Chia sẻ

Tre Làng

NỔ XE KHÁCH, 14 THƯƠNG VONG

Nổ xe khách 14 người thương vong: Giây phút kinh hoàng sau tiếng nổ

Nạn nhân trong vụ nổ xe khách đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Sau tiếng nổ lớn trên xe giường nằm, nhiều hành khách trên xe bị hất văng ra xa, rơi từ giường tầng 2 xuống sàn tầng 1, cuống cuồng chạy thoát khỏi chiếc xe.

Đến sáng nay (22.2), 12 nạn nhân trong vụ nổ xe khách giường nằm trên quốc lộ 18 vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Trên khuôn mặt 12 người may mắn thoát chết vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

Anh Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) nhớ lại thời điểm xe phát nổ, đa phần hành khách đang ngủ vì đã muộn. “Sau tiếng nổ lớn, tôi tỉnh dậy thấy đầu óc quay cuồng, ù tai, tức ngực. Mọi người trên xe nháo nhào hô hoán thoát thân ra ngoài. Một số người nằm ở giường tầng 2 còn bị văng xuống dưới. Rất khủng khiếp, ai cũng cố gắng để thoát thân ra khỏi chiếc xe”, anh Toàn nói. Cũng theo thanh niên này, thời điểm xảy ra vụ nổ trên xe có khoảng hơn 30 người.

Anh Nông Đức Thương (22 tuổi, quê ở Tuyên Quang) một nạn nhân trong vụ nổ cho biết, vị trí anh nằm ở ghế tầng 2, rất gần với điểm phát nổ trên xe. Hành khách này lên xe từ Thái Nguyên vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 21.2. “Đến khoảng 22 giờ, tôi đã phát hiện ra mùi khét, hỏi mọi người xung quanh là mùi gì nhưng không ai biết. Chỉ 10 phút sau thì một tiếng nổ lớn phát ra, người tôi bị bắn về phía trước, rơi từ tầng 2 xuống sàn tầng 1 của xe. Không chỉ có tôi, sau tiếng nổ, nhiều người cùng bị hất văng, gào thét, cuống cuồng bỏ chạy khỏi chiếc xe”, anh Thương nhớ lại.

Cũng theo anh Thương, lúc này hành khách trong xe hoảng loạn, nhiều người bị bắn văng ở trong xe, một số bộ phận của xe hư hỏng văng khắp nơi bên trong. Hành khách cố gắng thoát thân ra ngoài, rời khỏi chiếc xe vừa phát nổ. Anh Thương bị cháy sém tóc, mặt xây xát, chấn thương phần mềm sau vụ nổ.

Nam thanh niên này cho biết thêm, khi anh vừa kịp thoát ra khỏi chiếc xe thì nhìn thấy một người đàn ông bị văng từ trong xe xuống đường.

Ngay trong đêm, người nhà của 12 nạn nhân đã di chuyển từ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để chăm sóc cho người thân của mình.

Khuôn mặt vẫn chưa hết sợ hãi, nạn nhân Vũ Đức Anh (24 tuổi, trú tại Tuyên Quang) cho biết cũng phát hiện ra mùi khét trên xe giống hành khách Thương. Tuy nhiên, do đêm muộn nên cũng không tìm hiểu kỹ mùi khét từ đâu. Sau vụ nổ, Đức Anh thoát thân ra ngoài với vết thương ở tay.

Theo các nạn nhân này, vụ nổ phát ra ở phía cuối xe, nên những người nằm ở phía cuối mới bị thương. Nhiều hành khách khác cũng xác nhận thông tin điểm nổ là ở cuối xe.

Ông Hạ Bá Chân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh - cho biết, ngay sau khi 12 nạn nhân vào viện, bệnh viện đã huy động các y, bác sĩ khẩn trương sơ cấp cứu ban đầu. Hiện tại, 12 người nhập viện ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 21.2, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 14B - 006.94 bất ngờ phát nổ khi lưu thông trên quốc lộ 18 (đoạn qua địa phận xã Đào Viên, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) làm 2 tử vong, 12 người khác bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ danh tính 2 nạn nhân tử vong. Danh sách 12 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Bắc Ninh gồm:

1. Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)
2. Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)
3. Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên)
4. Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)
5. Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)
6. Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Định, Định Hóa, Thái Nguyên)
7. Nguyễn Hòa Thuận (24 tuổi, TP.Hạ Long, Quảng Ninh)
8. Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)
9. Nông đức thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)
10. Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)
11. Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)
12. Hoàng Quỳnh Nhi (5 tuổi, Tân Thọ, Định Hóa, Thái Nguyên)

Minh Chiến

4 nhận xét:

  1. Mong rằng các cơ quan chức năng hãy điều tra rõ vụ việc này, để nhân dân chúng tôi có thể yên tâm trên các chuyến xe để trở về nhà. Thiết nghĩ tình trạng này hết sức là nguy hiểm, nó không chỉ gây thiệt hại về người và của nó còn khiến chúng tôi hoang mang lo sợ về sự việc lần này.

    Trả lờiXóa
  2. Sau tiếng nổ lớn trên xe giường nằm, nhiều hành khách trên xe bị hất văng ra xa, rơi từ giường tầng 2 xuống sàn tầng 1, cuống cuồng chạy thoát khỏi chiếc xe.
    Mong rằng các nạn nhân sớm phục hồi và khỏi!

    Trả lờiXóa
  3. Cơn quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân của vụ nổ để trả lại công bằng cho những hành khách vô tội này. Hy vọng các hành khách bị thương nhanh chóng bình phục và thoát ra khỏi trạng thái tâm lý khiếp sợ.

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra rõ vụ việc để tiến hành xử lý kịp thời. Tính mạng con người chứ không phải chuyện nhỏ, nếu có vi phạm về việc an toàn giao thông hay an toàn vận chuyển thì cần tiến hành xử phạt nghiêm túc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog