Chia sẻ

Tre Làng

NGU THÌ KHÔNG CÓ QUÀ

FB Chung Nguyên

Chị Võ Tòng Lê Thị Mười Cân và bầy hổ Trại Bò.

Chị Mười Cân đi thăm quan khu du lịch trại bò và đã bị hổ cắn. Chị đã ra đi 1 cánh tay, trở thành Thần Điêu Đại Hiệp.

Cơ mà lỗi không phải do khu du lịch, họ không có lỗi gì khi chị đột nhập vào khu vực cấm có biển cảnh báo rõ ràng. Giờ một thằng trộm đương đêm bắc thang dây leo lên tầng 5 nhà tôi rồi ngã lộn cổ xuống đất chết tốt thì là lỗi của tôi chăng? Lý nào lạ thế?

Họ cũng không có lỗi khi chị nghịch ngu, adua xếp gạch lên đứng sát cạnh chuồng hổ để chụp ảnh selfie. Chị đã 21 tuổi chứ không phải trẻ lên 3.

Khu vực nuôi nhốt hổ này chỉ dành cho nhân viên khu du lịch, họ được huấn luyện, đóng bảo hiểm cao vút và đã quen với bầy hổ vì thường xuyên cho chúng ăn. Nên nhớ hổ có xu hướng đuổi người khỏi lãnh thổ của nó hơn là tấn công, trừ khi con người có biểu hiện đe dọa hoặc khiêu khích.

Hổ là loài lớn nhất trong họ mèo, tất cả các cơ bắp của nó đều khỏe nhất trong các loài ăn thịt. Cơ chân hổ khỏe tới mức nó có thể đứng vững kể cả khi đã chết, một cú tát bằng móng trước có thể đập vỡ sọ một con gấu trưởng thành.

Tôi đã xem ảnh khu du lịch, họ nuôi nhốt hổ trong lồng sắt có rào chắn phụ để giữ khoảng cách an toàn với người tham quan. Việc chị thò tay vào lỗ lưới B40 chắn song sắt bên trong là hành động chủ quan của chị chứ không ai xui, ngu thì chết chứ khu du lịch không có trách nhiệm.

Khu du lịch thỏa thuận đền bù cho chị 150 triệu tôi rất chê. Các anh đâu có lỗi gì? Đúng ra các anh phải đòi chị Yến đền bù vì tội xâm nhập trái phép + gây mất an toàn (dẫu là cho bản thân chị). Tôi nghi anh chủ Trại Bò đã bàn bạc kiếm chút lại quả sau đền bù?

Hãy để bần nông tự gánh lấy hậu quả cho những hành động đần độn của chúng nó, đời sẽ dạy chúng rằng đéo có Bụt nào hiện lên ban phép lạ khi chúng nó nghịch ngu. Hãy để bọn ngu chết đi và người khôn sống sót, ấy là hợp với tinh thần chọn lọc tự nhiên của thuyết tiến hóa vậy.

Ngu, thì không có quà.

https://www.facebook.com/congdan.phoco?fref=nf&pnref=story#

24 nhận xét:

  1. hợp với ý suy nghĩ của tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng thế khó dạy cho bọn ngu lắm

    Trả lờiXóa
  3. Chị Võ Tòng này có hành động dại dột thiếu suy nghĩ không bằng một đứa con nít. Nơi xảy ra vụ việc là khu vực cấm, khu du lịch có treo biển cảnh báo nguy hiểm nhưng chị vẫn cố tình bất chấp sự nguy hiểm đó để làm điều mình thích. Đó hoàn toàn do lỗi của bản thân chị, và khu du lịch chỉ hỏi thăm động viên chị nhanh bình phục, và không có nghĩa vụ phải bồi thường cho chị ta. Qua sự việc này, đó là bài học đắt giá đối với chúng ta, không nên làm những điều dại dột, nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  4. Lỗi của chị ta thì chị ta phải tự trả giá cho hành động dại dột của mình chứ sao lại ăn vạ chủ khu du lịch. Họ đã không trách cứ gì hành động vi phạm quy định của khu du lịch lại còn có ý giúp đỡ chị về mặt vật chất thì họ đã quá nhân văn rồi. Ngu dốt rồi lại không biết nhận lỗi của mình chẳng được ai thương hại đâu, trong trường hợp này chị ta nên im lặng chấp nhận hậu quả do mình gây ra thì hay hơn.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là quá dại, đã bao nhiêu vụ người tham quan sở thú vì quá ham lại gần, vì quá ham tự sướng để rồi quên đi sự nguy hiểm đến từ các con vật đến từ thiên nhiên hoang dại đó. Và việc chị quá adua tiến sát chuồng hổ khiến cho một cánh tay của chị đã bị hổ cắn nát là một điều đã được dự báo trước. Vậy nên mọi việc là do chị gây ra, chuyện đền bù lẽ ra cũng không cần thiết vì sở thú nào có làm gì sai

    Trả lờiXóa
  6. không cái dại nào hơn cái dại nào, vào công viên sở thú thì phải chú ý, người ta đã có những biển cảnh báo nguy hiểm không tiến lại gần cơ mà cứ thích chơi trội, cứ thích đua đòi tự sướng gần các con vật hoang dã ấy để nó cắn cho thì không trách ai được. Việc là do mình gây ra thì tự chịu, đằng này khu du lịch lại còn phải mất 150 triệu để bồi thường thì khác nào nói khu du lịch cũng nhận lỗi trong trường hợp này

    Trả lờiXóa
  7. đúng là hành động dại dột của Lê Thị Mười Cân. Đây là khu vực nguy hiểm người tham quan cần chấp hành tốt nội quy và cảnh báo của công viên. Qua đây cũng là lời cảnh báo cho những người khác, hãy chấp hành tốt nội quy, quy định trong xã hội, không chỉ riêng ở trong công viên. Hãy là 1 người tỉnh táo, đừng tự gánh hậu quả vì thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa
  8. Đây đúng là lỗi của chị ta. Di qua chuồng hổ còn thò tay vào cho hổ nó cắn đứt tay quá là dại dột.

    Trả lờiXóa
  9. Không đơn giản thế đâu, doanh nghiệp mở ra để đong xèng chứ đâu phải làm từ thiện!
    Chủ khu sinh thái Trại Bò đã "hổ trợ" cho nạn nhân 140 triệu đồng vì chưa đăng ký kinh doanh thành khu du lịch để bán vé đón khách tham quan, thêm tội báo cáo che đậy cho rằng chị Yến là nhân viên đang cho thú ăn bị nạn, với sự tiếp tay lừa dối cấp trên của Hạt Kiểm lâm Diễn Châu.

    Trả lờiXóa
  10. Người lớn chứ có phải trẻ con đâu mà lại thò tay vào chuồng hổ. Thế này thì còn kêu gào được ai?

    Trả lờiXóa
  11. Đúng như câu nói ngu thì chết chứ bệnh tật gì. Đéo thể hiểu cô này suy nghĩ gì khi thò cánh tay vào chuồng hổ. May mới chỉ 1 cánh tay thôi đấy.

    Trả lờiXóa
  12. Thật là không cái dại nào bằng cái dại nào. Chỉ một phút nông nổi, làm hành động dại dột mà chị đã phải mất đi cánh tay, đau đớn về thể xác, tinh thần bị hoảng sợ .Đó cũng là một bài học đắt giá cho chị và cũng như mọi người khi đến thăm vườn bách thú hãy chấp hành nghiêm chỉnh quy định đặt ra ở mọi nơi, mọi lúc. Đừng làm gì dại dột để đem lại hậu quả khôn lường.

    Trả lờiXóa
  13. Rất đúng suy nghĩ với mình. Không thể trách khu du lịch được, xảy ra sự việc này lỗi phần lớn chính là của nạn nhân. Dù rằng rất chia sẻ với chị ta khi bị mất một cánh tay nhưng không thể phủ nhận điều đó. Đây là bài học dành cho nhiều người khác, đừng để một phút bồng bột mà phải hối hận suốt cả đời.

    Trả lờiXóa
  14. Thật chả cái dại nào giống cái dại nào. Ai đời thò thò tay vào chuồng hổ làm gì để mất 1 cánh tay.

    Trả lờiXóa
  15. Quá ngu ngốc và dại dột. Hổ chứ có phải mèo đâu mà lại dám thò tay vào chuồng của nó để rồi mất đi cánh tay thế này.

    Trả lờiXóa
  16. Đến người nuôi dạy hổ hay nhân viên cho ăn còn chả dám chìa tay trước mặt con hổ, thế mà cô này dám làm và hậu quả thì thật là thảm.

    Trả lờiXóa
  17. Một bài học quá đắt phải trả cho sự ngu ngốc kém hiểu biết của chị này.

    Trả lờiXóa
  18. Haizz thật sự là không biết nói gì. 21 tuổi đầu mà nghịch quá dại để rồi lãnh hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Cô này chả thể trách được khu du lịch, mà chỉ có thể tự trách mình thôi. Biết nguy hiểm nhưng vẫn cố thể hiện là thế.

    Trả lờiXóa
  21. Thật là khó hiểu khi chị này thò tay vào chuồng hổ? Hay đầu óc có vấn đề mà lại hành động dại dột như thế.

    Trả lờiXóa
  22. quả là những tai nạn không đáng có xuất phát từ những cái ngu để đời, tai nạn vì lao động thì vinh quang mà tai nạn vì đi chơi là cái nhục khó mà che đi được, nhưng cũng phải thông cảm cho những cô gái thời đại này, đi đâu mà không chụp ảnh check in thật sát, thật gần hiện trường để đăng lên facebook khoe hàng thì làm sao mà chịu được, cảm tưởng như không khoe thì không phải là đi chơi vậy, thế nên mới thành ra thế này

    Trả lờiXóa
  23. các công viên thú ở Việt Nam cũng không phổ biến lắm, đừng rằng là một nước rừng rú nhiệt đới nhiều, nhiều động vật hoang dã mà tưởng rằng vườn thú ở Việt Nam có kinh nghiệm thuần dưỡng thú đâu nha, thực tế thì còn thua kém nước ngoài về khoản này lắm, xem trên mạng thấy nước người ta chụp gần động vật như thế mà nó chỉ liếm mặt thôi mà đi học làm theo là nguy hiểm lắm nha

    Trả lờiXóa
  24. thôi thì ai cũng biết là cô võ tòng này nghịch ngu rồi, nhưng mà chỉ là cái ngu nhất thời mà thôi, vả lại thì cũng có chuyện hiếm, chuyện hay cho các báo thi nhau giật tít và đem ra mà chửi rồi thì nên trích lợi nhuận ra mà quyên góp cho người ta một ít tiền bồi dưỡng thì hợp lý hơn, chứ thử đặt mình vào vị trí người ta bị hổ cắn đứt tay mà xem, kinh hoàng khó tưởng đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog