Chia sẻ

Tre Làng

THỦ TƯỚNG CÁCH CHỨC PHÓ CHỦ TỊCH TỈNH THANH HÓA NGÔ VĂN TUẤN

Thủ tướng cách chức Phó Chủ tịch Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn 

(PLO)- Ngày 18-1, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 80/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn, do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định số 651-QĐNS/TW ngày 26-12-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 18-1-2017.

Trước đó, chiều 16-12-2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Ngày 17-12-2017, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng vì có các vi phạm liên quan.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Kết luận của Ban Bí thư nêu cụ thể vi phạm của ông Tuấn là cố ý làm trái các quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011. Ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền; nâng đỡ tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn.

Ban Bí thư cũng chỉ rõ ông Tuấn ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định. Cụ thể là bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ông Tuấn cũng quyết định thành lập mới một số đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.

Ban Bí thư nêu rõ vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật. Ông Tuấn cũng chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm.

TTH

26 nhận xét:

  1. Từ việc ông Ngô Văn Tuấn đã nâng đỡ tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh không đúng thủ tục cũng như theo năng lực của và Quỳnh Anh, việc thi hành kỉ luật là cách chức phó chủ tịch là vô cùng hợp lí để trừng phạt tất cả những kẻ dám khinh thường các quy định nhà nước ra.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và nhà nước cần xem xét lại việc bổ nhiệm cán bộ không đúng năng lực và thực quyền. Cần chọn ra những con người vừa có tâm, vừa có tầm để đứng lên lãnh đạo nhân dân. Như trường hợp của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Thanh Hóa là một ví dụ. Chúng ta cần nghiêm khắc hơn nữa trong việc chọn ra người có khả năng lên làm lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 18-1, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 80/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021.
    Tôi ủng hộ quyết định của thủ tướng!

    Trả lờiXóa
  4. Ban Bí thư nêu rõ vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật. Ông Tuấn cũng chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm.

    Trả lờiXóa
  5. Cách chức là 1 động từ mạnh mẽ mà có vẻ ở ta ít được sử dụng.
    Sai phạm đến 1 mức nào đó thì phải cách chức.
    Ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  6. Việc ông Ngô Văn Tuấn bị cách chức phó chủ tich tỉnh Thanh Hoá là điều có thể đoán được trước không có gì bất ngờ một khi ông ta đã bị Uỷ ban kiểm tra Trung ương ra quyết định kỉ luật về Đảng trong thời gian vừa rồi. Đây chỉ là chuyện đương nhiên, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi vì nó đã là luật bất thành văn trong hệ thống chính trị nước ta rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Một người khi đã bị kỉ luật về đảng thì điều hiển nhiên là sẽ bị tước bỏ toàn bộ chức vụ bên chính quyền. Đó là điều không có gì bất ngờ. Ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nghiêm trọng những nguyên tắc, quy định của Đảng và vi phạm nhiều lần, có hệ thống, đặc biệt là trong công tác bổ nhiệm, đề bạt cán bộ, lại không biết tự phê bình, kiểm điểm chưa nghiêm túc nên phải chịu mức kỉ luật nặng như vậy là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  8. Rõ ràng là ông Tuấn ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định. Cụ thể là bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ông Tuấn cũng quyết định thành lập mới một số đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế. Hơn nữa, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật. Ông Tuấn cũng chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm. Vì vậy, cắt chức ông Tuấn là việc chúng ta nên làm.

    Trả lờiXóa
  9. Đất nước ta cần những người có tài có đức lên lãnh đạo chứ không phải những kẻ nịnh nọt, luồn lách để được bổ nhiệm. Ông Tuấn đã không làm tròn chức trách của mình. Điều này gây nhức nhối, bức xúc trong dư luận, làm giảm uy tín của chính quyền với nhân dân. Mong rằng trong thời gian tới Nhà nước ta tiếp tục đẩy mạnh phát hiện và ngăn chặn, xử lí những trường hợp như thế này để bộ máy chính quyền được trong sạch và vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Những sai lầm nghiêm trọng của ông Tuấn trong công tác bổ nhiệm cán bộ ( tiêu biểu là trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh) cũng như nhiều sai phạm khác trong các mặt công tác khác đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các tổ chức Nhà nước đối với nhân dân trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, việc ông bị cách chức là điều vô cùng hợp lý

    Trả lờiXóa
  11. Những sai phạm của ông Tuấn là không thể chấp nhận được, việc cách chức ông là điều hiển nhiên. Qua vụ viêc này, Đảng và Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến công tác bổ nhiệm cán bộ ở các cơ quan từ trung ương đến địa phương, hạn chế sai sót trong công tác cán bộ để đảm bảo rằng chúng ta sẽ bổ nhiệm được đúng người tài

    Trả lờiXóa
  12. những sai phạm này của ông Ngô Văn Tuấn là rất ngiêm trọng được diễn ra trong một thời gian dài gây ra những hậu quả lớn , gây ra sự bức xúc trong quần chúng nhân dân và cán bộ đảng viên , cho nên quyết định cách chức ông tuấn là một hành động rất quyết đoán và đúng đắn của thủ tướng chính phủ để nghiêm trị những con người cố tình sai trái như thế này

    Trả lờiXóa
  13. Ông Tuấn ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn; điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh An vì vậy xử lí những người thế này đúng với quy định và hớp với lòng dân.

    Trả lờiXóa
  14. Minh Duyên17:04 21/1/18

    Uỷ ban kiểm tra Trung ương thì phát hiện ra hàng loạt sai phạm và Thủ tướng Chính phủ quyết định cách chức! Vậy vai trò của UBKT tỉnh Thanh Hóa ở đâu, bù nhìn à? Và cả Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa nữa... Có phải Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa quá yếu kém, không phát hiện ra sai phạm nên khi mọi việc bị báo chí và công luận khui ra thì mất 1 thời gian dài để kiểm tra, kết luận và ngồi bao che cho nhau và đánh lừa dư luận bằng hình thức Khiển trách. Tới đây cần Phải xem trách nhiệm của tập thể đảng bộ tỉnh,ban thường vụ,và bí thư tỉnh ủy Thanh hóa thì mới triệt để và mới có hiệu quả trong việc đấu tranh chống suy thoái hiện nay. Bản chất của" tuyển dụng,bổ nhiệm sai" là nguồn gốc của thoái hóa, tham nhũng?vì vậy cần"cách chức"người ký tuyển dụng,bổ nhiệm sai?mới đúng "gốc"mới có tính răn đe phòng ngừa hữu hiệu?còn phê bình,cảnh cáo,chuyển công tác khác... vẫn chỉ là dung túng,mất thời gian vô ích mà thôi?

    Trả lờiXóa
  15. Sai phạm của Phó Chủ tịch Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn có thể thấy đã diễn ra trong thời gian dài và có hệ thống gây bức xúc cho người dân. Vì thế việc Thủ tướng ký quyết định cách chức ông Ngô Văn Tuấn là hết sức kịp thời và hợp lý để có thể trấn an được lòng dân. Vấn đề hiện tại là cần phải tìm được người có năng lực thay thế cho ông Ngô Văn Tuấn chứ không thể để 1 con người yếu kém lên thay thế được.

    Trả lờiXóa
  16. Phó chủ tịch là người gián tiếp, vậy còn người trực tiếp trong vụ việc này là ai. Giải quyết cũng nên giải quyết một cách gọn gãy chứ. Sao chỉ giải quyết lưng chừng

    Trả lờiXóa
  17. Xét thấy khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật cộng với việc Ông Tuấn cũng chưa nghiêm túc tự phê bình, thiếu thành khẩn nhận khuyết điểm, vi phạm thì án phạt cách chức như vậy xem ra là hợp lí, có tính răn đe, thuyết phục

    Trả lờiXóa
  18. Cách chức là hình thức xử lý nghiêm minh của Chính phủ. Người dân hôm nay hoàn toàn tin vào câu nói của Tổng Bí thư " Lò đã nóng ... ". Mong sao sự quyết liệt thật mạnh để những con hạm tham nhũng sẽ run tay. Cùng với đó sẽ phải củng cố thêm công tác thu hồi tài sản tham nhũng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  19. Việc tính giảm biên chế cứ trông chờ vào địa phương không hiệu quả. Thanh tra chính phủ cùng các bộ ngành tiến hành thanh kiểm tra việc bổ nhiệm công chức, viên chức , thanh tra các dự án đổi đất lấy hạ tầng , thanh tra các án có dấu hiệu chỉ định thầu. Phải như vậy thì Đảng mới mạnh, dân mới tin. Tăng cường công tác kiểm tra thì nhất định cán bộ sẽ có chiều hướng đổi mới

    Trả lờiXóa
  20. Ông Tuấn đã làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng. Bổ nhiệm Thần tốc bà Quỳnh Anh, việc bị cách chức là điều chắc chắn xảy ra rồi? Nhưng phải làm rõ, tại sao ông ta lại bổ nhiệm bà Quỳnh Anh như vậy? Có gì mờ ám đằng sau không?

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Quỳnh Anh là của ai? Bây giờ đâu rồi? Hồ sơ thăng tiến, kê khai tài sản đâu rồi? Sao chỉ có ông Tuấn và ông Việt chịu thôi? Sao vậy?Phải điều tra rõ động cơ ông Tuấn "nâng đỡ không trong sáng" Bà Trần Vũ Quỳnh Anh, chắc chắn phải có đi có lại,chứ không ai bất chấp làm công không! Cùng với đó bà Quỳnh Anh hiện nay ra sao? Tài sản bị tịch biên thế nào? Cũng không hề nói tới?

    Trả lờiXóa
  23. Rất hoan nghênh sự nhanh chóng của Trung ương khi xử lý. Quan trọng hơn nữa mà nhân dân quan tâm là : 1- sự vi phạm này không chỉ của một cá nhân ông Tuấn (ông không thể làm được một mình); 2 - Tài sản khùng của Quỳnh Anh từ đâu mà có? ai cung phụng, chu cấp? và nguồn này lấy từ đâu mà ra, làm sao thu hồi được. Đã làm thì hãy làm đến nơi đến chốn và bằng luật pháp nghiêm minh. Không thể chỉ cách chức Đảng là xong.

    Trả lờiXóa
  24. Một hình thức kỷ luật nghiêm minh, hợp lòng dân. TW kịp thời ra tay xử lý các cán bộ đảng viên vi phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổ chức Đảng. Đây là bài học để chặn đứng các hành vi không trong sáng để những đảng viên không còn tự tung tự tác , lộng quyền coi thường tổ chức. Cảm ơn Bác Trọng đã thực sự làm lò nóng lên rồi

    Trả lờiXóa
  25. Sai phạm của ông Tuấn vừa cả về mặt Đảng, vừa cả về chính quyền, ở chỗ ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền nhằm ưu ái, nâng đỡ trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh . Vậy không chỉ kỷ luật Đảng là xong mà cần phải kỷ luật về mặt chính quyền. Hoan hô Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Trần Quốc Vượng - Bí Thư trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT TW đã thể hiện sự nghiêm minh để chỉnh đốn Đảng và khôi phục lòng tin trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  26. Cán bộ thoái hóa biến chất, quan hệ không lành mạnh với cấp dưới bị cách chức là đúng thôi. Cuối cùng thì công lý cũng được thực thi, bước đầu tôi đã tin vào công thức củi tươi lò nóng của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhưng thực sự thì cảm nhận trong lòng một người dân như tôi thì Buồn! 1 năm quá nhiều biến cố.





    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog