Chia sẻ

Tre Làng

Mồng 2 Tết Mậu Tuất, rận báo chí đã xuất hiện

Ong Bắp Cày

Tết đang vui, không muốn nói đâu, cơ mà nhà báo thế này thì quá đáng quá, nên mới có đôi dòng cho bạn đọc từ suy ngẫm về một sự "đánh lén" trong diệp Tết.

Báo TT&VH có bài "Chê ‘Táo quân 2018’ nhảm - tục, khán giả xem gì đêm Giao thừa?" của tác giả Anh Tuấn, nhưng tôi thấy không ổn chút nào. Một bài báo nhiều sạn. Xem ở link dưới:

https://thethaovanhoa.vn/giai-tri/che-tao-quan-2018-nham-tuc-khan-gia-xem-gi-dem-giao-thua-n20180217160841880.htm

Sau khi phát sóng chương trình Táo quân 2018 - Gặp nhau cuối năm Xuân Mậu Tuất nhận nhiều ý kiến khen - chê, tranh luận về nội dung chương trình. Nhiều người khen Táo quân 2018 hay, thâm thúy nhưng không ít người chê chương trình nhảm, nhạt…

Chê gì thì chê, nhưng lối nói ám chỉ kiểu RẬN thì khó chấp nhận. Đoạn này hiện nay đã bị sửa lại, tuy nhiên nhiều bạn báo đã kịp chụp lại đề phòng phóng viên cãi trắng.

Xin trích nguyên văn một đoạn, kèm theo hình ảnh chụp từ màn hình gây bức xúc dư luận.

"Khán giả Hoang Nguyen bày tỏ: "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh kết số bãi chầu nói theo kiểu sách vở, giống y như lão 74 tuổi, thấy quen quen, chán".

Xin hỏi anh nhà báo Anh Tuấn: Ai là "lão 74 tuổi, thấy quen quen?". 

Một đoạn khác: 

"Ý tứ thì ok nhưng còn nhiều đoạn đạo diễn nhạt, gò ép. Đoạn kết rất dở, quá giáo điều khẳng định chế độ vua quan, nhân trị, - Đình Nguyễn bày tỏ".


Không cần nói thẳng ra, đoạn tô màu xanh trong ảnh đã làm các bạn hiểu tác giả bài báo muốn ám chỉ đến ai.

Tôi không nói phóng viên Anh Tuấn là phản động, nhưng bản lĩnh, tư duy chính trị của anh là có vấn đề. Và bản thân BBT của báo cũng thiếu trách nhiệm.

Cực chẳng đã mới phải nói ra điều này: Phóng viên mất dạy!

Có lẽ Ban Tuyên giáo và Bộ 4T đang bận đi chúc tết nên sự tử tế mới bị đánh lén kiểu này.

24 nhận xét:

  1. Gặp nhau cuối năm đã từng là thương hiệu.Nhưng diễn mãi thì xem cũng hóa nhàm.Chuyện xã hội được tổng kết bằng chuyện tiêu cực,đều là có cả xem giống thời sự quá.Còn những cú gây cười thì cũng nhạt,tục mà thiếu cái sự thanh thì nghe nó bẩn tưởi.

    Trả lờiXóa
  2. Còn tôi cảm thấy Táo quân năm nay diễn rất đạt, các vấn đề nổi cộm về an sinh xã hội năm vừa qua đều được bóc gỡ một cách dí dỏm mà sâu sắc. Còn đối với lũ chống đối thì đây là dịp để chúng có cơ hội được nói xấu, xuyên tạc về những vấn đề được đề cập trong chương trình Táo quân. Nhưng lũ dân chủ đã nhầm, những bài viết của chúng đều xuyên tạc một cách nhạt nhẽo và quá lố bịch.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi chấp làm gì, các nghệ sĩ có thể nói là làm dâu thiên hạ, khó mà làm vừa lòng hết tất thảy mọi người. Thậm chí có những kẻ không làm được nhưng vẫn chê, có những kẻ theo kiểu ghen ăn tức ở, có những kẻ theo kiểu lấy câu chuyện làm quà. Nói chung, xã hội, nhiều kẻ lắm chuyện.

    Trả lờiXóa
  4. Haiz, phóng viên cái kiểu lá cải này mệt lắm, nhiều lúc các phóng viên làm việc không phải bằng đầu, mà làm bằng tay chân, suy nghĩ thiển cận lắm. Ngồi đút chân gầm bàn rồi chỉnh sửa, sản xuất ra các bài báo thì nản lắm rồi. Hãi với kiểu báo chí này!

    Trả lờiXóa
  5. Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân VN mỗi dịp tết đến xuân về. Đó là thành quả lao động không biết mệt mỏi của các nghệ sĩ hàng tháng trời. Chính vì thế chúng ta phải trân trọng thành quả đó. Mọi lời góp ý, chê trách phải trên tinh thần xây dựng chứ không phải kiểu xỉa xói, nói xấu người này người nọ như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi nghĩ thì phóng viên cần phải biết nên viết điều gì để tránh gây bức xúc cho dân luận. Tôi chưa dám cá rằng phóng viên hay BBT có thêm bớt gì vào lời phỏng vấn hay là người được hỏi có vấn đề hay không. Nhưng đăng lên như thế là không được. Những lời chê trách đó mang đầy ý nghĩ tiêu cực, nói xấu các cán bộ Nhà nước. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  7. Những thông điệp mà Táo quân năm nay đã gửi đến người xem là vô cùng sâu sắc và ý nghĩa. Chỉ có những cá nhân, tổ chức chống đối Đảng và nhà nước luôn tìm mọi cách để nói xấu, xuyên tạc thực tế. Chúng ta cùng nhau lên tiếng để những bài viết xuyên tạc nói xấu như vậy dần biến mất. Cùng nhau vì một cuộc sống không còn báo chí bẩn!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy Táo quân năm nay vẫn mang đủ các màu sắc, yếu tố để tạo nên một vở kịch cua năm. Xen lẫn những chi tiết gây hài là những sự châm biếm phê phán những điều chưa tốt, chưa hoàn thành trong năm 2017 để những ai bị nhắc đến phải tự giác sửa đổi khắc phục. Mà thôi giờ có mắng , có chửi, có khen , có tung hô thế nào đi chăng nữa thì năm sau có lẽ cũng chẳng còn táo quân nữa rồi. Thay vì chỉ trích chúng ta nên dành những lời tri ân, sự tôn trọng với những con người hi sinh vì nghê thuật như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn02:34 19/2/18

    Ai sinh năm 1944 thì đến nay (2018) cũng đều 74 tuổi cả.Chẳng biết cu PV kia ám chỉ ai nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Bây giờ mới nói nhảm với tục ,tsb các chương trình phát thanh, truyền hình của Nhà nước lấy éo đâu ra mà hay,đơn giản là BỊ KIỂM DUYỆT.

    Trả lờiXóa
  11. Báo TT&VH cần xem xét tư cách của tay phóng viên Anh Tuấn, thằng này nhất định là phản động được cài vào báo TT & VH. Loại phóng viên này cần cho nghỉ việc ngay, còn để thằng này làm báo chí ngày nào, càng có hại cho đất nước và xã hội ngày ấy. Mong rằng bộ 4T nên vào cuộc ngay để xử lý nghiêm khắc thằng phóng viên đểu giả này.

    Trả lờiXóa
  12. phóng viên Anh Tuấn anh cần phải được xem xét là có phải là 1 tay phản động hay không , chứ viết báo kiểu vậy thì rõ ràng là hơi hướng của 1 tên phản động đích thực. ta cần điều tra rõ và có biện pháp kỷ luật thích đáng với những hành động ngông cuồng như vậy. không thể để tình trạng viết báo bậy bạ như vậy được

    Trả lờiXóa
  13. anh phóng viên Anh Tuấn không biết rằng nếu không có cái "lão già 74 tuổi" kia thì anh cũng chẳng có môi trường hòa bình ổn định mà làm ăn đâu. Khách sáo, giáo điều à? Anh không biết ý nghĩa của chương trình táo quân là gì khồng? Nó là kết quả của bao nhiều tâm huyết của rất nhiều con người đấy, nghe mà thấm đi

    Trả lờiXóa
  14. Táo quân có lúc hay lúc dở nhưng nó là một phần không thể thiếu của hương vị ngày Tết chiều 30. Chúng ta nên trân trọng, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể các diễn viên đã cống hiến cho khán giả những giây phút vui vẻ mà thâm thúy khiến chúng ta phải suy nghĩ về những vấn đề đang tồn tại của xã hội trong suốt một năm vừa qua. Chỉ có những kẻ sẵn lòng đố kỵ, nhỏ nhen như tên phóng viên Anh Tuấn này mới đưa ra những lời nhận xét phiến diện mang tính ám thị theo suy nghĩ của hắn như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Thay vì soi xét hình thức của chương trình táo quân thì nhà báo Anh Tuấn cũng như những người não không dài khác nên chú ý tiếp thu những vấn đề mà chương trình phản ánh. Cái đắt và giá trị của táo quân là ở đó cơ ạ

    Trả lờiXóa
  16. Táo Quân lại không phải là một chương trình hài kịch đơn thuần, dễ dãi và gây cười theo cách quen thuộc kiểu gameshow. Nó đòi hỏi người xem có lượng kiến thức, hiểu biết nhất định để thấy được sự hài hước ẩn giấu sau những hành động hay lời thoại. Rồi chê nhạt, bôi bai này nọ. Có gì mà dân chủ không bới ra được đâu

    Trả lờiXóa
  17. Xem Táo quân nhiều, thích cái thâm thuý của nội dung nên chẳng biết từ bao giờ, khán giả bắt đầu khoác cho chương trình một chiếc áo quá rộng. Họ quên mất, dù có xéo xắt đến cỡ nào thì Táo quân vẫn chỉ là một chương trình giải trí. Với trọng trách bao nhiêu đó thì việc đề cập một cách chưa đầy đủ hoặc không chỉ ra được giải pháp để giải quyết những vấn đề quá to tát cũng là bình thường.

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ những người chê bai, nói nhàm, nhạt nhẽo, không thú vị thật chất không biết rõ ý nghĩa của chương trình táo quân cuối năm. Táo quân chỉ là 1 chương trình mang tính tổng kết lại sự kiện đáng chú ý của 1 năm và lồng vào phần hài kịch cho thêm thú vị, nên không phải bắt buộc phải gây hài nhiều mới được, chủ yếu nội dung truyền tải đến mọi người là chính. Chứ có vấn đề mà giải quyết được ngay thì chắc thế giới này nó phải hiện đại, phải văn minh lắm rồi

    Trả lờiXóa
  19. Dù thay đổi kịch bản nhưng nhìn chung Táo quân vẫn xoay quanh việc “vạch trần” các vấn đề nổi cộm trong từng lĩnh vực xã hội. Qua những phần thi hài hước của các Táo, những vấn đề gây chú ý nhất năm như hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ, đề xuất cải cách tiếng Việt, bạo hành trẻ em, sự bùng nổ của mạng xã hội… đều được nhắc đến qua cách nói dí dỏm, đả kích.

    Trả lờiXóa
  20. Táo quân qtrong vẫn là những tiếng cười thư giãn sau 1 năm làm việc thôi, đâu có phải là chương trình thời sự đâu mà cái gì cũng đòi nhắc đến, người việt mình toàn đuợc voi đòi tiên. Trong vòng 2 tiếng, đối tượng người xem cả già cả trẻ, vấn đề nhắc đến cũng phải được cân nhắc chứ, tôi chẳng quan trọng vấn đề này kia, quan trọng là vui, có được tiếng cười, thế thôi

    Trả lờiXóa
  21. Hài chỉ là hài để chúng ta giải trí, và nó cũng đả kick đến vấn đề xã hội 1 phần nào đó thôi, chúng ta xem để biết để hiểu chứ đừng mong quá các diễn viên đã cố gắng lắm rồi đừng chê trách gì cả . Vấn đề đặt ra, các táo mà giải quyết ngày được thì cần gì ban bộ nào? Ai xem được thì xem đừng đánh giá nhạt vs chán .

    Trả lờiXóa
  22. Hài chỉ là hài để chúng ta giải trí, và nó cũng đả kick đến vấn đề xã hội 1 phần nào đó thôi, chúng ta xem để biết để hiểu chứ đừng mong quá các diễn viên đã cố gắng lám rồi đừng chê trách gì cả. Chẳng lẽ cứ đưa ra vấn đề là phải giải quyết được, thì thử hỏi có mỗi việc bảo dân mình có ý thức mà tự mình cũng có nâng cao được đâu? . Ai xem được thì xem đừng đánh giá nhạt vs chán.

    Trả lờiXóa
  23. Có cái chán, vẫn phải ăn. Có cái ghét, vẫn phải dùng
    Có cái thích, không bao giờ có
    Có cái muốn, không bao giờ được
    Có cái nói được nhưng không làm được
    Cho nên tốt nhất đừng bới bèo ra bọ, có giỏi thì xắn tay áo lên mà làm các anh chị dân chủ ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Ai chẳng biết phải đổi mới, năm nay táo quân cũng đã là năm thứ 15 rồi, có chương trình nào đi qua ngần ấy thời gian mà còn giữ được nhiệt không? Các anh chị dân chủ thì chỉ giỏi cào bán phím như hát hay thôi, bảo các anh chị ấy đưa ra giải pháp nâng cao, tìm biên pháp giải quyết vấn đề...là các vị ấy cụp đuôi im lặng liền, Đúng là chỉ được cái mồm xuông

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog