Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG CON NHẶNG LÀM HỎNG CỐC RƯỢU MỪNG

Những CON NHẶNG đã “làm hỏng cốc rượu mừng”

(Dân trí) - Đó là nhận xét của Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam về hình ảnh các cô gái ăn mặc gợi cảm (thật ra là sexy) trong chuyến bay đón đội tuyển U23 về nước hôm 28/1.

Trên mạng xã hội cũng như trên nhiều tờ báo chính thống, dư luận tỏ ra rất bức xúc, thậm chí phẫn nộ.

Bức xúc, phẫn nộ bởi đây là buổi đón trang trọng, được hàng chục vạn người dân Thủ đô đổ ra chật kín hai bên đường chào đón. Đội bóng sau đó còn vào lăng báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chờ 5 giờ đồng hồ để tiếp.

Cả Thủ đô Hà Nội là một rừng cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Và có lẽ hàng triệu người dân ở các địa phương không trực tiếp đón đoàn thì cũng dán mắt vào tivi và các trang báo điện tử.

Có lẽ lâu lắm rồi, người dân Việt Nam mới có niềm vui nồng nhiệt như thế, thiêng liêng như thế và hào hùng đến thế.

Họ yêu quý các cầu thủ đã cống hiến hết mình. Họ vinh danh những người con ưu tú đã làm vẻ vang cho đất nước. Họ trân trọng và ghi nhận thành quả lao động của các em. Họ yêu quý các chiến binh dũng cảm…

Và hơn hết, đây còn là dịp để biểu lộ một tình yêu Tổ quốc thiêng liêng.

Thế nhưng tiếc thay, những hình ảnh phản cảm đã làm “hỏng cốc rượu mừng”. Một dàn các cô gái trẻ ăn mặc hở hang, nhõng nhẽo lắc mông, khoe ngực như “mời gọi” với những bộ quần áo chỉ dành cho bãi tắm hay trong phòng ngủ.

Phản cảm, vô văn hóa và xin nói thẳng, nhục nhã.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội đã phẫn nộ: “Kinh tởm, phẫn nộ với cách mà VietJet Air thả gái khoe thân diễn trò rẻ tiền mạt hạng trên máy bay chào đón U23 về nước! Đây là hành động làm nhục đất nước và văn hoá dân tộc, cần phải lên án.

VJA phải cúi đầu xin lỗi vì sự suy đồi, vô văn hoá của mình!”.

Song, không chỉ đồng tình với Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, nhiều ý kiến còn đặt câu hỏi vai trò của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, “tác giả” chính của buổi lễ long trọng này. Đặc biệt là đối với những quan chức nếu họ cùng đi trên chuyến bay.

Họ, với vai trò quản lý Nhà nước, tại sao lại có thể im lặng, không bày tỏ thái độ trước hành vi kinh tởm này? Họ không đủ tri thức để nhận thấy đây là sự phản cảm hay đồng tình, cố ý? Cũng cần nói thêm, các cô gái không có nhiều lỗi trong vụ việc này. Họ làm theo yêu cầu của ai đó…?

Có lẽ không chỉ VJA mà cả Ban tổ chức cũng như lãnh đạo Bộ VHTTDL phải “cúi đầu xin lỗi vì sự suy đồi, vô văn hoá của mình” bởi họ đã để những hình ảnh phản cảm “làm hỏng cốc rượu mừng”.

Bùi Hoàng Tám

32 nhận xét:

  1. Nặc danh10:46 29/1/18

    Kỳ cục thay,không hiểu VietJet Air nghĩ như thế nào mà lại thả" cái thứ này" đi đón U23(cũng như trong đợt U 23 vào bán kết,"con điên nào"ăn mừng bằng cách quấn cờ VN xung quanh tấm thân trần truồng rồi để rớt lòi lông lồn !- hay muốn phỉ báng cờ VN chỉ đáng quấn quanh chổ ấy hay chăng ? !)hay VietJet Air muốn gợi ý rằng sẵn sàng tìm gái dâng cho U 23 để tỏ lòng ngưỡng mộ cho bao cố gắng vừa qua? !

    Trả lờiXóa
  2. Qủa thật là trong thành công của U23 VN vẫn còn nhiều điều khiến chúng ta phải suy ngẫm. Đó là hình ảnh một mình mẹ Văn Đức chạy lại đón con trong khi tất cả những người hâm mộ khác lại chỉ chạy về một số ít những cầu thủ nổi tiếng hơn. Và đặc biệt đó là những hình ảnh lố bịch, phản cảm mà VietJet Air mà VN đã "cất công dàn dựng".Lời xin lỗi của VietJET Air đã được đưa ra tuy nhiên đó không phải là lời xin lỗi thành thật, không thẳng thắn nhận lỗi. Điều này khiến người ta càng khó tha lỗi cho họ hơn và khiến cho niềm vui ngày trở về của các cầu thủ không được trọn vẹn.

    Trả lờiXóa
  3. họ yêu các cầu thủ cống hiến hết mình , họ vinh danh những người con ưu tú đã làm vẻ vang cho đất nước , nhưng những hành động như thế này là không thể chấp nhận được, quá vô văn hóa

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn hình ảnh các cầu thủ U23 ôm nhau khóc trên sân tuyết trắng xóa thậm chỉ bản thân tôi là một người hâm mộ bóng đá cũng không cầm được nước mắt, và nhìn một hãng hàng không đón các em quay về bằng những hình ảnh như thế này tôi thực sự không nỗi xót xa cho các em khi tuổi đời các em còn 18 -19 tuổi

    Trả lờiXóa
  5. Trường hợp của hãng hàng không Vietjet đã không chỉ làm xấu đi hình ảnh của hãng mà còn làm xấu đi hình ảnh của đất nước Việt Nam trước bạn bè quốc tế khi để những người mẫu ăn mặc phản cảm lên chuyên cơ ăn mừng cùng Đội tuyển U23 Việt Nam. Dẫu vẫn biết đây là niềm vui, niềm tự hào của toàn dân tộc những việc ăn mừng như vậy đã vô tình tạo ra một hình ảnh xấu cho đội tuyển. Hãng hàng không Vietjet cần chân thành xin lỗi toàn thể dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Vietjet ơi Vietjet, cơ hội ngàn năm có 1 để đánh bóng thương hiệu sao lại bỏ qua 1 cách đáng tiếc như vậy, giá như đội ngũ này xuất hiện cùng với tà áo dài thướt tha có phải đẹp không, khi niềm tự hào dân tộc đang lên lại bị dội gáo nước lạnh này sao chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. không biết làm đang làm gì vậy nữa, thật là ăn mặc như này có cái gì đó phản cảm quá, trong khi dất nước đang đón các người hùng của dân tộc về mà lại cho người mẫu mặc những bộ quần áo như này, nói không phải chứ chẳng khác mấy con ấy ấy

    Trả lờiXóa
  8. Tưởng như việc có vinh dự được đưa đón đội tuyển U23 Việt Nam sẽ là một cơ hội tốt để Vietjet đánh bóng tên tuổi, quảng bá hình ảnh của mình thế nhưng việc quảng bá như vậy là quá lố bịch, không những không quảng bá hình ảnh của mình mà còn làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người dân. chắc là do nhận quá nhiều ý kiến phản đối, chỉ trích nên đại diện Vietjet đã lên tiếng xin lỗi nhưng với những lời lẽ của vietjet thì có thể thấy rằng:Vietjet đã không thành thật xin lỗi

    Trả lờiXóa
  9. mọi người đều nói tuy thua nhưng chúng ta đã chiến đấu quá tuyệt vời, nhưng không thể phủ nhận được rằng thua thì vẫn là thua, và chúng ta thua trong sự tiếc nuối nhất khi trận đấu chỉ còn 1 phút là bước sang loạt đá luân lưu. Phải là những cầu thủ thi đấu dưới cái lạnh, cái buốt mới thấm thía nhất nỗi đau, cảm xúc đau đớn, nuối tiếc đó. Thế mà mấy ông Vietjet chỉ vì lăng xê cho thương hiệu giá rẻ của mình cuối cùng biến mọi thứ thành rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  10. Vì mục đích cá nhân mà những kẻ này đã nghĩ ra cái trò bẩn thủi xấu xa này đấy. Đúng là không thể chấp nhận nổi mà, không biết là chúng có cái gì trong đầu nữa, 1 hình ảnh phản cảm, nhố nhăng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của VN đối với bạn bè năm châu.

    Trả lờiXóa
  11. Phía bên VJA đã đưa ra lời xin lỗi chính thức rồi. Tuy biết rằng đây là một chiều trò marketing của VJA nhưng quả thực lần này họ làm quá lố, quá phản cảm đối với một sự kiện quan trọng hiện đang rất có tầm ảnh hưởng đối với cả nước như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Muốn được khách hàng, người dân tôn trọng Vietjet Air hơn thì chính Vietjet Air cần phải học cách để tôn trọng người khác, vì những gì mà truyền thông Vietjet Air đang mang đến vẫn chỉ là con số 0, nếu ko muốn nói là âm. Vietjet Air đang tốt lên, mong chị Thảo sẽ thay đổi cách thức, quan điểm truyền thông và coi đây là một bài học về định vị cho mình!

    Trả lờiXóa
  13. Chuyên cơ của Vietjet đưa đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu, Trung Quốc về Việt Nam đã được lấy tên là "Tôi yêu tổ quốc tôi". Đó là một hình ảnh rất đẹp và thông điệp đó đã được sơn lên thân máy bay. Lẽ ra, với những hình ảnh đẹp như thế, chúng ta phải có cách ứng xử đẹp. Hình thức và nội dung trong công tác tổ chức, đưa đón phải ăn khớp với nhau.

    Trả lờiXóa
  14. Hãy để những chữ chiến đấu, đồng đội, quả cảm, tự hào, yêu thương.... là dư âm cuối cùng khép lại giải đấu đáng nhớ năm nay chứ không phải bầu không khí tiêu cực này. Hãy ngừng share mấy hình ảnh đó đi. Chúng ta đều mệt rồi, nghỉ ngơi rồi cống hiến tiếp đi

    Trả lờiXóa
  15. Biết đâu xuyên suốt trong những chuyến đi sau của đội tuyển sẽ phát sinh thêm những trường hợp mà không 1 người dân Việt Nam nào có thể chấp nhận được nữa không. Sau chiến tích của đội quân Áo Đỏ sẽ có rất nhiều rất nhiều những mạnh thường quân muốn được đóng góp nâng niu những thế hệ vàng của chúng ta, cần chi những thương hiệu không có chút gì trong suy nghĩ về tự tôn dân tộc như vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Khi xảy ra sự việc tại sao ban huấn luyện đi trên chuyến bay không có ý kiến ngăn chặn, hay các vị cũng thích được ngắm cảnh rẻ tiền này. Đề nghị cơ quan quản lý vào cuộc xử lý nghiêm hãng hàng không rẻ tiền, rẻ cả ý thức và nhân phẩm con người, đừng để lại có thêm sự việc không hay như thế này xảy ra thêm

    Trả lờiXóa
  17. Có muốn trình diễn bikini thì làm ơn chọn người mẫu cho đẹp vào dùm. Mà làm ơn dẹp luôn đi, hãng thì luôn tai tiếng về cách đối xử với khách hàng, không lo khắc phục mà toàn lo làm chuyện nhảm nhí, tự bôi tro vào mặt mình. Xử phạt ngay cái hãng này, thực sụ càng ngày càng lố bịch, máy bay, sân bay là bộ mặt của cả quốc gia đấy, vụ ngọc trinh đã là quá lắm rồi

    Trả lờiXóa
  18. Với bikini thì bình thường nhưng họ đã đặt sai chỗ, sai thời điểm. 1 cách PR bằng mọi cách bất chấp tất cả. U23 trở về với hình ảnh tự hào của cả dân tộc, người hùng dân tộc nhưng lại xuất hiện hình ảnh phản cảm này.Nên nhớ, giờ họ là người hùng dân tộc, đừng gắn thêm hình ảnh phản cảm như vậy, càng làm cho người dân phản cảm thêm với hãng mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. Đừng đổ thừa công ty hàng không quảng cáo gì cả. Những người trong ban huấn luyện vẫn có quyền từ chối cho mấy cô này đi cùng mà. Quá phản cảm, không thể tin được, cả nước đón các em như những người hùng, dân Hà Nội đón em từ sân bay Nội Bài về nhà khách gần 5 tiếng, cả dân tộc tự hào về các em, ấy vậy mà ...

    Trả lờiXóa
  20. Rất nhiều người tỏ ra rất bức xúc, thậm chí phẫn nộ. Bức xúc, phẫn nộ bởi đây là buổi đón trang trọng, được hàng chục vạn người dân Thủ đô đổ ra chật kín hai bên đường chào đón. Đội bóng sau đó còn vào lăng báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh, được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chờ 5 giờ đồng hồ để tiếp. Lẽ ra không có những cô người mẫu đứng uốn éo nhảy nhót như vậy thì Vietjet sẽ trọn vẹn hơn, để lại ấn tượng hơn trong lòng người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  21. Những CON NHẶNG đã “làm hỏng cốc rượu mừng”
    Đúng vậy, những con NHẶNG, Những con cave rẻ tiền làm hỏng cả bầu không khí vui tươi. Chúng không hiểu việc chúng đang làm, không hiểu hoàn cảnh đang diễn ra. Chúng không có nghề gì ngoài nghề nằm ngửa và nghề ưỡn ngực!

    Trả lờiXóa
  22. không chỉ đồng tình với Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, nhiều ý kiến còn đặt câu hỏi vai trò của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, “tác giả” chính của buổi lễ long trọng này. Đặc biệt là đối với những quan chức nếu họ cùng đi trên chuyến bay.

    Trả lờiXóa
  23. ông Lê Đình Kình cũng khônh thể trách được những cô người mẫu vì họ cũng chỉ làm the hợp đồng thôi!

    Trả lờiXóa
  24. Trách nhiệm của cơ quan tổ chức, quản lý thuộc Bộ Văn hóa thể thao và du lịch ở đâu mà lại để xảy râ hiện tượng như vậy? Câu hỏi ấy sẽ được trả lời thông qua các cuộc họp báo sau, tuy nhiên thực sự nhìn khoản tiền khủng mà Vietjet thu được qua việc giá cổ phiếu của doanh nghiệp này tăng vọt sau Scandal thì đúng là một chiêu marketing thành công của CEO Vietjet và cá nhân bà Thảo.

    Trả lờiXóa
  25. Sau khi đáp chuyến bay từ Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) xuống sân bay quốc tế Nội Bài, hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt tại đây để chào đón đội tuyển U23 Việt Nam. Trong không khí vui tươi, rộn ràng và niềm tự hào dân tộc, thầy trò HLV Park Hang-seo được fan hâm mộ gửi lời chúc mừng, cờ hoa, thậm chí là cái ôm. Tuy nhiên, giữa không khí ấy, hình ảnh màn trình diễn bikini trên chuyến bay của đội tuyển U23 Việt Nam trở về nước khiến Vietjet một lần nữa “mất điểm” trong mắt công chúng vì chiêu trò PR. Những hình ảnh đó đã để lại ấn tượng không hay trong con mắt người hâm mộ, Vietjet thiếu gì cách PR cho hãng máy bay của mình mà lại đi làm những trò ý, thật không xứng đáng chút nào.

    Trả lờiXóa
  26. Hỏi bà CEO nói gì ? Hôm trước tôi được biết bà ấy trả lời với báo chí rằng bà ấy không biết sự cố này, bà cho rằng là " tự phát " ... Bây giờ có ông cựu Thứ trưởng Bộ VH thể thao và du lịch đã lên tiếng rồi đấy. Có kế hoạch rõ ràng mà nói là tự phát? Hoạt động này rõ là lợi dụng việc đón các tuyển thủ để quảng cáo ăn theo sự kiện, cứ nghĩ bỏ chút tiền miễn phí là muốn làm gì thì làm à? Mức phạt bao nhiêu không quan trọng, bị phạt và bị xã hội lên án, và có cả sự tẩy chay của khách hàng thì đó là hình phạt nặng lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  27. Có phải chăng Viet Jet Air coi thường dư luận và thuần phong mỹ tục, coi thường hàng triệu người hâm mộ! Có lẽ đó là mức phạt của các cơ quan chức năng, còn cái phạt nữa: không sử dụng dịch vụ của hãng này nữa. Một người bình thường tôi cũng không hiểu nổi ai là người đề xuất cái màn biểu diễn này. Thực sự họ là một con người không có tầm nhìn hay đúng hơn là năng lực. Phạt như vậy là quá nhẹ, cần xem lại người đưa ra ý tưởng quá tệ hại này.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi cho rằng việc Vietjet đưa ra lời xin lỗi bằng cách giải thích do ban hậu cần tự phát là không thể chấp nhận được. Nếu thật sự như VJ đã nói thì việc đón tiếp người hùng của dân tộc mà công ty không biết điều gì diễn ra trên máy bay thì việc phục vụ hành khách bình thường sẽ như thế nào. VJ phải nhận và chịu trách nhiệm với việc đã xảy ra chứ. Tôi không giám sử dụng dịch vụ của VJ nữa.

    Trả lờiXóa
  29. Chắc rằng đây là sai phạm không bàn cãi . Nhưng chắc các nhân viên quá phấn khích vì thành tích của Đội tuyển U23 , không kìm chế cảm úc . Thôi thì phạt hành chính rút kinh nghiệm .Chỉ vì phấn khích mà hành xử như vậy? Người đi trên máy bay có thể mệt mỏi, các cầu thủ đã có một đêm thi đấu mệt mỏi, muốn được nghỉ ngơi, giờ làm rùm beng lên vậy, làm ảnh hưởng tới nhiều người khác. Sống phải nghĩ cho người khác chứ?

    Trả lờiXóa
  30. Mình đã xem các hình ảnh bikini trên trang nước ngoài, thật phản cảm, lạc lõng. Lần nữa lại cảm thấy buồn vì 1 Công ty tưởng là đẳng cấp như Vietjet Air cũng dùng bất cứ cơ hội nào, kể cả những màn phản cảm kém văn hóa như vậy để quảng cáo. Vietjet Air có thể làm quảng cáo đó, nhưng ở chỗ khác, việc nào theo việc đó, công việc là công việc, giải trí là giải trí, đã đẳng cấp thì phải chuyên nghiệp chứ.

    Trả lờiXóa
  31. Mình đã xem các hình ảnh bikini trên trang nước ngoài, thật phản cảm, lạc lõng. Lần nữa lại cảm thấy buồn vì 1 Công ty tưởng là đẳng cấp như Vietjet Air cũng dùng bất cứ cơ hội nào, kể cả những màn phản cảm kém văn hóa như vậy để quảng cáo. Vietjet Air có thể làm quảng cáo đó, nhưng ở chỗ khác, việc nào theo việc đó, công việc là công việc, giải trí là giải trí, đã đẳng cấp thì phải chuyên nghiệp chứ.

    Trả lờiXóa
  32. Có lẽ VJA đang muốn chuyển từ Hàng Không Giá Rẻ thành Hàng Không Rẻ Tiền bằng các chiêu trò suy đồi, phản cảm, phản văn hóa. VJA muốn trở thành Viet Naked Air chăng? Có nhiều ý kiến bênh vực các người mẫu trong show này, đặc biệt là từ chính các người mẫu nhưng thử hỏi các người mẫu này chỉ biết diễn khi được trả tiền mà không cần suy nghĩ xem mình đang làm gì, đang trình diễn ở đâu và hành động vì mục đích, vì ý nghĩa gì hay sao? Đừng có ngụy biện và cho rằng vô can, người mẫu phải khác mannequin chứ!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog