Chia sẻ

Tre Làng

CUỒNG TÂY BÀI TÀU


1. Cứ công trình gì do Tây để lại là mặc nhiên được xem là di sản văn hóa cần phải bảo vệ dù đó chỉ là cái hố xí cho Tây ỉa . Chính phủ đập đi lấy đất xây công trình phục vụ nhân dân là có ngay một bọn gào khóc như bàn thờ nhà chúng bị phá. 

2. Cứ ai share những thông tin về triển vọng dẫn đầu thế giới của Tầu Plus thì bị xem là "Hán nô" mí cả "bưng bô Tầu khựa" , là shaolin đấy chứ Tầu plus tuổi giề so với Mẽo.

3. Khoan xét chiện Tầu plus là nền văn minh lớn còn lại từ thời cổ đại , ngay cái chiện họ có những doanh nghiệp quy mô bự đến MỘT TRIỆU RƯỠI LAO ĐỘNG đủ biết trình độ quản lý của họ dư lào. Nhưng ai dám đề xuất /vận động sinh viên Annam đi Tầu Plus học quản trị ? Hehehhe, học quản trị là phải đi Tây. Đéo phải Tầu dở mà dân xứ này nó cuồng Tây. 

4. Những oánh gía lạc quan về Annam của các tổ chức uy tín như chỉ số hạnh phúc, y tế , gd , tăng trưởng vvv...luôn bị nhân dân vứt mẹ vầu sọt rác , cùng lắm là bẩu bọn Tây nó nịnh Annam cho dzui chứ Annam mà ....

Chỉ chưa tới trăm năm đè đầu cỡi cổ Annam mà người Pháp có thể cấy cái gen nhược tiểu- cuồng Tây vào máu huyết tộc này thì đúng là tài thật. Tầu plus làm cú đô hộ gần 1k năm có làm được điều kinh dzị đó đâu. 

Tới khi nào lũ Annamite mới thôi mặc cảm vì màu da vàng + cái tẹt trước các ông Tây ?

12 nhận xét:

  1. Đúng là tâm lý sính Tây đã ăn sâu vào suy nghĩ của không ít bộ phận người Việt ta. Nhưng cũng phải nhìn nhận lại vấn đề mà suy xét tại sao người ta lại sính đồ Tây? Bởi lẽ đơn giản, công nghệ họ đi trước chúng ta, chất lượng cũng được kiểm duyệt gắt gao hơn, chúng ta được sử dụng những sản phẩm tốt hơn. Không nói tới chuyên cuồng đồ ngoại thì cái tâm lý sính Tây cũng là điều có thể thông cảm được

    Trả lờiXóa
  2. Đừng vội phán xét hay trách móc mọi người nếu họ có tâm lý sính Tây, bài Tàu. Bởi lẽ đơn giản, cứ nhìn vào thực trạng hiện nay thì hiểu, hàng Tàu đổ sang Việt Nam đa phần là hàng loại, hàng kém chất lượng. Có người không sai khi nói rằng Việt Nam giống cái "bãi rác" của Tàu, khi mà cứ cái gì xấu, cái gì lỗi thì mang về Việt nam ắt tiêu thụ được. Ở đây không bàn tới hàng Trung ương Trung Quốc bởi nếu là hàng chuẩn đó thì hàng Tây có xách dẹp chạy theo dài dài, đây đang bàn về hàng gia công, hàng lỗi của tàu

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi08:41 13/2/17

    Chúng ta sẽ không phán xét bất kỳ điều gì ở đây cả mà đơn thuần chỉ là bàn bạc về vấn đề sính Tây, bài Tàu thôi. Cá nhân tôi là một người thường xuyên dùng đồ Trung Quốc, cái mà mọi người vẫn gom vào gọi chung là đồ Tàu. Nói thực ra, nếu là hàng chuẩn, hàng Trung Quốc nội địa thì chất lượng khỏi phải bàn, mọi người không cần lo lắng gì và đi kèm đó là giá cũng không hề rẻ. Vậy tại sao mọi người lại có tâm lý bài trừ đồ Tàu, đơn giản vì mọi người ham rẻ, mà đồ càng rẻ thì đi kèm đó là chất lượng không đảm bảo, và mọi người quy chụp luôn cứ đồ Tàu thì là đồ không ra gì. hãy một lần thử mở ví ra, chi mạnh tay để sở hữu những món đồ "Tàu Plus" đi, và các bạn sẽ không dám phê phán đồ Tàu nữa đâu

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363608:51 13/2/17

    Nếu nói về chất lượng của đồ Tây và đồ Tàu thì mặt bằng chung đồ Tây sẽ có chất lượng cao hơn. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, đồ Tây không phải không có những mặt hàng không tốt, và đồ Tàu cũng vậy, chỉ là nhiều hơn mà thôi. Có cầu thì mới có cung, thu nhập của mặt bằng dân số Việt Nam là chưa cao, người dân vẫn ham đồ rẻ thì đương nhiên sẽ có những mặt hàng phù hợp với mức giá thị trường yêu cầu, nhưng đương nhiên chất lượng sẽ không được đảm bảo. Vậy nên hãy là người tiêu dùng thông minh, chọn cho mình những sản phẩm phù hợp

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023409:02 13/2/17

    Thực sự là có những người hiện nay mắc phải cái tâm lý cuồng Tây, là cuồng chứ không còn là sính đồ Tây nữa. Cứ cái gì gắn mác Tây thì mặc nhiên là tốt, là đồ xịn. Chính cái tâm lý này vô tình đã áp đặt lên người ta một cái suy nghĩ sai lầm là chỉ có hàng Tây mới là tốt, hàng Tầu thì toàn đồ không tốt. Đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm và nếu cứ để nó tiếp diễn thì chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta không nghiêng về Tây hay Tàu mà đều phải cảnh giác với cả hai, vì chúng ta biết rằng trong bạn có thù và trong thù có bạn. Tây không phải là tốt hoàn toàn, tầu không phải là xấu hoàn toàn. Chơi với ai thì lập trường và quan điểm của chúng ta đều phải giữ vững. Tối không phán xét hay tây tốt hay hàng tàu tốt, vì chúng ta sử dụng đô của nước bạn thì giúp cho công nghiệp của nước bạn phát triển mà thôi, hãy nêu cao khẩu hiệu "người Việt dùng hàng Việt" để mỗi người dân của chúng ta có ý thức hơn với đất nước của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Từ xưa đến nay đa số dân ta đều sính ngoại mà. Cứ cái gì của ngoại là thích rồi, cái gì của ngoại là tâng lên chín tầng mây rồi. Còn có nhiều kẻ đến cái tăm cũng sính ngoại cơ mà. Hay nói vui, người ta bảo cháu ngoại mới là cháu mình, còn cháu nội thì chưa chắc mà. Thế đấy, cuồng ngoại đến mức khó đỡ rồi!

    Trả lờiXóa
  8. Con người nói riêng và một đất nước nói chung, muốn phát triển được thì cần phải biết tiếp thu những giá trị văn hóa, khoa học của nhân loại hay nói cách khác là của các nước trên thế giới. Tuy nhiên phải biết tiếp thu có chọn lọc và biết giữ gìn giá trị quốc gia.

    Trả lờiXóa
  9. Sự cuồng tây bài tầu không phải chỉ là thời gian này, mà trước đây đều như vậy. Những gia đình nào có người thân đi tây là vinh dự lắm, là hãnh diện với mọi người xung quanh lắm. Và bây giờ, thời đại phát triển rồi, nhưng người ta vẫn sùng bái tây lắm.

    Trả lờiXóa
  10. Mình thì lúc nào cũng đề cao tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Tuy nhiên không có nghĩa là tất cả mọi thứ đều phải dùng hàng Việt vì nhiều thứ nói thật hàng Việt vẫn còn kém rất xa hàng nhập kể cả mẫu mã lẫn giá cả.

    Trả lờiXóa
  11. Mình người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, nhưng cũng phải lên tiếng cho các doanh nghiệp nội địa nhận thức được một sự thật rằng hàng Việt vẫn còn thua xa hàng ngoại về mẫu mã cũng như tính cạnh tranh về giá cả. Cần phải cải tiến liên tục để khắc phục điểm yếu này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog