Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: CÔNG AN HUYỆN TƯƠNG DƯƠNG THU GIỮ HƠN 600 KHẨU SÚNG TỰ CHẾ

Cuteo@

Súng tự chế luôn là hiểm họa đối với xã hội, dù ở thành thị hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi. Trong những năm qua, hàng loạt vụ xả súng tự chế ở khắp các địa phương trong cả nước đã làm hàng trăm người thương vong, hàng trăm người vướng vòng lao lý. Thực tế ấy, đặt ra vấn đề nghiêm túc trong quản lý vũ khí, vật liệu nổ, đặc biệt là ở các địa phương mà thói quen săn bắn bằng súng tự chế vẫn chưa thể thay đổi. Tuy nhiên, trên phượng diện quản lý, hiếm có đơn vị nào làm được như công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Chỉ trong vòng 1 năm, từ 2017 đến 2018, công an huyện này đã thu giữ hơn 600 khẩu súng tự chế. Thành tích này có ý nghĩa không chỉ nhằm ngăn chặn người đi săn thú bắn nhầm vào người, mà còn phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xung đột thiếu kiểm soát trong xã hội. Sâu xa hơn, ngoài ý nghĩa bảo vệ tính mạng của người dân, việc làm này còn có ý nghãi đảm bảo an ninh trật tự.

Với con số hơn 600 khẩu súng bị thu giữ, khó có địa phương cấp huyện nào trên cả nước sánh được.

Sáng nay 11/1/2018, một lãnh đạo Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết, nhằm ngăn chặn tình trạng người dân đi săn thú bắn nhầm người, mới đây đơn vị đã thu giữ hàng trăm khẩu súng tự chế.

Vị này cho biết, hưởng ứng tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an huyện Tương Dương đã triển khai kiểm tra, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn.

Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như tuyên truyền dưới nhiều hình tức, từ cuối năm 2017 và đầu năm 2018, huyện đã tiến hành thu hồi được khoảng 600 khẩu súng tự chế, công cụ hỗ trơ mà bằng cách này hay cách khác người dân có được.

Trung tá Phúc nói: "Công an huyện sẽ quyết liệt trong việc thu giữ súng tự chế. Việc làm này với mục đích ngăn chặn người dân sử dụng súng đi săn rồi bắn nhầm phải người".

Được biết, Tương Dương là một huyện miền núi, đồng bào dân tộc có thói quen sử dụng súng tự chế để săn bắn thú rừng, nên ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự. Với tâm lý và thói quen sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc thiếu số, việc thu giữ súng săn tự chế - một vật được coi là biểu trưng của nam giới - là rất khó khăn. Và để làm được việc đó, không chỉ cần tới mệnh lệnh hành chính, sự quyết tâm, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công an huyện, mà còn đòi hỏi sự tận tâm, sẻ chia của mỗi cán bộ chiến sĩ với từng người dân.

Nói gì thì nói, thu giữ được hơn 600 khẩu súng và hàng trăm công cụ hỗ trợ cùng hàng tạ vật liệu nổ là nỗ lực cố gắng của lãnh đạo cũng như của cán bộ chiến sĩ công an huyện Tương Dương mà hiếm có nơi nào làm được.

Xin chúc mừng công an huyện Tương Dương.

Bài viết của Trelangblog.com

8 nhận xét:

  1. Lại thêm một trường hợp nữa liên quan đến vũ khí. Chúng ta thực sự phải xem đây là một nhiệm vụ quan trọng. Chính những vũ khí tự chế trôi nổi như thế này ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn xã hội. Chúng ta nên nhìn thẳng vào sự thật là với những khẩu súng tự do trôi nổi như vậy khác gì mình đang sống trong thời chiến. Tuy là tự chế nhưng mức sát thương mà nó gây ra là rất lớn. Kính đề nghị các cơ quan chức năng nghiêm túc xử lý trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta cần phải có những hình phạt thật nặng cho những trường hợp tàng trữ và sử dụng vũ khí tự chế như trường hợp trên. Chính vì những tồn tại như vậy đã khiến an toàn trật tự xã hội đáng bị báo động. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để dẹp đi những thứ vũ khí tự chế đang trôi nổi trong xã hội. Chúng ta cần phải nghiêm khắc tố giác những cá nhân tổ chức đang cố tình tàng trữ.

    Trả lờiXóa
  3. Tương Dương là một huyện miền núi, đồng bào dân tộc có thói quen sử dụng súng tự chế để săn bắn thú rừng, nên ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự. Với tâm lý và thói quen sinh hoạt hàng ngày của đồng bào dân tộc thiếu số, việc thu giữ súng săn tự chế - một vật được coi là biểu trưng của nam giới - là rất khó khăn. Và để làm được việc đó, không chỉ cần tới mệnh lệnh hành chính, sự quyết tâm, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công an huyện, mà còn đòi hỏi sự tận tâm, sẻ chia của mỗi cán bộ chiến sĩ với từng người dân. Nói và phân tích cho họ hiểu và nhận thấy được sự nguy hiểm của việc dùng súng tự chế, để người dân tự có ý thức từ bỏ mới là vẫn đề nan giải.

    Trả lờiXóa
  4. Nhắc đến súng đạn là mỗi người chúng ta cảm thấy rùng mình, bởi trong tiềm thức chúng ta thì mỗi lần chúng ta nhắc tới nó là việc chúng ta nghĩ tới ngay là chết chóc. Mỗi năm có rất nhiều vụ an liên quan đến súng đạn. Vì vậy, chúng ta phải có những biện pháp,chế tài quyết liệt hơn nữa đối với việc sử dụng súng đạn.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải xử phạt nặng những đối tượng trên để những tệ nạn trên không còn tái diễn nữa. Đồng thời cũng tuyên dương lực lượng công an huyện Tương Dương đã thu giữ thành công số lượng súng lớn như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Một thành tích rất đáng mừng của lực lượng công an huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An. Việc quản lí các loại súng tự chế chặt chẽ góp phần bảo vệ sự an toàn cho người dân, làm giảm nguy cơ tử vong, sát thương do chúng gây ra. Việc tàng trữ những dụng cụ như này là bất hợp pháp đối với những người không có thẩm quyền cấp phép và gây nguy cơ đe loạ đối với an ninh dân cư, trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Phải thừa nhận là không nơi đâu trên thế giới quản lí súng đạn tốt như ở Việt Nam. Đó là một trong những tiền đề quan trọng để duy trì tốt an ninh trật tự công cộng. Khi mối hiểm hoạ chết người này được quản lí chặt chẽ và chỉ được sử dụng bởi những người có thẩm quyền cho phép thì không ai có thể phủ nhận được nơi đó có sự kiểm soát an ninh chặt chẽ và nhân dân có thể an tâm hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Không biết các nhà dân chủ rỏm và bọn phản động suốt ngày be be nói xấu Việt Nam nghĩ gì khi đọc được những tin kiểu như thế này. Việc kiểm soát tốt việc sử dụng súng đạn là một trong những nhân tố quan trọng làm nên một khu vực an ninh, an toàn và nhân dân được an cư lạc nghiệp. Chứ không như ở Mỹ hay các nước đồng minh của Mỹ luôn luôn bị đặt trong tình trạng an ninh ở mức báo động khi mà khủng bố hoành hành và việc sở hữu súng đạn là hợp pháp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog