Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI VIỆT Ở CHLB ĐỨC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂY ĐẢO TRÁI PHÉP TẠI TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM

Khoai@

Bức xúc trước hành động ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của nhà cầm quyền Trung Quốc, Liên Hiệp Người Việt Tại CHLB Đức đã kêu gọi người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại đây tổ chức biểu tình phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên mở rộng, xây đảo trái phép tại khu vực Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, hôm qua 21/6/2015 tại Frankfurt am Main, hàng trăm người Việt đến từ Berlin, München, Nünberg, Cloppenburg, Rostock và nhiều thành phố khác của Đức đã xuống đường biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc.

Đoàn người biểu tình với cả rừng cờ đỏ sao vàng cùng các biểu ngữ, băng rôn yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm lược các đảo của Việt Nam; kêu gọi Trung Quốc đối xử nhân đạo với các ngư dân, và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Những người tham gia biểu tình đã đọc và gửi kháng thư cho ông Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Frankfurt và sau đó tuần hành qua các phố chính, tiến vào trung tâm thành phố. Đây là cuộc biểu tình thứ 2 phản đối Trung Quốc tại CHLB Đức, sau cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Berlin hôm 14/6/2015 vừa qua.

Song song với các buổi biểu tình, cộng đồng người Việt tại Đức đã có những hoạt động quyên góp cho ngư dân đang bám biển bảo vệ tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh:





























Buôn Ma Thuột, ngày 23/6/2015

18 nhận xét:

  1. Đây là biểu hiện sinh động của lòng yêu nước khi lên tới đỉnh điểm. Trung Quốc cần có thái độ và hành động tích cực phù hợp với luật pháp quốc tế và tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.
    Trung quốc cần nhìn nhận lại lịch sử của Việt Nam để biết tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam sẽ mạnh mẽ thế nào khi có giặc ngoại xâm.

    Trả lờiXóa
  2. Qua đây mới thấy rằng tấm lòng của người con đất Việt ở khắp thế giới luôn hướng về quê hương đất nước. Chỉ có một bộ phận trong đó do chưa hiểu rõ về tình hình đất nước, luôn mang trong mình lòng thù hận mù quáng, thiếu hiểu biết và suy nghĩ mới có những hành động chống đối như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Ở Đức có nhiều người Việt Nam đang sinh sống và học tập. Đó là những người có tình yêu với tổ quốc và đất nước này. Họ cảm thấy bị tổn thương trước những hành động xâm chiếm phạm pháp của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  4. Hành động gần đây của Trung Quốc khiến cho thế giới phải cảnh giác về lên án hành động của họ. Những hình ảnh biểu tình phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc tại Đức cho thấy một dấu hiệu đáng mừng về sự hướng về quê hương của Việt Kiều ta và đây là một cách cụ thể để thực hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  5. Rất cảm kích vì tấm lòng của những người bạn trên toàn thế giới. Chúng ta hãy cùng sống sao cho giữ được quan hệ thật tốt với các quốc gia trên toàn thế giới, nhằm có được sự ủng hộ ngày càng nhiều của họ để tăng tiềm năng ngăn chặn bành trướng. Chúc các bạn ở Đức luôn khỏe và lao động tốt, luôn hướng về đất mẹ!

    Trả lờiXóa
  6. Thể hiện tình yêu đất nước của mình trong hoàn cảnh nước nhà đang bị Trung Quốc ngang nhiên xâm lấn chủ quyền biển đảo là việc làm đáng được ghi nhận và hoan nghênh. Nhưng những người con xa xứ nên thể hiện tình yêu của mình đúng cách, đúng pháp luật, quan trọng nhất là phải có đủ nhận thức tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng biểu tình phi nghĩa. Các vụ gải danh biểu tình ở trong nước thời gian qua là minh chứng rõ ràng nhất, yêu nước nhưng cần hết sức tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc biểu tình hòa bình của người Việt tại Đức đã thể hiện sự đoàn kết và tinh thần yêu nước của kiều bào, khẳng định tinh thần hóa hiếu, yêu chuộng hòa bình của con người Việt Nam cũng như quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biên cương và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Những người con Việt Nam yêu nước dù ở đâu trên Trái Đất đi chăng nữa luôn hướng về tổ quốc, hướng về quê hương. Sẵn sàng cùng với quê hương bảo vệ chủ quyền của dân tộc, chống lại sự bành trướng của TQ.

    Trả lờiXóa
  9. Cần nhiều hơn nữa những hoạt động như cuộc biểu tình của các kiều bào ở Đức. Hành động trên sẽ giúp những người mang trong mình dòng máu Việt trở nên gắn kết hơn. Đồng thời thể hiện cho thế giới hiểu rõ bản chất của Trung Quốc. Tranh thủ sự quan tâm của thế giới đối với vấn đề biển Đông

    Trả lờiXóa
  10. Xúc động. Cảm ơn các bạn, những con người xa xứ, xa quê hương nhưng luôn có một tình yêu đất nước nồng nàn, rất rất đáng để trân trọng. Cảm ơn bạn bè quốc tế đã đứng về lẽ phải! Người Việt ở năm châu hãy quy tụ về chung sức với nhau phản đối trung quốc bành trướng

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ những người ở trong nước, những người yêu nước chân chính dù ở nước ngoài, nhưng một lòng luôn hướng về quê hương yêu dấu. Lòng yêu nước chân chính của họ thật đáng quý, đáng trân trọng biết bao

    Trả lờiXóa
  12. Đoàn kết là sức mạnh vô địch, đã là người Việt Nam thì dù đi khắp năm châu bốn bể nhưng trái tim vẫn hướng về đất nước, quyết tâm bảo vệ đất nước, quê hương

    Trả lờiXóa
  13. Không hiểu những lúc như thế này, cái lão Christoph Strauss khỉ gió gì đó có ra mà xem không nhỉ. Ôi sắc đỏ thần thánh!

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh15:31 24/6/15

    Bác đã nói rồi, Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.

    Trả lờiXóa
  15. việc kêu gọi người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại một nước ngoài tổ chức biểu tình phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên mở rộng, xây đảo trái phép tại khu vực Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam là một việc làm có thể nói là rất tuyệt vời , nói lên tiếng nói của bộ phận Việt kiều trên toàn thế giới luôn luôn hướng về tổ quốc thân yêu , lên án hành động ngang ngược , phi lí của Trung quốc

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thấy tự hào vô cùng. Dù ở đâu, làm gì thì người Việt Nam vẫn là người Việt Nam, vẫn hướng về quê hương. Thật xúc động biết bao trước tình cảm của người Việt hải ngoại dành cho Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  17. sự việc trên đã chứng tỏ tinh thần yêu nước , tư thế luôn hướng về tổ quốc của bà con kiều dân ở khắp nơi trên thế giới , tác động mạnh mẽ tới dư luận thế giới phản đối mạnh mẽ sự ngang ngược , phi pháp của trung quốc khi liên tục xâm phạm chủ quyền biển và đảo của chúng ta , việc chính quyền ở Đức cho phép kiều dân ta tổ chức biểu tình cũng thể hiện sự đồng tình , ủng hộ của họ đối với nước ta

    Trả lờiXóa
  18. Khi đất nước ta gặp khó khăn thì tinh thần yêu nước của nhân dân ta lại sục sôi những hành động của Người Việt Nam ở nước ngoài đã chứng minh điều đó qua đây chúng ta cũng thấy được tất cả người Việt Nam ở nước ngoài đều hướng về quê nhà và cả thể giới luôn ở bên ủng hộ Việt Nam chúng ta nên Trung Quốc Hãy chấm rứt ngay những hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog