Chia sẻ

Tre Làng

MC NGUYÊN KHANG MONG U23 VIỆT NAM ĂN MỘT BỮA CƠM THÂN MẬT VỚI BẦU ĐỨC

MC Nguyên Khang mong U23 Việt Nam ăn một bữa cơm thân mật với Bầu Đức

Nam MC viết bức "tâm thư" xúc động gửi đến Bầu Đức - người thầy thầm lặng đứng đằng sau những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, thông qua trang Facebook cá nhân, Nguyên Khang bất ngờ đăng tải bức “tâm thư” khá dài gửi đến ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) - người đã phát hiện, đào tạo nên những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam.

Theo đó, nam MC bày tỏ sự tiếc nuối khi chiếc xe buýt chở U23 Việt Nam diễu hành không có sự xuất hiện của Bầu Đức - người thầy thầm lặng đứng sau thành công của những chàng trai trẻ mang về vinh quang cho thể thao nước nhà.


Bức “tâm thư” của Nguyên Khang gửi đến Bầu Đức.

MC Nguyên Khang.

“Tâm thư gửi chú Đoàn Nguyên Đức - người thầy của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam. GIÁ MÀ CHUYẾN XE BUÝT KIA CÓ CHÚ ĐỨNG VẪY TAY…

Thưa chú, khi xem đội tuyển U23 thi đấu, cũng như hàng triệu trái tim Việt Nam khác, cháu vỡ òa hạnh phúc với thế hệ cầu thủ tuyệt vời, đẳng cấp và xuất sắc của Việt Nam. Điều khiến cháu ngưỡng mộ khi chú là một trong những người đã ươm mầm cho bóng đá Việt Nam có được ngày hôm nay.

Những học viện bóng đá, những câu lạc bộ bóng đá được mọc lên trên khắp cả nước cách đây từ 7-8 năm trước đã tuyển mộ đào tạo những thế hệ cầu thủ nhí chân đất đá bóng nhựa, những đứa trẻ nhà nghèo cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, nhưng đã được dạy dỗ cho ăn học đàng hoàng, phép tắc lễ nghĩa và mời cả huấn luyện viên giỏi về đào tạo các em.

Đó cũng lý giải vì sao cháu rất ngạc nhiên trước sự lễ phép, đàng hoàng khi thấy các em ấy dùng tay bới tuyết trắng cho đồng đội mình sút phạt, cháu đã thấy những cái cúi đầu cảm ơn cổ động viên lặn lội sang Trung Quốc vì họ, cháu đã thấy những khuôn mặt dù không có gì lót bụng cả ngày dài nhưng vẫn nở nụ cười vẫy tay chào người hâm mộ. Cháu rưng rưng nước mắt xúc động thật sự chú ạ. Những bài học đạo đức ấy không thể dạy chỉ một ngày, hai ngày, mà là cả hàng mấy năm trời bên cạnh việc dạy kỹ năng đá bóng, để dạy các em ấy vừa thành tài vừa thành nhân” - Nguyên Khang chia sẻ.

Nam MC sinh năm 1984 bày tỏ sự xúc động khi biết người thầy đáng kính của U23 Việt Nam không sang Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Là một trong những người có công lớn trong việc phát hiện, đào tạo cho “những chú rồng vàng” toả sáng nhưng ông chỉ âm thầm quan sát từ xa sự trưởng thành của những đứa con của mình.

“Cháu từng nghĩ, chắc lúc ấy khi theo dõi qua truyền hình, chú đã khóc vì xúc động trước tình cảm của hàng triệu con tim Việt Nam dành cho các cháu. Thưa chú, cháu nghĩ, điều hạnh phúc nhất của người thầy, hay đúng hơn là người cha thứ hai không phải là nhận phần thưởng về mình, mà là nhìn thấy các con mình đã gặt hái được những thành công thắng lợi mà 7,8 năm trước mình cùng các con vẫn đội nắng đội mưa để tương lai đong đầy những giọt nước mắt hạnh phúc của các con mình, chú nhỉ?”.

Nam MC Hoà âm Ánh sáng còn ngưỡng mộ Bầu Đức hơn khi bất chấp những khó khăn, vất vả để mời được HLV Park Hang Seo đến Việt Nam vì theo ông những người giỏi phải đích thân đi mời họ mới quý và trân trọng mình. Và, Nguyên Khang học cũng học được điều đó.

Bên cạnh đó, Nguyên Khang cũng cảm thấy buồn khi mọi người chỉ tung hô một vài cầu thủ nổi bật mà quên đi bóng đá là môn thể thao đồng đội. Anh hy vọng các cầu thủ còn lại không buồn khi bị lãng quên trong một khoảnh khắc nào đó mà vẫn kề vai sát cánh cùng đồng đội tiếp tục thi đấu, mang vinh quang về cho đất nước.

Nguyên Khang bày tỏ khi mọi người dành tình cảm cho U23 Việt Nam thì anh vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Bầu Đức. Nếu không có ông Việt Nam sẽ không thể “nhảy” một bước xa đến đẳng cấp châu lục như hôm nay. Nam MC 34 tuổi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều người như Bầu Đức và xây dựng các học viện bóng đá để đào tạo những nhân tài thể thao cho nước nhà.

“Có người hỏi cháu rằng, ‘anh có muốn nhắn gửi điều gì đến U23 không?’ Cháu lặng đi một lúc và nói: ‘Nếu được, anh mong các em hãy dành một buổi tối ăn một bữa cơm thân mật với thầy Đức, hay những người thầy đã dạy các em, và nói một câu cám ơn các thầy. Đó là món quà quý nhất mà mọi người thầy trên thế giới này mong mỏi nhất’. 8 năm trước, thầy trò mình từng ngồi với nhau ăn bữa cơm chung đạm bạc, và chắc chắn rằng 8 năm sau, bữa cơm ấy sẽ không bao giờ quên trong ký ức của những thầy trò, mãi mãi về sau. Cám ơn chú Đoàn Nguyên Đức. 

Kính thư. Cháu Đoàn Nguyên Khang” - mong muốn của nam MC gửi đến U23 Việt Nam.

Đoàn Nguyên Đức - người thầy thầm lặng của U23 Việt Nam.

Sau gần một ngày đăng tải, “tâm thư” của Nguyên Khang nhận được hàng chục ngàn lượt thích cũng như bình luận, chia sẻ từ cư dân mạng. Mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bầu Đức, với những gì ông đã làm cho các cầu thủ cũng như bóng đá nước nhà.




“Tâm thư” của Nguyên Khang nhận được sự đồng tình của cư dân mạng.

Trịnh Thu Thảo

21 nhận xét:

  1. không có những người như bầu Đức thì lấy đâu ra những người hùng của chúng ta ngày hôm nay? thực sự khâm phục tầm nhìn xa trông rộng của ông! nhờ ông mà bóng đá Việt Nam đã bước sang một trang mới

    Trả lờiXóa
  2. Vào đến bán kết mà từ báo chí đến mạng xh đâu đâu cũng là hình ảnh đi bão, ăn mừng mà k một ai nhắc đến nhưng người đã gieo mầm. Những hành động như vậy sẽ vô tình dạy con em mình quyên nguồn gốc đấy. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

    Trả lờiXóa
  3. Vui chưa được mấy đã bắt đầu xét lại. Hikk, nhắc luôn đội bóng đá nữ, họ vô địch mấy lần rồi nhỉ... Người hâm mộ và đội u23 nên lấy đấy làm gương...

    Trả lờiXóa
  4. Có thể nói, từ cách làm phát triển nền bóng đá nước nhà bắt đầu từ khâu chú trọng đào tạo các đội trẻ mà anh là 1 trong những người đi tiên phong với bao quyết định đột phá. Đến nay, bóng đá VN cũng như người hâm mộ chúng tôi bắt đầu hưởng những trái ngọt đầu mùa từ công lao vun trồng của anh. Thành công của lứa U23 hôm nay không thể tách rời khỏi công lao gây dựng của những ông bầu tâm huyết, dám nghĩ, dám nói,dám làm và dám chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  5. Bầu Đức - bầu Hiển, mỗi người một vẻ, đều đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển U23 hiện tại, và xứng đáng nhận sự tri ân của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu như bầu Đức đã được tung hô rất nhiều, thì bầu Hiển còn chưa được đánh giá đúng mực, dù thành tựu của ông với bóng đá Việt Nam còn lớn hơn, và bền vững hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Xin cảm ơn Bầu Hiển và Bầu Đức 2 ông những con người tài năng trong kinh doanh có tình yêu và khát vọng cháy bỏng bóng đá Bầu Đức có thời gian gặp khó khăn trong kd nhưng ông vẫn không bao giờ buông lỏng câu lạc bộ HAGL của mình hôm nay bóng đá Việt Nam đang hưởng trái ngọt là người hâm mộ bóng đá.

    Trả lờiXóa
  7. Xin cảm ơn Bầu Hiển và Bầu Đức 2 ông những con người tài năng trong kinh doanh có tình yêu và khát vọng cháy bỏng bóng đá Bầu Đức có thời gian gặp khó khăn trong kd nhưng ông vẫn không bao giờ buông lỏng câu lạc bộ HAGL của mình hôm nay bóng đá Việt Nam đang hưởng trái ngọt là ngườ hâm mộ bóng đá. Kính chúc 2 Ông luôn mạnh khỏe HP thành công

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn ông Bầu Đức một người yêu bóng đá có tâm làm bóng đá trong sạch đẹp và bây giờ thế hệ cầu thủ tuyệt vời đã đem trái ngọt về cho tổ quốc đặc biệt cho người hâm mộ những trận cầu đầy cảm xúc. Mặc dù có những lúc HAGL thua lỗ tới kiệt quệ nhưng cảm ơn ông đã giữ vững niềm tin đến cuối cùng như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  9. Không có ý so sánh, nhưng văn hoá, triết lý bóng đá, thành quả bóng đá hôm nay của đất nước, thì sự phát hiện, tầm nhìn, cách làm, công lao đầu tiên thuộc về ông bầu Đức và bầu Kiên, bầu Hiển! Công lao đặc biệt hơn, phải kể đến, đó là yếu tố khán giả, tình cảm dân tộc, cảm xúc, tình yêu bóng đá của mọi lứa tuổi, nhất là lứa trẻ!

    Trả lờiXóa
  10. Trái với thói quen trước đây, bầu Đức khá kín tiếng trong thành công của U23 Việt Nam, cho dù, lần này, công của bầu Đức với đội bóng của HLV Park Hang Seo là không nhỏ. Và người ta càng phục và quý ông hơn. Người ta quý ông ở chỗ, khi đội thất bại tại SEA Games 29 cách nay vài tháng, ông là người đứng mũi chịu sào, sẵn sàng nhận trách nhiệm bằng lá đơn từ chức khỏi cương vị phó chủ tịch VFF. Ngược lại, khi đội thành công, thành công vang dội, ông chọn cách đứng nơi hậu cảnh âm thầm chia vui với các cầu thủ.

    Trả lờiXóa
  11. Cái lớn nhất của bầu Đức làm cho bóng đá chính là thay đổi đạo đức, nhân cách cầu thủ. Đó là nền móng cho sự phát triển. Bóng đá Việt Nam cảm ơn những lò đào tạo trẻ của các bầu, bởi công tác đào tạo trẻ vốn là công tác rất tốn kém nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro, mà không phải ai cũng có thể bền bỉ làm được.

    Trả lờiXóa
  12. Thế hệ cầu thủ hiện tại của đội tuyển U23 Việt Nam trong kỳ tích tại giải U23 châu Á không phải tự nhiên mà có, nó đến từ quá trình tìm tòi và mạnh dạn chi tiền đào tạo trẻ của nhiều CLB trên cả nước. Nổi bật là mô hình kết hợp với các thương hiệu lớn về đào tạo trẻ, như mô hình HA Gia Lai JMG của bầu Đức. Sau đó, nhiều lò đào tạo danh tiếng khác cũng xắn tay áo vào làm như PVF, Viettel, và sự đóng góp của nhiều trung tâm bóng đá trẻ có truyền thống khác, đáng kể nhất là SL Nghệ An. Bầu Đức cũng chính là người đã đưa huấn luyện viên Park Hang Seo về giữa vòng nghi vấn của dư luận. Cảm ơn ông vì đã quyết tâm với nghề bóng đá này.

    Trả lờiXóa
  13. Một bức tâm thư rất xúc động, qua đó ta càng thấy vai trò to lớn của người thầy. Chưa bao giờ người dân Việt Nam của chúng ta lại được chứng kiến những pha bóng đẹp mắt đến như thế, người dân cảm thấy vô cùng tự hào về sự lễ phép, đàng hoàng khi thấy các em ấy dùng tay bới tuyết trắng cho đồng đội mình sút phạt, thấy những cái cúi đầu cảm ơn cổ động viên lặn lội sang Trung Quốc vì họ, thấy những khuôn mặt dù không có gì lót bụng cả ngày dài nhưng vẫn nở nụ cười vẫy tay chào người hâm mộ. Chúng ta hi vọng rằng các em sẽ vẫn giữ cho mình niềm đam me cháy bỏng để chúng ta cống hiến nhiều hơn nữa tới người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  14. Ngày 28/1 là một ngày khó quên với tất cả các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang Seo về nước trong sự chào đón nô nức của người hâm mộ. Mọi người chào đón họ như những người hùng trở về sau chiến tích lịch sử giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018. Sau kỳ tích lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK một kỳ World Cup ở lứa tuổi U20, bóng đá Việt Nam tiếp tục viết thêm một câu chuyện cổ tích khác khi lên ngôi Á quân ở giải đấu U23 châu lục. Đó là quan điểm của những người muốn làm bóng đá từ gốc, không vội vàng, “ăn xổi” mà bầu Đức, bầu Hiển hay bầu Thắng… đã nghĩ tới khi “rẽ ngang” từ một doanh nghiệp thành đạt trở thành ông bầu đội bóng với vô vàn thách thức và đầu tư.Thế nhưng trong vinh quan chiến thắng của đội U23 Việt Nam chúng ta không hể nhìn thấy hình ảnh của những ông bầu "vĩ đại" đó, họ là những người thầm lặng, họ đóng góp những chiến công thầm lặng để hôm nay các học trò của họ gặt trái ngọt, mang vinh quang về cho Tổ quốc và người dân Việt Nam. Hành động đó mới thực sự làm ta thêm yêu, thêm quý.

    Trả lờiXóa
  15. Trên chiếc xe bus 2 tầng chở U23 Việt Nam diễu hành mừng công từ sân bay Nội Bài về trung tâm thủ đô Hà Nội ngày 28/1, không ai thấy bầu Đức hay bầu Hiển. Không ai biết họ ở đâu lúc đó, cũng có thể không nhiều người quan tâm đến điều này. Nhưng chắc chắn cả bầu Đức và bầu Hiển đều đang mỉm cười, một nụ cười mãn nguyện. Bởi vì những học trò của ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm nức lòng người hâm mộ. Những hành động mà các cầu thủ thể hiện trên sân cho thấy họ được đào tạo một cách bài bản cả về kỹ thuật , lẫn học vẫn. Chúng ta hi vọng rằng các em sẽ vẫn giữ mãi bầu nhiệt huyết, giữ mãi ngọn lửa đam mê với bóng đá đề đưa bóng đá Việt Nam sánh ngang châu lục.

    Trả lờiXóa
  16. “Có người hỏi cháu rằng, ‘anh có muốn nhắn gửi điều gì đến U23 không?’ Cháu lặng đi một lúc và nói: ‘Nếu được, anh mong các em hãy dành một buổi tối ăn một bữa cơm thân mật với thầy Đức, hay những người thầy đã dạy các em, và nói một câu cám ơn các thầy. Đó là món quà quý nhất mà mọi người thầy trên thế giới này mong mỏi nhất’. 8 năm trước, thầy trò mình từng ngồi với nhau ăn bữa cơm chung đạm bạc, và chắc chắn rằng 8 năm sau, bữa cơm ấy sẽ không bao giờ quên trong ký ức của những thầy trò, mãi mãi về sau.
    đúng vậy, uống nước phải nhớ đến nguồn!

    Trả lờiXóa
  17. Nếu không có ông Việt Nam sẽ không thể “nhảy” một bước xa đến đẳng cấp châu lục như hôm nay. Nam MC 34 tuổi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều người như Bầu Đức và xây dựng các học viện bóng đá để đào tạo những nhân tài thể thao cho nước nhà.
    một người thầy thầm lặng làm nên thành công cho đội tuyển bóng đã Việt nam

    Trả lờiXóa
  18. U23 Việt Nam vừa lập kỳ tích khi giành ngôi vị Á quân tại giải bóng đá U23 Châu Á. Đội tuyển của chúng ta đã chiến đấu ngoan cường và chỉ chịu thất bại trong những giây cuối cùng, trong một ngày thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Người hâm mộ đã tung hô các cầu thủ, đã nói lời cảm ơn, đã đứng dọc 2 bên đường từ Nội Bài về trung tâm thủ đô để chào mừng. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta không gửi lời tri ân tới các ông bầu, những người không có mặt trên chiếc xe bus 2 tầng nhưng đã hiện diện và âm thầm thay đổi bộ mặt nền bóng đá cả chục năm nay.

    Trả lờiXóa
  19. Trong suốt 10 năm qua, bầu Đức đã phải tiêu tốn khoảng 4-5 triệu USD mỗi năm cho học viện. Và cho dù hoạt động kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn, bị nhiều người nói là chơi "ngông", làm chuyện vô bổ, bầu Đức vẫn nuôi quyết tâm theo đuổi tới cùng nghiệp bóng. Bầu Đức cho biết, niềm hạnh phục của ông là có những chiều ngồi xem các em đá bóng, gác lại công việc bộn bề sang một bên. có những con người hết mình vì bóng đá, không mang danh lọi, có thế gạt bỏ mọi lời nói, mọi điều đố kị để đến bây giờ mới được trái ngọt. Để mà tất cả những ai cũng phải nức lòng ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  20. Bầu Đức thực sự là người tình cảm, ông chắc chắn rất xúc động khi chứng kiến các cổ động viên chào đón đội U23 trở về. Bao năm công sức, bao nhiêu đầu tư cho nền bóng đá, bầu Đức đã có thể tự hào vì góp một phần nhỏ công sức tạo nên những con người làm nên kỳ tích.Hy vọng ông tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà trong khâu tuyển chọn, đào tạo.

    Trả lờiXóa
  21. Chúng ta hi vọng rằng các em sẽ vẫn giữ cho mình niềm đam me cháy bỏng để chúng ta cống hiến nhiều hơn nữa tới người hâm mộ.
    ----------
    bán căn hộ chung cư giá dưới 1 tỷhttps://homedy.com/ban-can-ho-gia-duoi-1-ty
    căn hộ dưới 1 tỷ tphcmhttps://homedy.com/ban-can-ho-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty
    căn hộ giá dưới 1 tỷ quận 2https://homedy.com/ban-nha-dat-quan-2-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty
    căn hộ quận 7 giá dưới 1 tỷhttps://homedy.com/ban-can-ho-quan-7-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty
    căn hộ giá dưới 1 tỷ hà nộihttps://homedy.com/ban-can-ho-ha-noi-gia-duoi-1-ty
    mua bán nhà dưới 1 tỷ giáhttps://homedy.com/ban-nha-gia-duoi-1-ty
    mua nhà dưới 1 tỷ tại tphcmhttps://homedy.com/ban-nha-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty
    mua nhà quận bình thạnh dưới 1 tỷhttps://homedy.com/ban-nha-quan-binh-thanh-tp-ho-chi-minh-gia-duoi-1-ty

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog