Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ SỬ HỌC DƯƠNG TRUNG QUỐC NHẦM LẪN HAY KHÔNG THUỘC SỬ

Cuteo@

Ô hô, nhà sử học Dương Trung Quốc đầu năm viết bài cho báo giaoduc.net.vn về năm sinh của đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng bị nhiều người phát hiện ra có những chi tiết hoàn toàn sai lệch! 

Trích từ FB của "Cu Vinh khoai lang":

Bài "Sự thật về năm sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp" của ông Dương Trung Quốc trên báo điện tử Giáo dục.net có 4 cái sai bét: 

- Nhà sử học nhầm lẫn giữa sông Kiến Giang thành sông Lệ Thủy, khà khà. 

- Thứ 2 chẳng có ai tên là Đỗ Mộng cả mà là nhân vật Đỗ Mậu, người xã Quảng Thuận, Quảng Trạch, Quảng Bình, là Thiếu tướng quân lực VNCH, bút hiệu của ông là Hoàng Linh Đỗ Mậu. 

- Thứ ba, tác giả Dương Trung Quốc viết: "Mạn Bắc sông Lệ Thủy là quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, còn phía Nam có quê hương của ông Ngô Đình Diệm - một người đứng ở chiến tuyến bên kia". Thưa rằng, sông ấy là sông Kiến Giang. 

- Làng của cụ Giáp và cụ Diệm ở cùng mạn Bắc sông Kiến Giang chớ không phải hai bờ khác nhau. Làng cụ Giáp là làng An Xá, Lộc Thủy, còn làng cụ Diệm là làng Đại Phong, xưa gọi làng Đợi xã Phong Thủy. Hai mảnh làng này cách nhau một con hói, gọi là hói nhà Mạc. (Nhà báo Minh Phong phát hiện đúng). 

Tuy nhiên, với dân chúng, kiểu như nhà sử học có tiếng như ông Quốc mà nói, thì dứt khoát đúng nhỉ?

***

Chẳng hiểu là báo nói láo hay ông Trung Quốc nói bừa? Sử học mà như thế này thì bựa quá!

***
PS: kiểm tra lại trên Google Map đúng là sông Kiến giang, không có sông Lệ thủy (tên huyện)!

(GDVN) - Đại tướng luôn nói đến lời chứng của mẹ - một người phụ nữ nông thôn có tư duy rất đơn giản, nhưng cũng rất chính xác: Đó là năm Hợi!
GIAODUC.NET.VN

***
Chép từ FB Vo Thuong
https://www.facebook.com/vu.thuong.99?fref=gs&hc_ref=ARTB5USiKkx5YGfKEjYlxtfIVPi5pAiWaM2FNWlltEb20rreMQ8GG1Siu3bQV-dxdko&dti=174534369310559&hc_location=group

4 nhận xét:

  1. ôi trời, ôi mặt cho các danh nhà sử học quá. Haiz, mang danh nhà sử học mà lịch sử nước nhà chưa nắm chắc, đã thế lại còn thích khoa trương múa bút, để lòi ra cái thiếu hiểu biết, cái đặc sệt của sự bảo thủ, nghĩ mình là nhà sử học nên không cần xem thông tin gì, cứ bê cái ang máng vào. Thật buồn!

    Trả lờiXóa
  2. Ông Dương Trung Quốc một nhà sử học nước nhà, một con người dám nói thẳng trên nghị trường mà những kiến thức sử học, địa lý đơn thuần ông cũng không nắm được ư. Nếu như ông không biết hoặc là biết nhưng không chắc thì cách tốt nhất là nên "shut up" đừng có khoa môi, múa mép thiên hạ người ta cười cho đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn23:15 8/1/18

    Những kẻ mang danh giáo sư, "nhà này, nhà kia" lại là đại biểu quốc hội như "lão" Dương Trung Quốc (được gán cái danh "ông nghị dám lên tiếng vì dân") vẫn còn tồn tại thì không khó để hiểu vì sao một bộ phận nhỏ lương dân dễ bị "dắt mũi" như vậy.
    Lão nghị gàn dở này quả thật ngày càng đáng ghét! Không hiểu sao lão "ngồi" trong Quốc hội được lâu thế???

    Trả lờiXóa
  4. Đáng khinh Dương Trung Quốc
    Mang danh là Sử gia
    Lại viết bài sai bét
    Thật nhục nhã quá ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog