Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN TRỌNG TẠO LẠI ÚP MẶT VÀO "NƠI SINH"

LâmTrực@

Chuyện thứ nhất: Tạo ngẫn

Vào ngày 21 tháng 9 năm 2014, trên FB của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo xuất hiện 1 stt với câu hỏi "Tại sao lại thế này, có thật không?", đính kèm một bức ảnh mà đến cả trẻ con cũng có thể nhận ra là ảnh photoshop.


Lẽ đương nhiên, các độc giả đã nhanh chóng phản hồi và đình vào phần bình luận bức ảnh thật.


Tuy nhiên, một người như Nguyễn Trọng Tạo không thể lú lẫn tới mức không nhận ra, bức ảnh đó đã xuyên tạc lịch sử và mạ lị anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh.



Và đây, bức ảnh gốc là: Ảnh thật:


Đây là hành vi cố ý của Nguyễn Trọng Tạo nhằm vào lãnh tụ Hồ Chí Minh. Không biết Tạo đã nhận được bao nhiêu tiền từ đám Việt Tân, đám cờ Ba que sỏ lá, cùng đám vong nô phản quốc kia mà dám táo tợn làm những điều vô sỉ đến thế. 


Có người nói, chắc Nguyễn Trọng Tạo lại "Úp Mặt Vào Nơi Sinh" nhiều quá nên mới vậy. 

Chuyện thứ hai: Tạo nổ 


Năm ngoài, có lẽ do căn bệnh hoang tưởng chính trị hành hạ, Tạo đã nổ vang trời về 20 blogger chuẩn bị nhập kho, rồi lại động cỡn viết bài "Tôi không muốn Thủ tướng khóc" khiến dư luận ỉ eo cả tháng. 


Bài viết của Tạo được RFA lưu lại: "Qua một bài viết mới đây, blogger Nguyễn Trọng Tạo báo động rằng hôm 19/6 vừa rồi có người trong đoàn “anh Tư Sang” từ Trung Quốc điện cho ông bảo là “đã có danh sách 20 bloggers có thể bị bắt”, khiến nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo nói cho vui rằng “ bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai !". Đọc ở đây



Rất tiếc, chỉ sau vài ngày tuyên bố, Tạo đã phải lên mạng xin lỗi vì trót nổ vang trời nhằm lấy số. 

Chuyện thứ ba: Tạo quan trọng

Thành công với "Khúc Hát Sông Quê" làm nhiều người mẩn mê, nhưng Tạo lại hổn hển leo dốc chính trị trong sự tuyệt vọng và coi mình như một "Hiệp sĩ chính trị" để cầm kiếm chiến đấu với cối xay gió.

Tạo từng hoang tưởng đến mức so sánh mình với Nguyễn Khoa Điềm trong bài viết "Hai bài thơ nhân dân của Nguyễn Khoa Điềm và Nguyễn Trọng Tạo". Tất nhiên sự so sánh ấy chẳng sai nhưng vô tình nó làm người ta nhận ra rằng, Tạo đang cố vẫy vùng để có được cái mác chính trị như Nguyễn Khoa Điềm.


Thời gian này Tạo có những hành vi rất không bình thường, luôn làm ra vẻ mình là người quan trọng. Lúc khoe gọi điện cho ông trung tướng CA đến nhậu rồi yêu cầu: "Chú nên lưu ý cho anh 2 trường hợp đang bị giam trong tù là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và Sinh viên Nguyễn Thị Phương Uyên, đó là 2 người anh thấy nên quan tâm tốt hơn". Khi thì nhắn tin cho ông tướng công an ấy bảo: "em nhớ lưu ý CH Hà Vũ con ông Huy Cận chút nhé – anh Tạo". Có lúc, Tạo khoe ngồi uống rượu với Bộ trưởng nọ, ông tướng kia đàm đạo thế sự. Rõ rằng, Tạo là một nhân vật quan trọng, là huynh đệ với giới chóp bu chính trị đến mức suồng sã.


Sự thật như thế nào, hẳn các bạn biết rõ.


Chuyện thứ tư: Tạo nâng bi


Đó là chuyện Nguyễn Trọng Tạo nâng bị anh em nhà Bọ Lập như là nhà tiền bối yêu nước Phan Chu Trinh và bị cộng đồng mạng gạch đá không thương tiếc.


Lập: Một kẻ chuyên đăng tải những bài chửi chế độ, chửi dân tộc là dốt nát, hèn nhát, hạ đẳng... Bất cứ là hạng người nào, từ thằng cầm cờ ba que hàng năm đến ngày 30/4 tổ chức ngày quốc hận, cho đến mấy thằng bất mãn do thất sủng chửi càn bị đòn pháp luật, hoặc hạng gái lộn chồng, không chồng mà đẻ con, vô công rồi nghề lấy sự chửi kiếm sống. Tất tần tật, miễn là có mùi chửi chế độ đều được trang trọng nằm trên trang của Lập. 


Lão Mõ đã phán: "Thật chó má khi kẻ tung hô Lập như là chí sỹ Phan Châu Trinh thì Lập lại có nhân cách của một kẻ lưu manh. Lập cho rằng việc tụi ác ôn như thằng Nhu ở Côn Đảo thời nào lấy búa đóng đinh vào đầu gối tù binh, tù chính trị; lấy kìm bẻ từng chiếc răng tù nhân rồi bắt nuốt cả răng lẫn máu vào bụng; lấy búa đập nát đầu ngón tay tù nhân rồi dùng kìm rứt từng chiếc móng…đấy chỉ là thứ hành động bình thường để thu thập, khai thác tin tức trong thời chiến.

Một đứa tự vỗ ngực là nhà văn mà trong lúc cả nước đau buồn tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp (đồng hương của Lập) về Vũng Chùa đảo Yến yên nghỉ thì Lập lại gào lên “chẳng qua đấy là vụ áp phe, kinh doanh trên danh tiếng của ông Giáp mà thôi”. Tệ hơn nữa, trên trang của Lập bên cạnh một số bài có tính phản biện thực sự để ngụy trang, có quá nhiều những bài mang tư tưởng cõng rắn cắn gà nhà, ngăn cản bước tiến của dân tộc, cổ vũ cho những nhân vật cơ hội chính trị, âm mưu nổi loạn để tạo cảnh nồi da xáo thịt".


Lập mà Tạo bợ đít là thế đấy.


Vinh: Vinh nổi tiếng vì lợi dụng lòng tốt của người dân nhờ lập quỹ "dân oan" để đong xèng. Riêng vụ lập quỹ "ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn", tính nhập nhèm đã bị vợ con của Vươn bóc mẽ, và "nạn nhân" của câu chuyện này còn có cả TS Nguyễn Xuân Diện. 


Xa hơn một chút là từ ngày còn ở Quảng Bình, năm 1991 Vinh đã từng bị bắt đi tù 3 năm vì tội lừa tiền kiểu này, lúc đó, số tiền 40 triệu là rất lớn.

Sau cơn bão số 10 và 11 năm 2013 tàn phá miền Trung, lấy danh nghĩa làm từ thiện, qua FB của mình, Vinh kêu gọi ủng hộ 7000 tấm lợp bằng tiền để giúp đồng bào Hà Tĩnh, Quảng Bình. Một mình Vinh thu chi được hơn 1 tỉ. Kết quả ra sao, ủng hộ, giúp đỡ ai cũng không thấy mù khơi nào cả. 


Thực tế là ở xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình chỉ được nhận: 5 triệu đồng tiền mặt, một máy phát điện Trung Quốc trị giá 5 triệu đồng, một tấn gạo và 100 bộ quần áo đã qua sử dụng, chấm hết. Liệu có cần lên trời để hỏi số tiền còn lại đi đâu không?


Anh em Lập Vinh như vậy mà Tạo cũng bốc thơm được, kể cũng tài!


Chuyện thứ năm: Úp mặt vào "Nơi Sinh"


Mới nhất, Nguyễn Trọng Tạo có bài: "Nghĩ về 2 tin nóng trong ngày: Chủ tịch Trà Vinh xin nghỉ hưu, Chủ tịch Cần Thơ Đôt quỵ.

Thật tởm khi một người đã từng là nhà thơ, nhạc sĩ lại có thể mở mồm ra để nói những câu vô sỉ đến thế.

Một người, như ông Trần Khiêu đang giữ Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu trước tuổi là một tín hiệu mừng, một hành động đáng khen. Và giả sử nếu ông có vấn đề gì với bà Trần Hồng Ly như Tạo ám chỉ mà xin từ chức thì ông vẫn là người có liêm sỉ. Hành động của ông Trần Khiêu là đáng trân trọng trong bối cảnh cả xã hội vẫn còn "tư duy lá chuối".

Một người Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch TP Cần Thơ bị đột qụy là một điều đáng tiếc, và những người có giáo dục tử tế nên chia buồn. Vậy sao Nguyễn Trọng Tạo lại đem ra để bỉ bôi xã hội?

Bài viết của Tạo được đám dân chủ mọi rợ đăng lại, nhưng người dân thì khác. Họ liên tưởng tới "nhà văn" Phạm Viết Đào, khi lão hả hê cho rằng việc bố đẻ của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa bị tai nạn chết tại Hải Phòng, là "xác đáng" là "nhân nào quả nấy". 


Blogger DG viết: "Mình không nghĩ, sự bất mãn chế độ, "ghen quan ghét chức" của ông Tạo lại có thể biến tướng một cách kinh dị, nhập nhằng như thế. Nói thật, mình thầm cầu mong cho phần đời còn lại của ông Tạo (ông sinh năm 1947?) sẽ không gặp phải những ca tai biến, đột quỵ chí mạng như thế, sau những chầu nhậu tới bến với đám bạn “lều văn, chòi thơ” của ông, thậm chí sau cả một sáng mai thức dậy thanh bình thơ phú".


Người lấy cái bệnh tật chí tử của người khác ra để bỡn cợt, rủa xả hả hê là loại người gì?


Cuối cùng thì Tạo cũng chỉ là loại chỉ biết úp mặt vào..."Nơi Sinh" mà thôi!

19 nhận xét:

  1. nhà văn của VIệt Nam là đây sao, nhiều chuyện nhảm nhí vây, thậm chí là những hành động như là bưng bô con cù huy hà vũ và bọn phản động phương uyên là đủ hiểu được bản chất ngu nguội của bọn chúng rồi, nhìn con phương uyên tổ chức rải truyển đơn của vải vàng mà xem đó là hành động tốt không

    Trả lờiXóa
  2. Từ hôm Cù Huy Hà Vũ tự ứng cử chức Bộ trưởng Bộ văn hóa, rồi Gs Tương Lai gửi thư cho bạn quá vãng thời cùng nghiên cứu lí luận Nguyễn Phú Trọng. Ông nhà văn gì đó bạn đồng môn, gửi thư cho ông Nguyễn Phú Trọng khuyên bạn nên thế này thế nọ… Đến lượt giới chầu rìa như Tạo cũng bỗng dưng dở chứng thư từ cho tướng tá, bộ trưởng, thủ tướng…
    Thật bùn cừi đến sặc cơm, chẳng biết tự bao giờ giới văn sĩ, ca sĩ… trở thành bạn tâm giao của các chính trị gia nhiều đến vậy. Theo kinh nghiệm của Mõ thì các vị trong giới ấy (tất nhiên là Mõ chỉ nói một số như Tạo) chỉ xuất hiện với các chính trị gia trong bàn nhậu mà thôi. Khi trà dư, tửu hậu, để mua vui, các đệ tử con nhang liền bốc điện thoại gọi các ca sĩ, nhạc sĩ ấy đến mua vui. Ca mấy bài, uốn éo mấy cái, tếu táo mấy câu cười cho giã rượu. Xong, chúng dúi cho mấy tờ rồi biến, chứ sức mấy mà cùng đàm đạo chính trị. Làm chính trị mà nghe vấy cha văn sĩ có mà liệt sĩ.

    Trả lờiXóa
  3. Trọng Tạo lại gửi thư cho Thủ tướng với lời đề pa “Tôi không muốn Thủ tướng khóc”, “Tôi viết bài này không có mục đích làm Thủ tướng Ba Dũng khóc”. Rồi chẳng có bài viết nào cả. Sao vậy, ấy là vì Tạo cóp đâu về một clip một bà mẹ đang cố cản lực tượng cưỡng chế nhà mẹ làm trái phép. Tay mẹ cầm gậy phang liên tục lên người, lên đầu các con cưỡng chế. Còn kẻ khác thì bê mẹ ra cho ngồi lên đống cát để quay clip tung lên mạng. Mẹ đánh, còn các con thì cố giữ gậy không cho mẹ đánh, nhưng qua đôi mắt của Tạo nó đã thành "hai bàn tay gân guốc giằng gậy" bạo hành mẹ. Tạo đau về chuyện đó mà không cần xét nguyên nhân. Sao Tạo không trích cái clip mới hôm nay thôi, trong phiên họp Chính Phủ, do ông bạn Thủ tướng của Tạo chủ trì có một đoạn nói: Còn duy nhất một hộ dân ở Tứ Kì. Hải Dương, không chịu nhận tiền bồi thường, cả tuyến đường 5 cao tốc bị kẹt đấy. Mấy chục nghìn tỉ làm đường 5 ấy là thuế của Tạo và tôi cùng chúng ta đóng đấy. Thử làm một phép tính lãi ngân hàng mỗi ngày bao nhiêu, sao Tạo không khóc cùng Thủ tướng? Đã nói mà, làm nhà văn thì đừng làm nhà báo, bớ nhà Tạo.

    Lần này lại cứ tưởng Tạo chơi thân với Thủ tướng, ai dè Tạo kể “Tôi có gặp Thủ tướng Dũng một lần dịp động thổ nhiệt điện Vũng Áng (Hà Tĩnh) và ấn tượng về câu nói của ông lúc đó: “Hà Tĩnh rất giàu truyền thống cách mạng, nhưng kinh tế thì rất nghèo”. Hehe, chắc lúc đó Tạo ngồi tít dưới hậu trường chờ nhậu, lấy cảm hứng sáng tác cho Vũng Áng bài Vũng Áng Ca, kiếm tí nhuận bút.

    Trả lờiXóa
  4. Dường như sợ mọi người chưa tin Tạo còn dẫn ra “bạn nhậu” cũ: “Một lần anh Trương Đình Tuyển (bộ trưởng) mời tôi uống rượu với anh Tư Kiên (thượng tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang), và tôi nghe anh Tư Kiên kể là đã chở thương binh Ba Dũng bằng cối giã gạo (làm bằng gốc cây mù u) giữa rừng U Minh Hạ. Tư Kiên còn nói “Tôi thấy anh Dũng một tay ôm súng, tay kia ôm bắp chân máu chảy ướt đẫm ống quần”. Người lính thế hệ chúng mình là thế đó. Tôi cảm động lắm”.
    Đang huyên thuyên về ông Đình Tuyển, Tư Kiên, Ba Dũng, giật một cái Tạo viết tưng tửng: “Hôm 19/6 có người trong đoàn anh Tư Sang từ Trung Quốc điện cho tôi bảo đã có danh sách 20 blogger có thể bị bắt”. Đọc mà sởn cả da gà với thứ tin động trời, tin “bóp dái” ấy của Tạo. Quả thực Mõ không biết dùng từ nào để miêu tả thứ tin kiểu này cho phù hợp nữa, quý vị thông cảm. Chắc từ này là sát nghĩa nhất đấy. Vì rằng khi tin đó được tung ra, nếu thật thì kẻ cho Tạo tin sẽ đau như bị bóp dái mà chết. Còn nếu tin đưa chơi thì Tạo đang tự lấy đá ghè dái mình. Hoặc giã, Tạo đang ra đề văn cho đám blogger lề trái hùng hục viết bình luận, chửi chế độ, cho lũ BBC, RFA, RFI đang đói đưa tin?

    Hehe, lại chuyện nhà văn làm báo, bùn cừi quá.

    Trả lờiXóa
  5. Khuyên Tre Làng nên nhẹ nhàng tý đừng quá bàn pím...

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:53 9/6/15

    @Canhsat win
    Dạ vâng.

    Trả lờiXóa
  7. Chính trị thêm phần hài hước bởi những câu chuyện này. Từ cái khô khan mà mọi người hay nhận xét nhơ có tình huống ngớ ngẩn mà chúng ta có một tràng cười vui nhộn. Cười mỉa mai

    Trả lờiXóa
  8. Tôi muốn đập vào cái mặt thằng phản phúc mất dạy này!

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là cái thằng mất dạy già rồi còn đổ đốn.

    Trả lờiXóa
  10. Nó nghĩ thế nào nếu như nó cũng bị người khác nói về vợ con và nó nói về 2 vụ chủ tịch kia nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Từng là nhà thơ, nhạc sĩ, cũng có chút danh tiếng với đời thế mà giờ lại đổ đốn ra thế này. Muốn nổi tiếng đây nhưng lại không bằng con đường danh chính ngôn thuận mà đua đòi theo đám rận chủ, hoang tưởng và xuyên tạc, làm toàn những điều vô sỉ. Lão ta chỉ nổi tiếng trên sự tai tiếng thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Già rồi lại đâm ra đổ đốn đi theo đám rận chủ. Thật là bó tay với một số văn nghệ sĩ già hiện nay.

    Trả lờiXóa
  13. Đọc cái tấm hình chúng nó photoshop thật muốn nhổ vào mặt lũ mất dạy này quá. bỌN vong ơn bội nghĩa, sẽ bị trời tru đất diệt thôi

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh13:12 11/6/15

    Đúng là thằng khốn nạn mất dạy. NHư tác giả ví von chắc cũng đúng. Có lẽ hết việc nên úp mặt vào nơi sinh nhiều quá khiên cho NGuyễn trọng tạo đổ đốn ra như vậy. Bất nhân, bất nghĩa, bất trung.

    Trả lờiXóa
  15. Những thằng nhà văn nhà thơ thế này rồi cũng bị xã hội nó phỉ nhổ vào thôi. Đến hết thuốc chữa.

    Trả lờiXóa
  16. Tội cho ông Tạo này quá, đã 68 tuổi rồi, trải nghiệm cuộc đời nhiều rồi, lại có chút tiếng tăm mà không chuẩn mực, không chịu rèn luyện, khiêm tốn, nêu gương cho thế hệ trẻ; lại đi nêu “gương xấu”, lại tráo trở và đúng là: “Cuối cùng thì Tạo cũng chỉ là loại chỉ biết úp mặt vào..."Nơi Sinh" mà thôi!”.

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Trọng Tạo dùng Photoshop để chế ảnh bôi xấu Hồ Chí Minh là một hành động không thể chấp nhận được, đã 68 tuổi rồi mà còn hành động ngu ngốc, già mà còn đổ đốn. Nếu Nguyễn Trọng Tạo còn lương tâm, còn đạo đức thì hãy sống cho tốt để con cháu và mọi người tôn trọng chứ đừng để bị xã hội ruồng bỏ coi khinh như lũ "rận chủ".

    Trả lờiXóa
  18. Xin lỗi nhưng tôi phải chửi Nguyễn Trọng Tạo là đồ mất dạy, không có tính người và lương tâm của Tạo vứt đi cho *** gặm rồi. Sống cũng hơn nửa cuộc đời mà chẳng lẽ hiểu biết của Y chỉ có thể thôi sao, loại ăn cháo đá bát, già rồi còn ngu. Tạo đi nói xấu người đã có công với đất nước, và dân tộc với Việt Nam, hành động của Tạo khác gì là nói xấu cha mẹ mình - đồ bất hiếu, bất nhân này sống làm gì cho bẩn cái xã hội này

    Trả lờiXóa
  19. Rận Sồn15:33 15/6/15

    Với vị lãnh tụ của dân tộc mà Tạo còn bỡn cợt mất dạy như thế thì Lâm Trực nên nói thẳng là hắn "úp mặt vào LỒN" đi chứ còn nơi sinh nơi đẻ gì nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog