Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI TẤN CÔNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Trung Quốc xử lý nghiêm hành vi tấn công người thi hành công vụ

Bộ Công an Trung Quốc cho biết bộ này đã chỉ đạo các cơ quan công an trên toàn quốc tăng cường xử lý nghiêm những hành vi chống đối người thi hành công vụ. 

Chỉ thị của Bộ Công an Trung Quốc được đưa ra sau khi xuất hiện hàng loạt các vụ chống đối nhằm vào các sĩ quan cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ thường nhật tại một số địa phương như Hà Nam, Hồ Nam và Sơn Đông trong thời gian gần đây.

Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA)

Theo bộ trên, các hành vi chống đối bao gồm không tuân thủ sự hướng dẫn của cảnh sát, sỉ nhục hoặc tấn công các sĩ quan cảnh sát. Ngoài ra, một số đối tượng còn phát tán các tin đồn nhằm bôi nhọ uy tín, hủy hoại danh dự và đe dọa của những người thi hành công vụ. Đây là những hành vi đe dọa tới lực lượng thực thi pháp luật và trật tự xã hội.

Để phục vụ công tác triển khai chỉ thị nói trên, Bộ Công an Trung Quốc đã cử các phái đoàn tới Sơn Đông, Hà Nam và Hồ Nam để giới thiệu cho cơ quan công an các cấp về các biện pháp ngăn chặn những hành vi chống đối, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho các sĩ quan cảnh sát.

Bên cạnh đó, bộ cũng hối thúc các cơ quan công an địa phương tăng cường hoạt động huấn luyện cho các sĩ quan cảnh sát để đối phó với những tình huống bất trắc và tự bảo vệ bản thân.

theo TTXVN

21 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ ở Trung Quốc cũng có những hành vi, hiện tượng xấu trong xã hội giống như ở Việt Nam mình vậy. HIện tượng chống người thi hành công vụ là một hành vi thể hiện tính coi thường, không thượng tôn pháp luật của một bộ phận không nhỏ quần chúng, gây nguy hiểm, mất an toàn, thậm chí xỉ nhục, bôi nhọ lực lượng thi hành công vụ. Môt hiện tượng không đẹp, thể hiện sự thiếu văn minh, vô tổ chức, vô pháp luật trong lối sống xã hội Trung Quốc ngày nay.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ Công an Việt Nam nên học hỏi, tham khảo tinh thần hành động quyết liệt của Công an Trung Quốc nhằm lập lại kỉ cương pháp luật, răn đe những kẻ coi thường pháp luật, chống đối, sỉ nhục, lăng mạ danh dự, uy tín của lực lượng thực thi pháp luật chứ không thể để tình hình này tiếp diễn ở Việt Nam được. Cần thiết phải mạnh tay hơn để giữ gìn kỉ cương phép nước, chứ tình hình nước mình cũng loạn lắm rồi, gây nên sự bức xúc không hề nhẹ trong dư luận, làm xấu hình ảnh đất nước trong con mắt bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. ở đất nước nào cùng tồn tại những hành vi, những con người có tư tưởng chống đối lại chính quyền chống đối lại cơ quan chức năng, những hành vi này không dập tắt, xử lý nghiêm, dứt diểm thì sẽ lây lan thành diện rộng, người dân bất chấp pháp luật, không tuân thủ theo pháp luật. Đó hình thành nên tư tưởng chống đối, cực kỳ nguy hiểm. Đất nước Trung Quốc rống lớn, dân số Trung Quốc đông nhất thé giới nêu như không mạnh tay trấn áp tội phạm thì đất nước rất dễ loạn. Việt Nam cũng vậy cần học tập mô hình xử của Trung Quốc để trấn áp những đối tượng có hành vi chống lại người thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  4. Bộ Công an Trung Quốc đã cử các phái đoàn tới Sơn Đông, Hà Nam và Hồ Nam để giới thiệu cho cơ quan công an các cấp về các biện pháp ngăn chặn những hành vi chống đối, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho các sĩ quan cảnh sát. Bên cạnh đó, bộ cũng hối thúc các cơ quan công an địa phương tăng cường hoạt động huấn luyện cho các sĩ quan cảnh sát để đối phó với những tình huống bất trắc và tự bảo vệ bản thân. Thiết nghĩ Trung Quốc làm như này là hợp lý vì như thế mới bảo vệ được quyền lợi, tính mạng của những người thi hành công vụ, và trấn áp được tội phạm. Nếu không có hình thức xử lý nghiêm sẽ tạo tiền đề xấu cho những đối tượng khác vi phạm.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Bộ Công an Trung Quốc cho biết bộ này đã chỉ đạo các cơ quan công an trên toàn quốc tăng cường xử lý nghiêm những hành vi chống đối người thi hành công vụ.
    Tôi cũng đồng tình và ủng hộ với chỉ đạo này của Trung quốc. Hy vọng rằng Việt nam sẽ sớm đưa ra chỉ thị như thế để cảnh báo cho những kẻ coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Để phục vụ công tác triển khai chỉ thị nói trên, Bộ Công an Trung Quốc đã cử các phái đoàn tới Sơn Đông, Hà Nam và Hồ Nam để giới thiệu cho cơ quan công an các cấp về các biện pháp ngăn chặn những hành vi chống đối, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho các sĩ quan cảnh sát. Bên cạnh đó, bộ cũng hối thúc các cơ quan công an địa phương tăng cường hoạt động huấn luyện cho các sĩ quan cảnh sát để đối phó với những tình huống bất trắc và tự bảo vệ bản thân.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay, ngày càng có nhiều phần tử manh động, coi thường pháp luật nước nhà. Những đối tượng đó xỉ nhục, chửi rủa, ngăn cản thậm chí còn tấn công lực lượng chức năng. Thiết nghĩ ,chúng ta nên có những biện pháp xử lí mạnh tay như Trung Quốc để răn đe ,trừng trị những đối tượng kia một cách thích đáng. Có như vậy, những người chiến sĩ CA mới có thể yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Tấn công người thôi đã cần bị xử lý rồi chứ còn nói gì. Nên chẳng cần phải đưa ra điều luật riêng quy định riêng cho cán bộ công chức làm gì. vậy có phân biệt quá không

    Trả lờiXóa
  11. Thực tế trong làng đất nước Trung Quốc cũng có những vấn nạn, những vấn đề giống như ở Việt Nam. Điển hình là hiện tượng coi thường pháp luật, lối sống vô pháp, vô kỉ luật, lăng mạ, xỉ nhục lực lượng thực thi Pháp luật. Đây là những hiện tượng không đẹp, làm xấu đi hình ảnh về một đất nước văn minh và một xã hội pháp quyền, thượng tôn pháp luật. Vấn nạn cần phải được xử lí ngay bằng những biện pháp mạnh tay, có tính răn đe để triệt để ngăn chặn không cho nó phát sinh thêm.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước mình không cần phải đi học theo các nước khác, chúng ta có cách xử lý của riêng mình. Đối với những người chống người thi hành công vụ chúng ta có đầy đủ yếu tố để quy vào tội chống người thi hành công vụ theo điều 330 Bộ Luật Hình Sự 2015, sửa đổi và bổ sung năm 2017. Chúng ta cứ tôn trọng thượng tôn pháp luật để xử lý các trường hợp đã nêu trên.

    Trả lờiXóa
  13. Nước Việt Nam có luật pháp riêng của người Việt chứ không cần phải làm theo bất kì quốc gia nào khác. Theo bộ luật hình sự nước ta thì tội chống người thi hành công vụ được quy định tại điều 330 bộ luật hình sự 2015, sửa đổi và bổ sung 2017. Luật đã quy định rõ ràng như vậy, chính vì thế những trường hợp nào vi phạm các cơ quan điều tra xét xử cứ vậy mà làm.

    Trả lờiXóa
  14. không giám định, không thưa kiện để yêu cầu xử lý hình sự nên tội nhẹ. Đơn giản là 2 thanh niên kia tốn hết 1 mớ tiền kha khá sau khi thỏa thuận đền bù bên ngoài. Không có chứng cứ xử hình sự nên tội nhẹ đi.Sao 2 người cùng có hành vi chống người thi hành công vụ nhưng 1 bị bắt giam,còn người kia hưởng án treo?

    Trả lờiXóa
  15. Cần xử lý nghiêm về tội chống người thi hành công vụ, coi thường pháp luật nước ta. Đừng để người nước ngoài lộng hành ở Việt Nam.Sai rành rành rồi mà cứ gân cổ lên cãi với đánh lại công an chứ . Phạt tiền k đội mũ bảo hiểm k muốn , muốn phạt thêm tiền chống người thi hành công vụ nữa . Lớn rồi mà hành xử chán thật . Con của ông này mà thấy chắc thất vọng lắm

    Trả lờiXóa
  16. tóm lại là nên áp dụng mô hình 141 ở các tỉnh thành phố có mật độ dân cư đông đúc, nói thật lúc trước thì HN các hổ báo cáo chồn toàn thủ đủ hàng nóng lạnh ma toé đá ke các thứ ra ngoài đường như không, từ khi đội 141 triển khai cái thì nó cũng yên bình hơn được phần lớn, ít ra thì không có chuyện đôi co bật lại như ở clip trên đâu vì bật là ăn đòn gô cổ còng tay về đồn luôn khỏi nói nhiều

    Trả lờiXóa
  17. Để người ngoài và chính phủ dạy nó, quân súc vật hay ho gì..! Hổ báo hả quăng vào sống chung với hổ báo.., để súc vật nó dạy cho cách thế nào là con người. Con mái đi theo cũng nên cho một bài học, thế nào là cách xử trí của con người. Còn không thì tìm cách quay trở lại làm súc vật cho cha mẹ đỡ nhục.

    Trả lờiXóa
  18. Xăm xổ chân tay, tưởng là thời thượng. Hùng hổ ra oai, coi mình là bố tướng. Quần đùi, đêm lạnh rồi con sẽ biết. Bố mẹ ở nhà, đêm nay lại không ngủ. Thương thay thằng con, sỹ không phải đường. Bài học cho con, mấy thằng trai trẻ. Làm gì thì làm, cũng phải nghĩ đến tương lai.thời buổi bây giờ dùng chí chứ không phải dùng sức. đừng tưởng sâm mình nhiều ra đường là ai cũng nể. mà làm càng chỉ để chúng ghét thêm thôi

    Trả lờiXóa
  19. Trường hợp chống người thi hành công vụ này cảnh sát được quyền dùng vũ lực khống chế con hâm này mà sao không làm nhỉ. Bắt nó về cơ quan là cả họ nhà nó ra mà quỳ lạy xin xỏ.Công an sao không chiếu theo luật sử phạt nghiêm khắc giam nó vào tù . Đã sai luật còn đánh và chửi người thi hành công vụ vậy . Nó không phải phụ nữ mà là con quỷ cái đó

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng qua họ là công an nên ko muốn đánh người ko nó lại quay ngược lại ăn vạ, vu khống công an đánh người, phải thằng khác chắc gãy hết cả xương hàm roài. chống người thi hành công vụ cần phải làm ngiêm ở các nước . kể cả với nước ta những thành phần như thế cũng phải phạt nặng mới được để cho chừa đi ko sau này cno lại dứ được đà phản động

    Trả lờiXóa
  21. Không chỉ riêng Trung quốc mà rất nhiều nước khác có những quy định hết sức nghiêm đối với những người chống lại người thi hành công vụ. dường như chỉ có Việt Nam chúng ta hiện vẫn còn quá "hiền" cho nên nhiều người dân thiếu ý thức đã có những hành vi chống trả hết sức quyết liệt trong thời gian vừa qua. Nói "hiền" là vậy chứ thực chất lực lượn Công an luôn tuân thủ theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đó là không được đánh trả người dân trừ trường hợp bất đắc dĩ. Vậy mà những kẻ dâm chủ phản động vẫn thường xuyên tạc về hình ảnh Công an khiến người dân có tâm lý ghét bỏ họ. Nhưng hãy thử tuowrgn tượng nếu như không có lưc lượng Công an liệu người dân có thực sự được an toàn trong xã hội hiện nay không??

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog