Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ LUẬT SƯ NGƯỜI ĐỨC BỊ CẤM NHẬP CẢNH VIỆT NAM

Ong Bắp Cày

Đám mồm dọc đang tru tréo lên vì Việt Nam từ chối không cho Luật sư Đức nhập cảnh.


Quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy. Cũng giống như Đức hay bất kì quốc gia nào khác, Việt Nam là quốc gia có chủ quyền, có hệ thống luật pháp của mình, và người Việt hay người nước nào đến Việt Nam cũng phải tuân thủ.

Xin hỏi, tại sao các anh chị lại be be lên rằng, Việt Nam không cho luật sư người Đức Petra Schlagenhauf nhập cảnh Việt Nam để bảo vệ quyền lợi cho Trịnh Xuân Thanh - một tên tội phạm tham nhũng khét tiếng, đã từng trốn chạy và ra tự tú tại công an TP Hà Nội?

Câu trả lời đơn giản thôi. Vì Petra Schlagenhauf nằm trong diện không những người không được hoan nghênh tới Việt Nam, mà còn thuộc chống phá nhà nước Việt Nam, nên bị liệt vào danh sách cấm nhập. 

Đơn giản thôi, Tòa án Việt Nam không phải là cái chợ, thích đến thì đến, thích đi thì đi. Tòa ở Việt Nam cũng như ở Mỹ, Đức hay bất kể quốc gia nào khác, không chấp nhận kẻ đến Tòa để gây rối.

Petra Schlagenhauf đã làm gì để các cơ quan tố tụng Việt Nam chấp thuận là luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh trong phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/1/2018 tới đây? 

Mời đám mồm dọc đọc Điều 78 Bộ Luật Tố tụng Hình sự 2015 về "Thủ tục đăng ký bào chữa" để biết vì sao bà này không được cấp chứng nhận bào chữa trong vụ này.

Chưa vào Việt Nam mà đã ăn nói hỗn hào, mất dạy, vu cáo Việt Nam "Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ngay giữa Berlin", thì ai cho người ta cho vào?

Trịnh Xuân Thanh là người Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam ngay trên đất Việt Nam thì đương nhiên chịu sự phán xét của pháp luật Việt Nam. Petra Schlagenhauf là cái thá gì mà có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam?

Trịnh Xuân Thanh có mời Petra Schlagenhauf bào chữa cho mình không mà lại trơ trẽn đến mức tởm nôn thế, hả?

Nói thẳng, người Việt Nam không chào đón những kẻ phá bĩnh, hợm hĩnh như Petra Schlagenhauf.

Mời cút!

***
Hẳn mọi người còn nhớ, hôm 2/8/2017, đài VOA đưa tin, "Chính phủ Đức hôm 2/8 ra thông cáo yêu cầu chính phủ Việt Nam cho phép Trịnh Xuân Thanh được trở lại Đức “ngay lập tức.” Thông cáo Bộ ngoại giao Đức gửi cho VOA có đoạn: “Chúng tôi yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh được cho phép trở lại nước Đức ngay để có thể tiến hành việc Việc Nam yêu cầu dẫn độ (ông Thanh) và yêu cầu xin tị nạn của ông (ấy) được xem xét thấu đáo. Chính phủ Đức cũng yêu cầu tùy viên tình báo Việt Nam phải rời khỏi nước này trong vòng 48 tiếng đồng hồ nữa sau khi bộ Ngoại giao nước này cho rằng họ tiến hành vụ bắt cóc một cựu lãnh đạo ngành dầu khí Việt Nam ở Berlin. Thông cáo của bộ Ngoại giao Đức ra hôm 2/8 cho biết chính phủ Đức “không nghi ngờ” gì rằng bộ Ngoại giao Việt Nam và mật vụ có dính líu vào vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh hôm 23/7. Người phát ngôn Bộ ngoại giao Đức Martin Schaefer nói trong thông cáo rằng vụ việc này “có khả năng ảnh hưởng nặng nề tới các mối quan hệ (giữa 2 nước).” Ông Schaefer gọi đây là “một sự bội ước lòng tin vô cùng lớn".

He, he một nước Đức tiên tiến vào loại nhất nhì quả đất mà lại để cho "một nhóm người, nghi là người Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" tại một công viên giữa Thủ đô Berlin. Nếu điều này xảy ra, đó là nỗi điếm nhục lớn đối với Bộ Nội vụ Đức, một quốc gia nổi tiếng với cơ quan SS.

Để rửa đi nỗi nhục này, ngay lập tức Chính phủ Đức hàm hồ áp dụng đòn "Persona Non Grata - Một biện pháp trục xuất ngoại giao mà không cần tuyên bố lý do. 

Có mấy điều cần nói:

1. Giữa Thủ đô Berlin, an ninh nghiêm ngặt tới mức con ruồi bay qua cũng biết nó là đực hay cái, mà không hiểu bằng cách nào, một vụ "Bắt cóc" và người bị "bắt cóc" được cho là Trịnh Xuân Thanh, một tên tội phạm kinh tế, đang trốn lệnh truy nã ở Việt Nam lại có thể diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật mà không ai biết?

2. Bằng cách nào mà người ta lại có thể đưa được Trịnh Xuân Thanh qua biên giới Đức và châu Âu với hệ thống an ninh nghiêm ngặt mà không bị phát hiện. Ông Trịnh Xuân Thanh bị câm hay Cơ quan an ninh Đức bị mù?

3. Liệu người dân Đức còn có thể tin tưởng vào hệ thống an ninh của bà Merkel không khi mà một người bị "bắt cóc" trong nước đưa ra nước ngoài mà chính quyền Đức chỉ phát hiện khi báo chí nước khác công bố thông tin về một người ra đầu thú.

4. Thay vì chung tay với cộng đồng loại trừ tội phạm kinh tế, nước Đức đang tự bôi tro trát trấu vào mặt mình khi sử dụng Persona Non Grata một cách vu vơ.

5. Vì sao nước Đức lại có thể bảo kê cho một tên tội phạm có lệnh truy nã quốc tế?

Xin lỗi, Chính phủ Đức có quyền đéo gì mà dám lên mặt yêu cầu Việt Nam phải đưa công dân của mình sang Đức để xem xét chuyện dẫn độ hay xem xét việc xin tị nạn chính trị, hả, hả, hả...???

Hãy sờ lên trán mình đi, chính Bí thư chính trị Đại sứ quán Đức đã dắt Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền là 2 tên tội phạm ở Việt Nam trốn chạy sự truy nã của pháp luật. Can thiệp thô bạo vào công việc của nước khác và vi phạm pháp luật ngay tại Việt Nam mà còn dám lên tiếng ư?

Đức chơi thế là không xứng đáng là quốc gia văn minh, hãy cư xử cho tử tế, đàng hoàng.

Thực tế, chưa có bất kỳ một thông tin nào từ Chính phủ Việt Nam nói rằng Trịnh Xuân Thanh bị bắt ở Đức, chỉ có câu chuyện Trịnh Xuân Thanh tự thú ở Việt Nam mà thôi.

15 nhận xét:

  1. Những hành động trơ trẽn, vô lí của một quốc gia giàu mạnh và văn minh như Đức thật đáng hổ thẹn và lên án. Một tay luật sư nước ngoài thiếu tôn trọng luật pháp Việt Nam, một kẻ hợm hĩnh, lếu láo, vu cáo Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc Berlin thì bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam là điều đương nhiên không có gì để bàn cãi. Chẳng có ai có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác mà lại là chỉ để bảo vệ cho tên tội pham tham nhũng khét tiếng như TXT cả.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18:43 7/1/18

    VN là một nước độc lập có chủ quyền,có chân trong LHQ và hầu hết các tổ chức quốc tế khác.Do vậy ,không có lý do gì mà đem chuyện ngoại giao ra mà hù dọa công việc nội bộ--ở đây là vụ xử công dân VN Trịnh Xuân Thanh-- của VN.Khi cần VN sẵn sàng cắt quan hệ ngoại giao với bất kỳ nước nào không tôn trọng VN !

    Trả lờiXóa
  3. Hành động vô lí, thiếu tôn trọng của một quốc gia như Đức thật không thể chấp nhận được và đáng để lên án. Xin thưa rằng Việt Nam có độc lập chủ quyền, ,có hệ thống luật pháp riêng người Việt nam hay người nước ngoài đến Việt nam điều phải tôn trọng và tuân thủ nó. Do đó luật sư người đức Petra Schlagenhauf chả là cái thá gì mà có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. đừng nghĩ mình thích làm gì cũng được. Trịnh Xuân Thanh là người Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam ngay trên đất Việt Nam thì đương nhiên chịu sự phán xét của pháp luật Việt Nam. Petra Schlagenhauf là cái thá gì mà có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  5. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, chi nhánh, công ty luật nước ngoài hành nghề tại Việt Nam được thực hiện tư vấn pháp luật và các dịch vụ pháp lý khác. Tuy nhiên, không được cử luật sư nước ngoài và luật sư Việt Nam trong tổ chức hành nghề của mình tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa trong vụ án hình sự. Chính vì vậy, bà Petra Schlagenhauf cũng không đủ các điều kiện để bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong phiên tòa hình sự tại Việt Nam diễn ra vào ngày 08/01 tới đây. Sự việc có vậy thôi, có gì đâu mà truyền thông Đức, Thoibao.de phải ầm ĩ. Quốc gia nào cũng có luật pháp của quốc gia ấy và bà Petra Schlagenhauf, cũng như Chính phủ Đức chắc hiểu điều này.

    Trả lờiXóa
  6. Petra Schlagenhauf bị cấm nhập cảnh là điều hết sức bình thường bởi căn cứ vào những việc đã và đang làm trước đây của bà có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia của Việt Nam. Việc cấm xuất cảnh đối với bà Petra Schlagenhauf là để bảo vệ lợi ích cho cả hai bên. Đất nước Việt Nam vừa bảo đảm được an ninh, bà Petra Schlagenhauf cũng sẽ bảo đảm được tính mạng bởi nếu vào Việt Nam mà có nhiều người biết đến bà này thì chắc chắn bà sẽ không sống yên ổn được đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi quốc gia đều có quyền riêng của mình về vấn đề xuất nhập cảnh và Việt Nam cũng vậy. Đối với một cá nhân bị nhận định có nguy hại đến an ninh quốc gia thì có quyền không cho phép nhập cảnh vào nước ta. Thế vậy mà những kẻ không biết rõ vấn đề lại cứ xúm vào làm um lên. Chính kẻ danh nghĩa này nọ lại chính là những kẻ đang ngày đêm xuyên tạc chống phá chúng ta. Vì vậy cho nên các bạn đọc nên chọn lựa những trang thông tin chính thống để cập nhật thông tin hằng ngày.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh06:05 8/1/18

    Bị cáo người VN,phạm tội tham nhũng ở VN,xét xử theo luật VN,bà kia có việc gì ở đây à??? VN có nghĩa vụ phải cho mọi người thiếu thiện chí nhập cảnh à??? Hơ hơ nhiều người bị bệnh ngu khó chữa quá nhể !!!

    Trả lờiXóa
  9. Thật không ngờ là một đất nước Đức văn minh, giàu mạnh lại thích đi bắt nạt một đất nước nhược tiểu hơn như Việt Nam. Một đất nước nổi tiếng chuyên đi rao giảng vấn đề dân chủ nhân quyền cho các quốc gia khác lại xâm phạm một cách trắng trợn nhân quyền của toàn thể nhân dân Việt Nam là được phán xử một tên tội phạm tham nhũng như TXT, bảo vệ cho hắn. Nghe thật trơ trẽn và bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  10. Bọn phản động "mồm chó vó nhựa"kia lúc nào cũng be be cái mồm đòi dân chủ này dân chủ nọ. Xin lỗi nhé,dân chủ thế nào cũng không được quá trớn, không phải cái gì cũng mở mồm mà sủa được. Người ta không cho luật sư kia nhập cảnh là thực hiện đúng pháp luật. Những tên mà coi thường pháp luật VN, ăn nói mất dạy, vu khống nhà nước ta thì xin biến.

    Trả lờiXóa
  11. Trịnh Xuân Thanh là người Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam ngay trên đất Việt Nam thì đương nhiên chịu sự phán xét của pháp luật Việt Nam.Tòa án Việt Nam không phải là cái chợ, thích đến thì đến, thích đi thì đi. Tòa ở Việt Nam cũng như ở Mỹ, Đức hay bất kể quốc gia nào khác, không chấp nhận kẻ đến Tòa để gây rối.

    Trả lờiXóa
  12. Một người luật sư, sang để bào chữa cho một kẻ tham nhũng, nhưng chính vị luật sư ấy lại là một kẻ có âm mưu chống phá Nhà nước Việt Nam, với đặc điểm bản chất như vậy thì cớ gì chúng ta phải hoan nghênh đón một kẻ giăc vào đất nước mình cơ chứ

    Trả lờiXóa
  13. một kẻ có âm mưu chống phá Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một kẻ như thế thì điều đương nhiên là cho vào danh sách hạn chế, cho vào danh sách những kẻ phải đề phòng rồi. Sao có thể cho bà ta vào nước ta một cách thoải mái như thế, khác nào đang dẫn giặc vào nhà

    Trả lờiXóa
  14. những kẻ chưa vào đất nước việt nam nhưng chúng đã có những lời nói xàng bậy nhằm chống lại đất nước việt nam như Petra Schlagenhauf thì không bao giờ đáng để cho bà ta bước chân vào đất nước việt nam này , mà trịnh xuân thanh có mời Petra Schlagenhauf bào chữa đâu mà bà ta đã cuống cuồng lên thế , đúng là ngu mà còn to mồm

    Trả lờiXóa
  15. Tự Trọng23:09 13/1/18

    Xin nói để lũ rận chủ và bà Petra Schlagenhauf rõ: Việt Nam là quốc gia có độc lập, chủ quyền, có hệ thống luật pháp riêng, người Việt Nam hay người nước ngoài đến Việt Nam điều phải tôn trọng và tuân thủ nó. Trịnh Xuân Thanh là người Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam ngay trên đất Việt Nam thì đương nhiên chịu sự phán xét của pháp luật Việt Nam. Chẳng có ai có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác mà lại chỉ để bảo vệ cho tội tham nhũng cả. Những hành động vu khống của bà Petra Schlagenhauf đòi quyền biện hộ cho Trịnh Xuân Thanh là sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.
    Việt Nam có lòng hiếu khách, hằng năm, đón hàng triệu du khách khắp thế giới đến tham quan, du lịch và hợp tác, làm việc, nhưng không chào đón những kẻ phá bĩnh, hợm hĩnh như Petra Schlagenhauf. Người Việt Nam chúng tôi không bao giờ “Rước cáo vào nhà, xin bà hãy tự trọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog