Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: NGHĨA CỬ ĐẸP

Hà Nội: Hàng dài người nhóm máu O đổ về Viện Huyết học hiến máu

Đình Việt Chủ Nhật, ngày 07/01/2018 14:29 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Sau khi biết thông tin nhóm máu O đang thiếu trầm trọng, hàng trăm người có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu.

Mới đây, theo báo cáo của Khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ngày 4.1.2018, hiện tại, lượng máu dự trữ của Viện chỉ còn 6.910 đơn vị, trong đó nhóm máu O chỉ còn 1.295 đơn vị (18,7% tổng lượng máu dự trữ).

Trong khi đó, trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu 45% tổng lượng máu, tương đương gần 700 đơn vị máu mỗi ngày.

Như vậy, nhóm máu O sẽ chỉ đảm bảo cung cấp trong 2 ngày. Trước tình trạng trên, sáng nay (7.1) hàng trăm người thuộc nhóm máu O đã đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu.
 

Từ 7h00 sáng, rất đông người hiến máu nhóm O đã có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tham gia hiến máu.
 

Nhiều người cho biết, qua báo đài họ biết được thông tin nhóm máu O đang thiếu trầm trọng nên đã tranh thủ thời gian ngày nghỉ đến hiến máu. Họ hi vọng, việc làm của mình sẽ giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.
 

Trước khi hiến máu, người dân được phát một phiếu đăng kí thông tin...
 

Và kiểm tra sức khỏe trước khi lấy máu. Đến 11 giờ, do lượng người đến hiến máu quá đông, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phải sắp xếp thêm khu vực hiến máu cho người dân. 
Người tham gia hiến máu sáng nay đủ mọi lứa tuổi. Có người đã hiến nhiều lần trong năm.
 
Lượng người đổ về Viện Huyết học hiến máu đông lên từng giờ. Không ít người phải chờ từ 15-30 phút mới đến lượt khám sức khỏe, kiểm tra máu
 

Trong buổi sáng nay hàng trăm đơn vị máu đã được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận. Theo dự kiến, chiều nay rất nhiều người thuộc nhóm máu O đến hiến máu.


Khoảng 10 giờ sáng, TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có mặt tại hội trường hiến máu để thay mặt các bệnh nhân gửi lời cám ơn tới những tấm lòng nhân đạo. Người đứng đầu Viện Huyết học chia sẻ rất vui mừng bởi sau thời gian rất ngắn khi Viện kêu gọi, số người hiến máu đã tăng rất nhiều.

8 nhận xét:

  1. Đây là một việc làm hết sức thiết thực, là một hành động đẹp trong xã hội đáng được tôn vinh. Hiến máu nhân đạo không chỉ cứu giúp người cần điều trị tới máu mà còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một việc làn hết sức thiết thực và ý nghĩa của mọi người. Hành động này đáng để được tôn vinh. Trong xã hội ngày nay những hành động như vậy cần thiết cần phải nhân rộng ra hơn nữa. Nó thể hiện tình đoàn kết yêu thương mọi người, phát huy truyền thống ngàn đời của dân tộc "lá lành đùm lá rách".

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩa cử hết sức cao đẹp của không chỉ người dân Hà Nội mà còn rất nhiều nơi khác nữa. Bình thường thì truyền thống lá lành đùm lá rách vẫn luôn được người daan Việt Nam duy trì nhưng khi có những khó khăn lớn hơn thì tinh thần đó lại càng được nêu cao hơn nữa. Thật tự hào khi được đóng góp được phần nào vào lời kêu gọi vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Trong lúc số lượng máu thuộc nhóm máu O ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ còn đủ dùng trong hai ngày. Thì hành động hàng trăm người đến xếp hàng để được hiến máu, đó là hành động cần được tôn vinh và ca ngợi. Trong cuộc sống này hơn lúc nào hết cần nhiều hơn nữa những hành động tương thân tương ái, giúp đỡ nhau như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Hành động nhỏ như vậy cũng thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân tộc của nhân dân ta, thể hiện tình tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp đáng được cả xã hội tôn vinh. Thật tự hào khi mình cũng tham gia vận động trong đợt vừa qua, góp một phần nhỏ công sức của mình vào tinh thần đoàn kết của cả xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Chính những thời điểm như này thì bản chất tốt đẹp của con người Việt Nam mới được thể hiện, đó là truyền thống lá lành đùm lá rách, yêu thương con người, tinh thần đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Con người Việt Nam là vậy, đó chính là điều mà mọi người đều trông mong để hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn, nhân văn hơn. Quả thật rất xúc động khi xem những tấm ảnh trên. Cần phát huy điều đó hơn nữa thì còn gì tuyệt vời hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Lúc khó khăn mới thấy được tình người trong xã hội này. Dân tộc ta đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái từ ngàn đời nay.Hiến máu nhân đạo chính là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện cho truyền thống đó. Mong rằng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan tỏa trong xã hội, để dân tộc VN mãi đoàn kết, đất nước VN mãi luôn tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  8. Những lúc này thì chúng ta mới thấy được được truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam chúng ta lớn lao đến nhường nào. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta, chúng ta cần nhân rộng và phát huy không chỉ là tinh thần tương thân tương ái mà còn nhiều truyền thống cao quý khác của dân tộc ta, để đất nước ta luôn luôn tươi đẹp, yên ấm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog