Chia sẻ

Tre Làng

ĐIẾU CÀY TÀO LAO - HẠ MÀN

Báo Công an nhân dân ngày 29/7/2013 đưa bài "Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải" với mô tả của phóng viên sau 36 ngày "tuyệt thực”, Hải vẫn “nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…”, kiểm tra sức khỏe ngày 26/7/2013 thì biên bản ghi nhận “bình thường”… 

Giống như Cù Huy Hà Vũ, Hải được nhận lương thực từ gia đình như: “cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp…” và phạm nhân cùng buồng giam cho biết “Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”.

Nguyễn Văn Hải trong buổi khám sức khỏe định kỳ (ngày 26/7) và nhận khẩu phần ăn từ cán bộ trại (ngày 28/7).

Trong khi đó bên ngoài nhà tù, vợ con Điếu Cày cùng với các chiến sỹ dân chủ NO-U đang diễn bài giăng khẩu hiệu, lân la các cơ quan công an từ Bộ đến cổng trại để “đòi công lý” cho Điếu Cày, các facebooker, blogger NO-U thi nhau diễn tả các trạng thái “khóc thương” Điếu Cày... Bên ngoài đám thợ thổi đu đủ nhà Việt Tân cũng diễn màn “tuyệt thực”, Hội anh em yêu nước nào đó hôm nay cũng “kịp thời” tuyên bố dừng các hoạt động tuyệt thực để cứu mạng sống của mình khi chưa biết thông tin gì về Điếu Cày.

Nhìn chung bài bản từ khẩu tổ chức đến khâu diễn đều y chang với vụ “tuyệt thưc” của chàng công tử Cù Huy Hà Vũ, có khác chỉ là Cù con là đại gia nên khối lượng và chất lượng hàng tiếp tế từ gia đình chắc chắn khủng hơn; Cù con béo tốt hơn, diễn kịch thô hơn…và nhất là Cù con được cả giới “nhân sĩ trí thức” và truyền thông Nhà nước ưu ái hơn mà thôi. Còn vở kịch thì hao hao giống nhau cả, trong ngoài cùng phối hợp triển khai, lừa bịp dư luận.

Nhưng tác giả bải viết không thể hiểu được tại sao đám biểu tình viên và Việt Tân cứ diễn đi diễn lại vở kịch dối trá trơ trẽn ấy để làm gì? Chẳng lẽ họ lại tự bôi shit lên mặt mình mãi không biết ngượng ? Hay họ học bài truyền vận của Hitler, điều nói sai nhưng cứ lải nhải cả nghìn lần cũng thành…đúng.

Thật khó mà lý giải được tâm sinh lý và trạng thái tâm thần của những kẻ này. Nhưng quả thật sự dối trá đã trở thành bản chất và phương thức “đấu tranh” của họ thì cái sự bất chấp hậu quả, đánh tráo niềm tin là cách thức duy nhất cho sự tồn tại của họ chăng?

Tôi từng nghe trang Bauxite Việt Nam do nhóm GS, nhà giáo Huệ Chi, Phạm Toàn bịa đặt, nhập nhèm danh sách ký tên bản tuyên bô gì đó bị tay blogger Bần Cố Nông chơi xỏ, vạch mặt trước bàn dân thiên hạ! Tôi từng nghe các anh chị “dân chủ” giả bộ bệnh tật, mất của, trang điểm phẩm mầu lên người…để vu bị công an đàn áp và xin tài trợ từ nước ngoài!Tôi từng nghe cô Trần Thị Nga (hình như là biểu tình viên, thành viên Việt Tân) từng bày kịch với đám NO-U về việc bị công an đuổi 3 mẹ con giữa đêm trong khi trên đầu vẫn đội…mũ bảo hiểm, đứa bế ngửa đứa nằm ngủ giữa hè phố đêm khuya mưa rơi lất phất với những pô ảnh rất ấn tượng (tội cho những đứa trẻ mới lọt lòng đã bị đem đi làm...phương tiện đấu tranh cho cha mẹ và bạn bè của họ)! Tôi từng nghe vô số chuyện tay Tiến sỹ Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện và “Người phụ nữ của năm” Bùi Hằng đã khẩu chiến, lôi kéo phe cánh triệt hạ nhau chỉ vì tranh giành Quỹ ủng hộ Bùi Hằng… Nhiều những chuyện dối trá, thủ đoạn hoạt động không chỉ áp dụng với chính quyền mà còn đem ra triệt hạ, đấu võ với nhau thì những chuyện dối trá, bịa đặt tuyệt thực xem ra chẳng xi nhê mấy và thật là dễ hiểu.

Đấu tranh dân chủ thế này thì sao đại ca Hoa Kỳ dám ra tay hậu thuẫn như với Ai Cập, Trung Đông được cơ chứ? Thấy Ô Ba Má nó gạt mình qua bên bắt tay với ĐCSVN tiến lên đối tác toàn diện (hay rưa rứa đối tác chiến lược) thì lại nhảy dựng đứng lên kêu nó “phản bội”, “thực dụng”. Thấy nhân dân trong nước cứ mãi thơ ơ, lãnh đạm lại đóng vai Chí Phèo chửi họ là đám cừu. Thấy đồng bọn, biểu tình viên cứ giảm dần, giảm dần thì chửi chúng nó hèn, anh hùng bán phím…

Ôi, phản gọi đám này là DÂM CHỦ mới đúng

Võ Khánh Linh

42 nhận xét:

  1. Biết ngay lại là trò mèo của Hải mà, mà tên Hải này ngu không chịu được, có giả vờ thì cũng 1 tuần không ăn là gớm lắm rồi đây giả vờ những 36 ngày tuyệt thực thử hỏi ai tin được Hải cơ chứ đã thế vụ của con lợn họ cù vừa mới dứt thế nên vai diễn của Hải lại càng bị người ta đánh giá.

    Trả lờiXóa
  2. Vở diễn cũng tới lúc hạ màn rồi, vâng 1 tháng thành công của anh Hải có lẽ thàng này là cái tháng mà anh được nghỉ ngơi hơi nhiều mà chẳng phải làm bất cứ việc gì trong trại, năm mãi sau song săt ấy có lẽ anh ta đã mũm mĩm và trắng trẻo hơn rất nhiều!

    Trả lờiXóa
  3. Điếu cày cái tến quá quen thuộc trong một tháng nay bởi vở diễn khá đạt của anh, tuy anh giả vờ những đoàn thanh tra nhưng thực sự anh không thể lừa được những người dân bình thường bởi ta là con người con người thực sự ta sống được ta cần phải ăn, còn 1 thắng không ăn thì sống sao được tới giờ cơ chứ!

    Trả lờiXóa
  4. Cuối cùng cũng phải hạ màn diễn, đấy đã bảo là chẳng được cái lợi lộc gì rồi cơ mà làm như thế làm gì cho nó mất việc ra, cái kim trong bọc lâu ngày khác nòi ra thôi, còn chuyện tuyệt thực thì lại càng không lâu được càng lâu càng sinh nghi ngờ là giả dối mà thôi!

    Trả lờiXóa
  5. ah hôm trước có coi cái ảnh vợ và con của Hải Điếu cáy nhìn thương dã man lẽ nào vai diễn này vợ và con cũng không hề biết hay họ cũng đang diễn cùng Hải có lẽ những kẻ rận sĩ là hiểu rõ nhất mà thôi nhưng thực sự tôi vẫn chưa hiểu mục đích của việc này là gì.

    Trả lờiXóa
  6. THẰNG CHA NÀY ĐIÊN THẬT RỒI, NGAY THỨ 36 HẮN MỚI HẠ MÀN LÀ SAO, MỤC ĐÍCH CỦA CHŨNG LẼ NÀO LÀ ĐỂ HẠ THẤP UY TÍN TRẠI GIAM VÀ BỘ CÔNG AN TRONG THỜI GIAN 1 THÁNG VỪA QUA SAO? NHƯNG RẤT TIẾC MỤC ĐICH ẤY LẠI KHÔNG THU ĐƯỢC HIỆU QUẢ NHƯ MONG MUỐN!

    Trả lờiXóa
  7. Điếu cày nhiều phan lắm mà đâu hết rồi sao không bơi vào đây tranh luận nhỉ? khi chuyện bung bét ra như thế này bỗng chẳng thấy chúng đâu, các blogger rận chó đâu tôi, các con chuột chù lẩn hết rồi sao? gọi hoài không thưa vậy! ra nhận hàng đê!

    Trả lờiXóa
  8. có tin hót đây bà con ơi, Hình như trong tuần tới Mỹ sẽ biểu quyết đạo luật nhân quyền ở Việt Nam và vụ việc liên quan tới 2 tù nhân bị bỏ đói chắc chắn là bằng chứng quan trọng chúng sẽ đưa ra nhưng sự thật mà Mỹ đã chỉ đạo cho bọn rận xây dựng vở kịch này! lý do là ở đây sao?

    Trả lờiXóa
  9. Manu@ bạn biết tin đó ở đâu vậy? nếu nó là sự thật thì sao Mỹ lại có quyền làm điều đó hả bạn? như thế sẽ ảnh hưởng tới Việt Nam ta như thế nào, sao chúng có thể vô niêm sỉ như thế chứ, mà những kẻ rận chủ sao các người lại làm những việc bẩn thỉu như thế chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Ờ, tuyệt thực đấy, không ăn gì cả, chỉ uống nước nhưng mà hơn 30 gần 40 ngày rồi đấy, nghe có tin được không, khi khoa học đã chứng minh được 1 người bình thường nếu không uống nước chỉ sống được 3 ngày, còn nếu không ăn thì sống không quá 1 tuần, phải chăng Hải là 1 kẻ không bình thường.

    Trả lờiXóa
  11. Mà kịch của vợ chồng Hải điếu cày đã được hạ xuống trong sự nhục nhã ê chề của bọn rận. Lại một lần nữa bọn rận bị vợ của mấy tay tù tội tát thẳng vào mặt. Chúng em những sự vụ này là món hàng béo bở nên xen vào để tiếp tay nhưng bị tát ngay khi chưa kịp kiếm chác.

    Trả lờiXóa
  12. Vẫn là cái kết cục cũ giống hệt cặp vợ chồng cù kon. Chẳng hiểu những tên này có cái não để suy nghĩ không nhỉ mà lại làm mấy cái việc vớ vẩn vậy, tuyệt thực thật thì có lẽ còn có khí thế và còn được bọn chống đối tung hô, chứ còn cái kiểu giả vờ để gây tiếng vang thì có mà chỉ nhận được những tiếng chửi rủa

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh13:45 1/8/13

    Ý kiến của tôi cũng bị xóa luôn......tôi viết ngày hôm qua....

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh10:16 2/8/13

    @ Nặc danh,
    Trelang không hoan nghênh ý kiến nặc danh,
    Bạn có thể vào đàng hoàng và để lại comment văn minh, lịch sự.
    Bạn cũng có thể viết bựa một chút và không nhất thiết phải dùng đúng tên của bạn. Nhưng nên có một cái tên.
    Hi vọng bạn hiểu vấn đề và sắm cho mình một cái tên đẹp.
    Chúc vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh18:25 2/8/13

    1.Nếu anh không hoan nghên ý kiến với cái tên "nặc danh", vậy sao anh và Trelang cho sự lựa chọn: Nhận nét với tên "Ẩn danh" cho người viết ý kiến.

    2.Nếu anh không muốn người viết ý kiến dưới cái tên tại sao có một cái ý kiến dưới cái tên nặc danh viết vào ngày 01.08.2013 vẫn còn đó, anh không xóa đi luôn? Tôi theo dõi ý bài này, và tôi để ý là nếu ai có viết gì về là người ta "không tin và nhìn kỹ" thì anh xóa liền. Không biết là anh không để ý hay anh nói một đàng anh làm một nẻo, nên anh chỉ xóa cái nào anh thấy không tiện cho anh, dù chỉ có muốn anh viết sự thật thôi.

    3. Anh nói, "Văn minh lịch sự". văn minh, là nên viết đúng sự thật, bằng chứng đàng hoàng. Lịch sự là nên tôn trọng những người bất đồng ý kiến với mình, nhất là về một nhà báo như anh. Anh nói mà anh không làm được, trong cái ý kiến của tôi, tôi không có nói tục tĩu, không có nói xấu về ai, tôi chỉ có nói là tôi không tin cho lắm về bài viết này, với lý do là nếu bài này viết đúng sự thật. Khi người có ý kiến đồng ý với anh viết thì anh không xóa mặc dù những người đó phăng tục hay là kêu người người tù bằng "thằng" hay gọi người khác bằng "lợn" thì anh để lại. Những kiểu viết như vậy thì theo anh , có lịch sự hay văn minh không?

    4. Nếu muốn người đọc tin về những gì anh viết, anh để cho tất cả những ý kiến của người đọc để lại đàng hoàng, để người đọc được tự do lựa chọn tin hay không tin của bài viết này. Nếu anh cứ xóa đi hết cái ý kiến của người viết nhất là những ý kiến không đồng ý với anh về bài này, thì đó chứng minh là anh có thể hơi sợ sự thật hay không thích sự thật.

    5. Nếu anh nói tôi nên chọn một cái tên, anh có dám hứa là anh không xóa ý kiến của tôi hay của những người viết khác không? Nếu như tôi viết dưới tên: Giang, tên họ của tôi, và tôi viết như vầy: "Tôi không tin bài viết này. Bài viết này không đúng sự thật, theo tôi thì bài này có thể là bài viết từ ảo tưởng."
    Thì anh có xóa đi không?

    Chào anh.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh03:19 4/8/13

    Toi dong y voi anh Nac Danh viet vao ngay: 18:25 02/08/2013. Hom bua toi viet cung bi xoa luon. Cho nguoi ta chon an danh ma ki nguoi ta dung no thi lai xoa di.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh04:01 4/8/13

    Mấy anh nặc anh này, nhiều chuyện quá đi. Nếu mấy anh không tin mấy chuyện này thì tôi cho anh một chuyện khác. Mấy anh làm ơn đọc cho kỹ nhá, mấy anh không tin thì tùy ý. Nhưng đây là câu chuyện viết thật về kiểu cách viết của nhà báo ngày nay, có bằng chứng đàng hoàng. Vì các anh cần bằng chứng thì đây là bằng chứng, có hình đàng hoàng. Nhà báo bây giờ thời đại lắm. Tôi cũng xin phép dùng nặc danh luôn vì như anh "nặc danh kia nói, tranh này cho mình lựa chọn thì mình thích gì, xài cái nấy. Nhưng tên thiệt của tôi là Nguyễn Văn Tá. Vì tôi cho các anh tên thật của tôi, làm ơn đừng xóa ý kiến của tôi.

    Vào đầu tuần vừa qua, tôi rất bất ngờ khi nhận được e mail của một anh bạn từ Úc gửi cho một bài về "Huyền thoại tay không "quật ngã" trực thăng UH-1 của Mỹ." Đọc xong toàn bài và nhất là đọc những lời bình luận ngay sau bài báo ấy, tôi cứ tưởng của một anh thuộc loại "lề trái phản động" nào "tán dóc" bịa ra bài báo này chứ làm sao có chuyện "ly kỳ rùng rợn" đến như thế được. Tôi bèn phải hỏi lại và được đường link đến bài báo. Quả nhiên khi "nhảy vào" đường link, được đưa ngay đến trang báo đó. Thời đại internet này sướng thế đấy. Các bạn cứ bình tĩnh đọc hết bài này rồi cũng như tôi.

    Xin cứ bình tĩnh. Sở dĩ tôi phải đề nghị bạn bình tĩnh vì trong bài đó có nhiều câu, nhiều đoạn, nhiều từ ngữ có thể gây "sốc nặng" đối với nhiều bạn. Tôi không sửa chữa dù chỉ một chữ mà để nguyên văn bài báo của tác giả để giữ tính cách "thật nhất" của nó. Và cũng là dịp để bạn đọc bớt chút thì giờ hiểu rõ được lối viết, phong cách viết, lối "hành xử" của một số người được gọi là "nhà báo" bây giờ ở VN và những ông "anh hùng" giàu tưởng tượng hơn mọi chuyện thần thoại. Nó hiện nguyên hình một lối tuyên truyền ấu trĩ, ấu trĩ đến nỗi làm người "bị tuyên truyền" phải nực cười, thương hại hơn là ghét bỏ, đó chính là một sự phản tuyên truyền công hiệu nhất.

    Có lẽ tôi không cần phải làm công việc phân tích bài báo này bởi tự nó đã hiện lên nguyên vẹn giá trị rồi. Mời bạn đọc bài báo và đọc nguyên văn những lời bình rất thẳng thắn khách quan.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh04:04 4/8/13

    Huyền thoại tay không "quật ngã" máy bay trực thăng UH-1 của Mỹ
    Báo Phụ Nữ Today, tác giả: nhà báo Hạ Nguyên. Thứ Năm, 08/03/2012, 06:23


    Máy bay trực thăng UH-1 của Mỹ

    (Người nổi tiếng) - Ông rưng rưng nước mắt, "Các cậu ấy không được thấy ngày độc lập, không được sống những ngày không có tiếng bom đạn. Nhiều người vẫn đã ngã xuống vẫn nằm lại giữa núi rừng lạnh lẽo, chưa tìm thấy mộ phần. Chưa tìm được các anh, tôi sao yên lòng mà nhắm mắt được."

    Năm 18 tuổi, theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, từ biệt quê hương Tân Dương (Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), ông khoác ba lô lên đường nhập ngũ, chiến đấu tại mặt trận 44 Quảng - Đà (Quảng Nam - Đà Nẵng ngày nay).

    Hơn 15 năm cầm súng chinh chiến dọc một dải chiến trường miền trung, ông đã lập nên những kỳ tích huyền thoại khi "một mình hạ hơn 8 chiếc máy bay UH - 1 và hàng chục xe tăng, thiết giáp của Mỹ ngụy."

    Đất nước giải phóng, dù bận rộn với cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn, nhưng người cựu binh năm nào vẫn còn đau đáu một nỗi lòng với những người đồng đội đang nằm lại nơi rừng xanh, núi cao chưa tìm thấy hài cốt.

    Từ năm 1990 đến nay, ông đã thực hiện hàng trăm chuyến băng rừng, vượt suối về lại chiến trường xưa để tìm kiếm, cất bốc mộ đồng đội.

    Người cựu binh nặng lòng với quá vãng ấy là ông Bùi Minh Kiểm (SN 1942, trú tại đường số 5, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), một "địa chỉ đỏ" trong hành trình đi tìm mộ liệt sĩ của thân nhân những người lính ngã xuống trên chiến trường Quảng – Đà.

    Sau nhiều lần tìm đến nhà, cuối cùng, chúng tôi cũng gặp được ông vừa trở về sau chuyến đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở khu vực rừng núi Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam).

    Căn nhà nhỏ nằm khuất sau con hẻm bỗng trở nên vui nhộn hơn thường ngày bởi tiếng cười nói của những người khách, cán bộ phường đến thăm. Nhìn người đàn ông tuổi ngoài lục tuần, thân hình nhỏ nhắn nhưng rắn chắc, khỏe mạnh, ít ai biết được rằng ông đã từng dùng đôi bàn tay ấy để ghì chặt một chiếc máy bay UH - 1 của Mỹ xuống mặt đất.

    Dẫn chúng tôi lên căn phòng chất đầy những kỷ vật một thời lửa đạn như: bi đông nước, ba lô con cóc, dép cao su..., ông kể, "Gia đình tôi có 4 anh em trai thì hết 3 người xung vào quân đội, 4 chị em gái cũng lần lượt vào thanh niên xung phong làm nhiệm vụ tiếp tế cho chiến trường lớn miền Nam. /Còn tiếp.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh04:05 4/8/13

    Tiếp theo......
    Riêng tôi con út nên được ở nhà, miễn nghĩa vụ quân sự. Nhưng đất nước đang chiến tranh, giặc giã, bạn bè cùng trang lứa đã xếp bút nghiên lên đường, mình ở nhà sao được?"

    Mặc cho gia đình can ngăn, ông vẫn viết đơn nhập ngũ và xin vào chiến đấu ở mặt trận Quảng – Đà, một trong những mặt trận ác liệt nhất lúc bấy giờ.

    Sau gần nửa năm huấn luyện trong gian khổ, ông được biên chế vào đơn vị 91 Đặc công (thuộc Quân khu V), thực hiện các nhiệm vụ đánh "thọc" sâu bên trong lòng địch, bảo vệ các cứ điểm quan trọng.

    Với một người lính trẻ vừa kết thúc mấy tháng quân trường, đó bước thử thách khắc nghiệt, khó khăn. Trải qua những trận đánh ác liệt, có những lúc đối diện với cái chết trong gang tấc đã hun đúc tinh thần người lính trẻ.

    Sự ác liệt của chiến tranh, sự hy sinh mất mát của nhiều đồng đội, cũng không thể khiến ông khuất phục.

    Trong đời binh nghiệp của mình, ông nhớ nhất là trận đánh "không ngang sức" với kẻ thù, buộc ông phải gieo mình xuống sông để tránh bị rơi vào tay kẻ thù. Nhắc lại chuyện xưa, trong đôi mắt của người lính già ngấn lệ, hồi tưởng về một thời máu lửa đã qua.


    Ông kể, đó là vào khoảng 9 giờ một ngày tháng 4/1968, khi đơn vị của ông gồm 4 người (thuộc Đại đội 3, Tiểu đoàn 140 - Bộ Quốc phòng) đang đào hầm trên bãi cát gần bờ sông Vu Gia (thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam - PV) để bảo vệ một điểm trung chuyển đạn dược phục vụ mặt trận Quảng - Đà. Trong lúc 4 người đang đào công sự thì địch sử dụng máy bay do thám phát hiện. Chỉ khoảng một giờ sau, hàng chục chiếc trực thăng của địch bất ngờ đổ bộ xuống vị trí cách đơn vị ông chưa đến 20 mét.

    Trước khi đưa lính tới càn, bọn chúng đã cho pháo tập kích, dập tả tơi quanh khu vực bán kinh 1km trở lại. Trận pháo kích dữ dội đã làm 2 chiến sĩ của đơn vị trúng đạn, hy sinh.

    Biết địch chắc chắn sẽ cho quân càn tới để tiêu dịch cứ điểm quan trọng này nên ông và đồng đội Nguyễn Phú Thao (ngụ TP Hải Phòng) quyết một phen sống mãi với quân thù.

    Ngoài hai khẩu AK, ba quả lựu đạn và một số ít cơ số đạn còn lại, hai người phải chống chọi với một tiểu đoàn trực thăng biệt động 37 của ngụy cùng hơn 150 lính biệt kích, có sự yểm trợ của pháo binh địch.
    "Lúc này, hai anh em chúng tôi chỉ liếc mắt nhìn nhau rồi lặng lẽ tiến vào công sự, đạn đã lên nòng và lựu đạn cũng sẵn sàng rút chốt. Không ai nói một lời, nín thở chờ tụi biệt kích tiến vào tầm ngắn. Tụi nó sục sạo khắp nơi và khi đến gần phía bờ sông thì chúng tôi nhả đạn" - ông Kiểm nhớ lại.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh04:06 4/8/13

    Tiếp theo.....
    Gặp chốt chống cự, địch nhanh chóng tản ra tạo thành thế gọng kìm để bao vây hai người vào giữa. Nhưng những loạt đạn AK tạo ra vành đai lửa khiến địch không thể tiến lên.

    Sau ba giờ cầm chân địch, ông bị thương ở tay và đầu, máu chảy ra nhiều nhưng vẫn kiên trì cầm súng bắn ngăn địch tiếp cận công sự. Giữa lúc cuộc giằng co đang diễn ra ác liệt thì địch huy động trực thăng bắn róc két, pháo kích lần hai.

    Quân Mỹ - ngụy tưởng rằng, chúng đang đụng độ với một đơn vị bộ đội của ta nên tiếp tục cho quân đổ bộ và tăng cường hỏa lực trấn áp.
    "Quân địch sợ bị rơi vào điểm phục kích nên không dám tiến lên mà chỉ dùng hỏa lực tấn công từ xa. Nhưng nguy hiểm nhất là các trực thăng liên tục quần thảo trên đầu, súng máy và AK không thể xuyên thủng lớp thép phía dưới bụng máy bay" ông Kiếm kể.

    Giữa lúc "dầu sôi, lửa bỏng" ấy, đồng đội của ông Kiểm, tức ông cùng Nguyễn Phú Thao đã đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH - 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống.

    Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH - 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác.

    Tiếng nổ của chiếc UH - 1 đầu tiên đã khiến phía địch hoảng loạn, gọi cầu viện. Đến trưa cùng ngày, ông Kiểm và đồng đội vẫn giữ vững cứ điểm, không để địch tiến về phía bờ sông.

    Đợt pháo kích thứ ba của địch vừa dứt thì ba chiếc trực thăng UH - 1 hạ cánh xuống khu vực chiếc trực thăng bị rơi để tìm kiếm xác. Lợi dụng cơ hội này, hai người trườn tới vị trí thuận lợi để bắn hạ ba con "chim sắt."

    Ông Kiểm hồi ức như mới vừa xảy ra đây "Trong khi anh Thao lên đạn súng máy thì tôi chạy thẳng tới đuôi chiếc máy bay rút chốt lựu đạn quăng vào buồng lái.

    Chiếc thứ nhất nổ tan tành khiến hai chiếc kia hoảng sợ cất cánh bỏ chạy, nhưng đã bị lưới đạn của anh Thao nhả xuống, hai chiếc còn lại cũng bị hạ nốt."

    Đến cuối giờ chiều, hai khẩu súng đã gần hết đạn, không thể tiếp tục chống cự thêm. "Lúc đó hai tai tôi đã lảng đi vì tiếng nổ, đầu nhức, mắt mờ. Anh Thao cũng bị thương chảy máu khá nhiều. Hai chúng tôi hi vọng sẽ cầm cự đến được chiều tối, bọn địch sẽ phải rút lui, hoặc phía quân ta sẽ bổ sung lực lượng cứu viện" - ông Kiểm kể.

    Khi phát hiện hỏa lực phía ta bị suy giảm, địch bắt đầu cho quân tiến lên, quyết tâm bắt sống ổ kháng cự. Hai người vừa chiến đấu vừa tìm cách bò ra mép sông để tìm cơ hội thoát khỏi sự truy kích và đánh lạc hướng quân địch.

    Nhưng cả hai chưa bò ra đến nơi thì ông Thao trúng mảnh pháo xuyên qua đầu, hy sinh. Lúc đó, ông Kiểm nghĩ mình cũng sẽ chết vì chỉ còn lại ba viên đạn trong băng. Ông cố lôi xác đồng đội ra sông để cả hai cùng thả trôi theo dòng nước, không phải chết trong tay quân Mỹ - ngụy.
    Lê chút sức tàn ra tới sông, ông Kiểm thả mình xuống dòng nước bất tỉnh. Trôi theo dòng nước gần 6 km, sóng đánh ông tấp vào bờ. Tưởng chừng như đã nắm chắc cái chết, nhưng ông Kiểm được người dân trong vùng vớt lên, cứu sống.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh04:07 4/8/13

    Tiếp theo....
    Kể đến đây, ông Kiểm quay sang nhìn tấm di ảnh của ông Thao treo trang trọng trong nhà và ông xúc động:
    "Đến bây giờ, tôi cũng không nghĩ là mình may mắn còn sống. Cả đơn vị tôi hôm ấy đã hy sinh gần hết, chỉ còn lại tôi. Bà con đã nuôi dấu tôi hơn 2 tuần cho hồi phục rồi tìm đường trở lại đơn vị chiến đấu."

    Sau trận ấy, ông được đơn vị tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì. Đó xem như là phần thưởng cho lòng dũng cảm, kiên trung của người lính trẻ năm nào. Trở về đơn vị, ông và đồng đội lại bước vào những trận chiến gian khổ và khốc liệt hơn.

    Năm 1970, ông chuyển về công tác, chiến đấu và giữ chức vụ Chính trị viên Đại đội 11, Đoàn pháo binh 575. Cuối năm 1971, ông được đơn vị giao nhiệm vụ trinh sát, đặt đài quan sát trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa để theo dõi tình hình hoạt động của địch ở sân bay Đà Nẵng.

    Nhớ lại trận đánh mà ông tham gia cùng các đơn vị ở Đoàn pháo binh 575 vào tháng 8/1972, ông không khỏi tự hào rằng mình là một trong những người được góp một phần nhỏ công lao vào chiến thắng giòn giã ấy.

    Trước đó, công tác chuẩn bị cho trận đánh "lịch sử" đã được lãnh đạo thống nhất phương án. Táo bạo và bất ngờ, các trận địa pháo của Đoàn 575 đặt tại trận địa Hòa Bình (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và Điện Sơn (Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phát hỏa lúc 5 giờ 35 ngày 2/8, ngay trước mũi hành quân tìm diệt của địch (cách trận địa Hòa Bình chỉ vài trăm mét).

    80 viên hỏa tiễn "tìm" đúng mục tiêu, phá hủy 57 máy bay, diệt 147 tên Mỹ hầu hết là sĩ quan, giặc lái, kho xăng trong sân bay bốc cháy dữ dội 5 giờ liền, nhiều phương tiện chiến tranh của địch bị phá hủy. Trận đánh để đời của Đoàn 575 đã làm giặc Mỹ ngớ ra không kịp đối phó...

    Lật giở tấm bản ghi thành tích chiến đấu của đơn vị năm nào, ông cười tự hào, "Gần 10 năm (1966-1975), Đoàn pháo binh 575 đã đánh hơn 500 trận, tiêu diệt 6.000 tên địch với hàng ngàn sĩ quan, phá hủy 780 máy bay, 1.000 xe quân sự, 200 khẩu pháo các loại, thiêu cháy 50 triệu lít xăng dầu và rất nhiều phương tiện chiến tranh hiện đại của Mỹ.

    Đơn vị được tặng 10 Huân chương Quân công, hàng trăm Huân chương Chiến công, được tuyên dương đơn vị Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân ngày 31/3/1973...."

    Trong thời gian 1964-1975, với những thành tích xuất sắc đã đạt được, ông Kiểm được tặng thưởng 2 Huân chương Chiến công, 4 danh hiệu Dũng sĩ (diệt Mỹ, diệt ngụy, diệt máy bay, diệt xe cơ giới), 3 Huân chương Chiến sĩ giải phóng, 1 Huân chương Kháng chiến và 31 bằng khen, giấy khen các loại...

    Cuộc trò chuyện bỗng trầm xuống khi chúng tôi nhắc đến những chiến thắng, ông rưng rưng nước mắt: "Các cậu ấy không được thấy ngày độc lập, không được sống những ngày không có tiếng bom đạn. Nhiều người vẫn đã ngã xuống vẫn nằm lại giữa núi rừng lạnh lẽo, chưa tìm thấy mộ phần. Chưa tìm được các anh, tôi sao yên lòng mà nhắm mắt được."

    HẠ NGUYÊN




    LỜI BÌNH: Một số lời bình tiêu biểu ngay dưới bài báo của các độc giả: (nguyenvuongdang; Nguyễn Văn Nguyên; tructhang; Bandoc; Huyết ...)

    + Câu chuyện thần thoại vô chứng cứ với những chi tiết lố bịch đến mức con nít tiểu học nước ngoài cũng phải thốt lên là "bốc phét thì cũng vừa vừa thôi, còn để dành chỗ cho chữ ký!" thế mà báo nhà nước vẫn đăng mới nản!

    + UH-1F sử dụng động cơ mới General Electric T-58-GE-3 với công suất 1,325 hp. UH-1H sử dụng đông cơ Lycoming T53-L13 với công suất 1400hp. Điều đó có nghĩa là động cơ của nó mạnh từ 1,325 đến 1,400 mã lực. Muốn kéo nó đứng lại phải cần một đối lực bằng ít nhất là 1,300 con ngựa. Bác Kiểm có đi học không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh04:10 4/8/13

    Tiếp theo....

    + Hay chỉ là trực thăng bằng giấy cúng cô hồn Rằm tháng Bảy mà bác Kiểm nhà ta thần hồn nát thần tính nhìn lộn vậy ta... hihi...
    + Thật hãi quá các cụ ơi. Nghe nói hồi xưa có vụ chiến sĩ ta cầm K54 bắn rơi B52 nữa đấy!
    + Cụ Bùi Minh Kiểm đúng là Hercule của Việt Nam! Vãi thật siêu nhân à!
    + Superman có họ hàng người Việt mà bây giờ mình mới biết!
    + Xin các bác nhà báo có bơm thì cũng bơm vừa phải thôi chứ; bơm quá đối tượng bay như bong bóng mất.
    +Nhảm thật! Sau trận pháo kích dữ dội mà đơn vị ông Kiểm vẫn còn sống và bám gần đó và vẫn còn bất ngờ khi quân Mỹ đổ bộ xuống ngay đó thì ổng là Rambo và chẳng biết gì về kỹ thuật quân sự cả.
    + Theo câu chuyện kể thì lúc đang đứng dưới hào chiến đấu, ông này đã nhảy lên nắm càng máy bay lôi nó xuống đất. Xin hỏi máy bay này nếu nó biết bên dưới là địch, thì khoảng cách nó giữ với mặt đất không lẽ chỉ 1, 2 mét? Hơn nữa ông này còn đứng dưới hào, là ít ra phải ngang hông, coi như ông muốn với tới máy bay phải nhảy như người nhện. Chưa kể ổng nặng bao nhiêu? Cho hết quân trang quân dụng ổng nặng cỡ 100kg thì nhằm nhò gì với cái trực thăng này?
    +Ghét nhất là đọc mấy đoạn kể lại của bố Kiểm. Toàn suy diễn và bịa chuyện, chẳng thể tin nổi.
    + Chắc tay phóng viên xem phim "siêu nhân" hơi bị nhiều!
    + Tung chảo chém gió thì cũng để đức cho con cháu với chứ.
    + Trực thăng Mỹ nó bắn rocket mà hạ thấp đến mức cho bác bám vào à? Mức đó thì nó bắn xong nó nổ luôn chắc.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh04:10 4/8/13

    Tiếp theo......
    + Học ngữ văn của Việt Nam là biết khả năng chém gió khủng đến cỡ nào! Nói khoác một mình dùng súng AK47 bắn hạ cả đống máy bay chưa đã sao lại còn bảo kéo cả UH-1 xuống bằng tay không. Ngày đó thân xác bác Kiểm đặc công nhà mình nặng giỏi lắm khoảng 50kg. Sao bác tài thế! Tại hạ khâm phục! Khâm phục!
    + Vẫn biết tiền bối có công rất lớn nhưng cái gì cũng phải có giới hạn. Tiền bối viết bí kíp võ công như thế thì hậu bối chỉ có tẩu hỏa nhập ma...
    + Thế hóa ra cái trực thăng nó bay tới mức đủ thấp để ông này chạy lại bám càng, mà cả thằng phi công lẫn thằng xạ thủ ở trong không làm được gì hả? Nhẽ bọn Mỹ nó ngu quá thiểu năng vậy hả? Hay ông này còn có cả khả năng chạy siêu nhanh như của Flash?
    + Vãi đái với báo chí tuyên truyền. Tuyên truyền trong thời chiến còn hiểu được, còn thời này mà cứ thế này bảo sao bọn thanh niên càng ngày càng ngu, không suốt ngày hổ báo cáo chồn giết người chặt đầu hiếp dâm xác chết...
    + Từ bé đến giờ tôi đâu có thấy máy bay trực thăng UH-1H là cái giống gì đâu bác. Cho nên nghe bác bảo bác là "anh hùng tay không quật ngã trực thăng UH-1 của Mỹ" thì tôi bèn chỉ còn biết lắc đầu le lưỡi phục bác sát đất thôi.
    + Có phải khi xưa bác cư ngụ gần kho đạn Long Bình chăng mà nổ đinh tai vậy?
    + Bác nổ còn hơn bom tấn. Bác coi trời bằng vung, coi trí tuệ của bàn dân thiên hạ như dân Bắc Hàn khóc lãnh tụ mới dám tồn trữ của quý.
    + Kỷ lục nâng vật nặng thế giới là 458 kg. Vậy vị anh hùng Bùi Minh Kiểm của chúng ta mạnh hơn đương kim vô địch thế giới bốn lần. Quá khủng khiếp.
    + Thì đã bảo "Với sức người, sỏi đá cũng thành cơm" mà lị. Với cách nói ngông này, ông kéo trực thăng một phát là xuống ngay.
    + Cái loa tuyên truyền phát ra đều có cơ sở, ngay cả người có thể đi trên ngọn lúa. Một anh nói phét có thể chưa được ai tin nhưng ngàn anh nói phét là nhìn lên trời thấy râu Lê Nin thì chục anh còn lại cũng hô lên "Ừ nhỉ... đúng là râu cụ Lê Nin đã hiện ở trên trời!" Quên mất, không biết cái đó gọi là gì. Thôi tạm gọi nó là... hiệu ứng nói phét!
    + Ngày xưa từng có những phi công quân đội nhân dân ta "rình trong mây, đợi máy bay của địch bay ngang qua rồi nhảy từ máy bay của ta sang máy bay của chúng, nạy cửa bắt sống phi công địch"à theo lời của các cụ Tuyên Huấn thì đây cũng là câu chuyện và nhân vật có thật, nhưng tạm thời chưa xác định rõ danh tính, tuổi tác, cũng như là tên của hành tinh nơi sự việc ly kỳ ấy xảy ra. Hahaha...

    Bạn đã đọc toàn văn bài báo "kinh khủng" này, nếu chưa tin hẳn, bạn có thể link theo đường này: http://phunutoday.vn/blog-nguoi-noi-tieng/nguoi-noi-tieng/201203/Huyen-thoai-tay-khong-quat-nga-truc-thang-uH1-cua-My-2136590/

    Xin hết.....

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh04:19 4/8/13

    Rất tiếc, khi vào trang đó, những ý kiến của bạn đọc ở trên không còn nữa :( Chỉ còn những ý kiến khen về bác Kiểm.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh09:50 4/8/13

    http://phunutoday.vn/blog-nguoi-noi-tieng/nguoi-noi-tieng/201203/Huyen-thoai-tay-khong-quat-nga-truc-thang-uH1-cua-My-2136590/
    Trang bốc phét , tuyên truyền láo toét đó vẫn còn anh bạn ơi . Xạo quá cỡ thợ mộc . Đừng nghe những gì chúng nói .

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh15:48 4/8/13

    The tui, thì cô Hạ Nguyên với cái người chịu trách nhiệm về tờ báo Phụ Nữ có lỗi.
    Cô Hạ Nguyên đi phỏng vấn ông Kiểm, ít nhứt cô ta phải có cái đầu, mà cái đầu phải có cái não, mà cái não phải biết hoạt động. Nhưng có lẽ cô này không có cả hai.

    "Giữa lúc "dầu sôi, lửa bỏng" ấy, đồng đội của ông Kiểm, tức ông cùng Nguyễn Phú Thao đã đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH - 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống.

    Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH - 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác."

    Đến đây, cô Hạ Nguyên có thể nói, thôi Bác Kiểm đi nghỉ ngơi nha, cháu xin phép bác cháu về. Nhưng không, vì cô Hạ Nguyên làm nhà báo tuyên tryền cho nên chỉ biết làm theo bên trên chỉ bảo. Đó là tuyên truyền cho đảng và nhà nước.

    Như chuyện thần thoại, Lê Văn Tám, chuyện này tui nghe khi đi học còn nhỏ, sau này mới biết là chuyện đó được bịa ra. Lạ một cái là 38 măn sau ngày "giải phóng" mà vẫn còn tuyên truyền nữa chứ. May thay là chúng ta sống trong thế kỷ internet, chứ không thì bị mấy ổng nhồi sọ cho tới chết.

    Coi dân Bắc hàn bị nhồi sọ đó, Nam Hàn với Bắc Hàn bị chia đôi đất nước như Việt Nam, Nam hàn theo tư bản, nay giầu ít nhất là thứ 5 hay 6 trên thế giới. Bắc hàn, tui không thèm nói là giầu như thế nào, nhưng tui tin chắc là người Bắc hàn đang trên con đường tiến lên "Xã Hội Chủ Nghĩa". Hahahhhhhhahah.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh16:11 4/8/13

    Tục ngữ Việt Nam, có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Câu này chỉ đúng cho người bình thường, riêng đối với Cộng Sản, chỉ đúng có một nửa: Gần mực nhất định phải đen, gần đèn nhưng vẫn cứ tối hù hù. Hình như họ không phải là người, nên gần đèn vẫn không sáng được.

    Từ cánh tay bị thương của ông Kiểm, tới cái lưỡi Nguyễn Thanh Sơn:

    Đọc bài báo lề đảng, kể về anh bộ đội Bùi Văn Kiểm, dân Hải Phòng, đi B “chống Mỹ” anh xâm nhập vào Nam, tại mặt trận Quảng Nam, ông Kiểm kể có ngày giờ hẳn hoi, vào lúc 9 giờ sáng, một ngày tháng Tư năm 1968, ông Kiểm, với một đồng đội Nguyễn Phú Thao, chỉ có hai người, với hai khẩu AK 46, ba qủa lựu đạn, mà chiến đấu thư hùng với một tiểu đoàn Biệt Động Quân, cộng với 150 Biệt Kích, hai người chiến đấu hơn ba tiếng đồng hồ, “địch” không dám tới gần, ông Kiểm bị thương ở đầu và cánh tay. Quân số đối phương hơn 600, ông Kiểm xem thường, ông chỉ sợ trực thăng Mỹ rà sát trên đầu. Sau khi bàn bạc cùng ông Thao, hai người nghĩ ra được cách đánh táo bạo:

    Trích nguyên văn:

    “Giữa lúc “dầu sôi, lửa bỏng” ấy, đồng đội của ông Kiểm, tức ông cùng Nguyễn Phú Thao đã đưa ra một cách đánh táo bạo. Khi chiếc UH – 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống.

    Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH – 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác.

    Tiếng nổ của chiếc UH – 1 đầu tiên đã khiến phía địch hoảng loạn, gọi cầu viện. Đến trưa cùng ngày, ông Kiểm và đồng đội vẫn giữ vững cứ điểm, không để địch tiến về phía bờ sông.

    Đợt pháo kích thứ ba của địch vừa dứt thì ba chiếc trực thăng UH – 1 hạ cánh xuống khu vực chiếc trực thăng bị rơi để tìm kiếm xác. Lợi dụng cơ hội này, hai người trườn tới vị trí thuận lợi để bắn hạ ba con “chim sắt”.”

    Đọc bài này, thì hỡi ơi, biết tới thuở nào đảng mới dám chấp nhận tự do báo chí, ở nơi có tự do báo chí, tờ báo và người viết báo kiểu này, lá cũng không có để liếm, chứ đừng nói chuyện kiếm cơm ăn! Trước thời kỳ tiến bộ tột đỉnh của truyền thông, đảng vẫn thích thú giậm chân tại chỗ.

    Máy bay UH-1, có trọng lượng gần hai tấn, có thể chuyên chở tối đa 4 tấn hàng vẫn cất cánh được, (trọng tải cho phép 1 tấn). Ông Kiểm áng chừng 50 ký, chiến đấu hơn 3 giờ đồng hồ, không ăn uống, bị thương ở cánh tay và đầu, máu ra rất nhiều, thế mà “Vẫn dùng hai cánh tay sắc của mình, ghì càng trực thăng, chúi xuống!”

    Tội nghiệp người Việt, cứ sính ngoại, khi nói tới sức mạnh, ai cũng nghĩ tới Hạng Võ, Lã Bố, Lý Quỳ, Võ Tòng, ở tuốt đâu bên Tàu, thời xa lơ xa lắc, chẳng ai nói tới anh “bộ đội cụ Hồ” Bùi Kiểm, ở ngay trước mắt!

    Cố TT Nguyễn Văn Thiệu, cũng hoài hơi, trong câu nói để đời: “Đừng nghe những gì CS nói”

    Thật ra Cộng Sản nói không cần ai nghe!
    //còn tiếp....

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh16:12 4/8/13

    Tiếp theo....
    Cái lưỡi Thứ Trưởng Ngoại Giao:

    Nguyễn Thanh Sơn, ngoài cả đống bằng cấp, ông còn nhiều cơ hội đi đây, đi đó. Đi để học một sàng khôn, cứ mỗi một ngày đàng, thế nhưng qua những phát biểu của ông Sơn, chẳng tìm thấy tí gì trí thức, không tìm được điều khôn, sau những năm tháng dài đi đây đi đó.

    Hèn gì Khổng Tử nói, người ta có 3 loại: Loại 1 không học cũng biết, loại 2 cần phải học mới biết, loại 3 dù có học cũng không biết. Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn, thuộc loại 3, rất cân xứng khuôn mặt phì nộn của ông, nên lời nói theo đó cũng phải ngu độn.

    Ông Sơn từng ở Mỹ, lại ông ngơ ngơ khi nói: “Ở VN người dân tự do hơn, vì họ có quyền cãi lại Công An, ở Mỹ chỉ chấp hành Cảnh Sát chớ không được cãi”

    Há ông Sơn không biết, Công An là bọn cướp đứng đường, của đảng CS ru? Không cãi CA chỉ là những người bị thụt lưỡi, hoặc câm điếc, bọn CACS chận xe với mục đích kiếm tiền, tài xế Việt Nam muốn yên thân phải đóng “hụi chết” hằng tháng, mới được yên thân.

    Cảnh Sát Mỹ, stop chiếc xe nào đó, dứt khoát phải có lỗi vi phạm, hơn 90% là đã vi phạm, khi stop, người lái xe ngồi yên trong xe, viên Cảnh Sát đi tới xét bằng lái và insurance, Cảnh Sát trở về xe của mình ngồi viết giấy phạt, giấy phạt đã hình thành, Cảnh Sát cũng khó có quyền tha, tài xế chỉ có hai cách chọn; Tới đồn CS đóng tiền, hoặc ra tòa cãi, nếu thấy mình đúng. Chỉ có quan tòa mới có quyền nói ai đúng, ai sai, tòa án là nơi để cãi.

    Bản thân người viết bài này, cũng chẳng quý hồ gì Polic, cũng tức tối “nó” vô cùng, chẳng biết “nó” nấp ở đâu, hễ xe vượt tốc độ, xe quay đèn ở ngay đằng sau, có năm bị phạt tới 3 lần, vì qúa nhiều lần vi phạm, cộng thêm tội quên đóng tiền, quên luôn ngày ra tòa! Nên đồn CS không nhận thu tiền nữa, mà bảo phải ra tòa. Năm 2010 quan tòa phán: Đóng $1850 và probation bằng lái 3 năm, dù chỉ vượt bảng stop, sẽ bị tịch thu bằng lái vĩnh viễn, ớn qúa chừng. Chẳng có can phạm nào “yêu” được CS Mỹ, song việc đúng, phải nói đúng. Thiết tưởng cách làm việc của Cảnh Sát Mỹ qúa lý tưởng.
    //Còn tiếp...

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh16:13 4/8/13

    Tiếp theo.....

    “Đi đấu tranh vì thu nhập”:
    Trên chuyến xe mới đây, từ Atlanta về Washington DC, phản đối Trương Tấn Sang, đến Mỹ. Lúc ấy khoảng 3 giờ sáng, một bạn trẻ ngồi mở youtub bằng cái Ipad, gặp chương trình Nguyễn Ngọc Lập, cựu Thiếu Úy TQLC, nói chuyện, ông ta ca ngợi Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại giao. Bạn trẻ vừa nghe vừa chửi Nguyễn Ngọc lập, tôi để ý đoạn ông Lập ca ngợi ông Nguyễn Thanh Sơn, và thiết nghĩ người ngoại giao phải uyển chuyển, phải thích nghi từng đối tượng tiếp xúc, có thể nhờ giao tiếp nhiều Nguyễn Thanh Sơn tiến bộ, đó là lẽ thường tình của nghề nghiệp. Nhưng sau khi đấu tranh về, tôi nghĩ sự hiểu biết của Nguyễn Thanh Sơn, không hơn những người thiểu số, ở vùng cao, vùng sâu bao nhiêu!

    Thực tế đồng hương, hải ngoại đi đấu tranh, là họ chịu khó, và hy sinh rất nhiều. Hầu hết nhà cầm quyền CSVN tới Mỹ, vào những ngày làm việc, đồng hương xin nghỉ việc ở hãng xưởng, không phải dễ, do đó thường những chuyến xe đấu tranh, phải xuất phát từ chiều tối, đợi chờ đồng hương tan sở, xe tới Washington DC trời sáng tỏ, vừa lúc tập trung đấu tranh, lối hai giờ chiều cùng ngày phải quày qủa về ngay, để kịp vào hãng làm cho ngày hôm sau. Nguyễn Thanh Sơn, nói đấu tranh vì thu nhập, vậy ai trả tiền? Nên nhớ Mỹ không ưa gì đồng hương đấu tranh, Mỹ đang cần đối tác làm ăn, điều này chỉ có đảng CSVN mới cung phụng được.
    Người đi đấu tranh, phải hy sinh ba ngày làm, tương đương $200 USD, Nguyễn Thanh Sơn, nói kiếm thêm thu nhập, khoản “kiếm thêm” này chỉ có vài ba chục Đô la!! Như vậy ông Sơn không biết gì hải ngoại, chưa kể ngồi suốt đêm 20 tiếng đồng hồ, lượt đi và về, đồng hương từ Florida, Cali, Texas, Canada, Úc Châu, Pháp Quốc, càng xa hơn nhiều. Tiền nào mua được họ?
    - Ông Sơn và đảng CSVN, luôn luôn xoáy sâu vào hai chữ “hận thù”, ý nói rằng chỉ có những người “bại trận” 30/4/75, mới hận thù CS, và yên chí mối thù này theo năm tháng già cỗi, tàn phai. Lẽ nào đơn giản như vậy, chỉ cần nói tới hai tiếng tham nhũng, đảng CSVN trở thành một tập đoàn tội phạm khổng lồ, đối với nhân dân.
    - Ông Sơn và đảng CSVN, luôn ca ngợi những cải thiện giữa đảng CSVN và Hoa Kỳ. Suy cho cùng Hoa Kỳ cũng chỉ là ngoại bang, đảng CSVN tham nhũng, không hề mất mát gì của họ, trái lại đảng viên ăn cướp tài sản của nước, của dân, mang tiền qua Hoa Kỳ mua sắm, tậu nhà, rửa và chuyển tiền qua HK, dòng chảy đồng Đôla như lá rụng về cội, vì thế HK có gì oán thù đảng. Chỉ có người dân mất mát (như trường hợp dân oan, bà Lý Lệ Hoa, trương biểu ngữ trực tiếp vào mặt Trương Tấn Sang, tại Marriott Wardman Park Hotel). Chỉ có lòng dạ xót xa tài nguyên đất nước, đã dựng nên những “đại gia đỏ,” lên án, căm thù đảng CSVN, vậy sự oán thù, đâu chỉ riêng thời qúa khứ?
    - Đảng CSVN ra sức tạo bức tường lửa, tường thép, hầu bịt mắt, bụm miệng, đối với 90 triệu dân, ra sức đàn áp giới bogger, ra sức bắt bớ, đàn áp đối với những người yêu nước phản đối Trung Quốc xâm lược, đảng CSVN trở thành kẻ thù mới toanh của 90 triệu dân. Những người “bại trận” 30/41975, chỉ là 1/90 mà thôi.
    - Ông Sơn và đảng CSVN, nhìn thấy hơn một ngàn đồng hương, từ khắp nơi đổ về Hoa Thịnh Đốn, phản đối Trương Tấn Sang, các ông lấy con số một ngàn đấu tranh, và so sánh với bốn triệu rưởi Việt Kiều “không đấu tranh”. Tại sao các ông không nghĩ ngược lại: Hơn bốn triệu rưởi Việt kiều, chẳng thấy một ai cầm cờ máu đón chào TR. T Sang? Thưa: Bốn triệu rưởi “không đấu tranh” đợt này, thì sẽ đấu tranh đợt khác, họ mãi mãi là những người TỴ NẠN CỘNG SẢN, mãi mãi là kẻ thù của CSVN.
    Đảng CSVN và tên Nguyễn Thanh Sơn, gần mực Mao Trạch Đông, Stalin thì đen. Hai mươi năm đổi mới, có nhiều cơ hội tiếp cận với ánh sáng của nền văn minh, thế giới tự do. Họ vẫn cứ tối hù hù!
    © Ông Bút
    © Đàn Chim Việt

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh16:55 4/8/13

    Bài hát này hay, mới tìm ra từ trang blog này, liên quan đến Điếu Cày.
    http://nguyentynan.blogspot.com/2013/07/tra-lai-cho-dan.html#more

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh05:28 6/8/13

    Cuộc nói chuyện giữa Điếu Cày và con trai

    VRNs (05.08.2013) – Sài Gòn – Ngày 02.08.2013, anh Nguyễn Trí Dũng đã gặp blogger Điếu Cày trong 12 phút (theo một băng ghi âm chúng tôi nhận được từ Trại giam số 6 – xin cho chúng tôi không công bố nguồn cung cấp băng này, để bảo đảm an toàn cho người cung cấp).

    Sau đây là chi tiết cuộc trao đổi giữa hai bố con blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

    —————————————————————–

    Dũng: họ giải quyết cho bố chưa?

    Bố: vào ngày 27.07, họ vào, họ gặp bố rồi.

    Dũng: Cụ thể ông nào vào gặp bố, cơ quan nào vào gặp bố?

    Bố: Ông Nguyễn Cảnh Nga.

    Dũng: à ông trưởng phòng 4?

    Lý do tuyệt thực

    Bố: Ừ đúng rồi. Cái vụ việc này thì bố đại diện cho tất cả các tù nhân chính trị ở đây ký vào cái biên bản kiến nghị với trại giam Thanh Chương, tỉnh Nghệ An giải quyết cho nó đúng pháp luật, và đề nghị tổ chức giam giữ cho nó đúng với pháp luật, nhưng họ không giải quyết và nếu họ không giải quyết bố sẽ tuyệt thực.

    Ngày 23.05, anh em tù chính trị ở đây có kiến nghị tập thể yêu cầu trại giam giải quyết một số điều kiện sinh hoạt và sinh hoạt giam giữ cho nó đúng với pháp luật, bởi vì, hiện nay bố đang bị giam giữ với một tù chung thân, nó không đúng với Điều 27 khoản 1 điểm a điểm b.

    Đến ngày 22.06, họ không giải quyết mà vào đọc quyết định giam riêng bố 3 tháng vào ngày 22.06. Rồi đến ngày 24.06, bố bắt đầu tuyệt thực vì bố đã thông báo rồi. Đến ngày 29.06, họ vào làm việc một lần, họ nói ban hành quyết định theo điều 27 khoản 4, cán bộ Diệu lên trực tiếp làm việc.

    Diễn tiến của những ngày tuyệt thực

    Bố: Vào ngày 03.07, họ vào làm việc với bố lần thứ 2, họ đưa ra quyết định việc giam riêng theo quy định của thông tư 40, có phó giám thị trại giam, cán bộ tên Diệu là người tuyên bố. Trong buổi làm việc này, họ nói là họ ban hành quyết định tại vì bố không nhận tội và không viết bản kiểm điểm, cho nên là họ theo thông tư 40, họ ban hành quyết định giam riêng 3 tháng. Bố nghĩ thế nào họ cũng trình sự việc này trên báo nhân dân.

    Đến ngày 16.07 con lên thăm, ngày 17.07, bác Nghĩa thông báo tin này ra thì chiều ngày 19 bác Nghĩa bị cảnh cáo vì bác ấy đã nói sự thật. Đến ngày 20 thì con lên thăm trở lại, đến ngày 22.07, họ mới bắt đầu lắp tivi vào trong phòng bố, trước đó là không có tivi.

    Dũng: Để họ quay lén bố đó bố.

    Bố: Không, họ quay lén bố ở trên phòng giam số 5 mà họ đoán con ra, nhưng mà họ vừa đưa bố sang và bố phát hiện cái máy thu âm thì họ tháo ra rồi.

    Dũng: Họ gắn cả cái phòng mà bố khám bệnh hả? để họ xuyên tạc về bố?

    Bố: Cái chuyện của bác Cù Huy Hà Vũ thì bố cũng đã biết rồi. Cho nên ngày 25.07, họ kiểm tra trại giam một lần nữa, kiểm tra toàn bộ phòng giam, thống kê đồ đạc. Bố nhắc lại vào ngày 22.06, khi đưa bố vào trại giam thì họ kiểm tra toàn bộ đồ đạc, trong đó thực phẩm chỉ có duy nhất 9 gói mì ăn Hảo hảo và một số gói Nest cà phê thôi. Đến ngày 25.07, họ lại kiểm tra thì vẫn còn 9 gói mì ăn và những gói cà phê còn nguyên, và toàn bộ những số hàng hóa mà con gửi lên ấy, là có kiểm kê đồ đạc hết là 38 gói cháo, gồm 23 hộp sữa nhỏ.

    Đến buổi sáng ngày 27.07, ông Nguyễn Cảnh Nga xuống làm việc với bố, ông đấy ra lệnh khám xét phòng giam một lần nữa.

    Dũng: Ông có quyền gì ở đây?

    Bố: Không, ông có quyền hay không là chuyện của ông đấy! Còn cái thẩm quyền của ông đấy như thế nào thì bố không nói. Nhưng ý bố nói là, ông đấy đến để kiểm tra số hàng hóa đó một lần nữa thì số hàng hóa đó vẫn như trên, vẫn y nguyên như trên và khi bố ký vào biên bản thì bố ghi rõ số lượng hàng hóa của những lần kiểm tra. Và yêu cầu không được sử dụng những hình ảnh vì họ lấy những đồ đạc của bố ra, họ chụp ảnh và quay phim những đồ đạc mà nhà gửi lên, để họ sử dụng vào mục đích mà người ta nói rằng bố không tuyệt thực, không ăn phần cơm riêng của trại mà ăn những thức ăn đó. Toàn bộ những lần đó có 3 lần kiểm tra tất cả. Số lượng thực phẩm kiểm tra cả 3 lần là như nhau. Và vấn để ở chỗ là bố ghi ý kiến trước khi bố ký. Đấy, bố phải cẩn trọng tất cả những cái đấy.

    Dũng: Bố ơi bố, không cần bố ký một cái gì hết, họ đã làm khống một cái giấy khám sức khỏe cho bố, chữ ký không phải của bố.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh05:31 6/8/13

    Tiep theo.....
    Bố: Cái giấy khám sức khỏe, con phải chú ý đến cái này, những ngày đó bố rất yếu, thành ra cái giấy khám sức khỏe chỉ là một vấn đề, bố yêu cầu họ cân nhưng họ không cân xem bố cân nặng bao nhiêu. Con hiểu không? Còn nếu họ sử dụng hình ảnh thì họ không thể sử dụng hình ảnh được. Còn vấn đề thế này, vào ngày 27.07, khi lên làm việc với bố thì ông Nguyễn Cảnh Nga ấy, ông đấy tập trung hỏi sự khác biệt của buồng giam giam riêng bố và các buồng giam khác là như thế nào, nhưng ông đấy không hỏi về chế độ giam giữ của bố. Vấn đề thứ hai là, tại sao các tù nhân ở đây nhận cơm tập thể hằng ngày theo tiêu chuẩn của cả đội, cả đội nhận cơm, tự chia nhau ăn và ăn ở ngoài sân. Nhưng tại sao hằng ngày cán bộ phải mang cơm cho bố phần cơm ở trong cái cà mên, mang đến vào phòng giam của bố nếu không bị giam riêng thì tại sao lại như vậy? Và bố luôn luôn không bị kỷ luật thì tại sao mẹ con và con lên thăm lại không cho gặp? Xu hướng của họ như vậy, mà họ nói với bố là, chỉ chuyển phòng giam thôi chứ không phải giam riêng.

    Dũng: Họ quay lén bố và nói là ông Hải có cầm cái cà mên ấy và họ nói là ông Hải có ăn cái đồ ấy. Và bây giờ con chuẩn bị đi chất vấn với an ninh tivi trên cái đài ấy đây.

    Bố: Đó tất cả những cái đó, bố đã ghi ý kiến của bố ở trong cái bản tường trình. Tại vì cái biên bản của Viện kiểm sát khi làm việc với bố thì chủ yếu họ nói đến sự khác biệt của buồng giam giam bố với buồng giam kia là như thế nào, không hỏi chế độ giam giữ, chủ yếu là họ hỏi theo cái cách tạo ra một cái biên bản, có xu hướng, để cho bố có thể nhận tội được. Nhưng cái chế độ giam giữ, những thứ bố cần thì họ không hỏi, cho nên bố ghi vào dưới cái biên bản đó là chiều nay sẽ làm việc với Viện kiểm sát và nộp bản tường trình cho Viện kiểm sát. Trong bản tường trình đó, bố ghi hết tất cả.
    Tiếp tục ngày 23.07, họ vẫn tiếp tục vào lập biên bản bố vi phạm nhằm hợp thức hóa cái quyết định ra trước, vì quyết định ra nhưng không có biên bản vi phạm, cho nên ngày 23.07, họ tiếp tục lập một cái biên bản vi phạm. Cái biên bản ở đây thì lại do hai thằng gián điệp Trung Quốc ở chung buồng với bố. Họ lợi dụng hai cái thằng này tạo cho nó viết đơn khiếu nại tố cáo và lấy cái đơn đó đề nghị lập quyết định cho bố, mà không cần bất kỳ bằng chứng gì. Tên anh ta là Trần Văn Tín, người Lạng Sơn, bị tù chung thân về tội gián điệp. Chính tên Tín và một tên nữa là tên Thuận, người Lạng Sơn, làm giám điệp cho Trung Quốc, làm đơn tố cáo bố với cán bộ ở đây. Hai tên này đã từng tố cáo bác Nghĩa. Bố khẳng định hai tên này đã làm đơn tố cáo bố, bố đã hỏi tất cả các anh em tù nhân chính trị ở đây thì không có ai tố cáo bố hết.
    Những ngày vừa qua, bố rất yếu mên anh Rôn, người Tây Nguyên đã dìu bố đi và anh ấy đã ý kiến và ký vào tất cả các biên bản của bố làm việc. Cho nên tất cả các biên bản này kia mà ra là phải có ý kiến của anh Rôn.
    Vào ngày 01.08, họ vào làm lại tất cả biên bản đưa cơm đến buồng giam của bố, làm lại tất cả luôn, để giấu những chứng cứ gian kia đi. Vì thế vấn đề này cần làm rõ trên công luận quốc tế đặc biệt là vấn đề bố không thể đưa thông tin ra ngoài được.
    Hôm bố gặp ông Nguyễn Cảnh Nga, trong hồ sơ có đơn khiếu nại của bố và đơn khiếu nại viết vào ngày 24, thế thì nội dung của lá đơn đó như thế nào mà viện kiểm sát không xuống làm việc?

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh05:32 6/8/13

    Tiep theo....

    Dũng: Ông Nga nói với gia đình mình là ông đã gặp bố cách đây 20 ngày, trước ngày con gặp bố xong.

    Bố: Ông ấy nói với bố là, tôi vào đấy thấy ông nằm gác chân lên đọc báo. Bố mới hỏi là tại sao cán bộ lại không giải quyết vấn đề tuyệt thực của tôi, ông nói là, lúc đó tôi không biết anh tuyệt thực và tôi không biết khiếu nại của anh. Thế thì vấn đề là cái đơn khiếu nại đã nằm trong cái đơn của Viện kiểm sát thì đề nghị của nó như thế nào phải làm rõ, tại sao trại giam lại ngăn cản không đưa đơn khiếu nại lên Viện kiểm sát hay Viện kiểm sát có đơn mà không xuống giải quyết.

    Dũng: Bố cứ yên tâm, bố cứ giữ gìn sức khỏe và ăn uống lại bình thường vì gia đình đã đi đến Tổng cục 8 và gia đình làm cho ra chuyện ở Tổng cục 8 và họ đã trả lời, cả ông Trương Tấn Sang đã yêu cầu họ trả lời cho gia đình mình và con sẽ nói lại cho bố biết.

    Bố: Đó bây giờ, vấn đề ở đây là cho họ biết là tất cả các đơn khiếu nại của bác Tin và bác Ngàn đã được gửi đi đến Viện kiểm sát, gửi trước cả bố nhưng đều bị ém nhẹm. Ngay cái hôm làm việc với ông Lê Đức Địa Phương và yêu cầu ông Lê Đức Địa Phương trả lời đơn khiếu nại của bác đến Viện kiểm sát thì tại sao không thấy trả lời. Tất cả các đơn này đã được gửi đi nhưng không được giải quyết hoặc là không được gửi đi. Phải làm rõ cho công luận biết là họ đã bưng bít tất cả các thông tin khi họ đàn áp bố hay làm cái gì đó với bố thì bố không thể thông tin ra ngoài được và tất cả các đơn khiếu nại của bố bị ngăn chặn.

    Dũng: Tất cả mọi người và mẹ đang đứng ở ngoài kia. Mọi người rất quan tâm đến vấn đề này và cả ông Obama đã lên tiếng cho bố, Hội đồng Nhân quyền LHQ, Ủy ban Nhân quyền LHQ gồm 7 nước, họ đã họp lại và đã gặp con và mẹ rồi. Con và mẹ sẽ lên gặp bố một tháng một lần. Gia đình sẽ cố gắng thu xếp được mọi thứ để lên gặp bố.

    Bố: Đặc biệt là quan tâm đến việc những tiếng nói ở đây không được đưa ra ngoài, không chỉ bố bắt giam mà họ còn đối xử bất công và không cho bố tiếp cận với công lý và pháp luật, do đó các cơ quan chức năng phải làm rõ việc này.

    Dũng: Bố bắt đầu ăn lại từ khi nào?

    Bố: Vào ngày 27.07, bố gặp lại viện kiểm sát. Cho bố gửi lời hỏi thăm tất cả các bạn bè và các tổ chức cá nhân trên khắp thế giới đã quan tâm đến vấn đề của bố.

    Dũng: Hàng tháng con sẽ lên thăm bố, nếu con không gặp được bố thì con biết bố đã có vấn đề.

    Bố: Đúng rồi, hàng tháng mà bố không gọi điện thoại về nhà thì lúc đó bố đang gặp chuyện.

    Dũng: Hàng tháng con sẽ lên gặp bố.

    Bố: Bố nhớ rồi, con à.

    Ghi lại từ băng ghi âm
    Theo Chuacuuthe

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh05:19 9/8/13

    Có ai nghe thêm về Điếu cầy không vây? Có tin tức gì cho tui biết zới. Theo tui Điếu cày là anh hùng.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh22:00 10/8/13

    Cảm ơn anh Hoang Son đã không xóa ý kiến của tôi. Mà cũng cho anh biết luôn là không phải ý kiến nặc danh trên nào cũng là của tôi. Như tôi nói trên họ tôi là Giang.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh16:10 12/8/13

    Anh Vu Hoang Son,
    Rất cảm ơn anh đã không xóa ý kiến của tôi. Tên tôi là Giang T. Nguyen Thực ra, viết tên trong đây không còn là ý nghĩa gì nữa, vì ai cũng có thể viết ra tên giả, rồi cứ ngồi gõ ý kiến cho thoải mái. Không bị xóa thì tốt, xóa thì đi kiếm trang blog khác đọc, tôi thường làm hằng ngày. Cái mà tôi nói đây là tin tức thời nay nói đi nhanh như "con chuột". Viết cái gi thì viết, làm cái gì thì làm, nhưng hơn bao giờ hết, tin tức từ những nhà báo trong nước không còn nhiều người tin như thời trước, chẳng hạn như tôi. Có thể anh đã nghe bài hát của Việt Khang, Việt Nam Tôi Đâu? Cái câu mà tôi thích nhất là cái câu đầu tiên, “Việt Nam ơi thời gian quá nửa đời người, và ta đã tỏ tường rồi, ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói…”
    Đúng, thời gian quá nửa đời người, và tôi đã tỏ tường rồi. Có thể anh và những người viết ý kiến trên cũng đã tỏ tường rồi, nhưng vì miếng ăn hay quyền lợi mà không chấp nhận sự thật. Chúng ta rất may mắn, đang sống trong thời gian mà ngón tay cái sẽ không bao giờ che nổi mặt trời nữa.
    Mà thôi anh Son, nói ít anh hiểu nhiều. Hy vọng một ngày gần đây, tôi không biết anh sống ở đâu, chúng ta có thể bất đồng ý kiến với nhau, nhưng vẫn ngồi trong quá cà phê ngay TP HCM (Sài Gòn) chúng ta có thể đối thoại mà không sợ bị bắt hay bị đe dọa. Lý do là ngày đó chúng ta tự do được nhìn , được nghe, được nói, quyền được bảo vệ nước VN của chúng ta mà không còn bị công an dòm dòm ngó ngó. Ngày đó chúng tôi coi là tự do báo chí và nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh21:37 15/8/13

    Khong con cong an la het cong san.

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh20:39 16/8/13

    "Nhưng tác giả bải viết không thể hiểu được tại sao đám biểu tình viên và Việt Tân cứ diễn đi diễn lại vở kịch dối trá trơ trẽn ấy để làm gì? Chẳng lẽ họ lại tự bôi shit lên mặt mình mãi không biết ngượng ? Hay họ học bài truyền vận của Hitler, điều nói sai nhưng cứ lải nhải cả nghìn lần cũng thành…đúng.

    Thật khó mà lý giải được tâm sinh lý và trạng thái tâm thần của những kẻ này. Nhưng quả thật sự dối trá đã trở thành bản chất và phương thức “đấu tranh” của họ thì cái sự bất chấp hậu quả, đánh tráo niềm tin là cách thức duy nhất cho sự tồn tại của họ chăng?
    -Võ Khánh Linh.

    Nói cho đúng, anh Võ Khánh Linh viết cái này cũng đúng với chế độ Cộng sản, vì chế độ Cộng Sản đã từng làm vậy, họ đang làm vậy, và sẽ làm vậy. Hơi khác với Phát Xít Đức một chút xíu là chế độ Phát Xít Đức chỉ có một Hitler, nhưng cuồng máy của Cộng sản VN là có đến 100 Hitler, cộng với 3 triệu đảng viên của họ. Thật đáng sợ!
    Sự dơ bẩn mà họ đã làm cho biết bao nhiêu người dân VN phải chụi đau khổ, nói sơ sơ thôi: cải cách ruộng đất, 1955-1958, ở Miền Bắc. Giết bao nhiêu người dân vô tội ở Huế, 1968. Đánh tư bản mại sản, bắt bớ biết bao nhiêu người đi vùng kinh tế mới, biết bao nhiêu người trốn bỏ chế độ Cộng sản đi vượt biên sau 1975. Chưa thấy một nước nào, sau "giải phóng" người dân mới bỏ trốn ra đi. Lúc trốn đi thì bị Phạm Văn Đồng chửi rủa là "bọn đĩ điếm, bám chân theo đế quốc Mỹ ăn bơ thừa sữa cạn, đáng bị bắn bỏ". Ngày nay, Trương Tấn Sang qua bên Mỹ, "cảm ơn nước Mỹ đã chăm sóc những người Việt Nam ỡ Mỹ". Thật buồn cười. Chỉ có Cộng Sản mới trở trắng thay đen mà không biết nhục. Anh Võ Khánh Linh "bụng ta ra bụng mình". Một chiêu bài mà anh và chế độ Cộng sản rất giỏi, đó là xảo quyệt và lừa đảo. Đúng với câu: Đừng nghe những gì chúng nói, mà hãy nhìn kỹ chúng làm.

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh21:19 16/8/13

    Thôi Nặc danh nói làm gì nhiều..... cứ kêu mấy anh như Võ Khánh Linh viết một bài, nói về Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, hay một bài viết về Trung Quốc xâm chiếm nước VN và nhà nước VN không lên tiếng phản đối, nếu có phản đối cũng dùng chữ như: Tàu lạ, đánh nhá ngư dân. Hahahahahah, "Tàu lạ", từ ngữ của nhà nước ngày nay.

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh12:53 18/8/13



    ____________________
    Le Thanh says:
    12:33 12/08/2013 Reply

    Ông được bao nhiêu tiền hỡi ông dư luận viên, ông ăn tiền xương máu nước mắt của nhân dân đấy! Bây giờ còn ai tin đảng tin chế độ nữa. Chỉ có bọn hút máu nhân dân mới cố giữ chế độ độc tài này thôi.
    Vu Hoang Son says:
    16:20 12/08/2013 Reply

    @Lê Thanh,
    Ông hơi chủ quan đấy ôn LT ạ.
    -Ông dùng loại ngôn từ nó để nói với tôi, thì tôi sẽ dùng loại đó để nói với ông. Vì ông không xứng đáng nhận được những từ lịch sự như một người có học.

    - Tôi, trước hết là một người dân, và tôi có quyền nói lên chính kiến của mình. Điều này cũng như ông, có quyền phê phán tôi bởi đó là chính kiến của ông. Nhưng ông căn cứ vào đâu mà bảo tôi ăn tiền xương máu của dân? Sao ông hồ đồ thế?
    Ông nói "chỉ có bọn hút máu mới cố giữ chế độ này thôi và còn ai tin đảng tin chế độ này nữa"? Ông nhầm rồi, chế độ không thể đứng vững lấy một ngày nếu không có người dân ủng hộ. Tôi ủng hộ chế độ này đấy ông ạ. Tôi khác ông ở chỗ, tôi biết phê phán cái chưa được của chế độ làm cho nó tốt hơn. còn ông, giống như một con cho hoang, la liếm bãi nước bọt của đám dân chủ. Ông không biết nhục vì mình nói sai hay sao?
    - Tôi kinh bỉ ông, ông chắc là kẻ đại diện cho cái xác thối thịt thối xương cố níu kéo cái hào quang của chế độ cũ. Ông, và đồng bọn của ông chỉ quen nâng bi, bợ đỡ để kiếm vài ba các lẻ rồi phải không?

    Sòng phẳng thì vào tranh luận đàng hoàng.
    ________________________________________

    Anh Vu Hoang Son,
    Rất tiếc tôi kiếm được ý kiến của anh viế cho anh Lê Thanh sau khi anh xóa đi cái ý kiến của tui. Tui đồng ý với anh là chúng ta không nên chửi rủa nhau như anh nói với Le Thanh. Nhưng anh lại không có có sòng phảng với tôi. Anh xóa đi ý kiến của tôi. Anh hơi xạo đó.

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh19:59 18/8/13

    Chủ trang có quyền xóa những comment nào mà mình không thích.
    Anh nặc danh nói tôi là DLV? tôi nhận bao nhiêu tiền?

    Giờ tôi hỏi anh:
    Tôi hỏi anh là DLV của ai? Anh kiếm mỗi tháng được bao nhiêu? Anh ăn cơm nhà đi vác tù và hàng tổng à?

    Riêng tôi, tôi nghĩ sao nói vậy, tôi (xin lỗi, tôi nói bậy) đéo làm cho thàng nào cả. Tôi thích thì viết, hoặc chọn bài để đăng (bài người khác viết). Miễn là tôi thấy hay.

    Sức tôi đéo cần nhận tiền của thằng nào hết. Mk, sức dài vai rộng mà lại đi nhận tiền mới vào còm có mà nhục mặt.

    Tôi sẽ tiếp tục xóa đi nhưng comment nào mà mình không khoái. Cao hơn nữa là cấm. Trường hợp đó tôi chưa làm bao giờ.

    Ông bảo tôi nói xạo? Tôi biết ông là thằng đéo nào mà cần phải xạo? đúng không?

    Vậy nên, tốt nhất, là hãy đổi giọng điệu đi. Phê bình tôi cho đàng hoàng, tôi thấy hợp lý sẽ tiếp thu và cảm ơn. Ngược lại là tôi xóa. Cũng không nên đòi hỏi quá đáng ở chủ trang, vì đây là trang cá nhân của tôi.

    Ông xem lại ngày tháng tôi có trang này đi rồi hãy nói tôi là DLV hay không nhé?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog