Chia sẻ

Tre Làng

QUẬN 1 TRẢ VÀ LẮP LẠI 6 VỌNG GÁC CÔNG AN

Ông Đoàn Ngọc Hải cho lắp lại 6 vọng gác công an

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 cho lắp lại 6 vọng gác công an trước Ngân hàng Nhà nước.

Tối 27/2, đoàn kiểm tra xử lý trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) đã trả lại các vọng gác từng tháo dỡ trước đó cho phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM (đại lộ Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình).

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 cùng đoàn công tác phát hiện khu vực xung quanh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM có những vọng gác lấn chiếm vỉa hè nên đến kiểm tra.

Tuy nhiên, phía ngân hàng không cử đại diện ra làm việc. Do vậy ông Hải đã trao đổi, thống nhất với lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình cho tháo tất cả chốt bảo vệ lắp đặt trên vỉa hè.

Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Lành, Phó vụ trưởng phụ trách Văn phòng đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP.HCM xuất hiện và trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải. “4 chốt bảo vệ trên là của Bộ Công an được thiết lập nhằm mục tiêu bảo vệ kho tiền Quốc gia của Ngân hàng Nhà nước, cần đảm bảo an ninh cao”, bà Lành cho biết trên báo chí.

Sau khi xem xét các giấy tờ, văn bản, quy định liên quan, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo lực lượng Đội quản lý đô thị quận 1 lắp lại các vọng gác bảo vệ. Tuy nhiên, các rào xích xây kiên cố đã bị tháo dỡ hoàn toàn.

VnExpress dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định ông làm không sai, sự việc cũng đã được báo cáo với lãnh đạo thành phố. "Tôi cho trả vọng gác là linh động, lấy chỗ làm việc cho các anh em cảnh sát bảo vệ nơi trọng yếu", ông Hải nói.

Dẫn chứng Nghị định 371, ông Hải khẳng định việc lập chốt bảo vệ các cơ quan trung ương tại địa phương "phải có sự đồng ý, giấy phép của địa phương". Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước chưa hoàn thành các thủ tục này với thành phố. Mặt khác, mỗi trụ sở chỉ cần 2 vọng gác nhưng ngân hàng lại làm đến 6 cái là không đúng.

"Chẳng lẽ anh muốn xây 20 vọng gác cũng được à? Một lần nữa tôi khẳng định mình không sai, nếu làm sai tôi sẵn sàng từ chức", ông Hải nhấn mạnh trên tờ VnExpress.

Trao đổi trên Zing News, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết các quy định, văn bản mà phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM chưa đầy đủ và chính xác.

"Do đặc thù đây là địa điểm quan trọng, quận tạm thời cho lắp lại 6 vọng gác để anh em công an canh gác, tuần tra. Phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM có thời hạn một tháng để hoàn thành các thủ tục, giấy phép đúng pháp luật khi lắp 6 chốt bảo vệ trên vỉa hè", ông Hải cho biết thêm trên Zing News.

12 nhận xét:

  1. phía ngân hàng không cử đại diện ra làm việc. Do vậy ông Hải đã trao đổi, thống nhất với lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình cho tháo tất cả chốt bảo vệ lắp đặt trên vỉa hè.

    Trả lờiXóa
  2. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Lành, Phó vụ trưởng phụ trách Văn phòng đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP.HCM xuất hiện và trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải. “4 chốt bảo vệ trên là của Bộ Công an được thiết lập nhằm mục tiêu bảo vệ kho tiền Quốc gia của Ngân hàng Nhà nước, cần đảm bảo an ninh cao”, bà Lành cho biết trên báo chí.

    Trả lờiXóa
  3. bà Nguyễn Thị Lành, Phó vụ trưởng phụ trách Văn phòng đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP.HCM xuất hiện và trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải. “4 chốt bảo vệ trên là của Bộ Công an được thiết lập nhằm mục tiêu bảo vệ kho tiền Quốc gia của Ngân hàng Nhà nước, cần đảm bảo an ninh cao”, bà Lành cho biết trên báo chí.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi xem xét các giấy tờ, văn bản, quy định liên quan, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo lực lượng Đội quản lý đô thị quận 1 lắp lại các vọng gác bảo vệ. Tuy nhiên, các rào xích xây kiên cố đã bị tháo dỡ hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng bình thường thôi. Cần hoan nghênh cách xử lý của PCT UBND quận 1, TP. HCM. Giải quyết công việc cần công khai, rõ ràng như thế mới đúng, mới thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363609:35 28/2/17

    Khi đoàn kiểm tra tới xử lý vi phạm thì phía ngân hàng không cử đại diện ra làm việc, ông Hải đã trao đổi, thống nhất với lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình cho tháo tất cả chốt bảo vệ lắp đặt trên vỉa hè. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Lành, Phó vụ trưởng phụ trách Văn phòng đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước TP.HCM xuất hiện và trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải và sau khi xem xét các giấy tờ, văn bản, quy định liên quan, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo lực lượng Đội quản lý đô thị quận 1 lắp lại các vọng gác bảo vệ. Đây là cách làm việc chuyên nghiệp, công khai và rõ ràng, rất cần được phát huy



    Trả lờiXóa
  7. Việc ông Hải trả lại vọng gác cho Ngân hàng là đã linh động lắm rồi. Thế các loại văn bản pháp luật đẻ ra để làm cảnh à. Phía Ngân hàng không hoàn thành các thủ tục hành chính thì bị xử lí theo pháp luật là đúng rồi còn gì. Đừng nghĩa là mục tiêu trọng yếu thì các cơ quan chức năng phải tự giác tuân theo chứ

    Trả lờiXóa
  8. Ngân hàng hẳn là sợ cướp nên chơi hẳn 6 cái vọng gác, hơi dọa người. Nếu theo qđ thì mỗi trụ sở chỉ cần 2 vọng gác thì làm 2 cái vọng gác thôi, sợ thì thuê thêm bv bên trong. Còn để vọng gác đến các trụ sở, cq khác nữa. Để nhiều quá trông cũng ko đk hay.

    Trả lờiXóa
  9. Sẽ không có nhiều lãnh đạo dám nói dám làm như thế này, nhưng chắc chắn một điều là lãnh đạo nhà mình làm thế này kiểu gì cũng bị nói là làm màu. Bởi vậy mà tôi mới nói rằng tôi sống ở cái đất nước mà người ta cái gì cũng nghi ngờ, chẳng cần biết tốt xấu cứ phải gièm pha chán đi đã cho sướng mồm. Hy vọng sẽ nhân rộng ra cả nước chứ không phải ở chỉ quận 1

    Trả lờiXóa
  10. Ngân hàng làm vậy là sai rồi, chưa nói là quá lố, mỗi trụ sở cần 2 vọng gác mà ngân hàng làm hẳn sáu vọng gác, như vậy hơi phí phạm lực lượng rồi. Nếu cần có thể thuê thêm bảo vệ vòng trong vòng ngoài, lắp thiết bị các thứ. Ko nên lạm dụng của công như thế.

    Trả lờiXóa
  11. Mình không hiểu nổi cách làm việc này của lực lượng chức năng. Như thế này thực sự là quá lãng phí của công. Tại sao trước khi lắp các vọng gác này không duyệt nghiêm chỉnh, lắp xong thì lại phá đi xong lại lắp vào, tốn bao nhiêu tiền của của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Trách nhiệm nên quy về cả hai phía, bởi có phải ngân hàng thích lắp bao nhiêu vọng gác thì lắp bấy nhiêu đâu, mà họ cũng phải thông qua xét duyệt cơ mà. Để xay ra tình trạng lãng phí này lỗi trước tiên là của ngân hàng, nhưng cơ quan chức năng liên quan cũng cần kiểm điểm lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog