Chia sẻ

Tre Làng

URC: EMAIL "HỐI LỘ KIỂM NGHIỆM C2, RỒNG ĐỎ" LÀ BỊA ĐẶT

URC: Email "hối lộ kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ" là bịa đặt

URC lên tiếng về Email "đề nghị hối lộ 1 tỷ đồn"g kết quả kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ phát tán trên mạng.

Liên quan đến "nghi án" công ty TNHH URC Việt Nam hối lộ kết quả kiểm nghiệm C2, Rồng đỏ, phía URC đã chính thức lên tiếng.

Theo URC, trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội phát tán hình ảnh “email nội bộ của URC về việc hối lộ cho cán bộ Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) nhằm làm thay đổi kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong sản phẩm C2 và Rồng Đỏ”.

“Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích gây tổn hại uy tín cá nhân, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp” - thông cáo của URC nêu rõ.

URC cho biết thêm, công ty đã có lịch sử 50 năm hoạt động đa quốc gia, vì vậy có các quy định rất nghiêm ngặt về việc giao tiếp ứng xử với đối tác và các cơ quan chức năng, chính phủ, không cho phép tặng quà cho các nhân viên đối tác, nhân viên các cơ quan ban ngành.

Khẳng định thông tin đang được phát tán là bịa đặt, URC cho biết công ty đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xem ai đứng đằng sau sự việc tạo nên dư luận bịa đặt này và có biện pháp xử lý thích đáng .

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 12/5, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một email (thư điện tử) có đuôi là @urc.com.vn được cho là gửi đi từ Công ty URC.

Đáng chú ý là, email này có nói đến việc đề nghị mang 1 tỷ đồng cho 2 cá nhân ở Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) nhằm làm sai lệch kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu và thành phẩm C2, Rồng đỏ.

Liên quan đến thông tin trên, chiều 13/5, NIFC đã chính thức đưa ra thông tin về vụ việc này bằng một thông báo khẳng định các cá nhân có liên quan đến việc kiểm nghiệm không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam.

NIFC cho biết đơn vị này đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc trên. Viện sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo của Cục An ninh Văn hóa Thông tin truyền thông (A87) xác nhận đơn vị đang vào cuộc làm rõ thông tin trên.

13 nhận xét:

  1. Thật là phẫn nộ, mình có ông bạn làm bên NIFC lại đúng cái ông được nêu tên trong cái email ý mới khổ, ông vốn hiền lành biết nhận hối lộ là gì đâu, tự nhiên một ngày đẹp trời lại bị đổ cho cái tội nhận hối lộ cả tỷ mới kinh, làm cho bạn bè cứ nhìn thấy ông là kêu mày nhiều tiền thế mà chả khao anh em, nghe mà tội. Khi mà điều tra rõ, mình có nên khuyên ổng nên kiện cái tên kia tội vu khống, xâm phạm danh dự nhân phẩm ổng không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bài của các đối thủ (trong và ngoài nước) và những kẻ ghen ăn tức ở đánh vào URC và cả NIFC. Đề nghị các bên liên quan, cơ quan chức năng tập trung làm rõ đúng sai, và xử lý kẻ tung tin thất thiệt (nếu có) trước pháp luật. Sau đó thông báo báo chí công khai, rộng khắp để mọi người dân được hiểu đúng sự việc.

    Trả lờiXóa
  3. Đây lại là cơ hội cho các công ty nước giải khát khác nhảy vào làm hạ uy tín của dòng nước giải khát C2 và rồng đỏ. Sự việc này đã từng xảy ra với công ty Tân Hiệp Phát với nghi án có ruồi trong chai nước giải khát do công ty mình sản xuất. Truyền thông như một con dao hai lưỡi, một mặt cung cấp thông tin cho người dân, nếu như thông tin được cung cấp đó không chính xác thì gây thiệt hại hàng tỷ đồng cho đối tượng được nhắc đến. Người dân chỉ còn biết trông mong vào quá trình kiểm tra của các cơ quan chức năng mà thôi. Hi vọng sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng sớm đưa ra những kết luận cuối cùng để người dân bớt hoang mang, và trả lại sự thật cho phía người bị hại.

    Trả lờiXóa
  4. Liệu URC có phải là cái tên công ty giải khát tiếp theo sau Tân Hiệp Phát sẽ bị truyền thông tấn công hay không?! Rất có thể đang có một tập đoàn lớn muốn sở hữu thị phần của hai công ty này nên đã dùng kế bẩn nhằm hạ uy tín của URC và Tân Hiệp Phát

    Trả lờiXóa
  5. một con ruồi thôi đã khiến doanh nghiệp người ta lao đao, đằng này có cả 1 email vu khống cho họ nữa thì quả là nghiêm trọng, nếu vấn đề này không được làm rõ và công bố rộng rãi đến cho người dân thì sẽ gây tổn thất không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp. vì vậy cần cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, nhất là với các đối thủ của 2 doanh nghiệp với URC và NIFC

    Trả lờiXóa
  6. Xin gửi Công ty URC: Bà Hương, Giám đốc truyền thông đã thừa nhận kết quả xét nghiệm vượt ngưỡng chì cho phép hàng chục lần của Viện Kiểm ngiệm VSATTP quốc gia là đúng, ít nhất 2 lần kiểm nghiệm. Vậy xin cho 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam hỏi URC: Các lô hàng nhiễm chì kia đã tiêu thụ hết chưa và nguy cơ độc hại khủng khiếp thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Trên mạng xã hội phát tán hình ảnh “email nội bộ của URC về việc hối lộ cho cán bộ Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) nhằm làm thay đổi kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì trong sản phẩm C2 và Rồng Đỏ”.Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích gây tổn hại uy tín cá nhân, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp

    Trả lờiXóa
  8. Người tiêu dùng cần có 2 cầu trả lời: 1.Các mẫu kiểm nghiệm lấy ngẫu nhiên? Đấy là do Bộ và Cụ của Bộ Y tế tự tuyên bố: Có Đại diện của Hội bảo vệ người tiêu dùng, Công an và các bên chức năng giám sát lấy ngẫu nhiên không? Nói chung kết quả này chưa thuyết phục. 2.Các tờ kết quả kiểm nghiệm C2 và Rồng đỏ vượt lượng chì cho phép hàng chục lần được URC thừa nhận là đúng, vậy số sản phẩm đó là bao nhiêu, đã bán hết trên thị trường chưa? 3.Các lô sản phẩm hiện nay có thực sự an toàn không khi chưa ai tin vào kết quả xét kiểm nghiệm do chính cơ quan kiểm nghiệm tự làm? Sau cùng người tiêu dùng vẫn là người phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị: bên Bảo vệ người tiêu dùng đưa người vào điều tra và sớm lên tiếng, đòi quyền lợi cho người tiêu dùng đã sử dụng các sản phẩm này bị đầu độc bấy lâu nay; đề nghị bắt ngay người hối lộ và nhận hối lộ. Pháp luật xin hãy nghiêm minh những sự việc như thế này để tạo lòng tin cho người dân, vững tâm làm việc, để đất nước ngày càng vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Khi biết thịt heo có chất tạo nạc salbutamol, tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang ăn thịt bò.Khi biết thịt bò có thể hô biến từ thịt heo tẩm hoá chất, tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang ăn thịt gà.Khi biết gà cũ gà chết đc nhuộm hoá chất thành thịt gà mới vàng rụm, tôi nghĩ sẽ bỏ thịt ăn cá.Khi biết cá bị nhiễm độc thuỷ ngân, tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang ăn tôm.Khi biết tôm bị bơm thuốc kháng sinh gây độc, tôi nghĩ mình sẽ phải chuyển sang ăn chay luôn.Khi biết rau đc tưới dầu nhớt, đậu hũ trộn với cao xâynhà, tôi nghĩ ăn cơm trắng qua ngày cho lành.Khi biết gạo mốc được tẩy trắng thành gạo mới tôi dằn lòng sẽ sang ăn bún phở mì.Khi biết bún mì phở cũng đc tắm trắng như ngọc trinh, tôi nghĩ ăn trái cây sống qua ngày.Khi biết trái cây cũng đc tiêm chất bảo quản để tăng tuổi thọ, tôi nghĩ rằng TÔI SẼ HÍT KHÔNG KHÍ ĐỂ ĐƯỢC NO. Haha

    Trả lờiXóa
  11. Không có lửa sao có khói. Tôi không hiểu quy trình kiểm định lắm nhưng tại sao là URC gửi mẫu cho Viện kiểm nghiệm, thế thì khác gì kiểm tra cho có? Rồi hôm trước trên TV nói là lấy 10 mẫu tại Khu vực miền Nam, 10 mẫu có gọi là mẫu để kết luận là sạch hay nhiễm chì? (Vì chả có nguyên lý thống kê nào nói với 10 mẫu/ triệu chai được gọi là mẫu đại diện cho tổng thể cả, tỷ lệ này quá thấp để kết luận). Nói chung rằng, với cái xã hội hiện nay, ta tự phải biết bảo vệ cho chính mình thôi. Hãy ăn chín uống sôi, ăn ở nhà, tự chế biến hạn chế tối đa việc ăn hàng quán vỉa hè và các thực phẩm đóng hộp thì hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Giờ thông tin tràn lan trên mạng, người đọc cũng phải kiểm chứng và tìm hiểu, dựa vào quy mô công ty, độ phủ, thị trường hoạt động,...Vì với các công ty lớn, quốc tế, thương hiệu là yếu tố tiên quyết, để xây dựng lên một thương hiệu không phải dễ. Người đọc cũng phải like và share có trách nhiệm, đợi thông tin sáng tỏ rõ ràng hơn. Đứng để trúng mưu của các đối thủ cạnh tranh nước ngoài khác.

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi nước ngọt đóng chai hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Việt Nam nên hạn chế mặt hàng này, nên khuyến khích người dân sử dụng thực phẩm sạch, ngon, an toàn và dinh dưỡng để cải thiện nòi giống. Tôi rất đau lòng khi mỗi lần đón con đi học ra, khi tôi thấy trước cổng trường đầy rẫy hàng quán bán đồ chơi độc hại, đồ ăn uống mất vệ sinh, đặc biệt là nước ngọt rẻ tiền mà tôi biết trong đó thành phần chủ yếu là màu và axit, rất độc hại cho trẻ em. Cả chai nước có 5 tới 6 nghìn đồng, nhìn đỏ choe choét, ngọt lim, tính tiền chai tiền đường tiền nhân công hương liệu đã quá tiền chai nước thì lấy đâu ra mà chất lượng?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog