tiết lộ lý do thực sự ông dùng mạng xã hội.

Tổng thống Mỹ hôm thứ Bảy (30/12) đã nói rằng thực ra ông không hề thích sử dụng truyền thông xã hội, nhưng buộc phải dùng Twitter để vạch trần những điều ông gọi là “Tin giả”.

“Tôi sử dụng Mạng Xã hội không phải vì tôi thích nó, nhưng bởi vì nó là cách duy nhất để đấu tranh với ‘báo chí’ không công bằng và RẤT không trung thực, bây giờ thường được biết đến với cụm từ Truyền thông Tin giả. Các nguồn tin ‘giả mạo và không tồn tại’ đang được sử dụng thường xuyên hơn bao giờ hết. Nhiều câu chuyện và báo cáo là sự bịa đặt trắng trợn!”, ông Trump tweet.

Trong suốt một năm tại nhiệm vừa qua, những tờ báo nhiều lần bị ông Trump liệt vào hàng ngũ “Tin giả” gồm CNN, MSNBC, Washington Post và New York Times.

Xuân Thành

4 nhận xét:

  1. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm Chủ Nhật (31/12) đã đăng tweet chúc mừng năm mới sớm tất cả người dân cả nước, thậm chí ông cũng gửi những lời tốt đẹp nhất tới nhiều địch thủ và cả truyền thông “Tin giả”.
    cứ mạnh tay với tin giả thì chúng chết yểu luôn!

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng chỉ là một trong những chiêu bài PR cho danh tiếng của Tổng thống Mỹ Donal Trump. Được biết Tổng thống Mỹ Donal Trump xuất thân là một nhà kinh tế thì những chiêu bài tầm cỡ như thế này hoàn toàn có thể nằm trong kế hoạch của ông ấy. Đừng để những vẻ đẹp hoa mỹ làm che mờ đi những bản chất thực sự.

    Trả lờiXóa
  3. "Tôi sử dụng Mạng Xã hội không phải vì tôi thích nó, nhưng bởi vì nó là cách duy nhất để đấu tranh với ‘báo chí’ không công bằng và RẤT không trung thực, bây giờ thường được biết đến với cụm từ Truyền thông Tin giả. Các nguồn tin ‘giả mạo và không tồn tại’ đang được sử dụng thường xuyên hơn bao giờ hết. Nhiều câu chuyện và báo cáo là sự bịa đặt trắng trợn". Đọc đến đây mới thấy được cách nhìn của Tổng thống Mỹ về thông tin trên mạng xã hội như thế nào, chúng ta phải cảnh giác với cách đưa tin của báo chí ngày nay, đặc biệt những thông tin trên mạng xã hội. Không cảnh giác chúng ta rất dễ bị ngộ độc về tin tức.

    Trả lờiXóa
  4. Không phải ở Mỹ mà ở khắp nơi trên thế giới đều có đội ngũ truyền thông tin giả, nhưng cơ quan thông tấn này hoạt động một cách công khai, ở Việt Nam của chúng ta cũng vậy, những cơ quan báo chí đang bị truyền thông tin giả "bóp chết", người dân Việt Nam đọc tin trên mạng xã hội, trên báo mạng nhiều hơn là đọc tin trên các trang báo chính thống, họ tin tưởng những nguồn tin này, đó là điều cực kỳ nguy hiểm đối với chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog