Chia sẻ

Tre Làng

Trump sẽ công bố giải thưởng dành cho các hãng truyền thông Không trung thực và mục ruỗng nhất

Ong Bắp Cày

Nói gì thì nói, anh Trump thuộc hạng dũng cảm khi dám thách thức báo chí. Đã rất nhiều lần anh này công khai tố báo chí trên mạng Tweetter.

Mới đây nhất, anh Trump tuyên bố sẽ công bố có giải tưởng cho các hãng truyền thông mà anh gọi là "không trung thực" và "mục ruỗng nhất" vào ngày 8/1/2018.

TT Donald Trump là người phê bình thường xuyên về các báo cáo không chính xác và giả mạo của các hãng tin lớn.

Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngày 3/1/2018: "Tôi sẽ công bố giải thưởng Truyền thông Không trung thực và Mục ruỗng của năm vào lúc 5 giờ thứ Hai [tuần tới].".

Trump cho biết thêm rằng "Các chủ đề sẽ bao gồm Thiếu trung thực và Đưa tin kém trong một loạt các chuyên mục khác nhau từ các Hãng tin Giả. Hãy đón xem.".

Vào tháng 11, TT Trump đã gợi ý trên Twitter rằng cần có một cuộc thi cho việc đưa tin giả.

Ngày 27/11/2019, Donald Trump viết: "Chúng ta nên có một cuộc thi dành cho các hãng tin, trong đó có CNN và không bao gồm Fox, xem hãng nào không trung thực nhất, tham nhũng và / hoặc bóp méo khi đưa tin chính trị về người tổng thống được yêu mến của các bạn (tôi). Họ thật là tệ. Người chiến thắng sẽ nhận Giải thưởng Tin giả".

Một ví dụ điển hình cho tình trạng bóp méo thông tin nhằm đưa tin tiêu cực về TT Trump là khi anh này đến Nhật Bản vào tháng 10. Nhiều hãng tin, trong đó có CNN, đã cố ý đưa tin như thể TT Trump có hành động cho cá ăn một cách thô bạo. Tuy nhiên, video toàn cảnh của sự kiện này cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác. Khi đó TT Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe lấy từng chút thức ăn thả xuống cho cá. Sau đó, Thủ tướng Abe hất số thức ăn còn lại xuống cho đàn cá chép. Thấy vậy, TT Trump cũng làm điều tương tự trong khi ông Abe mỉm cười, và cuối cùng hai ông vẫy tay chào giới truyền thông.

Vào hôm Chủ Nhật 31/12/2017, TT Trump đã đăng tweet chúc mừng năm mới sớm tất cả người dân cả nước, và anh này cũng gửi những lời tốt đẹp nhất tới nhiều địch thủ và cả truyền thông “Tin giả”.

TT Trump tweet: "Khi Đất nước của chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn, mau lẹ hơn, tôi muốn chúc tất cả bạn bè, những người ủng hộ, địch thủ, kẻ ghen ghét và thậm chí cả Truyền thông Tin giả rất không trung thực, một Năm mới Hạnh phúc và Mạnh khỏe!". 

Nguyên văn như dưới đây:


As our Country rapidly grows stronger and smarter, I want to wish all of my friends, supporters, enemies, haters, and even the very dishonest Fake News Media, a Happy and Healthy New Year. 2018 will be a great year for America!

TT Trump ngay từ chiến dịch tranh cử đã thường xuyên sử dụng Twitter và điều này trở thành thói quen hàng ngày của TT Mỹ cho tới nay. Mới đây, tỷ phú địa ốc đã đăng tweet tiết lộ lý do thực sự ông dùng mạng xã hội.

TT Mỹ hôm thứ Bảy 30/12/2017 đã nói rằng thực ra anh không hề thích sử dụng truyền thông xã hội, nhưng buộc phải dùng Twitter để vạch trần những điều mà anh gọi là “Tin giả”.

Trump viết: "Tôi sử dụng Mạng Xã hội không phải vì tôi thích nó, nhưng bởi vì nó là cách duy nhất để đấu tranh với ‘báo chí’ không công bằng và RẤT không trung thực, bây giờ thường được biết đến với cụm từ Truyền thông Tin giả. Các nguồn tin ‘giả mạo và không tồn tại’ đang được sử dụng thường xuyên hơn bao giờ hết. Nhiều câu chuyện và báo cáo là sự bịa đặt trắng trợn!".

Trong suốt một năm tại nhiệm vừa qua, những tờ báo nhiều lần bị Trump liệt vào hàng ngũ “Tin giả” gồm CNN, MSNBC, Washington Post và New York Times.

Hãy chờ xem, ngày 8/1/2018, những hãng truyền thông nào sẽ đoạt giải Truyền thông không trung thực và Mục ruống nhất.

2 nhận xét:

  1. Trong thời đại thông tin bùng nổ hiện nay, nhiều trang ,đài báo mạng muốn câu view, câu like nên thường nói phóng đại, đưa tin sai sự thật. Điều đó có tác hại vô cùng to lớn đến nhận thức của người đọc. Thiết nghĩ cần phải đưa ra biện pháp xử lí mạnh tay, mang tính răn đe đối với các hãng báo đài kia nhằm đảm bảo độ chính xác của các nguồn thông tin, tránh gây hoang mang cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta cần xem lại cách viết bài, đưa tin của một vài báo mạng hiện nay, dường như họ đang bỏ qua suy nghĩ của bạn đọc, bỏ qua lương tâm nghề nghiệp để sao sản xuất càng nhiều tin bài thì càng tốt hay sao ý. Nhiều trang báo mạng họ không quan tâm đến chất lượng, mà chỉ quan tâm đến số lượng. Vẫn biết rằng báo chí là phải bám sát vào tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, phản ánh kịp thời, chính xác những vấn đề mang tính thời sự. Nhưng chúng ta không được bỏ qua chất lượng. Đó mới là cái khó cho những người làm báo. Trên thế giới chỉ có Donald Trump mới chỉ mặt đặt tên những hãng truyền thông tin giả như vậy mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog