Chia sẻ

Tre Làng

Thơm thảo: CỰU VĐV VŨ BÍCH HƯỜNG NHẬN QUÀ NGOÀI SỨC TƯỞNG TƯỢNG

Cựu VĐV Vũ Bích Hường được hỗ trợ 100 triệu đồng

TTO - Vũ Bích Hường- VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên giành HCV tại một kỳ tranh tài SEA Games (SEA Games Chiang Mai 1995) đã được các nhà tài trợ ủng hộ số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ chị vượt qua khó khăn.

Vũ Bích Hường (bìa trái) xúc động khi được Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh động viên. Ảnh: Nam Khánh

Số tiền này được ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL trao tặng trực tiếp cho chị Hường trong đêm 23-6 tại lễ tổng kết SEA Games 28 của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Trong thời gian qua, nhiều phương tiện truyền thông đã phản ánh câu chuyện buồn của cựu VĐV điền kinh VN Vũ Bích Hường khi chị không may bị tai nạn xe máy. Vụ tai nạn đã khiến chị Hường bị sập cột sống đốt số 4 và 5, ảnh hưởng đến dây thần kinh hông khiến chị bị teo một bên chân và không đi lại được.

Do chấn thương ảnh hưởng đến dây thần kinh vận động nên chị cũng không dám phẫu thuật vì nguy cơ bị liệt có thể xảy ra nếu chẳng may ca phẫu thuật không thành công. Vậy là suốt ba tháng nay Vũ Bích Hường phải làm bạn với đôi nạng, hàng ngày đến bác sĩ châm cứu, bấm huyệt để đẩy lui bệnh tật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị Hường cho biết hiện giờ đã có thể bỏ nạng và đi lại nhẹ nhàng. Dự kiến trong một tháng nữa chị có thể đi làm lại bình thường. Toàn bộ tiền điều trị thuốc men trong thời gian bị tai nạn, chị Hường được bộ môn điền kinh của Sở VH-TT-DL Hà Nội hỗ trợ. Hiện đang là HLV điền kinh thuộc biên chế của Sở VH-TT-DL Hà Nội nên trong thời gian chữa bệnh chị Hường được hưởng mọi chế độ bảo hiểm y tế theo quy định và giữ nguyên lương.

Ngoài tai nạn kể trên, hoàn cảnh gia đình chị Hường hiện tại cũng hết sức khó khăn. Chồng chị Hường không may bị ung thư và đã mất cách đây 3 năm, con trai út bị chứng tăng động phải mất nhiều thời gian điều trị. Với sự giúp đỡ của Sở VH-TT-DL Hà Nội, chị Hường là một trong số những VĐV sớm được biên chế làm công chức ngành thể thao thủ đô sau giải nghệ. Ba năm trước, chị Hường được Sở VH-TT-DL Hà Nội tạo điều kiện cho mua nhà thu nhập thấp tại Khu đô thị Việt Hưng- quận Long Biên.

Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, sắp tới cử đoàn cán bộ đến thăm hỏi gia đình chị Hường. Số tiền 100 triệu đồng mà ngành thể thao kêu gọi hỗ trợ là tình cảm, sự quan tâm của ngành với chị Hường.

K.Xuân

10 nhận xét:

  1. Mong rằng chị sẽ vững tâm, mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, vượt qua bệnh tật. Thành tích của chị ở Seagame 28 vừa qua đã cho thấy chị là một người phụ nữ rất mạnh mẽ và có thể vượt qua được mọi khó khăn.
    Xung quanh chị còn có đoàn thể, gia đình và xã hội chị ạ. Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chị và gia đình nhỏ của chị.

    Trả lờiXóa
  2. Hoàn cảnh của chị thật đáng thương, chúng tôi mong chị hãy cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Chị Hường là một tấm gương đối với những người lành lặn như chúng ta, dù chị bị thương nặng nhưng chị không chịu khuất phục và vẫn vươn lên. Mong những điều tốt lành đối với chị và người thân, mọi người sẽ luôn ở bên cổ vũ chị.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn bước chạy của chị ơ mấy kỳ Seagame là biết bản lĩnh của chị, chúc chị sớm hồi phục và có cuộc sống tốt hơn nữa. Hoạt động của Ngành thể thao thật kịp thời...

    Trả lờiXóa
  4. Từ xưa tới nay bóng đá nam luôn là mối quan tâm lớn nhất của các ban ngành, đoàn thể và dư luận. Nói đến thể thao người ta chỉ nghĩ đến bóng đá mà quên mất những đòng góp của những vận động viên các môn thể thao khác. Hành động hỗ trợ vận động viên của Bộ văn hóa thể thao và du lịch là điều đáng khen ngợi, nhất là với một cựu vận động viên

    Trả lờiXóa
  5. Ở đâu đó trên đất nước này, vẫn còn nhiều vận động viên có đóng góp không nhỏ cho nền thể thao nước nhà nhưng đang phải sống trong những hoàn cảnh cwch kỳ khó khăn, thiếu thốn. Có lẽ, nhà nước cần nhiều hơn sự quan tâm đến họ, như một phần tri ân những đóng góp của họ với nước nhà

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là nên quan tâm hơn đối với các cựu vận động viên, những người đã có những đóng góp quan trọng đối với thể thao nước nhà. Nhìn những vận động viên vất vả kiếm cái mưu sinh. Từ bán bánh mì, bán nước hay đi phụ việc mà lòng thấy xót xa

    Trả lờiXóa
  7. Việc hỗ trợ chị Vũ Bích Hường hay những cựu vận động viên khác của bộ VH-TT-DL là điều đáng khen ngợi. Tuy nhiên, cần phải có những chính sách hỗ trợ lâu dài với những vận động viên

    Trả lờiXóa
  8. Trên Đất nước Việt Nam luôn luôn có những tấm lòng nhân ái như thế, rất nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn đã đựợc giúp đỡ phần nào để vượt qua khó khăn, đó cũng chính là tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam mà không phải ở quốc gia nào cũng có.

    Trả lờiXóa
  9. Với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ sẽ phần nào giúp đựợc vận động viên Vũ Bích Hường giảm được phần nào khó khăn trong cuộc sống, với những gì chị cống hiến cho khán giả trong kỳ seagame chị xứng đáng đựợc nhận sự giúp đỡ này, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ và cũng còn rất nhiều những tấm lòng thơm thảo khác.

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện này chúng ta thấy được nước ta rất biết ơn những người đã cả đời phấn đấu hi sinh cho sự nghiệp thể thao nước nhà và thể thao Việt Nam luôn chi ân tới những vận động viên ủng hộ những vận động viên có hoàn cảnh khó khăn cho nên các vận động viên hãy yên tâm cống hiến cho thể thao nước nhà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog