Chia sẻ

Tre Làng

Đặng Xương Hùng và số phận của kẻ tha hương cầu thực

Đọc thêm về Đặng Xương Hùng ở đây:


Chân dung Đặng Xương Hùng (Nguồn: Internet). 

Mấy hôm trước, Saigon Broadcasting Television Network đưa tin Cựu lãnh sự Việt Nam tại Geneve (Thụy Sỹ) Đặng Xương Hùng (người mà cách đây 02 năm đã tuyên bố xin ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam, từ bỏ cương vị Lãnh sự quán để nộp đơn xin tị nạn chính trị tại Thụy Sỹ, tuy nhiên nhà chức trách nước này đã từ chối vì lí do nếu ra xin tị nạn của Hùng và gia đình không thuyết phục) đã được Thụy Sỹ chấp nhận cho hưởng quy chế của tị nạn chính trị sau 02 năm tha hương cầu thực nơi đất khách quê người! 

Tuy nhiên, ở đây xin được đính chính luôn là giữa cái khái niệm "được hưởng quy chế của tị nạn chính trị" khác hẳn với việc được "tị nạn chính trị". Cái mà các nhà chức trách tại Thụy Sỹ cho Hùng và gia đình được "hưởng" ấy thực chất chỉ là một số quyền lợi đủ để đảm bảo rằng sự cư trú của Hùng và gia đình tại Thuỵ Sỹ không phải là bất hợp pháp; nó hoàn toàn khác với các quyền lợi mà một công dân Thụy Sỹ được hưởng. Cho nên, có thể hiểu được tại sao Saigon Broadcasting Television Network lại cố tình đánh tráo khái niệm, diễn đạt thiếu thống nhất giữa hai khái niệm này! 

Quay trở lại chuyện xin tị nạn chính trị của Đặng Xương Hùng và gia đình 2 năm về trước. Quả thực, đó là điều không dễ dàng gì đối với một người bình thường và kể cả Hùng. Bởi trong quãng thời gian cư trú bất hợp pháp đó Đặng Xương Hùng vừa phải bươn chải để lo toan cho cuộc sống gia đình và vừa phải nghĩ cách để chứng tỏ với nhà chức trách Thụy Sỹ rằng mình đủ điều kiện để được tỵ nạn chính trị. 

Và để đạt được một kết quả như hôm nay, Hùng đã phải bán rẻ chính đạo đức và lương tâm của chính mình. Theo đó, gã đã không ngần ngại phủ định sạch trơn những gì đã từng là lí tưởng, là công việc của mình từng làm. Để chứng minh mình là "nạn nhân" của thể chế chính trị trong nước, bị các nhà chức trách phân biệt, đối xử..., gã cũng cố tình gây sự với "chính quyền trong nước" thông qua những bức thư ngỏ như "Thư ngỏ ông Nguyễn Phú Trọng" với lời lẽ hết sức sến sẩm, mang tư duy của một kẻ vong bản và một tinh thần nô lệ từ trong cốt tủy: "Người Mỹ muốn kéo Việt Nam ra khỏi vòng ảnh hưởng của Trung Quốc. Người Trung Quốc không muốn Việt Nam xích dần về phía Mỹ. Mọi nước lớn đều có lợi ích riêng của họ. Đó là điều tất nhiên và dễ hiểu, nhưng cần phân biệt : Người Mỹ muốn Việt Nam mạnh lên, còn người Trung Quốc muốn kìm hãm một Việt Nam yếu đuối.". Đây cũng là điều đã được Hùng nói nhiều trong thời gian vừa đặt chân lên đất Thụy Sỹ để xin được tị nạn chính trị! 

Hiểu như thế để thấy rằng, với Đặng Xương Hùng việc được nhà chức trách Thụy Sỹ chấp nhận cho hưởng quy chế tị nạn chính trị là một niềm vui. Nhưng với người hiểu chuyện thì đó lại là thêm một vết nhơ khó gội rửa của những kẻ sẵn sàng bán rẻ lợi ích đất nước để cầu thân. Chỉ xin nhắc với Đặng Xương Hùng rằng, những kẻ như thế chưa bao giờ có một số phận và kết thúc tốt đẹp, từ Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan là các ví dụ không thể sống động và phồn thực hơn!

11 nhận xét:

  1. Vì lợi ích cá nhân mà Đặng Xương Hùng bán đi lương tâm của mình, phản bội đất nước, phản bội lại những lí tưởng mà mình đã từng theo đuổi. Thật đáng thất vọng. Và kết quả của việc Đặng Xương Hùng phản bội lại đất nước cũng chẳng tốt đẹp gì. Vì ở đời vốn vậy, kẻ sống 2 mặt thì chẳng bao giờ nhận được cái kết cục tốt đẹp.Chỉ thấy thương cho vợ con của hắn, vì quyết định của hắn mà bây giờ phải tha phương cầu thực ở nước ngoài, có nhà mà không dám về.

    Trả lờiXóa
  2. Từ một người là đảng viên Đảng cộng sản, một người theo chủ nghĩa cộng sản, đã được nhà nước tin tưởng, giao trọng trách quan trọng tại đất khách quê người, ấy vậy mà Đặng Xương Hùng lại phụ lòng tin của nhà nước, của nhân dân Việt Nam. Những kẻ sẵn sàng bán rẻ lương tâm, phản bội lại đất nước sẽ chẳng bao giờ có một kết cục tốt đẹp cả.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ nếu anh này ở Mỹ thì đỡ buồn hơn bởi có thể hội ngộ với Cù Huy hà Vũ, dù sao cũng có thể coi là đồng nghiệp từng làm trong Bộ ngoại giao, và nước Mỹ thì có thể dễ dàng chấp nhận Hùng hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng không còn quan trọng nữa, dù là ở đâu, một kẻ phản bội cũng khó tìm được đất dung thân, khó có kết cục tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Tha phương cầu thực mới đúng.tre làng ạ

    Trả lờiXóa
  5. Kết cục mà Đặng Xương Hùng đang phải nhận lấy chính là một sự trừng phạt thích đáng của công lí, chính nghĩa cho những việc làm sai trái của hắn. Hắn chỉ vì chút lợi ích của bản thân mà có những hành động , việc làm xâm phạm đến lợi ích của nhà nước Việt Nam, chà đạp lên những lợi ích chính đáng của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Đặng Xương Hùng ,một kẻ đã vì lợi ích bản thân bán rẻ lợi ích của đất nước,bán đi cả danh dự của bản thân chỉ để vì lợi ích cá nhân.Kết cục của Đặng Xương Hùng thì ai cũng đã biết đó cũng là kết quả của tất cả những kẻ dám bán đi lợi ích chung để vì lợi ích bản thân!

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu khi quyết định phản bội Tổ quốc để được ở lại nước ngoài mãi mãi, lìa bỏ mảnh đất chôn nhau cắt rốn mãi mãi, bỏ nơi hương hỏa của tổ tiên để được sống ở nước ngoài, ông ta mong chờ ở đó điều gì? là một người được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều nên văn hóa, có thời gian sống xa quê hương, lẽ ra ông ta phải thấy trân trọng cuộc sống ở quê hương chứ?

    Trả lờiXóa
  8. Để đạt được một kết quả như hôm nay, Hùng đã phải bán rẻ chính đạo đức và lương tâm của chính mình. Theo đó, gã đã không ngần ngại phủ định sạch trơn những gì đã từng là lí tưởng, là công việc của mình từng làm. Những kẻ như y vì bản thân có thể bán rẻ tổ quốc thì kết cục nhận được cũng chả tốt đẹp gì đâu. Chả khác gì những kẻ khác đang sống lay lắt bên Mỹ.

    Trả lờiXóa
  9. một kẻ phản bội lại Tổ quốc thì không đáng sống trên đời nữa và với Đặng Xương Hùng thì hắn chọn cách chạy trốn, chạy khỏi đất nước của cha mẹ mình, của chính mình để đi xin ăn. cái bản chất con người hắn đã bộc lộ rõ ràng khi phủ định sạch trơn cái lí tưởng mà hắn đã bao nhiêu năm thiêu đuổi. một kết cục xấu đang chờ đợi con người bội bạc và không có chốn dung thân như vậy

    Trả lờiXóa
  10. Đặng Xương Hùng tốn bao công sức ra rả nói xấu chế độ, nói xấu nhà nước Việt Nam, những tưởng sẽ được các tổ chức phản động nước ngoài bơm tiền, trọng dụng. Ai ngờ rằng kết cục của hắn ta lại chả khác những kẻ phản bội tổ quốc khác là mấy, đều bơ vơ xứ người, bị ghẻ lạnh, ghét bỏ

    Trả lờiXóa
  11. Những tên bán rẻ đất nước như Đặng Xương Hùng thì sẽ không được ở đâu chấp nhận và kết quả của những đối tượng này sẽ không có đất dung thân khi đối tượng này về nước thì cũng không được quê hương đất nước chào đón.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog