Chia sẻ

Tre Làng

VÕ VĂN TẠO: QUAY ĐẦU LẠI SẼ LÀ BỜ

Có lẽ, với người dân Khánh Hòa, rất nhiều người biết đến ông Võ Văn Tạo. Với tư tưởng chống đối ông Võ Văn Tạo lợi dụng sự yếu kém của một số cán bộ, Đảng viên để công kích, đả phá chế độ. Nhờ những “thành tích” này, giữa năm 2015, ông Tạo được tổ chức Việt Tân - một tổ chức đã được Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đưa vào danh sách khủng bố và đài RFA, tổ chức Phóng viên không biên giới đưa sang Singapore tham dự lớp tập huấn về một loại công cụ truyền thông mới được các tổ chức chống đối trên cho là rất hữu hiệu cho những ai sử dụng vào hoạt động tuyên truyền chống chính quyền.

Ông Võ Văn Tạo thừa nhận với đài RFA: “Chúng tôi nhận được lời mời của Ban tổ chức gồm có đài RFA, Article 19 và Đảng Việt Tân mời qua Singapore tham dự khóa huấn luyện phổ biến, giới thiệu phần mềm ứng dụng Storymaker. Nói chung nó cho phép biên tập ngay trên điện thoại và post lên đại chúng.”

Rõ ràng, với việc thừa nhận trên, ông Võ Văn Tạo đã thể hiện mình là một trong những thành viên ngoại vi của tổ chức Việt Tân. Vì vậy, không ngạc nhiên gì khi càng ngày ông Tạo càng điên cuồng chửi bới, chống phá chính quyền. Đặc biệt tấn công vào vị trí, vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng cộng sản Việt Nam nhằm hạ bệ, gây mất uy tín của Đảng.

Khi vào trang facebook của ông Võ Văn Tạo, người viết bài chợt nhớ về đoạn văn của nhà văn Nam Cao mô tả về Chí Phèo: “Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại.”. Trong trang cá nhân của mình, ông Võ Văn Tạo tạo ra một mớ hổ lốn những lời tục tằn rác rưởi rất ít khi có ở những nhà “dân chủ, nhân quyền” “giả cầy”.

Và với cách phát ngôn như vậy, sẽ không cảm thấy ngạc nhiên khi tư duy của ông Võ Văn Tạo chỉ dừng ở mức độ nông cạn, hời hợt, chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá sự việc.

Gần đây nhất, khi đọc được thông tin trên báo về chuyến làm việc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với tỉnh ủy Phú Yên. Ông Võ Văn Tạo đã đã đả kích trên trang cá nhân của mình:
“Theo dõi các chuyến công cán, các diễn văn của nhiều đời tổng thống Mỹ, mềnh chẳng thấy vị nào dám bạo mồm chỉ đạo tiểu bang này phải tập trung phát triển ngành công nghiệp xe hơi, thành phố kia phải đẩy mạnh công nghiệp dầu mỏ...

Họ biết, trong nền kinh tế thị trường, về chuyện đó, chủ doanh nghiệp rành hơn tổng thống và bộ sậu giúp việc, không cần tổng thống cầm tay chỉ việc kiểu thằng mù dắt thằng sáng một cách ngu xuẩn, vô trách nhiệm.”

Mỗi một quốc gia có một mô hình phát triển kinh tế xã hội riêng. Ở Việt Nam hiện nay đang lựa chọn mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN. Trong đó, nội dung quan trọng nhất, có tính xuyên suốt, quyết định là “Đảng đề ra đường lối, chủ trương phát triển kinh tế đúng đắn và lãnh đạo thực hiện thành công đường lối, chủ trương đó.” Đường lối kinh tế là sự cụ thể hóa đường lối chung của Đảng, xác định mục tiêu chiến lược, mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ và chỉ tiêu phát triển kinh tế, định hướng các chính sách kinh tế, trên cơ sở đó, các cơ quan nhà nước xây dựng luật pháp, chính sách, quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế của đất nước. 

Với câu nói của Tổng bí thư khi làm việc với tỉnh Phú Yên: “Phú Yên phải phát triển kinh tế rừng, biển và du lịch” phải hiểu rằng là những đề xuất định hướng để dựa vào đó, Đảng bộ Phú Yên có sự nghiên cứu, xây dựng đường lối, chủ trương phù hợp với đặc trưng của địa phương; xây dựng Nghị quyết, tổ chức thực hiện đưa chính sách vào cuộc sống. Kết hợp cùng với sự lãnh đạo tuyệt đối, dồn sức để lãnh đạo bộ máy nhà nước thực hiện theo chủ trương đề ra, chú trọng phát triển chiều sâu các thế mạnh của tỉnh, tránh phát triển bề rộng gây lãng phí nhân lực, vật lực và tài nguyên của địa phương.

Vụ việc cá chết tại khu vực biển miền Trung gây nóng trong thời gian vừa qua, do một số thông tin do các trang mạng đưa ra không minh bạch; đồng thời, bị một số tổ chức phản động ở nước ngoài như tổ chức Việt Tân, Con đường Việt Nam, Voice...kích động. Tại một số địa phương xảy ra những cuộc biểu tình của một số người dân nhẹ dạ.

Cùng tham gia biểu tình, có không ít đối tượng nhận tiền của các tổ chức trên gây rối an ninh chính trị, trật tự xã hội tham gia nhằm gây bất ổn. Những đối tượng này tham gia chủ yếu với mục đích quay phim chụp hình “báo công” để nhận tiền. Ngoài ra chúng còn quay clip để xuyên tạc, chửi bới lực lượng giữ gìn an ninh trật tự.

Dựa vào những clip xuyên tạc mà những kẻ đó đưa lên mạng, mặc dù không có chứng cứ cụ thể nhưng Võ Văn Tạo ngay lập tức xỏ xiên rằng đây là hành động khủng bố biểu tình giữ biển.”Điều mà đảng quyết làm bằng mọi giá là làm cho dân tộc này mềm như bún trong tay đảng. Đảng thù ghét người yêu tự do, dân chủ, có tư duy độc lập, có lương tri, nhìn thấu tâm địa độc ác, đê hèn của đảng, kiên cường tranh đấu cho nhân quyền và một VN tiến bộ xã hội.”

Có lẽ “Đôi mắt” của ông Tạo đã quá quen với việc đeo một cặp kính đen và nhìn đời sau sự hắc ám của mắt kính. Thử hỏi ông Tạo rằng, rất nhiều người dân tham gia biểu tình, nhưng sao chỉ có những kẻ được mệnh danh “biểu tình viên chuyên nghiệp” mới suốt ngày lu loa bị tấn công nhưng lại không có hình ảnh chứng minh? Ông Tạo có mắt sao không nhìn thấy toàn bộ bộ máy Đảng và chính quyền các cấp đã vào cuộc vận động, trấn an tinh thần cho ngư dân, cho người dân khắp cả nước. Đồng thời, tìm mọi biện pháp để giải quyết những khó khăn cho người dân bám biển.

Những kẻ mà ông Tạo cho là “yêu tự do, dân chủ, có tư duy độc lập” có làm gì được cho những người dân miền Trung đang đối mặt với những khó khăn sau sự tẩy chay của không ít người dân với hải sản, với du lịch của miền Trung? Hay những kẻ đó chỉ biết hô hào bằng mồm, chỉ biết lợi dụng cơ hội khó khăn của người dân để bôi xấu chế độ, tâng công với những tổ chức đang ngày đêm rình mò cơ hội phá hoại đất nước? Những kẻ đó mà điển hình là Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn đã bị cơ quan an ninh vạch trần bản chất, thủ đoạn ngay trong những ngày qua.

Khi viết bài này, người viết có trao đổi với một số nhà báo, phóng viên đã từng chơi thân với ông Võ Văn Tạo. Hầu hết mọi người đều đánh giá rằng trước đây ông Tạo không xấu, thậm chí có nhiều tính tốt nhưng đột nhiên có sự thay đổi đột ngột về tư tưởng, sa lầy, đổ đốn, thậm chí đến mức hoang tưởng. Những báo, tạp chí mà ông Tạo đã từng cộng tác, viết bài từ chối hợp tác, bạn bè, đồng nghiệp xa lánh. Nếu là một người hiểu biết, ông Tạo nên biết điểm dừng, chiêm nghiệm sai lầm của chính mình, chứ không phải lấy đó làm lý do bất mãn, chửi bới.

Làm người đã khó, làm người tốt càng khó hơn. Quay đầu lại sẽ là bờ.

9 nhận xét:

  1. Hungyen363612:36 18/5/16

    Mỗi quốc gia có một thể chế khác nhau, làm sao mà ông Tạo lại so sánh chủ quan như vậy, đất nước ta phát triển kinh tế thị trường theo định hướng XHCN, vậy nên Đảng đề ra chiến lược, từ đó các cơ quan nhà nước xây dựng luật pháp, chính sách, quy hoạch và kế hoạch phát triển, đây là điều hoàn toàn đúng đắn chứ không như những lời xuyên tạc của ông Tạo

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020012:48 18/5/16

    Võ Văn Tạo gần đây nổi danh với những phát ngôn xuyên tạc lịch sử Việt Nam cũng như bịa đặt, vu khống, nói xấu Đảng, nhà nước và chống phá chế độ. Chỉ vì chút bất mãn với thời cuộc mà bán rẻ đạo đức, lương tâm của mình, làm tay sai cho bọn Việt Tân và phản bội lại quê hương, đất nước, những kẻ như vậy đáng bị cả xã hội lên án mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023412:53 18/5/16

    Những kẻ cơ hội, bất mãn như Võ Văn Tạo luôn mang nặng tư tưởng thù địch thì chúng nhìn đâu chẳng ra toàn cái tiêu cực, Tạo và đồng bọn của hắn trong làng “rân chủ” luôn tranh thủ lợi dụng các vấn đề nóng hiện nay để bịa đặt, xuyên tạc và kích động nhân dân xuống đường biểu tình phản đối chính quyền, gây rối trật tự công cộng

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340012:58 18/5/16

    Một kẻ như Võ Văn Tạo từ lâu đã bị lũ Việt Tân mua chuộc và làm tay sai cho chúng rồi, chỉ vì lợi ích vật chất mà Tạo đã bán rẻ cả lương tâm, đạo đức của mình, làm con rối trong tay giặc để phản bội lại quê hương. Bản thân Tạo cũng có chút tài viết lách, nhưng tiếc thay hắn lại sử dụng ngòi bút của hắn để phục vụ cho mấy anh ngoại bang, dùng ngòi bút để bịa đặt, xuyên tạc, chống phá chế độ

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23413:02 18/5/16

    Đã già rồi mà không sống tốt để làm gương cho con cháu, vì chút bất mãn của bản thân mà lại đi làm tay sai cho giặc, phản bội lại Tổ quốc. Những kẻ như Tạo luôn bịa đặt, xuyên tạc sự thật, lợi dụng sự yếu kém của một số cán bộ, Đảng viên để công kích, đả phá chế độ. Qua đôi mắt bất mãn của Tạo thì làm gì có thứ gì tốt đẹp mà chỉ toàn màu đen tối mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83613:06 18/5/16

    Sau khi xảy ra vụ việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, trong khi tất cả các cấp Đảng và chính quyền đã vào cuộc vận động, trấn an tinh thần cho ngư dân và nỗ lực tìm mọi biện pháp để giải quyết những khó khăn cho người dân bám biển thì những kẻ cơ hội như Tạo và đồng bọn của hắn đang cố tình lợi dụng vụ việc này để kích động nhân dân biểu tình, rồi vu khống công an trấn áp người biểu tình, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19013:11 18/5/16

    Với tư tưởng bất mãn, thù địch cùng với việc sa chân vào những cám dỗ vật chất mà Võ Văn Tạo đã bị lũ Việt Tân mua chuộc để làm tay sai cho chúng, bởi vậy mà Tạo luôn luôn tìm cách bới móc, nói xấu chế độ, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng ta, và qua con mắt bất mãn của hắn thì mọi thứ đều xấu xí cũng là điều dễ hiểu mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Với mục tiêu điên cuồng chống phá Nhà nước Việt Nam, hòng thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam, Việt Tân chưa bao giờ từ bỏ các hoạt động chống phá. Do ở nước ngoài nên để đẩy mạnh các hoạt động chống Việt Nam hiệu quả, Việt Tân phải tìm cách tạo ra một đội quân bên trong, là cánh tay nối dài của Việt Tân ở trong nước. Vì lẽ đó, Việt Tân thường tổ chức các lớp tập huấn về các phương thức hoạt động chống phá chính quyền ở nước ngoài rồi đưa số nhà rận chủ trong nước ra tập huấn. Võ Văn Tạo đã không ngần ngại khi tự nhận mình là thường xuyên tham gia vào các khóa huấn luyện của Việt tân ở nước ngoài. Chính vì thế hắn luôn tìm kiếm bới móc để bội nhọ đất nước, bôi nhọ chế độ chính trị nước ta. chúng nói thì hay nhưng suy cho cùng cũng chỉ là những tên bợ đít rân chủ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Quay đầu là bờ. Nhà nước luôn luôn chào đón những người lầm lỡ. Thế nhưng dường như ông Tạo và nhiều người trong làng dân chủ rỏm lại không nhận thức được sai lầm của mình mà tiếp tục mù quáng đi vào con đường chống phá đất nước, mù quáng tin theo ngoại bang và các thế lực phản động

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog