Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Hữu Ước đề nghị điều tra LS Trần Đình Triển vu khống

Trung tướng Hữu Ước đề nghị Bộ Công an, cơ quan chức năng điều tra việc Luật sư Trần Đình Triển vu khống mình.

Trung tướng Hữu Ước đề nghị điều tra LS Trần Đình Triển vu khống

"Luật sư Trần Đình Triển vu khống trắng trợn tôi"

“Luật sư Trần Đình Triển đã vu khống trắng trợn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của tôi. Tôi đã có đơn gửi Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an và các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, tôi cũng có đơn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra, làm rõ vấn đề vu khống, làm nhục người khác và hành vi vi phạm pháp luật của ông Triển”.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, nguyên Tổng biên tập Truyền hình Công an Nhân dân và Báo Công an Nhân dân (CAND) bức xúc khi trao đổi với phóng viên Báo Giao thông chiều 16/5 về vụ việc đang gây ồn ào dư luận.

Cụ thể, trước đó, ngày 12/5, trên Facebook cá nhân, ông Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân đã có bài viết: “Ông Hữu Ước phù phép biến hơn 28 nghìn mét đất của cán bộ chiến sỹ báo Công an Nhân dân đi đâu?”.

Trong bài viết của mình, ông Triển đề cập trách nhiệm của Trung tướng Hữu Ước liên quan đến 2 dự án xin đất làm trụ sở và làm nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ Báo Công an Nhân dân. Dự án thứ nhất có diện tích hơn 5.000m2, tại Khu chợ tạm Tân Xuân, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm (nay là Bắc Từ Liêm). Dự án thứ 2 có diện tích 23.000 m2 tại Khu vực Bắc Cổ Nhuế-Chèm, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm.

Theo ông Triển, sau khi “chê” dự án thứ nhất có diện tích nhỏ, ông Ước đã xin khu đất khác rộng hơn và được UBND TP. Hà Nội xem xét giải quyết cho dự án thứ hai. Tuy nhiên, một lần nữa, ông Ước lại làm văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị cấp khu đất này cho đơn vị khác vì Báo CAND không có nhu cầu.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Gia Lộc Phát - đơn vị được báo chấp thuận về nguyên tắc đầu tư xây dựng trước đó, đã mang khu đất 23.000m2 bán đi bán lại.

“Vụ việc người khóc kẻ cười, anh em cán bộ chiến sỹ ao ước chờ mong để có nhà ở bị vụt tắt, người được giao bỏ toàn bộ chi phí giao dịch xin đất bị mất trắng và đang bị đe dọa khởi tố…”, ông Triển viết.

Trả lại vì khó giải tỏa, đất cây xanh

Người ông Triển đề cập “được giao bỏ toàn bộ chi phí giao dịch xin đất bị mất trắng và đang bị đe dọa khởi tố” là trung tá Lê Kim Chi, Phó trưởng Ban Trị sự, Báo CAND, thân chủ của Luật sư Trần Đình Triển - người vừa bị Công an TP Hà Nội đề nghị Bộ Công an tước quân tịch, đình chỉ công tác để điều tra, xác minh những dấu hiệu vi phạm trong việc ký hợp đồng góp vốn hỗ trợ để thực hiện việc hoàn thành các thủ tục về dự án làm nhà cho cán bộ chiến sỹ Báo Công an nhân dân.

Làm việc với Báo Giao thông chiều 16/5, ông Ước cũng cung cấp một loạt hồ sơ, tài liệu khẳng định thông tin từ FB của ông Triển là bịa đặt, vu cáo.

Cụ thể, theo ông Ước, đối với dự án xin đất làm trụ sở của Báo CAND rộng 5.000m2 tại khu chợ tạm Tân Xuân, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, ông Ước cho biết ông không tham gia từ đầu mà được bàn giao từ Tổng biên tập tiền nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi Báo CAND (phối hợp Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư HJC để thực hiện) tiến hành lập báo cáo đầu tư, tiến hành đo đạc theo bản đồ thì thấy rằng khu đất này trước đó UBND xã đã cho nhân dân địa phương làm nhà tạm xung quanh để buôn bán, nhưng thực chất nhiều nhà đã xây dựng 2-3 tầng. “Là người trực tiếp tham gia dự án, ông Chi đã đề xuất dùng Công an, quân đội giải tỏa nhưng tôi không đồng ý. Tôi đã có văn bản giao ông Chi và Ban trị sự làm thủ tục trả lại TP”, ông Ước cho biết.

Đối với dự án xây dựng nhà ở cho CBCS Báo CAND rộng 23.000m2 tại Bắc Cổ Nhuế - Chèm, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, ông Chi đề xuất, đồng thời giới thiệu đối tác đầu tư xây dựng là CTCP Gia Lộc Phát (có trụ sở tại số 2 Đình Ngang, Ba Đình, Hà Nội) và đã được ông Ước đồng ý chấp thuận. Tuy nhiên, đối chiếu với hồ sơ đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình duyệt, vị trí khu đất nằm trong khu vực xác định với chức năng là đất cây xanh, công viên vui chơi giải trí.

Theo ông Ước, mặt khác, dự án chưa triển khai, Gia Lộc Phát đã rao bán tràn lan. Trước diễn biến này, ông Chi và Phó Tổng biên tập Báo CAND Đặng Văn Lân có đề nghị dừng dự án, trả lại TP và cũng đã được ông Ước chấp thuận.

Công an Hà Nội đang điều tra

Đồng thời, Báo CAND cũng đã có thông báo đăng tải thông tin công khai về vấn đề này. Cụ thể, thông báo nêu rõ: “Vừa qua, trên một số thông tin mạng đăng thông báo “Bán chung cư cao cấp cán bộ chiến sỹ Báo Công an nhân dân - South Thang Long Dominium” do Báo CAND và Công ty Gia Lộc Phát cùng Công ty Megastar làm chủ đầu tư tại các lô G8-CT3 và G5-CT2 thuộc Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực Bắc Cổ Nhuế - Chèm, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội.

Báo CAND thông báo, từ tháng 4/2011, Báo CAND đã báo cáo UBND TP Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền thuộc UBND TP Hà Nội: Báo Công an nhân dân không phối hợp với Công ty cổ phần Gia Lộc Phát để thực hiện dự án trên”.

Trong lúc một số vấn đề vướng mắc về tài chính giữa ông Chi và Công ty Gia Lộc Phát chưa được xử lý dứt điểm, ông Chi được cho là cũng đã làm giả chứng từ bao gồm cả chữ ký, con dấu để bán một số căn hộ của dự án chưa hề tồn tại này. Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Nội điều tra. Ông Chi đã gửi đơn cho Văn phòng luật sư Vì Dân của ông Trần Đình Triển, nhờ bào chữa và được ông Triển nhận lời miễn phí bào chữa.

“Ông Chi đang bị đề nghị tước quân tịch để điều tra. Ông Triển đưa tôi vào là muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi để đánh bóng tên tuổi” – Trung tướng Nguyễn Hữu Ước nói và cho biết thêm, ngoài việc đăng tải những nội dung “thiếu trung thực, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự” cá nhân ông, ông Triển còn vi phạm là làm rối loạn dư luận; Bản thân ông Triển là luật sư không được quyền kết tội, mà đó là nhiệm vụ của tòa án...

Nguồn: Báo Giao Thông/Thảo Nguyên

2 nhận xét:

  1. Việc tố cáo Trung tướng Nguyễn Hữu Ước của luật sư Trần Đình Triển có nhiều điều khó hiểu, thiếu căn cứ. Rất mong cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc để trả lời cho dư luận, nếu đúng luật sư Trần Đình Triển muốn đánh bóng tên tuổi mà đi vu khống thì phải xử lí đúng pháp luật!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không quen biết cá nhân gì với ông Hữu Ước chỉ biết ông ấy là người đã xây dụng tờ báo Công an nhân dân như bây giờ có tôi và rất nhiều bạn đọc mếm mộ. Vậy nên rất mong cơ quan chức năng mà cụ thể là ngành Công an làm sáng tỏ sự việc. Không để những tin đồn làm ảnh hưởng đến hình ảnh của công dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog