Chia sẻ

Tre Làng

COI THI

LâmTrực@

Hàng năm, cứ đến hẹn lại lên, vào mùa tuyển sinh ĐH và CĐ là lạo run. Run không phải vì lười mà vì sợ. Hầu hết anh chị em cùng cơ quan, chỉ mới nghe thấy hai từ coi thi là đã vãi...Anh quan niệm, coi thi là nghề nguy hiểm nhất trong điều kiện hiện nay.
Năm nay vẫn không thể thoát được, bị tóm cổ đi coi thi. Bụng bảo dạ, đời lại nhục như con trùng trục. Ngửa mặt lên giời hỏi tại sao khổ thể thì được giả nhời: nhiệm vụ chính trị, phải làm, không được chối, hiểu chửa. Ôi vãi hết cả hà vì món nhiệm vụ chính trị này!!!!!
Để chuẩn bị coi thi thì bao giờ cũng lại đi tập huấn. 
Tập huấn nghĩa là gì? Nghĩa là ngồi nghe 1 ai đó đọc các thể loại gì đó, mà đã được in cụ tỉ trong 1 cuốn cẩm nang nào đó… Cuối cùng đại khái là đến ngày coi thi sẽ được phát 1 cái cẩm nang, hay còn gọi là bí kíp coi thi, để nhỡ quên đoạn nào thì giở ra xem. Ôi, cứ như diễn viên phim chưởng rơi vào cái hang nào rồi vớ được bí kíp, đọc vài câu vươn vai thế là thành mẹ nó độc cô cầu bại nhở. hĩ hĩ.
Năm nay trong phần bí kíp có thêm nội dụng cấm thí sinh mang các thiết bị quay phim như bút, như xyz gì đó vào phòng thi. Ôi, rõ ràng hiển nhiên, năm nào chả thế, cứ mang cái gì mà có tí ghi âm, truyền hình thì đương nhiên lập biên bản đuổi thẳng cổ chứ sao. hĩ hĩ. 
Còn nhớ năm kia năm kìa gì đó, vào phòng thi, đã dặn khản cổ với thí sinh rằng thì là mà phải tắt điện thoại, thậm chí còn ghi hẳn lên bảng to tướng kèm lời dọa dẫm rằng sẽ bị lập biên bản, đình chỉ thi, ấy thế mà có con nhợn vẫn cứ như điếc như mù chấp nhận hình phạt đình chỉ. Lạ không chịu được. Không hiểu 12 năm chúng tiến hóa từ người thành nhợn như nào, có gian nan vất vả lắm không? .
Quay trở lại việc cấm. Vì sao bí kiếp lại thêm 1 dòng thừa như vậy. Chỉ vì các sếp sợ nhỡ xảy ra vụ quay phim nào thì bỏ mẹ. Nhưng kể ra lo thế thì bằng thừa vì thí sinh nào làm trò mẹ gì là lộ ngay chứ ngồi được ở đó mà quay phim với chả chụp ảnh à?! Trừ phi giám thị chổng đít vào thí sinh thì đúng là nó muốn quay kiếc gì chả được. hĩ hĩ.
Có khi bọn nữ sinh ngang nhiên mặc váy, viết vẽ lên đùi ti tỉ thứ công thức công theo, các đoạn gợi ý. Giám thi mò xuống đến nơi nó kéo xuống che hết, lại còn giở mặt cười tủm. Bố khỉ. 
Cao thủ hơn cả võ lâm truyền kì, bọn nhợn cái còn nhét ruột mèo trong áo nịt ngực, giám thị đi lên thì kéo ra, giám thị đi xuống thì chúng nhét vào,mặt tỉnh bơ. Có lẽ chúng nắm pháp luật khá vững, anh em biết vậy mà không làm gì được. Rõ khổ. Có anh em có ý kiến là gặp trường hợp trên, mỗi giám thị nên có một đôi đũa để gắp ruột mèo từ trong áo của bọn nhợn cái. hã hã.
Nhưng có 1 điều là trời lại mưa, lại mát vãi. Chả biết đến mấy ngày coi thi thì thế nào. Thà nóng còn đỡ chứ mát mát hiu hiu lành lạnh thì nhục, cả giám thị lẫn thí sinh y hệt bọn nghiện thuốc. Có phòng thi thí sinh ngủ khò khò gần nửa phòng, đuổi ra thì không được vì qui chế không cho phép.
Cái sợ nhất của anh coi thi là nhỡ có chuyện gì xảy ra, thì lẽ dĩ tất ngẫu, mọi chuyện đều là lỗi của  giám thị. Hai từ kỷ luật là hiện hữu. Mà đã bị kỷ luật hị nhục hết chỗ nói, năm nào cũng đem ra là ví dụ để răn đe, vượt trên ngăn chặn.
Tóm lại là thảm văn hại. Và tổ sư, không hiểu tại sao bọn trường tư thì được xét tuyển trong khi bọn trường công thì cứ phải thi tuyển là thế nào nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog