Chia sẻ

Tre Làng

Tái khẳng định: TẦU ĐÂM CHÌM TÀU CÁ KHÔNG PHẢI LÀ TÀU CỦA LỰC LƯỢNG KIỂM NGƯ

Ong Bắp Cày

Hôm qua Tre làng đăng bài "THÔNG TIN TÀU KIỂM NGƯ ĐÂM CHÌM TÀU NGƯ DÂN LÀ BỊA ĐẶT, XUYÊN TẠC" có nội dung khẳng định không có chuyện Tàu Kiểm ngư Việt Nam đâm chìm tàu của ngư dân.

Sang nay, trên trang Diễn đàn độc giả trẻ của Mai Phan Lợi, FB Chu Văn Thi lên giọng miệt thị và cho rằng đó là tàu kiểm ngư. Xem hình dưới:


Ngay cả báo Vietnamnet cũa đăng 1 bài "Tàu kiểm ngư Thanh hóa đâm chìm tàu cá của ngư dân?". Mặc dù cuối tiêu đề có dấu hỏi nhưng nội dung lại khẳng định tàu kiểm ngư Thanh hóa đâm chìm tàu ngư dân. Điều này là toàn sai trái, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín danh dự của Kiểm ngư Việt Nam.

Trưa nay chính báo Vietnamnet lại có bài: "Cục Kiểm ngư: Không phải tàu Kiểm ngư đâm chìm tàu cá". Xem link dưới:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/cuc-kiem-ngu-khong-phai-tau-kiem-ngu-dam-chim-tau-ca-341188.html

Trong bài, ông Hà Lê cục trưởng cục Kiểm ngư khẳng định: "Tàu va chạm với tàu của ngư dân không phải là tàu của lực lượng Kiểm ngư, đó là tàu của lực lượng Thanh tra hoạt động đánh bắt thủy sản".


Xin khẳng định lại lần nữa, không có chuyện tàu Kiểm ngư Việt Nam đâm chìm tàu cá của ngư dân như báo đưa.

Hiện tại, Kiểm ngư Việt Nam không có tàu nào như trong clip. Qua xác minh được biết đó là tàu của lực lượng Thanh tra thủy sản.

Trelangblog.com trích nguyên văn điều 14 của Thông tư số 12/2014/TT-BNNPTNT đã quy định rõ về Biểu trưng, cờ hiệu, cờ truyền thống, trang phục, mẫu thẻ kiểm ngư và sơn tàu, xuồng kiểm ngư: 

"Điều 14. Tàu Kiểm ngư 

1. Màu sơn 

a) Mạn tàu từ đường mớn nước thiết kế trở lên và phần thượng tầng từ mặt boong trở lên: Sơn màu trắng; 

b) Mặt boong, mặt nóc ca bin: Sơn màu xanh lá cây. 

2. Tàu Kiểm ngư có dòng chữ in hoa “KIỂM NGƯ VIỆT NAM” sơn màu xanh đen ở phần mạn khô dọc thân tàu có chiều dài tối đa bằng 1/3 (một phần ba) chiều dài toàn bộ của tàu; chiều cao phù hợp với kích thước của tàu; dòng chữ in hoa tiếng Anh “VIETNAM FISHERIES RESOURCES SURVEILLANCE” sơn màu xanh đen, có chiều cao bằng 2/3 (hai phần ba) dòng chữ tiếng Việt và đặt cân đối chính giữa, phía dưới dòng chữ tiếng Việt. 

3. Kiểm ngư hiệu: Được đặt ở mặt trước và phía trên hai bên thân ca bin tàu ở độ cao dễ quan sát. Kích thước của Kiểm ngư hiệu được thiết kế phù hợp với kích thước của cabin. 

4. Ký hiệu: Tàu Kiểm ngư có 02 (hai) vạch nhận biết màu vàng và đỏ liền nhau có độ rộng bằng nhau, kích thước phù hợp với kích thước tàu (vàng trước, đỏ sau tính từ mũi tàu), được sơn từ mép trên boong xuống đến đường nước thiết kế ở thân tại vị trí mũi tàu và song song với sống mũi tàu; khoảng cách từ sống mũi tàu đến vạch nhận biết bằng 1/6 (một phần sáu) độ dài thân tàu. Vạch vàng, đỏ, chữ số hai mạn đối xứng qua tâm tàu (chữ và số mạn trái theo chiều thuận). 

5. Số hiệu 

a) Được sơn màu xanh đen ở các vị trí: Hai mạn (tại vị trí mũi), sau lái (tại vị trí chính giữa) và phía trên be mạn, có chiều cao phù hợp với kích thước tàu; 

b) Số hiệu gồm 02 (hai) bộ phận: KN-số hiệu (số hiệu gồm ba chữ số). 

6. Cờ hiệu: Cờ hiệu Kiểm ngư được treo ở phía mũi tàu. 

7. Màu sơn, dấu hiệu nhận biết tàu Kiểm ngư theo quy định tại Mục 1, Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này." Hết trích. 

Như vậy, Trelangblog.com khẳng định chắc chắn không có chuyện tàu Kiểm ngư Việt Nam cố tình đâm chìm tàu của ngư dân như lũ kích động rêu rao. 

*** 
Mời đọc bài của Vietnamnet:

Thanh Hóa:
Cục Kiểm ngư: Không phải tàu kiểm ngư đâm chìm tàu cá

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/cuc-kiem-ngu-khong-phai-tau-kiem-ngu-dam-chim-tau-ca-341188.html

15 nhận xét:

  1. Thùy Dương15:07 22/11/16

    Mai Phan Lợi là tay nhà báo đã bị tước thẻ vì vô đạo đức, lộng ngôn, giờ lại vẫn cay cú nỏ mồm và fb Chu Thi những kẻ đang lợi dung việc Báo chí Việt Nam hiện nay là nguồn thông tin có sức ảnh hưởng và có thể dẫn dắt con người đến một tầm hiểu biết mới hoặc là đưa con người đến với thế giới thông tin sai lệch.Tuy vấn đề “nhà báo nói điêu” "nhà báo nói đểu" đã bị lên án rất rất nhiều lần và cũng đã bị xử lý và xử phạt, thế nhưng có vẻ như đạo đức nghề nghiệp của nhiều nhà báo đã bị thiêu rụi từ lâu, dẫn đến tình trạng báo chí đang dắt mũi dư luận đến với những thông tin thiếu chính xác, hoặc là thông tin sai sự thật. Gần nhất là thông tin tàu kiểm ngư đâm chìm tàu ngư dân là bịa đặt, xuyên tạc. Phải khẳng định không có chuyện Tàu Kiểm ngư Việt Nam đâm chìm tàu của ngư dân như Mai Phan Lợi và Chu Văn Thi đã đưa tin, Bởi Hiện tại, Kiểm ngư Việt Nam không có tàu nào như trong clip. Qua xác minh được biết đó là tàu của lực lượng Thanh tra thủy sản. Vậy mà hai thằng chó đó nó ăn đứng dung ngược như cái loại lưỡi không xương.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin với vẩn. Là người Việt nam, làm gì có chuyện đâm chìm tàu của nhau. Những cái này chỉ có đầu của bọn nhà rận mới nghĩ ra. Với chúng nó thì không có chữ tình ở đây, cho nên cứ hạ được người nào là chúng ngồi cười lúc đấy mà. Tư duy đúng kiểu nhà rận

    Trả lờiXóa
  3. "Ngay cả báo Vietnamnet cũa đăng 1 bài "Tàu kiểm ngư Thanh hóa đâm chìm tàu cá của ngư dân?". Mặc dù cuối tiêu đề có dấu hỏi nhưng nội dung lại kahwngr định tàu kiểm ngư Thanh hóa đâm chìm tàu ngư dân. Điều này là toàn sai trái, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín danh dự của Kiểm ngư Việt Nam."
    Không hiểu khi báo chí đưa ra tiêu đề này, họ có nghĩ những người kiểm ngư kia là người Việt nam hay không? Chẳng lẽ họ có máu lạnh hay sao mà làm như vậy? Báo với chả chí, toàn lá cải thôi

    Trả lờiXóa
  4. ông Hà Lê cục trưởng cục Kiểm ngư khẳng định: "Tàu va chạm với tàu của ngư dân không phải là tàu của lực lượng Kiểm ngư, đó là tàu của lực lượng Thanh tra hoạt động đánh bắt thủy sản".
    Lũ thối mồm nghe cho rõ nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Diễn đàn nhà báo trẻ không biết tụ tập những thành phần như thế nào chứ nhìn qua cách viết bài ,đưa tin thì tôi e sợ chúng chỉ là những kẻ không có học thức, mượn cái danh nhà báo để đi lờ thiên hạ mà thôi. Ngay từ cái việc đưa tin khi chưa xác minh thông tin có chính xác không thì cũng hiểu được tính chuyên nghiệp trong làm báo là không có, chưa nói đến những vấn đề khác. Diễn đàn nhà báo trẻ đang vi phạm pháp luật ngày càng nhiều, chắc đã đến lúc đưa diễn đàn vớ vẩn này ra xử lý được rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Đám dận chủ xuyên tạc bịa đặt về các lực lượng thực thi pháp luật của ta đã là điều quá thường xuyên điều đó cũng chẳng bất ngờ gì nhưng một trang báo được đông đảo người đọc như vietnamnet lại đăng tải những bài viết mà chưa qua xác thực như vậy thì thật là đáng báo động cho ngành báo chí nước nhà.Ý thức của nhà báo họ không thể hiểu rõ được hậu quả của những bài viết như vậy đối với uy tín của lực lượng kiểm ngư Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  7. Từ lúc vụ việc xảy ra mình đã biết ngày lũ lều báo lại chuẩn bị tung bút chém gió rồi. Bọn rận chủ chả nói làm gì, độ đánh hơi của chúng thì không ai bằng. Nhưng bức xúc hơn là chính mấy anh nhà báo nhà mình. Chưa biết đầu đuôi thế nào các anh cứ rặn cho ra được một bài đã, ý cho người đọc biết việc còn sự thực thế nào tính sau. Rồi vài giờ sau thì ngay tắp lự quay ngoắt 180* được. Sống đừng một lòng hai dạ như thế, các anh ạ, đừng phản bội niềm tin của bạn đọc

    Trả lờiXóa
  8. Lại là những thông tin sai sự thật, cố ý gây hiểu nhầm giữa nhân dân và chính quyền để gây hoang mang dư luận của những kẻ như mai phan lợi, chu thi. Đúng là một lập luận hết sức vô lí, làm gì tầu kiểm ngư việt nam lại đi đâm tàu cá người việt nam chứ.Chẳng hiểu vì sao ông lại có thể lập luận vô lí đước như vậy

    Trả lờiXóa
  9. Mấy cái thằng "dân chủ đểu" toàn xuyên tạc những thông tin sai sự thật về vụ việc tàu của ngư dân bị đâm. Chiếc tàu đâm vào tàu của ngư dân là tàu của lực lượng Thanh tra thủy sản chứ không phải là tàu của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam nhé.

    Trả lờiXóa
  10. 1, Tay phóng viên của VNN thông tin rằng "tàu kiểm ngư đâm tàu cá", nhưng sự thật là 1 tàu của lực lượng Thanh tra.., nên đó là cái bịa đặt, cái sai không thể chối cãi của tờ VNN.
    Không tờ báo nghiêm túc nào làm ăn như thế.
    2, Tàu cá nói ở trên " không ghi số hiệu tàu, chuẩn bị đánh bắt trên vùng biển bị cấm hành nghề lưới vây..", nói ngắn gọn là vi phạm pháp luật. Nhưng khi tàu của Thanh tra ra tín hiệu dừng tàu để kiểm tra thì chiếc tàu cá này bỏ chạy, tức là có hành vi chống đối người thi hành công vụ. Và tàu của Thanh tra bắt buộc phải có biện pháp nghiệp vụ để thi hành nhiệm vụ của mình. Điều này hoàn toàn phù hợp pháp luật. Pháp luật phải được thượng tôn cài đã.
    Việc đâm (hay va chạm ) là 1 cách nói, nhưng cùng bản chất, xảy ra trong quá trình tàu thanh tra thủy sản đuổi theo tàu cá vi phạm.
    - Cũng không khác nhiều với việc, ở trên bộ, lực lượng cảnh sát 113 chẳng hạn , khi phát hiện 1 chiếc xe ô tô hay xe máy không có biển kiểm soát, đi vào đường cấm, nhưng khi phát tín hiệu dừng lại kiểm tra thì bỏ chạy.
    Cần nói thẳng, người tử tế , làm ăn lương thiện thì không bao giờ cần phải bỏ chạy cả.
    3, Việc tàu Thanh tra đâm (hay va chạm) thế nào đó, mức độ cần thiết chủ quan hay khách quan đến đâu sẽ có cơ quan có trách nhiệm xử lý.

    Trả lờiXóa
  11. Mấu bọn đéo hiểu gì lên mạng chém ngay là tàu kiểm ngư của VIệt nam đâm chìm tàu cá. Nhìn cũng có thể thấy khác tàu kiểm ngư Việt Nam một trời một vực mà vẫn vu oan cho mấy ông kiểm ngư được. Bọn này đăng tin nhố nhắng hòng gây rối dư luận, những người không hiểu biết, cả tin có lẽ cũng sẽ tin theo lời bịa đặt của lũ này.

    Trả lờiXóa
  12. Quy định về tàu kiểm ngư là rõ ràng như thế, vậy nên tàu kia không phải là tàu kiểm ngư Việt Nam. Không biết vì lý do gì mà mấy tên kia lại khẳng định đó là tàu của kiểm ngư chứ. Qua xác minh được biết đó là tàu của lực lượng Thanh tra thủy sản.

    Trả lờiXóa
  13. những lời vu không của bọn rận chủ đã chính thức bị vạch trần, chúng không thể nào chối cãi được sự xuyên tạc đó, những con người xuyên tạc sự thật, đi ngược lại với lợi ích của quốc gia dân tộc, chúng thực sự không xứng đáng mang quốc tịch nước Việt Nam, chúng chẳng xây dựng được gì cho đất nước mà chỉ chăm chăm phá hoại, gây chia rẽ đất nước

    Trả lờiXóa
  14. Một bài viết không đúng sự thật làm xấu đi hình ảnh của một lực lượng, làm cho ngư dâ hiểu nhầm và giảm sút niềm tin, mong các anh báo viết báo khi có chính xác thông tin đừng có ngồi một chỗ mà viết báo chúng tôi mất hết niềm tin vào báo chí rồi.

    Trả lờiXóa
  15. ông Hà Lê cục trưởng cục Kiểm ngư khẳng định: "Tàu va chạm với tàu của ngư dân không phải là tàu của lực lượng Kiểm ngư, đó là tàu của lực lượng Thanh tra hoạt động đánh bắt thủy sản".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog