Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG ĐOÀN NGỌC HẢI NỘP ĐƠN XIN TỪ CHỨC

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức

(NLĐO) - Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP HCM, vừa nộp đơn xin từ chức để thực hiện lời hứa "không dẹp được vỉa hè sẽ cởi áo về vườn"

Ngày 8-1, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3-2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

"Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường quận 1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện...

... Nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...".

Cuối đơn, ông Hải phân trần: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức".

Trước đó, ngày 20-2-2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị và tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

LÊ PHONG

15 nhận xét:

  1. Không dẹp được công an phường thì cả họ nhà ông Hải cũng bó tay thôi, luật ở đây là luật của phường nhé , không tin ra Hà lội mà sem.

    Trả lờiXóa
  2. Các cơ quan chức năng cũng như lãnh đạo các cấp nên học tập ông Đoàn Ngọc Hải ở văn hóa từ chức. Không hoàn thành nhiệm vụ thì thẳng thắn nhận sai lầm của bản thân và từ chức, để người khác có năng lực thực sự lên làm thay thế. Cái còn thiếu ở nhiều vị trí lãnh đạo các cơ quan các ban ngành các cấp. Chúng ta cần phải học hỏi những điều tốt đẹp để vì mục tiêu chung là xây dựng và phát triển đất nước và văn hóa từ chức là một trong những nét đẹp đó.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 8-1, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3-2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.
    Thật ngưỡng mộ về ông quá!

    Trả lờiXóa
  4. Trước đó, ngày 20-2-2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị và tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh06:24 9/1/18

    Trong những lần đi công tác lập lại trật tự lòng lề đường, tuy hành động có vẽ nghiêm khắc nhưng thật sự ông Hải vốn có học luật đã làm đúng chức năng của mình về các quy định trật tự đô thị của chính phủ.Những người phản đối ông Hải là do họ phạm một cái tật đáng buồn,đáng trách của dân Việt:một phần lớn dân Việt không tôn trọng ,không quen trật tự,kỷ luật xã hội mà điều này ít thấy ở các nước Nhật,Singapore,...Nước nào như ngay cả nước Mỹ,Nhật cũng có dân nghèo .Tuy nhiên không vì nghèo mà họ buôn bán tuỳ tiện tràn lan mạnh ai nấy làm trên đường,trái lại họ được quy hoạch tập trung vào từng khu như khu ăn uống,khu quần áo để buôn bán và khách tùy nhu cầu mà chọn.Việc làm của ông Hải vừa qua theo tôi ví như"ngôi sao cô đơn",nhưng" ngôi sao cô đơn" dù sao vẫn hơn không có sao nào.Điều đáng nói là chính phủ làm sao để ngôi sao bớt cô đơn ,có nghĩa là làm thành thật nhiều sao để xã hội Việt Nam sáng hơn,có trật tự,kỷ luật hơn chứ không phải bầy hầy,lộn xộn,hỗ lốn như hiện nay.Từ một người phó chủ tịch quận phụ trách đô thị quận 1,do làm việc đúng theo chức năng của mình nên" đụng chạm" với nhiều giới và do cấp trên thiếu ý thức,ông Hải bị chuyển thành một tổ phó trong hai tổ quản lý trật tự đô thị quận.Điều này được cho là một sự sỉ nhục với ông Hải như kiểu "trói tay ông lại" không cho ông làm và kết quả là các đường phố,lề đường quận 1 trở lại bầy hầy,lùng bùng ,lộn xộn như trước và khiến ông buồn bực phải từ chức và đây là điều dễ hiểu vì sao.Thật ra thành phố và cả nước cần phải học tập và nhân rộng mẫu người như ông Hải để làm cho dân Việt sống kỷ luật,trật tự ,sạch sẽ hơn chứ không phải để cho ông từ chức vì buồn bực !

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời gian ông Hải được phân công lĩnh vực đô thị , ông đã làm rất tốt vấn đề này và giải quyết được hàng ngàn bức xúc của người dân khi các chủ nhà hàng khách san.... lấn chiếm lòng lề đường. Những việc làm của ông đều đc nhân dân ủng hộ thế mà lại xin từ chức thì thật là đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  7. Sau khi nghe tin này chắc chắn những người dân hâm mộ ông sẽ rất buồn và tiếc nuối. Nhưng việc này cũng đã phần nào thể hiện sự gương mẫu của người cán bộ cấp cao trong việc tự phê bình, thấy mình ko hoàn thành nhiệm vụ lập tức tự xin từ chức

    Trả lờiXóa
  8. Là người dân tôi mong lãnh đạo thành phố, quận 1 cần phải biểu dương, ủng hộ quan điểm, cách làm việc của ông Hải. Chỉ có như vậy mới đưa trật tự đô thị đi vào nề nếp,quận 1 và thành phố Hồ Chí Minh mới là cánh chim đầu đàn của cả nước trong quản lý đô thị và xứng danh là thành phố mang tên Bác.

    Trả lờiXóa
  9. Tiếc thật, cũng đâu phải lỗi của ông. Làm không xong thì việc từ chức là hợp lý. Chỉ là khen ông người biết giữ lời hứa trước nhân dân và đáng trách ông không biết lượng sức mình khi nói và làm khác nhau hoàn toàn. Cũng là người lãnh đạo đầu tiên dám làm điều này

    Trả lờiXóa
  10. Xã hội này cần có những Cán bộ như Ông Đoàn Ngọc Hải thì dân mới cơm lành canh ngọt, tôi thật ngưỡng mộ ông, luôn sông vì dân, lo cho dân. Ông từ chức tôi rất buồn nhưng tôi rất khâm phục và ủng hộ quyết định này của ông. Mặc dù rất xót xa và cay đắng. Mong ông giữ mãi lòng kiên trung làm gương cho thế hệ trẻ .

    Trả lờiXóa
  11. Nguời lãnh đạo cần như bác này. Nói là phải làm. Nói được là làm được. Không biết sau khi bác nghỉ thì vỉa hè còn thế nào nữa đây. Thời thế tạo anh hùng. Nhưng anh hùng cũng cần có thời thế. Bác là a hùng mà chưa gặp thời nên chưa dẹp được hết. Mà lỡ hứa rồi thì phải làm. Khâm phục. Nể trọng. Và có một chút tiếc nuối

    Trả lờiXóa
  12. Rất dũng cảm và rất trọng danh dự. Việc làm của ông trong việc lập lại kỷ cương đô thị đã được cả nước ủng hộ và thực hiện. Thật là đáng tiếc nếu ông nghỉ việc... Bởi từ khi có ông thì thành phố ta đã bớt đi cảnh lấn chiếm và sạch hơn nhiều mà từ trước tới giờ chỉ nghe nói chứ chưa ai làm được. Hãy vì thành phố nói riêng và đất nước Việt Nam ta đang cần những người như chú lắm. Tôi tin chú sẽ làm được trong tương lai mà giờ lại thế này cũng không biết làm sao

    Trả lờiXóa
  13. Một người tốt dám nghĩ dám làm như chú mà được duyệt cho nghỉ thì thật là đáng tiếc. Cũng chỉ là lo cho dân nghĩ cho dân... Nhưng dân đâu biết ông khó khăn thế nào, họ lại phải lo cơm áo gạo tiền nhờ vỉa hè... Chúc chú mạnh khỏe, vui vẻ và luôn giữ vững tinh thần này là được rồi ạ. 5, 10 năm nữa sẽ có người nhắc tới chú và làm quyết liệt hơn là Ok ngay thôi ạ

    Trả lờiXóa
  14. Muốn dẹp xe lấn vỉa hè thì phải mở cho người ta các hầm để xe, muốn dẹp hàng rong thì phải mở chợ hàng rong cho người ta thì khi bạn dẹp người ta sẽ có ý thức chuyển qua đó.Tôi đoán từ chức không thành công. Người có trách nhiệm với dân là người làm được điều tốt đẹp cho dân mà không cần chứng minh. Đừng vội đưa ra kết luận khi câu chuyện chưa có hồi kết. Đến 90% là ông ý không về hưu trước tuổi đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Mặc dù không đồng ý về cách ông Hải đi dọn dẹp vỉa hè trên phương diện pháp lý, nhưng việc ông nộp đơn từ chức đúng với lời ban đầu, đây là một hành động thể hiện sự 'quân tử'. Dù sao cũng xin cảm ơn ông. Hi vọng có một ngày có con người đủ sức, đủ tầm để dẹp vấn nạn này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog