Chia sẻ

Tre Làng

TRẦN HUỲNH DUY THỨC TỪ CHỐI ĐI MỸ VÀ TUYỆT THỰC?

LâmTrực@

Báo lá cải BBC và Việt Nam Thời Báo của Phạm Chí Dũng đang be be lên rằng Trần Huỳnh Duy Thức quyết định ‘tuyệt thực đến chết’ tại nhà tù số 6 tỉnh Nghệ An từ ngày 24/5, đúng 7 năm ngày y bị bắt giữ, và rằng, Thức cũng đồng thời phản đối công an ép buộc y đi định cư tại Hoa Kỳ.

Câu chuyện này làm cho người ta nhớ đến Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy và Tạ Phong Tần trong kịch bản đi Mỹ định cư và nếu như nhìn nhận những gì mà Vũ, Hải, Thành, Thủy, Tần đã làm, thì giả thiết có một "Quy trình" sang Mỹ định cư đã được xác nhận. 

Cũng vẫn bấy nhiêu bước và thủ đoạn cũng chả khá hơn là bao. Đầu tiên là các hoạt động lệch chuẩn đơn lẻ, sau tiến tới xâm hại tới an ninh trật tự có tổ chức nhưng khoác thêm chiếc áo nhân quyền, tự do, dân chủ. Sau khi đã có chút tên tuổi trên mạng xã hội, họ bắt đầu móc nối với những cá nhân, tổ chức chống Việt Nam ở nước ngoài và bắt đầu nhận tiền tài trợ để chống phá đất nước, đánh bóng tên tuổi và lôi kéo sự quan tâm của Mỹ. Sau một thời gian nhất định họ sẽ tìm cách để "được bị bắt" nhằm thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước Mỹ. Tội danh ưa thích của họ nằm ở điều 258 BLHS. 

Trong nhà tù, họ tiếp tục quậy phá qua các chiêu trò bắt bẻ câu chữ trong các quy định của pháp luật để được các tù nhân khác và những kẻ thăm nuôi, tiếp tế biết đến "thành tích" của mình. Bước kế tiếp, thông qua những người thăm nuôi, họ loan tin "Mất tay" như trường hợp của Nguyễn văn Hải (Điếu Cày); bị "liệt chân tay" như trường hợp của Bùi Kim Thành; bị bệnh nặng cần được chữa trị gấp như Cù Huy Hà Vũ và Nguyễn Văn Hải; bị u đùi cần phải mổ như trường hợp Tạ Phong Tần. 

Tiếp theo bao giờ cũng là tuyệt thực và bây giờ là Trần Huỳnh Duy Thức...Chiêu này sẽ thu hút sự chú ý của lũ nghị sĩ Mỹ háo danh, đặc biệt là khi Obama đang có mặt tại Việt Nam. Tất nhiên thời điểm chúng chọn để tuyệt thực thường vào dịp diễn ra những sự kiện ngoại giao, hoặc các sự kiện quốc tế để tìm kiếm sức ép ngoại giao về phía nhà nước. Đã thành quy luật, những người tuyên bố "tuyệt thực" sau sẽ kéo dài số ngày "tuyệt thực" hơn so với người đi trước tới mức cận kề với cái chết. Với Thức là "tuyệt thực cho đến chết" để tìm kiếm sự trợ giúp khẩn cấp của Obama.

Thực tế là, dù Trần Huỳnh Duy Thức công khai tuyên bố "tuyệt thực cho tới chết", nhưng bên trong, gia đình y đã bí mật liên hệ với phía Mỹ gửi đơn xin tị nạn chính trị. Tất nhiên, Mỹ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để đánh bóng tên thành tích nhân quyền của mình, đồng thời thông qua "con cờ" này gây sức ép ngoại giao với Việt Nam. Tất nhiên, sau khi tiếp xúc, thấy Thức có giá trị lợi dụng, đáp ứng được các điều kiện của Mỹ và được phía Việt Nam đồng ý, Thức sẽ sang Mỹ vào một ngày nào đó.

Trở lại vấn đề, gia đình Trần Huỳnh Duy Thức loan báo tuyệt thực vô thời hạn, không biết thực hư thế nào, nhưng cái cách mà BBC loan tin cũng giống hệt như trang Việt Nam Thời Báo của Phạm Chí Dũng. Nó mập mờ, thiếu minh chứng mặc dù vẫn thông báo như đúng rồi rằng công an đang ép Thức sang Mỹ định cư.

Người thông hiểu tình hình cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà Thức và đồng bọn lại chọn thời điểm này để tru tréo. Nói ngay, đó là thời điểm mà TT Mỹ Obama sang thăm chính thức Việt Nam - với những người làm chính trị, thì đây là thời điểm nhạy cảm. Trần Huỳnh Duy Thức làm vậy cũng là để nâng tầm quan trọng của cá nhân anh ta lên mà thôi.

Người tỉnh táo tin rằng, tin Trần Huỳnh Duy Thức từ chối đi Mỹ định cư chỉ là chiêu trò tung tin giả của Thức và gia đình để "được" đi Mỹ định cư. Nếu đó là sự thật, thì đó sẽ là tin vui đối với người Việt Nam.

14 nhận xét:

  1. Nặc danh20:58 18/5/16

    Không có người Mỹ, không có người láng giêng xấu xí(Tàu ô" - Dân tộc Việt Nam vẫn tồn tại - Hãy để cho con bọ hung Trần Duy Thức tuyệt thực thực sự xem nó có dám về với đất không . Tôi mong Bộ CA từ hôm Thức tuyên bố tuyệt thực hãy để hệ thống camera quay nơi phong giam hắn suốt ngày đêm đồng thời để thưc ăn và nước uống hàng ngày tại phòng giam hắn theo chế độ quy định - không nhận tiếp tế của gia đình . thử xem con bọ này không uống ước nửa ngày xem hẵn "tuyệt thực" được bao nhiêu thời gian . Càng dân chủ với chúng nó chúng nó càng lấn tới. đúng là lờn với chó, chó liếm mặt mà Huỳnh Duy Thức nay nhiễm virut dại mất rồi. nó không bằng hạt cát trong dân tộc việt Nam . Hãy để cho nó chết xem nó có dám chết không

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt thực chỉ là một chiêu trò của Trần Huỳnh Duy Thức nhằm khiến cho dư luận chú ý hơn vào hắn mà thôi. cứ thử cho hắn tuyệt thực thật sự xem hắn chịu được tới bao giờ. Đối với lũ rận chủ này, chúng ta cần phải mạnh tay và quyết liệt hơn chứ không thể để cho chúng được đà lấn tới, như vậy sẽ tạo tiền lệ cho những thói xấu về sau

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi21:57 18/5/16

    Càng gần đến ngày bầu cử thì lũ rận chủ lại càng nghĩ ra lăm trò để phá hoại. Từ những kẻ vẫn đang nhởn nhơ bên ngoài tham gia ứng cử rồi biểu tình bạo động cho tơi những kẻ đang thụ án trong trại giam lại bày đặt tuyệt thực, rồi loan tin chính quyền Việt Nam ép hắn sang Mỹ định cư dù hắn không muốn. Thế nhưng đằng sau đó, gia đình hắn lại bí mật liên hệ với phía Mỹ gửi đơn xin tị nạn chính trị. Vậy chẳng cần nói thêm chắc mọi người cũng biết đâu là sự thật rồi

    Trả lờiXóa
  4. Cái chiêu trò tuyệt thực đã là chiêu trò đã quá cũ của mấy bác dận chủ rồi ,Trần Huỳnh Duy Thức lại dở cái bài này ra.Những người cảnh giác thừa biết cái trò tuyệt thực này cũng chỉ để đánh bóng danh tiếng trước thời điểm tổng thống OBama thời điểm nhạy cảm về chính trị!

    Trả lờiXóa
  5. Mấy chiêu trò ăn vạ, tru tréo của lũ rận chủ vô dụng này đã quá quen thuộc với công chúng, gián tiếp thể hiện rằng chúng đã không thể kiếm chác gì ở trong nước nữa, bị tẩy chay đến mức cúp đuôi chạy về nước Mẽo đỡ đầu cho chúng rồi. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những cái tên tiếp theo như Nguyễn Xuân Diện, Phan Văn Phong cuốn gói nốt ra khỏi Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Muốn chết thì đâu cần phải đợi đến 7 năm mới tuyệt thực, mà đã đi tù được 7 năm, chả nhẽ lại chết dễ dàng đến thế? Nhịn ăn thì nhịn lúc nào chả được, đâu cần phải đợi đến lúc này, không có lẽ lại là trùng hợp? Rõ ràng là anh ta sẽ không tuyệt thực đến chết đâu, anh ta biết rằng VN chuẩn bị bầu cử, và TT Mỹ sắp sang VN nên mới dở chứng đó thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Sao 7 năm ở trong tù Thức không tuyên bố tuyệt thực đi mà mấy ngày nay khi nghe tin tổng thống Mỹ có chuyến sang thăm Việt Nam sau khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 hắn lại tuyên bố tuyệt thực, thật là biết chọn thời điểm quá đi. Nếu mà tuyên bố tuyệt thực cho đến chết thì quả là một may mắn đối với đất nước chúng tôi, bớt đi được một phần tử chống đối.

    Trả lờiXóa
  8. Hungyen363609:43 19/5/16

    7 năm trong tù không bỏ bữa cơm nào mà nay nghe tin tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, Thức lại tuyên bố tuyệt thực vì lý do bị chinhs quyền Việt Nam ép sang Mỹ thì không hiểu hắn có mục đích gì? Chắc chẳng cần nói ra mọi người cũng biết và hiểu rõ mục đích thực sự của hắn là gì rồi. Muốn phá hoại kỳ bầu cử, muốn mượn tay lũ rận chủ hải ngoài gây sức ép từ bên ngoài để hắn có thể sang Mỹ. Thật là một trò hề lố bịch

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023409:47 19/5/16

    Cái trò tuyệt thực của bọn rận chủ đã là trò quá cũ rồi. Trần Huỳnh Duy Thức giở trò này ra vào thời điểm ông Obama sắp có chuyến thăm Việt Nam chắc cũng chẳng có gì ngoài mục đích đánh bóng tên tuổi và để được sang định cư tại Mỹ. Ngoài miệng thì là tuyệt thực vì không muốn sang Mỹ nhưng sau lưng thì người nhà lại đang chạy trọt, lo lót để xin được sang Mỹ theo diện tị nạn. Thật đúng là trò hề

    Trả lờiXóa
  10. Lê Công Định từng sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng. Bản thân Lê Công Định cũng thừa nhận điều ấy tại tòa và xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, có vẻ như ba năm tù là chưa đủ đối với kẻ đi ngược lại lợi ích chung của toàn dân tộc, đi ngược lại những gì mà cha mẹ hắn đã cống hiến cho cách mạng. Vậy hắn có xứng đáng là luật sư nữa hay khôn

    Trả lờiXóa
  11. Anh Duy Thức lại định chọc cười mọi người giống như anh Điếu Cày và anh Cù Huy Hà Vũ đây. Lần trước Điếu Cày kêu bị chặt tay vậy mà hóa ra còn nguyên vẹn cả hai tay, anh Vũ kêu tuyệt thực mà khi ra tù béo trắng ra, tăng cả chục cân ấy chứ

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Râu ria lồm xồm nhịn ăn đi a xem nào.. Làm màu quá đi. lại là mấy cái chiêu trò gây chú ý của bọn dận chủ. bọn chúng chỉ đang lợi dụng thời điểm nhạy cảm về chính trị của nước ta để nhằm thu hút dư luận mà thôi. đúng là bọn râm chủ chỉ được cái nói láo là tài thui các bạn ak

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog