Chia sẻ

Tre Làng

Phạt tù 4 bị cáo về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Ngày 23/1, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 bị cáo cùng về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 2 Điều 88 Bộ luật Hình sự đã được sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Theo đó, Vương Văn Thả (sinh năm 1969, tại ấp Vĩnh Linh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) bị tuyên 12 năm tù giam; Vương Thanh Thuận (sinh năm 1990, tại ấp Vĩnh Linh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) 7 năm tù giam; Nguyễn Nhật Trường (sinh năm 1985, tại khóm Tân Quới, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) 6 năm tù giam; Nguyễn Văn Thượng (sinh năm 1985, tại khóm Tân Quới, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) 6 năm tù giam.

Ngoài ra, sau khi mãn hạn tù, các bị cáo Vương Văn Thả, Vương Thanh Thuận, Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Văn Thượng còn phải chấp hành hình phạt quản chế 3 năm tại địa phương.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang, khoảng năm 1988, Vương Văn Thả theo đạo Phật giáo Hòa Hảo. Là tín đồ của đạo, lẽ ra phải làm tròn nghĩa vụ công dân, sống tốt đời đẹp đạo, tham gia đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng để tạo thanh thế cá nhân, có thêm lợi nhuận, Thả thường xuyên lôi kéo, tụ tập nhiều người thuyết giảng đạo trái phép. Năm 2013, Thả bị Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Đến tháng 10/2015, Thả chấp hành xong hình phạt trở về nơi cư trú sinh sống, nhưng đã có biểu hiện lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc và không chấp hành pháp luật ở địa phương.

Trong các ngày 29, 30, 31/1/2017, ngày 5, 6 và 23/3/2017, Thả ở trong nhà tại ấp Vĩnh Linh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú (tỉnh An Giang) sử dụng thiết bị tăng âm (amply, loa) để tuyên truyền với những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc, vu khống chính quyền, Đảng Cộng sản Việt Nam…; đồng thời chỉ đạo cho Vương Thanh Thuận (là con ruột) dùng điện thoại quay video clip về việc làm của Thả để phát tán lên mạng xã hội thông qua Facebook với nick name “Tha Vuong Van”, "Vuong Van Tha", "Bao tu dang cong san” do Thuận tạo ra nhằm đả kích, bôi nhọ lãnh tụ, Đảng Cộng sản Việt Nam; kích động mọi người treo cờ vàng ba sọc đỏ vào ngày 30/4/2017, xuống đường gây rối, ném bom xăng khi bị ngăn cản, sẵn sàng đập phá trụ sở cơ quan Nhà nước và kêu gọi ký tên ủng hộ, tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân (ở Mỹ)…

Để đối phó lực lượng chức năng, Thả lôi kéo, ép buộc bà Võ Thị Hai (82 tuổi, mẹ vợ Thả), Lê Thị Lệ Hà, Vương Ngọc Thảo (là vợ và con Thả); cùng các cháu ngoại là Trần Vương Như Ý (12 tuổi) và Vương Uy Long (4 tháng tuổi) không được ra khỏi nhà, còn Thả chuẩn bị can xăng đe dọa nếu bị bắt giữ sẽ tự thiêu cả gia đình.

Ngày 16/4/2017, nhận được lời gọi của Thả, Nguyễn Văn Thượng (Sơn, Thương) và Nguyễn Nhật Trường (anh sinh đôi của Thượng), cùng ngụ khóm Tân Quới, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) đem theo 20 kg gạo, 2 thùng mì, 1 thùng hủ tiếu đến ở nhà của Thả. Tại đây, Thả chỉ đạo cho Thuận, Trường, Thượng, Hà, Thảo may cờ vàng ba sọc đỏ và kêu Thuận sử dụng điện thoại di động, Ipad của Thả, Thuận, Thượng quay các video clip do Thả tuyên truyền, xuyên tạc… tiếp tục phát tán lên mạng. Đồng thời, thông qua mạng xã hội Facebook, Thả liên lạc với Kelly Triệu hướng dẫn cách tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, rồi lôi kéo Thuận, Thảo, Trường và Thượng đăng ký tham gia. Sáng 30/4/2017, Thả treo cờ ba sọc đỏ trên nóc nhà, dùng những lời lẽ bôi nhọ, phỉ báng chính quyền, tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khi lực lượng chức năng đến kéo hạ cờ xuống thì Thả giao cho Trường, Thuận cầm hung khí canh giữ xung quanh nhà không cho lực lượng chức năng tiếp cận. Thả và Thượng dùng súng chĩa, câu liêm móc, ngăn cản không cho tháo gỡ cờ và tiếp tục cố thủ trong nhà.

Đến ngày 18/5/2017, sau nhiều ngày động viên, giáo dục nhưng Thả và đồng phạm không chấp hành nên lực lượng Công an tỉnh kết hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức bắt Thả, Thuận, Trường, Thượng; thu giữ 1 lá cờ vàng ba sọc đỏ, thiết bị tăng âm, các video clip do Thả phát tán trên mạng cùng nhiều hung khí; các thiết bị khác, Thả cùng đồng phạm đã tự tiêu hủy.

Công Mạo (TTXVN)

21 nhận xét:

  1. Đối với tội hoạt động nhằm lật đổ nhà nước chúng ta cần phải xử lý thật nghiêm khắc, đúng với pháp luật. Ngoài việc phạt tù, các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp cải tạo thật tốt, giáo dục cho những phạm nhân này hiểu được tầm quan trọng của Đảng và nhà nước đối với nhân dân ta. Sở dĩ cần phải cải tạo, giáo dục phạm nhân rất quan trọng bởi vì những phạm nhân vi phạm tội này sau khi ra tù đều tiếp tục tái phạm.

    Trả lờiXóa
  2. Vương Văn Thả theo đạo Phật giáo Hòa Hảo. Là tín đồ của đạo, lẽ ra phải làm tròn nghĩa vụ công dân, sống tốt đời đẹp đạo, tham gia đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng để tạo thanh thế cá nhân, có thêm lợi nhuận, Thả thường xuyên lôi kéo, tụ tập nhiều người thuyết giảng đạo trái phép! Đã thế lại còn lôi kéo được thêm 3 đối tượng khác là Trường, Thường, Thuận. Bản án đã tuyên với cả 4 đối tượng như vậy là đúng đắn và hợp lý

    Trả lờiXóa
  3. Tội danh tuyên truyền chống Nhà nước đã quá rõ ràng như vậy rồi mà những trang báo mạng phản động vẫn đang ra sức lấp liếm hành vi phạm tội của bè lũ của chúng. Chắc chắn những tên này sẽ phải trả giá sau những hành vi coi thường Đảng, Nhà nước cũng như pháp luật của Việt Nam. Vấn đề chỉ còn là thời gian mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Thông qua mạng xã hội Facebook, Thả liên lạc với Kelly Triệu hướng dẫn cách tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, rồi lôi kéo Thuận, Thảo, Trường và Thượng đăng ký tham gia. Sáng 30/4/2017, Thả treo cờ ba sọc đỏ trên nóc nhà, dùng những lời lẽ bôi nhọ, phỉ báng chính quyền, tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khi lực lượng chức năng đến kéo hạ cờ xuống thì Thả giao cho Trường, Thuận cầm hung khí canh giữ xung quanh nhà không cho lực lượng chức năng tiếp cận. Thả và Thượng dùng súng chĩa, câu liêm móc, ngăn cản không cho tháo gỡ cờ và tiếp tục cố thủ trong nhà.

    Trả lờiXóa
  5. Tiến Dũng09:40 24/1/18

    Cũng lạ nhỉ 3/// luôn mồm yêu Tổ quốc ... ấy thế mà khi Tổ quốc lên ngôi trên bầu trời quốc tế thì tụi nó chui xó nào mất hút, hay vì mừng quá mà 3/// vỡ ngực chết bất kỳ tử rồi ???. Nhưng 3/ giờ này mà ra đường thì bị cờ đỏ sao vàng đánh cho vỡ mõm.
    Năm nay nhà nước và nhân dân VN gom được nhiều e rận rệp sâu bọ quấy phá . Năm nay nhân dân VN ăn tết lớn rồi . Hy vọng năm sau diệt thêm một mớ nữa cho an lành

    Trả lờiXóa
  6. Nếu Cộng Sản Việt Nam tiếp tục độc tài đàn áp những tiếng nói trái chiều thì điều gì sẽ sẩy ra ?
    1) không còn ai lên tiếng về Đảng cộng sản sai ở đâu đúng ở đâu
    2) những người tài của đất nước được nhân dân tín nhiệm , không bao giờ xuất hiện , hoặc là họ im lặng hoặc là họ tìm cách xuất ngoại
    3) gây ức chế trong người dân , giết chết những ý tưởng lớn
    4) tạo ra những kẻ yếu kém không quyền lực chui vào bộ máy chính quyền
    .................................................................

    Trả lờiXóa
  7. sống một cuộc sống tốt đệp thì không muốn, lại đi làm những việc trái luật để rồi lại bị pháp luật xử lý, và nhận hậu quả đáng tiệc, mong rằng trong thời gian cải tạo 4 đối tượng sẽ cải tạo tốt để sớm trở lại vói cuộc sống, và đừng có chớ dại mà ngựa quen đường củ thì đừng hỏi tại sao lại vào ngồi bóc lịch tiếp nhé

    Trả lờiXóa
  8. cứ thế, kẻ nào vi phạm thì kẻ đó phải chịu tội, chúng đã và đang làm tốt việc điều tra và xét xử những kẻ có hành vi chống phá nhà nước, phá hoại dân tộc, chúng ta phải loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh để cho đất nước được bình yên

    Trả lờiXóa
  9. cuộc sống ấm no hạnh phúc mà Đảng Nhà nước mang lại thì k biết tận hưởng sao lại cứ ngu dốt, tham lam mấy đồng tiền dơ bẩn của bọn phản động để hoạt động chống đối, phá hoại để rồi cuối cùng lại phải ngồi tù.

    Trả lờiXóa
  10. Ta có thể thấy những hành động chống chính quyền nhân dân và chống người thi hành công vụ của các đối tượng do Thỏa cầm đầu là những hành động vô cùng manh động, liều lĩnh. Không hiểu Thỏa ăn phải cái gì mà hắn giám làm như vậy. Đối với những kẻ như vậy chúng ta phải xử lý thật nghiêm khắc và bản án giành cho chúng là hoàn toàn hợp lý.

    Trả lờiXóa
  11. Vương Văn Thả (sinh năm 1969, tại ấp Vĩnh Linh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) bị tuyên 12 năm tù giam; Vương Thanh Thuận (sinh năm 1990, tại ấp Vĩnh Linh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang) 7 năm tù giam; Nguyễn Nhật Trường (sinh năm 1985, tại khóm Tân Quới, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) 6 năm tù giam; Nguyễn Văn Thượng (sinh năm 1985, tại khóm Tân Quới, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) 6 năm tù giam.
    hình phạt hơi nhẹ,không đủ sức răn đe

    Trả lờiXóa
  12. Để đối phó lực lượng chức năng, Thả lôi kéo, ép buộc bà Võ Thị Hai (82 tuổi, mẹ vợ Thả), Lê Thị Lệ Hà, Vương Ngọc Thảo (là vợ và con Thả); cùng các cháu ngoại là Trần Vương Như Ý (12 tuổi) và Vương Uy Long (4 tháng tuổi) không được ra khỏi nhà, còn Thả chuẩn bị can xăng đe dọa nếu bị bắt giữ sẽ tự thiêu cả gia đình.
    Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  13. Đến ngày 18/5/2017, sau nhiều ngày động viên, giáo dục nhưng Thả và đồng phạm không chấp hành nên lực lượng Công an tỉnh kết hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức bắt Thả, Thuận, Trường, Thượng; thu giữ 1 lá cờ vàng ba sọc đỏ, thiết bị tăng âm, các video clip do Thả phát tán trên mạng cùng nhiều hung khí; các thiết bị khác, Thả cùng đồng phạm đã tự tiêu hủy.

    Trả lờiXóa
  14. Khi lực lượng chức năng đến kéo hạ cờ xuống thì Thả giao cho Trường, Thuận cầm hung khí canh giữ xung quanh nhà không cho lực lượng chức năng tiếp cận. Thả và Thượng dùng súng chĩa, câu liêm móc, ngăn cản không cho tháo gỡ cờ và tiếp tục cố thủ trong nhà.
    sao lại phạt nhẹ vậy/

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. pháp luật phải nghiêm minh trừng trị thích đáng bọn phá hoại đất nước ,phá hoại cuộc sống của người dân , phải nghiêm minh cứng rắng thì bọn này mới không chống phá đất nước được

    Trả lờiXóa
  17. ông là công dân Việt Nam, ông có theo đại gì đi nữa, theo tín ngưỡng gì thì vẫn là người Việt Nam, vi phạm đều bị xử lý hết, đây là cái kết đắng cho những kẻ ngông cuồng, không xem pháp luật ra gì

    Trả lờiXóa
  18. Cứ đúng pháp luật mà xử lý thôi, Thả sẽ là tấm gương để những kẻ nào còn mù quáng đi theo con đường chống đối. Nếu như kẻ nào chưa tỉnh ngộ thì nên chuẩn bị tinh thần đi chăn kiến hoặc xin giấy tâm thần như một số nhà dân chủ, kẻo lúc ra hầu toàn lại sướt mướt.

    Trả lờiXóa
  19. Vương Văn Thả là phải bị vào chuồng chứ không thể thả được bởi những vi phạm rõ ràng của hắn. Phen này, có lẽ chưa biết đến ngày nào Thả mới lại được tung tăng đây, có lẽ cũng đến lúc chống gậy may ra mới được thả. Ví von thể để cho Thả biết đường mà giữ gìn sức khỏe trong kho.

    Trả lờiXóa
  20. Hoa Co May00:29 27/7/18

    Người ta vì tôn giáo mà sống tốt đời đẹp đạo, vì tôn giáo mà xích lại yêu thương nhau hơn, đoàn kết cùng phát triển, đây ông này lại lợi dụng tôn giáo để chia rẽ đoàn kết dân tộc thì quả là lĩnh án không hề oan chút nào rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog