Chia sẻ

Tre Làng

LÊ ANH HÙNG TỐ TRƯỞNG BAN VIỆT NGỮ CỦA VOA LÀ AN NINH CỘNG SẢN

LâmTrực@

Lật mặt với nhau, và đi đến tố cáo nhau là chuyện thường ngày ở đám chống cộng trong nước lẫn hải ngoại. Nếu như đám dân chủ trong nước cạn tàu ráo máng với nhau vì chia chác không công bằng, hay vì kẻ nào đó biển thủ, nhập nhèm "công quỹ" thì lần này, Lê Anh Hùng - một kẻ tâm thần chính trị lại mâu thuẫn với VOA tiếng Việt vì chuyện nhuận bút và chuyện bị cắt xén nội dung bài.

Câu chuyện bị đẩy lên cao trào khi Lê Anh Hùng viết trên FB và gửi cho các báo hải ngoại một bài viết có tên: "TRƯỞNG BAN VOA VIỆT NGỮ HAY AN NINH CỘNG SẢN?". Bài viết được gửi trực tiếp cho Trưởng ban Việt Ngữ Đài tiếng nói Hoa Kỳ Phạm Phú Thiện Giao và độc giả. Xem link ở dưới:

https://www.facebook.com/leanhhung2020/posts/563710763975795

Lê Anh Hùng viết:

"Thông qua sự giới thiệu của Luật sư Vũ Đức Khanh ở Canada, tôi bắt đầu cộng tác với Ban Tiếng Việt của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ – cơ quan truyền thông chính thức của chính phủ Hoa Kỳ – từ tháng 7 năm 2013. Từ đó cho đến tháng 3/2016, tôi đều đặn đóng góp bài vở cho chuyên mục Diễn Đàn (trước kia là Bạn Đọc Làm Báo) của VOA Tiếng Việt trên tinh thần tự nguyện.

Bắt đầu từ tháng 3/2016, tôi được Ban Biên tập VOA Tiếng Việt ký hợp đồng viết blog cho Đài (blog Lê Anh Hùng trên VOA ở địa chỉ https://www.voatiengviet.com/author/23311.html). 

Theo hợp đồng, mỗi tháng tôi viết 4 bài cho VOA, nhuận bút mỗi bài là 100$, thời hạn hợp đồng 1 năm rưỡi.

Đến tháng 9/2017, tôi được tái ký hợp đồng, với khác biệt duy nhất là theo hợp đồng mới, mỗi tháng tôi viết 8 bài cho VOA. (Ban đầu, hợp đồng cũ của tôi cũng theo khung 8 bài, nhưng vì mới ký hợp đồng viết lách chuyên nghiệp lần đầu nên tôi đề nghị chuyển sang khung 4 bài.)

Nhìn chung các bài viết của tôi trên VOA Tiếng Việt đều được độc giả quan tâm, đón nhận; gần như bài nào cũng được các trang mạng độc lập uy tín đăng lại; phần lớn các bài đều rơi vào nhóm “Bài được xem nhiều nhất” của VOA”.

Như vậy, danh nghĩa là blog cho trang tin, nhưng bản chất là ký hợp đồng cộng tác viên, định lượng bài, thẩm duyệt và chỉnh sửa theo đúng “tôn chỉ” của nhà đài, quan trọng nhất là có trả nhuận bút 100 USD/mỗi bài (tương đương 2,2 triệu mỗi bài), một số tiền không hề nhỏ với các phóng viên, báo chí chuyên nghiệp trong nước, nhuận bút vài chục ngàn, cho đến vài trăm ngàn/bài là cùng!".

Ở một đoạn khác: "Tuy nhiên, từ tháng 4/2017 đến nay lại xẩy ra nhiều chuyện rất khó giải thích liên quan đến các bài viết của tôi. Đây là thời gian mà ông Vinh Nguyễn mắc bệnh rồi mất và các bài viết của tôi được vị tân Trưởng ban VOA Tiếng Việt trực tiếp biên tập và xét duyệt. (Chính ông Phạm Phú Thiện Giao đã cho tôi biết như vậy.) Kể từ đấy, các bài viết của tôi không còn có thể xem là “được biên tập” nữa, mà chính xác hơn là “bị can thiệp”, và bị can thiệp một cách thô bạo, đến mức không thể hiểu nổi. (Những gì tôi nêu ra đây đều có hình ảnh làm bằng chứng.).

Điển hình cho việc bài viết của tôi bị can thiệp một cách thô bạo là bài “Thế lực nào ngăn cản trả nhà ông bà Trịnh Văn Bô” (https://goo.gl/sGFYSU). Bài viết đã được “biên tập” bằng cách thêm vào cả một đoạn dài (mà tôi không hề gửi cho VOA) dưới đây...".

Theo một độc giả của VOA tiếng Việt, VOA có lý của họ, bởi họ (VOA) đã nhận thấy tính chân thực của bài viết là có vấn đề, nhiều tình tiết bị thổi phồng quá mức, thiếu minh chứng thực tế, nặng về suy diễn hoang đường (Hùng bị hoang tưởng nặng, đã nhiều lần phải nhập viện điều trị), điều này có thể dẫn đến thảm họa là VOA sẽ bị mất uy tín vì đưa tin, đăng bài không trung thực. Hơn nữa, những bài viết của Lê Anh Hùng thường chứa đựng những nội dung bị coi là không có thật, có thể đe dọa làm tổn hại tới mối quan hệ giữa 2 chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Vì thế, động thái của VOA đã làm Hùng nổi điên.

Thực tế, sự hoang tưởng của Lê Anh Hùng không chỉ thể hiện trong các bài viết thuê VOA mà còn được biểu hiện cao trong các bài viết khác gửi cho các trang chống nhà nước Việt Nam ở trong nước, điển hình phải kể đến trang Việt Nam Thời Báo của cái gọi là "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" của TS Phạm Chí Dũng. Đã nhiều lần Phạm Chí Dũng nhận được bài Hùng gửi đăng, song phải trả lời rằng, "bài nhậy cảm lắm, không thể đăng được. Điều này đã được chính Lê Anh Hùng xác nhận trọng bài viết của mình.

VOA tiếng Việt là một trong những cơ quan truyền thông lớn, được sự hậu thuẫn của chính phủ Mỹ nhằm chống Việt Nam. Cơ quan này thường thuê những người hiện đang có cái nhìn thiếu thiện cảm hoặc chống lại Việt Nam viết bài trên blog do chính VOA quản trị với giá 100 USD/bài. Một trong số đó là Lê Anh Hùng và bằng cách làm bút nô cho VOA, Lê Anh Hùng có thể kiếm mỗi tháng 1000 USD.

Không cần phải giới thiệu, hẳn bạn đọc cũng biết rõ, nội dung những bài viết của Lê Anh Hùng nhắm vào đất nước mình chứa đựng những gì. 

VOA tiếng Việt được lập ra không phải vì cộng đồng, càng không phải vì sự phát triển của Việt Nam, mà mục tiêu xuyên suốt là tìm cách chung tay lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam. Các tác cộng tác viên như Lê An Hùng được yêu cầu viết nhằm tấn công Đảng, Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc đường lối chính sách, xúc phạm, vu cáo lãnh đạo Đảng, nhà nước không cần chứng cứ xác thực nào hết. Lê Anh Hùng đáp ứng được yêu cầu này, nhưng bẩn tưởi hơn cả sự mong đợi của VOA, tới mức dần bị sa thải thì quả là có một không hai.

Có lẽ tức tối vì điều này, Lê Anh Hùng lật mặt tố Trưởng ban Việt Ngữ của VOA là an ninh cộng sản. 

Ngạc nhiên là ở hải ngoại nhiều người tin sái cổ.

8 nhận xét:

  1. Lật mặt với nhau, và đi đến tố cáo nhau là chuyện thường ngày ở đám chống cộng trong nước lẫn hải ngoại. Nếu như đám dân chủ trong nước cạn tàu ráo máng với nhau vì chia chác không công bằng, hay vì kẻ nào đó biển thủ, nhập nhèm "công quỹ" thì lần này, Lê Anh Hùng - một kẻ tâm thần chính trị lại mâu thuẫn với VOA tiếng Việt vì chuyện nhuận bút và chuyện bị cắt xén nội dung bài. Tất cả liên quan đến tiền mà thôi, tưởng rằng cá nhà zân chủ của chúng ta làm việc quên lợi ích tất cả chỉ "vì dân, vì nước" nhưng suy cho cùng không có tiền thì thằng nào cùng chó má như nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là chuyện bình thường xảy ra như cơm bữa ở các đài báo kiểu như VOA. Bọn chúng đến với nhau vì lợi ích, cùng viết bài chống nhà nước ta nhằm những mục đích riêng của mình. Khi mà có sự mâu thuẫn về quyền lợi thì chúng đấu đá, sẵn sàng loại bỏ nhau. Bọn phản động là thế. Sẵn sàng làm tất cả ,dùng mọi thủ đoạn để đạt được tham vọng của mình. Mọi người hãy cố gắng chọn lọc những thông tin từ những trang chính thống kẻo bị bọn chúng tẩy não nhé.

    Trả lờiXóa
  3. VOA tiếng Việt được lập ra không phải vì cộng đồng, càng không phải vì sự phát triển của Việt Nam, mà mục tiêu xuyên suốt là tìm cách chung tay lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam.
    Chúng ngồi đó mà nằm mơ nhé. Việt nam là nước chỉ có 1 Đảng duy nhất lãnh đạo đó là Đảng cộng sản Việt nam. Đảng được nhân dân tin yêu, thì VOA đừng hòng mà thực hiện được cái âm mưu bẩn thỉu của chúng.

    Trả lờiXóa
  4. sự hoang tưởng của Lê Anh Hùng không chỉ thể hiện trong các bài viết thuê VOA mà còn được biểu hiện cao trong các bài viết khác gửi cho các trang chống nhà nước Việt Nam ở trong nước, điển hình phải kể đến trang Việt Nam Thời Báo của cái gọi là "Hội nhà báo độc lập Việt Nam" của TS Phạm Chí Dũng. Đã nhiều lần Phạm Chí Dũng nhận được bài Hùng gửi đăng, song phải trả lời rằng, "bài nhậy cảm lắm, không thể đăng được. Điều này đã được chính Lê Anh Hùng xác nhận trọng bài viết của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Đài VOA thành lập nên bởi những tên phản động đòi dân chủ dân quyền dưới sự chỉ đạo giật dây từ bọn Việt Tân. Chính đài này đã liên tục phát đi những bản thu nói xấu chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Chúng ta hãy tiếp cận thông tin bằng những nguồn khác có sự kiểm duyệt của các cơ quan chức năng để tiếp nhận thông tin. Tránh những trang có nội dung chống phá Đảng và nhà nước như Đài VOA Tiếng Việt.

    Trả lờiXóa
  6. Một nhà đài lớn và nổi tiếng về chống cộng sản như VOA mà lại đi thu nhận một tên phản động hoang tưởng nặng như Lê Anh Hùng thì cũng cần phải xem lại tính chiến đấu của nhà đài này. Toàn là những bài viết suy diễn và không mang tính thực tế chứng minh vì một tên nhà báo bệnh hoạn. Vấn đề mâu thuẫn giữa những nhà dân chủ, nhân quyền chống Việt Nam là chuyện xảy ra như cơm bữa và chẳng có gì ngạc nhiên.

    Trả lờiXóa
  7. Lật mặt với nhau, và đi đến tố cáo nhau là chuyện thường ngày ở đám chống cộng trong nước lẫn hải ngoại. Nếu như đám dân chủ trong nước cạn tàu ráo máng với nhau vì chia chác không công bằng, hay vì kẻ nào đó biển thủ, nhập nhèm "công quỹ" thì lần này, Lê Anh Hùng - một kẻ tâm thần chính trị lại mâu thuẫn với VOA tiếng Việt vì chuyện nhuận bút và chuyện bị cắt xén nội dung bài.

    Trả lờiXóa
  8. VOA tiếng Việt được lập ra không phải vì cộng đồng, càng không phải vì sự phát triển của Việt Nam, mà mục tiêu xuyên suốt là tìm cách chung tay lật đổ chế độ chính trị ở Việt Nam. Các tác cộng tác viên như Lê An Hùng được yêu cầu viết nhằm tấn công Đảng, Nhà nước Việt Nam, xuyên tạc đường lối chính sách, xúc phạm, vu cáo lãnh đạo Đảng, nhà nước không cần chứng cứ xác thực nào hết. Lê Anh Hùng đáp ứng được yêu cầu này, nhưng bẩn tưởi hơn cả sự mong đợi của VOA, tới mức dần bị sa thải thì quả là có một không hai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog