Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Lê Phước Thanh

Ủy ban Kiểm tra trung ương kỷ luật cảnh cáo ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn; xem xét vai trò giám sát của ban cán sự Đảng nhiều bộ liên quan vụ án dầu khí

Trong thông báo vào chiều 26-1, Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTƯ) cho biết trong các ngày 3, 24 và 25-1 tại Hà Nội, UBKTTƯ đã họp kỳ 21 và kỳ 22 dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTƯ.

Ông Lê Phước Thanh khi còn đương chức Ảnh: TRẦN THƯỜNG

Tại hai kỳ họp này, UBKTTƯ đã xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 20 của UBKTTƯ.

UBKTTƯ thấy rằng việc kiểm điểm tại các tổ chức Đảng được thực hiện nghiêm túc, đúng theo kế hoạch của UBKTTƯ. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKTTƯ kết luận: Những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh. Những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn là nghiêm trọng, UBKTTƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thu và ông Toàn.

UBKTTƯ đã xem xét kết quả giám sát đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1; kết quả giám sát việc kiểm điểm của Ban Cán sự Đảng các bộ: Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng về trách nhiệm liên quan đến các vi phạm xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và sự cố môi trường biển xảy ra tại Dự án Formosa Hà Tĩnh; kết quả giám sát Thường trực Thành ủy và Bí thư Thành ủy Hà Nội trong việc thực hiện Quy chế làm việc của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả giám sát Thường trực Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương về việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý sử dụng đất đai, dự án đầu tư. Xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An, Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân khu 4.

Qua kiểm tra, giám sát các nội dung nêu trên, UBKTTƯ đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu các tập thể, cá nhân có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

UBKTTƯ cũng xem xét, giải quyết tố cáo 1 trường hợp; tham gia ý kiến về giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 1 trường hợp thuộc thẩm quyền Ban Bí thư; xem xét báo cáo kết quả thực hiện kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và một số cá nhân. Cũng tại kỳ họp này, UBKTTƯ đã cho ý kiến vào dự thảo Quy định trách nhiệm và thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng để trình Bộ Chính trị xem xét, quyết định. 

Ưu ái bổ nhiệm người nhà

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn đã được kết luận tại kỳ họp 20 của UBKTTƯ. Cụ thể, ông Lê Phước Thanh với cương vị người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Lê Phước Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai ông Thanh) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.

UBKTTƯ kết luận ông Đinh Văn Thu chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con chưa bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn.

Ông Huỳnh Khánh Toàn đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam có một số nội dung không chính xác.

MINH CHIẾN

8 nhận xét:

  1. về ông Lê Đình kình và nhóm đồng thuậnĐiểm nóng về an ninh trật tự diễn ra tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội bùng phát có nguyên nhân từ sự tha hóa, biến chất một số cựu cán bộ, đảng viên của xã trong nhiều thời kỳ.

    Trả lờiXóa
  2. Các vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn đã được kết luận tại kỳ họp 20 của UBKTTƯ. Cụ thể, ông Lê Phước Thanh với cương vị người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Lê Phước Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai ông Thanh) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách nhà nước không đúng quy định.

    Trả lờiXóa
  3. Ủy ban Kiểm tra trung ương kỷ luật cảnh cáo ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn; xem xét vai trò giám sát của ban cán sự Đảng nhiều bộ liên quan vụ án dầu khí Trong thông báo vào chiều 26-1, Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTƯ) cho biết trong các ngày 3, 24 và 25-1 tại Hà Nội, UBKTTƯ đã họp kỳ 21 và kỳ 22 dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKTTƯ.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Huỳnh Khánh Toàn đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam có một số nội dung không chính xác.

    Trả lờiXóa
  5. UBKTTƯ cũng xem xét, giải quyết tố cáo 1 trường hợp; tham gia ý kiến về giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 1 trường hợp thuộc thẩm quyền Ban Bí thư; xem xét báo cáo kết quả thực hiện kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và một số cá nhân. Cũng tại kỳ họp này, UBKTTƯ đã cho ý kiến vào dự thảo Quy định trách nhiệm và thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng để trình Bộ Chính trị xem xét, quyết định.

    Trả lờiXóa
  6. UBKTTƯ kết luận ông Đinh Văn Thu chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con chưa bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn.
    dã làm là phải chịu trách nhiệm về việc mình đã làm, sai phạm là sai phạm chứ không phải là chưa gương mẫu. làm có mục đích hết mà

    Trả lờiXóa
  7. những khuyết điểm vi phạm mà các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn đã mắc phải tuy chưa đến mức gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà nước nhưng nó lại gây ra rất nhiều bức xúc, làm mất niềm tin của một bộ phận quần chúng nhân dân và cán bộ đảng viên vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước ta , cho nên những con người như thế này xứng đáng phải nhận những hình phạt nặng

    Trả lờiXóa
  8. Bình Phước09:21 9/2/18

    Ngày 5/2, Ban Bí thư quyết định kỷ luật ông Lê Phước Thanh bằng hình thức cách chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ban Bí thư nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông Lê Phước Thanh, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
    Tinh thần xử lý của Ban Bí thư là nghiêm túc, việc này cũng là bài học hết sức là đau xót đối với cán bộ. Chúng ta thấy rằng đã đào tạo lên một đồng chí Bí thư nhưng sai phạm như thế là đáng tiếc. Qua vụ việc này, các cán bộ đương chức phải lấy đó để rút kinh nghiệm, nhất là cán bộ chủ chốt phải trong sạch, vững mạnh.
    Việc ông Lê Phước Thanh dùng quyền thế của mình để ưu ái trong việc đề bạt con trai chính là biểu hiện “tự chuyển hóa, tự diễn biến". Ông Lê Phước Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học Thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog