Chia sẻ

Tre Làng

Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm bất ngờ nộp đủ 13 tỉ đồng cáo buộc tham ô

Mặc dù chưa có phán quyết cuối cùng của Toà trong vụ Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm tham ô 13 tỉ đồng, trong đó có khoản 4 tỉ mà Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo thuộc cấp đưa cho tiêu Tết, nhưng Thanh cùng đồng phạm đã nộp lại đủ số tiền này cho Cục Thi hành án.

Theo thông tin của phóng viên Dân trí, vào chiều ngày 11/1, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT PVC, đã nộp thêm 2 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Tổng cộng 2 lần Thanh đã nộp đủ 4 tỉ đồng - số tiền mà cơ quan tố tụng cáo buộc Thanh tội tham ô tài sản.

Trước đó, sáng 11/1, trả lời phần thẩm vấn của các luật sư xoay quanh cáo buộc của cơ quan tố tụng về Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm đã tham ô số tiền 13 tỉ đồng, tại phiên Toà, Trịnh Xuân Thanh phủ nhận việc mình đã ngồi tại phòng làm việc bàn bạc với các thuộc cấp để rút số tiền 13 tỉ đồng đi đối ngoại và tiêu Tết.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Tiến sĩ, Luật sư Lê Văn Thiệp - Luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh - cho hay: "Mặc dù chưa có phán quyết cuối cùng của Toà án rằng thân chủ tôi - Trịnh Xuân Thanh là người có tội nhưng ông ấy đã ý thức được trách nhiệm của mình là người đứng đầu PVC nên thông qua gia đình, ông ấy đã nộp đủ nốt 2 tỉ đồng để khắc phục hậu quả".

Luật sư Lê Văn Thiệp cho biết thêm, ngoài Trịnh Xuân Thanh thì nhóm bị cáo bị buộc tội tham ô tài sản cũng đã tiến hành nộp đủ tổng số tiền 13 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Anh Minh - nguyên Phó tổng giám đốc PVC thông qua gia đình nộp đủ số tiền 3,6 tỉ đồng; bị cáo Lương Văn Hòa - nguyên Giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch đã nộp số tiền hơn 2 tỉ đồng; bị cáo Lê Thị Anh Hoa - Giám đốc Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa đã khắc phục vượt quá số tiền chiếm hưởng gần 200 triệu đồng trên tổng số tiền chiếm hưởng là 770 triệu đồng (Hoa đã bán nhà khắc phục được 980 triệu đồng).

Luật sư Thiệp cho biết, theo đánh giá của VKSND thành phố Hà Nội thừa ủy quyền VKSND Tối cao thì hậu quả của vụ án tham ô tài sản về cơ bản đã được khắc phục...

Tiến sĩ, Luật sư Lê Văn Thiệp cho rằng, việc Đại diện VKSND thành phố Hà Nội đề nghị mức án Chung thân với Trịnh Xuân Thanh là quá nghiêm khắc so với tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng….

Theo cáo buộc của cơ quan tố tụng, Trịnh Xuân Thanh cùng các đồng phạm lập khống hồ sơ, chứng từ thi công 4 hạng mục phục vụ thi công các hạng mục chính của Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch để chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng, trong đó Trịnh Xuân Thanh chiếm hưởng 4 tỉ đồng.

Vũ Đức Thuận chiếm hưởng 800 triệu đồng, Nguyễn Anh Minh chiếm hưởng hơn 3,6 tỉ đồng, Bùi Mạnh Hiển chiếm hưởng 400 triệu đồng, Lương Văn Hòa chiếm hưởng gần 760 triệu đồng, Lê Thị Anh Hoa và Nguyễn Thành Quỳnh chiếm hưởng hơn 1,9 tỉ đồng (trong đó sử dụng gần 1,2 tỉ đồng để nộp thuế GTGT). Số tiền 1,5 tỉ đồng còn lại, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận, Nguyễn Anh Minh và Bùi Mạnh Hiển chiếm hưởng sử dụng chung.

Về tội tham ô tài sản, chiều 11/1, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà đã đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo: Trịnh Xuân Thanh: tù chung thân; Vũ Đức Thuận: 18 – 19 năm tù; Nguyễn Anh Minh (nguyên Phó TGĐ PVC): 18-19 năm tù; Lương Văn Hòa (nguyên Giám đốc Ban Điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC): 13-14 năm tù; Bùi Mạnh Hiển (nguyên Chánh Văn phòng PVC): 13-14 năm tù;

Nguyễn Thành Quỳnh (Giám đốc Kỹ thuật Công nghệ, TCT CP Miền Trung): 8-9 năm tù; Lê Thị Anh Hoa (Giám đốc Cty TNHH MTV Quỳnh Hoa): 30-36 tháng tù treo, thử thách 5 năm; Nguyễn Đức Hưng (nguyên Kế toán trưởng Ban điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch): 30-36 tháng tù treo;

Lê Xuân Khánh (nguyên Trưởng phòng kinh tế Kế hoạch của Ban điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC): 30-36 tháng tù treo; Nguyễn Lý Hải (nguyên Trưởng Phòng Kỹ thuật Ban ĐHDA Vũng Áng - Quảng Trạch): 30-36 tháng tù treo.

14 nhận xét:

  1. Các đồng chí bị can cần kiên định lập trường, vững vàng tư tưởng để tự bảo vệ mình, bảo vệ tập thể trước mọi tình huống. Hãy mãi nhớ câu khẩu hiệu của XIÊNG - PHÊNH( VŨ XUÂN TRƯỜNG) ___" EM XIN KHAI THÊM"! ĐỂ bảo toàn tính mạng. Chúc các đồng chí bị can hạ cánh an toàn.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động giao nộp tàn sản tham ô của các bị cáo đã phần nào cho thấy ý thức khắc phục hậu quả của họ. Hy vọng các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Mong Tòa án đưa ra các bản án hợp lí đối với các bị cáo nhằm răn đe, trừng trị thích đáng các phần tử này, đồng thời thỏa mãn được nguyện vọng của người dân.

    Trả lờiXóa
  3. cả nước dư luận báo chí và nhân dân đang cùng hướng về vụ án này , niềm tin của nhân dân đối với đảng đang ngày càng được củng cố , ho mong răng đảng và nhà nước phải xử lý sao cho phù hợp nguyện ước của nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. nhìn ông bước đi trong tay là còng số 8 mà trông tiều tụy quá, ai cũng cảm thấy xót xa, mọt người từng thét ra lửa nhưng lại không thể thắng được những cám dỗ, có lẽ ông sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân mình được, hy vọng đây sẽ là lời cảnh tỉnh cho tất cả, là người cán bộ trước hết phải đặt cái tâm lên trên

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là ở đời có luật nhân quả mà, cái gì không phải của mình thì mãi không thể thuộc về mình được.

    Trả lờiXóa
  6. có lẽ đây vẫn là một hành động chưa phải là quá muộn đối vs ông trịnh xuân thanh và các bị cáo bị cáo buộc tội tham nhũng trong vụ việc xảy ra ở PVC, hi vọng đây có thể là một tình tiết thể hiện sự thành khẩn hối cải của ông thanh và các bị cáo khác để tòa án xem xét giảm nhẹ cho các ông

    Trả lờiXóa
  7. Biết trước là nhất,biết thế là quá muộn,ngay lúc này chúng ta hãy dành lòng vị tha của mình cho những người này.Họ đang đối mặt với những hình phạt nặng do những lỗi lầm mà mình gây ra,thật đáng thương,khi tham ô,làm điều bất chính thì không nhìn nhận trước được hậu quả.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu biết trước hậu quả sẽ có ngày hôm nay thì ngay từ đầu các đối tượng này đáng lẽ không nên để lòng tham của mình chi phối. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì việc làm này cũng có thể coi là chưa quá muộn. Mong rằng việc làm này đã thể hiện sự hối cải của các đối tượng và nếu như vậy các đối tượng này cũng xứng đáng để nhận sự khoan hồng của pháp luật

    Trả lờiXóa
  9. Với ý thức thành khẩn trước pháp luật chứng tỏ phần nào Trịnh Xuân Thanh và các bị cáo đã tỏ ra ăn năn hối cải trước những sai phạm của mình. Hy vọng Trịnh Xuân Thanh và các bị cáo thành khẩn với pháp luật để nhận được sự khoan hồng. Các cơ quan chức năng cũng cần phải làm việc công tư phân minh xét xử vụ án này một cách đúng với pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Thế mới thấy, các ông "quan cách mạng" này giàu tới mức nào. Xã hôi Việt Nam mình toàn giàu lên theo kiểu không bền vững. Doanh nghiệp thì gian thương, cạnh tranh không lành mạnh, lách luật để kiếm siêu lợi nhuận, quan chức thì tham ô, bòn rút tiền của dân để xây nhà lầu, biệt phủ, sắm xe sang trong khi đồng lương công chức vẫn còm cõi không đáng được là bao. Thật đáng lo ngại cho tương lai đất nước.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta thừa nhận với nhau rằng những việc làm của ông Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm đã gây thiệt hại, thất thoát là trăm ngàn tỷ đồng của nhân dân, của đất nước Việt Nam. Nước ta còn nghèo, dân ta còn khổ mà một bộ phận lớn quan lại tham ô, hối lộ, ăn chơi phè phỡn điều đó là không thể chấp nhận được. Xét cho cùng nó đi còn phải nói lại, pháp luật ta luôn mở cánh cửa khoan dung với những ai biết rằng minh lầm đường lạc lối, có ý thức ăn năn hối cải thì chúng ta đón nhận. Việc trả lại số tiền đã tham ô của ông Thanh cho thấy việc ăn năn hối cải, mong muốn sửa chữa lỗi lầm của ông Thanh cùng gia đình ông.

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi nước ta còn nghèo, dân ta còn khổ đủ đường thì một bộ phận không nhỏ quan chức sống trong nhung lụa như những bậc đế vương thực sự, sống trên sự thống khổ của biết bao con người ăn bữa nay lo bữa mai. Xã hội mình đang có một khoảng cách giàu nghèo không hề nhỏ một chút nào, mâu thuẫn sẽ còn ẩn hiện trong lòng xã hội, bất ổn an ninh chính trị như một nguy cơ thực sự nếu như những kẻ như Trịnh Xuân Thanh vẫn còn nằm ngoài vòng cương toả của pháp luật và người dân sẽ vẫn bức xúc, vẫn đấu tranh và bất ổn xã hội sẽ vẫn còn, nguy cơ sụp đổ chế độ vẫn treo lơ lửng trên đầu, một mối nguy sẽ là thảm hoạ trong tương lai nếu như không biết cách triệt tiêu.

    Trả lờiXóa
  13. Mặc dù chưa có phán quyết cuối cùng của Toà trong vụ Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm tham ô 13 tỉ đồng, trong đó có khoản 4 tỉ mà Trịnh Xuân Thanh chỉ đạo thuộc cấp đưa cho tiêu Tết, nhưng Thanh cùng đồng phạm đã nộp lại đủ số tiền này cho Cục Thi hành án.
    Một thất thoát lớn! Về luật pháp thì các ông sẽ phải chấp nhận các hình phạt. Nhưng thấy có gì đó thương cho họ!

    Trả lờiXóa
  14. Tiến sĩ, Luật sư Lê Văn Thiệp - Luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh - cho hay: "Mặc dù chưa có phán quyết cuối cùng của Toà án rằng thân chủ tôi - Trịnh Xuân Thanh là người có tội nhưng ông ấy đã ý thức được trách nhiệm của mình là người đứng đầu PVC nên thông qua gia đình, ông ấy đã nộp đủ nốt 2 tỉ đồng để khắc phục hậu quả".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog