Chia sẻ

Tre Làng

BÒ NƯỚNG CUỐN BÁNH HỎI - CƠM CHÁY SIÊU MỎNG GIÒN




Món bò nướng cuốn bánh hỏi

Quán không chật chội, nằm ở 65B phố Văn Cao, nhìn ra đối diện ra sân vận động Quần Ngựa. Cũng như nhiều quán ăn ngon khác của Hà Nội, ở đây nhuốm một màu bẩn bẩn xấu xấu. Chủ quán và 2-3 người tiếp khách nói đặc sệt giọng miền Nam. Thỉnh thoảng họ đi ngang hỏi chị cần gì nữa không khiến mình thấy mát lòng mát dạ (so với cái kiểu phục vụ chảnh còn hơn sao của quán xá Hà Nội thì đúng thiệt là đẳng cấp khác).

Mấy thằng em, tuần trước, sau một hồi nghe mình tả với giọng điệu rất quá khích, hôm nay hẹn hò đưa mấy ẻm bồ đến đi ăn cùng mình, để xem nó ngon, nó đặc biệt dư lào mà "bà ấy cứ cuồng lên như thế"!

He he, thế là hôm nay, sau khi chấm mút món bò cuốn bánh hỏi, sau sống, tụi nó cứ ríu rít khen. Thật khó mà so sánh món bò hấp cuốn lá cải như ở một số nhà hàng khác hay món bò cuốn rau nướng xiên thơm lừng ở Sa Pa, với quả bò nướng cuốn bánh hỏi ở đây.


Ôi, bò nướng, mỗi suất giá 120k vừa đủ cho 4 người ăn


Bánh hỏi trắng muốt

Nó có cái vị ngọt, giòn của bò, mềm mại của những sợi bún mảnh như tơ của bánh hỏi, thêm chút sau sống đủ chuối, khế, dứa, giá... chấm với chẻo.


Cơm cháy 70k cho khoảng 4-6 người ăn. Nhưng giờ thì chắc tăng giá roài.


Tiếp theo là một đĩa cơm cháy. Trong khuôn khổ đi khá nhiều nơi và mò mẫm ở nhiều ngóc ngách của mình (dĩ nhiên là chưa đẩy đủ tới 65 tỉnh thành và 100% con phố), thì thực sự không có cơm cháy nào mỏng, giòn như ở đây.


Cơm cháy ăn với kho quẹt

Một tảng cơm cháy vàng vươm, mỏng dính làm sáng bừng cái quán xỉn màu. Bẻ từng miếng vừa tay, xoẹt ngang cái chảo khô quẹt (cái tên nghe rất chi là hữu thanh), với những con tôm khô và mắm, mặn, ngọt. Sao mà ngon thế ~

Ở quán Bà Sáu, còn có lẩu mắm, nhưng mình không ăn lẩu mắm ở đây, nó có đúng vị mặn, ngọt kiểu người miền Nam, thậm chí là mặn so với mức độ ăn uống của mình. Cho nên thường mình ăn lẩu cá kèo. Nhớ hôm đầu, chị Hải Anh với mình cứ măm lịa lịa, vừa măm vừa bảo sao ở đây nhiều cá thế nhỉ, sao ăn mãi mà không hết nhỉ...? Đến khi tính tiền rồi mớ té ngửa là nó nhiều hơn bởi giá ở đây mắc hơn lẩu cá kèo ở Con đường đặc sản tận 1,5 lần (360k/nồi).


Lẩu cá kèo

Điểm duy nhất mình thấy không vừa lòng, là tại đây có kiểu cho cá vào rất man rợ và mất thẩm mỹ. Nồi nước lẩu đang sôi, bạn phục vụ nhấc lên rồi đổ ập vào. Cá còn sống nhăn nên quẫy nước tứ tung, thế là bọt nổi lềnh phềnh lên cả nồi lẩu, nhìn y như cái nồi cám lợn.


Rau sống


Nước chấm me ăn với cá kèo

Nhưng cá ở đây cũng đáng mà ăn, cá to, béo, ăn ngọt chứ không còi dí còi dị như bên kia. Cái cảm giác thẩm mỹ cũng phải dẹp đường cho cái sự sung sướng của vị giác luôn. Thỏa mãn được cái niềm yêu thích ăn cá của mình.

Trong thực đơn của quán còn một số món nữa, nhưng mình xem đi xem lại thì cũng chỉ thấy mấy đồ ăn trên là đặc biệt, còn lại thường thôi....




Chốt hạ một trái bươi da xanh

Thủy Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog