Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: NỔ BỐT ĐIỆN Ở HÀ ĐÔNG, 5 NGƯỜI BỎNG NẶNG

Cuteo@

Một vụ nổ bốt điện (trạm biến áp) trên phố phố Nguyễn Thị Minh Khai thuộc quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã làm 5 người bị bỏng nặng. Đáng chú ý, trước khi bốt điện này phát nổ, người dân đã thấy các thợ điện tới sửa chữa.

Công an quận Hà Đông xác nhận 5 người bị thương trong đó 2 nạn nhân bị bỏng nặng phải đi viện cấp cứu. "Họ bị dầu trong trạm biến áp bắn vào" - nguồn tin cho biết.

Theo một số người dân, sáng nay 17/11, một tốp thợ điện đã ghé trạm biến áp này sửa chữa. Sau khi họ rời đi thì trạm này gặp sự cố chạm chập. Gần trưa, lực lượng chức năng đến đấu lại và vài giờ sau thì xảy ra vụ nổ.

Theo clip ghi được tại hiện trường, một thanh niên cháy như ngọn đuốc, lăn lộn nhiều vòng và chỉ khi người dân dùng nước dội thì lửa cháy trên người mới được dập tắt. Xem clip:


Ông Lê Ánh Dương, Giám đốc Công ty điện lực Hà Đông, cho biết ông vừa làm việc với cơ quan công an. Ông nói, trước khi sự cố xảy ra, phía điện lực đã sửa chữa đường dây gần bốt điện, còn trạm biến áp phát nổ chưa đưa vào vận hành, đang đấu điện thử tải.

Viện Bỏng quốc gia xác nhận đã tiếp nhận 5 người thị thương trong vụ nổ trạm biến áp tại quận Hà Đông. Các bệnh nhân đang điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu và Khoa người lớn, của viện này.

Các cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.

17 nhận xét:

  1. Nguyên nhân vụ nổ bốt điện ở Hà Đông là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy. Vụ nổ bốt điện làm nhiều người bị bỏng, rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng có hướng giải quyết, để không còn tình trạng như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Khoan bàn về nguyên nhân gì xảy ra sự cố . Tôi chỉ muốn biết công ty điện lực có chịu trách nhiệm khám chữa bệnh và bồi hoàn với những nạn nhân hay không? Nếu công ty điện lực không chịu trách nhiệm, thì ai sẽ chịu trách nhiệm đây. Đây đâu phải tai nạn giao thông, cũng chẳng phải là thiên tai. Rõ ràng đây là nhân hoạ, vì lẽ đó các nạn nhân Xứng Đáng khám chữa bệnh và bôi thường cho đến khi lành lặn. Hãy thử nghĩ nếu bạn hoặc người thân của bạn nếu không may mắn trở thành một trong các nạn nhân như vậy, rồi hãy phản bác ý kiến của tôi. Nên nhớ trạm biến áp kiểu đó ở Việt Nam mình còn nhiều, nhiều lắm chẳng ai biết được sẽ có vụ thứ 2, thứ 3 hay thứ n không đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Cơ quan chức năng có hành lang bảo vệ an toàn k? Khi sự cố xảy ra thì đổ lỗi cho người dân "vi phạm khoảng cách an toàn". Khổ người dân mưu sinh, thiếu hiểu biết, họ biết gì về cái gọi là "khoảng cách an toàn" không, họ có được thông báo hoặc khuyến cáo k,... ? Lỗi máy móc hay lỗi kỹ thuật đấu nối thì phải làm rõ nguyên nhân đã, đừng có xảy ra sự cố là đổ lỗi khách quan, tội cho người dân chân đất vội như thế cán bộ ơi

    Trả lờiXóa
  4. Ông giám đốc điện lực nói như đúng rồi
    Sai thứ 1 : Máy biến áp chưa đưa vào vận hành và đang thử tải mà không có đơn vị lực lượng chức năng liên quan giám sát cũng như chuẩn bị các phương tiện nghiệm vụ phòng cháy nổ ( nguyên tắc phải có)
    Sai thứ 2 : Ông nói người bán nước vi phạm hành lang an toàn điện? Vậy cho hỏi máy ông lắp trạm biến áp không có lắp rào chắn hay sao? Và đặt dưới đất hay sao? . Khi có sự cố xẩy ra thì ông lại đổ cho người dân trong khi trách nhiệm nằm về phía các ông!

    Trả lờiXóa
  5. Xem clip chú bị phỏng mà vừa sợ vừa thương, đêm nay chắc là đêm kinh khủng nhất đời chú, hy vọng chú và những người gặp nạn khác bình an vô sự tai qua nạn khỏi.Còn nữa ông giám đốc nói rằng người dân đã vi phạm khoảng cách an toàn. Nhưng nổ biến áp làm thương người ta thì phải đền bù. Thế chẳng hạn tôi đi ngang qua mà bị nổ cũng vi phạm khoảng cách à.

    Trả lờiXóa
  6. Mình nói thật VN, tủ biến áp, trạm biến áp ngay tại khu dân cư và hoàn toàn không cách ly, dây điện thì sà xuống đầu người. Vừa nhếc nhách vừa nguy hiểm, ngay cả ngày thường điện cũng bắn kêu xè xè ngay trên đầu. Tuy nhiên đây cũng là bài học cho việc lấn chiếm vỉa hè vô tội vạ, sẽ có nhiều bất trắc không chỉ là tủ điện xảy ra nếu cứ bán hàng trên vỉa hè

    Trả lờiXóa
  7. Rất nhiều trạm biến áp ở hà đông quá tải kém chất lượng nhưng điện lực hà đông chẳng có động thái gì khắc phục khu văn quán cháy biến áp cháy cột điện mất điện thường xuyên xảy ra đường 19/5 đoạn từ cầu đen đến sân bóng văn quan khoảng 400m ngày nào cũng tắc đường dân để xe ngay dưới lòng đường , không vỉa hè bao năm nay không có chuyển biến gì đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét cho người dân đỡ khổ

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan chức năng hãy thôi cái kiểu đá quả bóng trách nhiệm về phía người dân đi. Các ông là cán bộ, thì hãy nhận sai và sửa sai đi. Vì việc để xảy ra sự cố nổ điện này là trách nhiệm hoàn toàn thuộc về cơ quan chức năng. Đừng có mấy cái luận điệu như kiểu : người dân vi phạm hành lang an toàn, lỗi là của người dân. Nói thật nhé làm gì có cái hàng lang khỉ khô nào dựng lên đâu. Làm đếch gì có ai đến tuyên truyền hay cảnh báo cho người dân biết đâu. Thế thì có lí gì mà đổ cho người dân

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện vi phạm hành lang an toàn ư? Chuyện nghe vẻ nghiêm trọng với các nước phát triển, nhưng ở Việt Nam nó chỉ là chuyện xàm xí. Vì sao cơ chứ? Đơn giản chỉ là cái hành lang an toàn nó có bao giờ dựng lên đâu. Đây không phải là cái bốt điện hi hữu ở Việt Nam vi phạm khoản cách hành lang an toàn, có có rất nhiều cái bốt điện đã đang và sẽ tồn tại ở Việt Nam. Nên đừng có mà lấy cái giọng điệu người dân vi phạm khoản cách hành lang an toàn mà đổ hết trách nhiệm cho người dân. Không tán thành tí nào

    Trả lờiXóa
  10. ừ rồi đồng ý trách nhiệm của vụ nổ bốt điện này là lỗi của cơ quan chức năng. Từ lỗi và quản lí, vận hành, rồi thì lỗi không chịu tuyên truyền cho người dân về hành lang an toàn,... Nhưng nghĩ đi nghĩ lại và nghĩ cho cùng thì có phải là lỗi tất tần tật là của cơ quan chức năng không? Người dân vô tội hoàn toàn ư? Người dân đơn giản chỉ là người bị hại và cảm thấy bức xúc ư? câu trả lời là dân có quyền bức xức nhưng hãy tự nhìn lại và ngẫm lại xem. Nếu người dân chịu đọc một chút chịu quan tâm, chịu nghe nhìn một chút thì cái như kiểu vi phạm hành lang an toàn này chẳng xảy ra. nếu người dân không lấn chiếm vỉ hè, lòng đường vô tội vạ thì liệu có chuyện gì không. Lỗi của cơ quan chức năng là đươngnhiên, nhưng hãy xem lại hành vi của người dân. đừng chỉ biết oán trách không thôi

    Trả lờiXóa
  11. Vụ việc xảy ra thực sự là đáng đau lòng, nhất là khi chúng ta mới nhận được tin đã có một người tử vong. Đây cũng là bài học đắt giá cho cơ quan chức năng trong việc lắp đặt hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân tại những khu vực không được phép xâm phạm

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc đau lòng xảy ra là điều không ai muốn nhưng đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho cơ quan chức năng và chính bản thân những người dân. Trách nhiệm chính trong sự việc lần này là ở cơ quan chức năng nhưng cũng chẳng thể bảo người dân không có lỗi gì được. Biển cảnh báo nguy hiểm có rồi, biển cấm xâm phạm cũng được lắp rồi mà sao người dân vẫn ngang nhiên vi phạm hành lang truyền tải lưới điện? Để tới lúc sự việc đau lòng xảy ra thì biết đổ lỗi cho ai?

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyetnhietdoi23:13 18/11/16

    Máy biến áp chưa đưa vào vận hành và đang thử tải mà không có đơn vị lực lượng chức năng liên quan giám sát cũng như chuẩn bị các phương tiện nhiệm vụ phòng chống cháy nổ thì đến khi xảy ra sự cố đáng tiếc sao chúng ta có thể xoay sở kịp thời? Có những sai lầm do sự tắc trách sẽ để lại những hậu quả không thể sửa chữa được. Hy vọng đây sẽ là bài học đắt giá cho các cơ quan chức năng có liên quan

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363623:17 18/11/16

    Các cơ quan chức năng nên nghiêm túc nhìn nhận sai sót trong sự việc đáng tiếc lần này chứ không nên đá trách nhiệm rồi đổ lỗi sang cho người dân. Trạm biến áp chưa đi vào vận hành mà mới đang trong quá trình thử tải, có sự sửa chữa, có dầu loang mà tại sao các vị lại tắc trách bỏ mặc không cảnh báo người dân? Đổ lỗi dân vi phạm hành lang an toàn nhưng các vị có nghĩ rằng kể cả không có 5 nạn nhân ngồi gần bốt điện kia thì khi có sự cố những người đi đường qua đó cũng có thể trở thành nạn nhân không?

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh023423:21 18/11/16

    Các cơ quan chức năng đổ lỗi cho người dân trong sự việc lần này, rằng họ vi phạm hành lang an toàn điện nên mới phải chịu hậu quả đáng tiếc. Vậy chẳng lẽ các vị không có lỗi gì hay sao? Cái mà các vị gọi là hành lang an toàn có gì để đánh dấu nhận biết hay không? Hành lang an toàn nhưng các vị không hề phổ biến cho người dân nắm vững. Những trạm truyền tải, trạm biến áp thì đặt giữa khu dân cư với những biển cảnh báo nguy hiểm sơ sài. Vậy đó có phải là lỗi hay không?

    Trả lờiXóa
  16. Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội xả ra rất nhiều các vụ cháy nổ gây thương tích cho người dân, chính quyền thành phố cần tiến hành kiểm tra chất lượng các công trình để đảm bảo an toàn cho người dân không để các vụ tai nạn xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Theo một số người dân, sáng nay 17/11, một tốp thợ điện đã ghé trạm biến áp này sửa chữa. Sau khi họ rời đi thì trạm này gặp sự cố chạm chập. Gần trưa, lực lượng chức năng đến đấu lại và vài giờ sau thì xảy ra vụ nổ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog