Chia sẻ

Tre Làng

Vụ ở trường Nam Trung Yên: CÁCH CHỨC HIỆU TRƯỞNG, HIỆU PHÓ

Vụ ở trường Nam Trung Yên: Hiệu trưởng đi cấp cứu nên vắng mặt cuộc họp kỷ luật

Hoàng Thanh

Sáng 21/2, hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương chính thức nhận hình thức kỷ luật là cách chức.

Sau những lời nói “tiền hậu bất nhất” của vị hiệu trưởng và hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên trong vụ tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên bị gãy xương đùi, sáng 21/2 UBND quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã chính thức công bố quyết định kỷ luật, hình thức cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương tại trường Tiểu học Nam Trung Yên với sự chứng kiến của 70 cán bộ giáo viên nhà trường.

Tại buổi làm việc, bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay: “Ngày 20/2/2017 chủ tịch UBND TP. Hà Nội có thông báo 97 ngày 20/2/ 2017 chỉ đạo xem xét chấm dứt chức vụ với hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường.

13h ngày 20/2/2017 UBND quận Cầu Giấy đã gửi thông báo cho hai vị này đến dự cuộc Họp Hội đồng Kỷ luật nhưng bà Tạ Thị Bích Ngọc phải đi cấp cứu nên không có mặt nhưng buổi làm việc vẫn tiến hành”.

Bà Nguyễn Thị Hương đã tự kiểm điểm và nhận quyết định kỷ luật cách chức và 5/5 thành viên bỏ phiếu kín đề nghị cách chức. Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, ông Dương Cao Thanh đã ký quyết định cách chức bà Hương với lí do “vi phạm nghĩa vụ viên chức, không hoàn thành nghĩa vụ, vi phạm chuẩn mực đạo đức giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về uy tín trường Tiểu học Nam Trung Yên”.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc cũng đã tự kiểm điểm và nhận quyết định kỷ luật cách chức và 5/5 thành viên bỏ phiếu kín đề nghị cách chức với lí do không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm trong vụ việc tai nạn của cháu Trần Chí Kiên gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên.

UBND quận Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng giao bà Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1968) – hiện là Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy tạm thời đảm nhận chức vụ điều hành hoạt động của nhà trường theo quyết định số 802 ngày 21/2/2017 đến khi chủ tịch UBND quận Cầu Giấy có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên.

“Đây là sự việc không mong muốn kèm theo cách xử lý chưa đúng mực nên mới đẩy đến sự việc thế này gây bất bình trong xã hội”, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nói.

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin, khi xảy ra vụ tai nạn, bà Tạ Thị Bích Ngọc khẳng định cháu Kiên đùa nghịch rồi tự ngã trong sân trường chứ không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường và va phải cháu.

Để lấy lòng tin của mọi người, vị này đã cho giáo viên và học sinh trong trường làm phiếu khảo sát và thông báo kết quả 100% giáo viên và học sinh cho biết không có chiếc ô tô nào đi vào trong trường hôm cháu Kiên bị tai nạn.

Sau đó, khi tài xế xe taxi xuất hiện cùng với đó là sự lên tiếng của 18 giáo viên trường tiểu học Nam Trung Yên, sự thật đã dần được hé lộ: Ngày xảy ra vụ việc cháu Kiên bị gãy xương đùi, bà Tạ Thị Bích Ngọc và cô hiệu phó có đi taxi từ bệnh viện về trường. Xe đi đến sân sau của trường thì xảy ra va chạm với cháu Kiên khiến cháu bị gãy xương đùi.

20 nhận xét:

  1. Có lỗi nhưng không dám nhận, lừa dối dư luận để rồi đến khi vụ việc bị lộ tẩy thì gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nhưng cách xử lý cách chức hiệu trưởng, hiệu phó cho thấy tính răn đe sâu sắc, làm yên lòng dân chúng, dư luận bất bình.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe có vẻ là còn có nhiều chuyện ở phía sau cần phải làm rõ, và cũng phải có lý do gì đấy. Còn vô tình gây ra tai nạn thì chỉ cần chịu trách nhiệm thôi

    Trả lờiXóa
  3. Đây cũng là lời cảnh tỉnh để không còn những sự việc đáng buôn như thế xảy ra. Cách xử lý không đúng đã gây ra dư luận không tốt. Việc xử lý mạnh tay cách chức hiệu phó hiệu trưởng chắc chắn là sẽ làm yên lòng dân. Và mong sẽ không có những chuyện đáng tiếc như vậy xảy ra.

    Trả lờiXóa
  4. Lừa dối dư luận, lấp liếm trốn tránh trách nhiệm, đó liệu có phải là cách hành xử đúng của một người giáo viên hay không? Rõ ràng quyết định cách chức Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng trong trường hợp này là điều đương nhiên, không có gì bàn cãi thêm. Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh với những người khác, để sự việc tương tự không bao giờ lặp lại

    Trả lờiXóa
  5. Cá nhân tôi không thể nào chấp nhận được cái lý do vắng mặt trong buổi họp kỷ luật do phải đi cấp cứu của vị Hiệu trưởng kia cả. Rõ ràng đây là một hành động tỏ rõ thái độ bất hợp tác của người này, nó cũng phần nào phản ánh được ý thức cũng như phẩm chất của một người được coi là giáo viên. Điều này lý giải cho cách cư xử của bà Bích Ngọc trong sự việc vừa qua

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi08:49 22/2/17

    Có lỗi nhưng không nhận, vòng vo chối tội rồi bao biện, thông đồng với những người khác để che giấu tội lỗi của mình,... Đây là cách cư xử của một người được gọi là giáo viên hay sao? Việc cách chức cô hiệu trưởng kia đáng lẽ phải được làm từ lâu rồi chứ không cần đợi tới bây giờ nữa

    Trả lờiXóa
  7. có người giáo viên nào mà đâm gãy chân học sinh mà không nhận, chối tội như vị hiệu trưởng này không. Cái mà dư luận phẫn nộ đó là trách nhiệm của vị hiệu trưởng này, đến ngày một người dân khi có va chạm vào ai đó cũng phải xuống xe nâng người ta dậy nói một câu xin lỗi, nếu họ có bị thương hay xây xát gì không thì đưa họ đi cấp cứu. Nhưng vị hiệu trưởng này không làm như vậy, bà ta lẳng lặng đi tiếp, đến khi sự việc bị phanh phui thì từ chối trách nhiệm, lại còn giở trò lấy ý kiến của giáo viên chủ nhiệm các lớp để che mắt thiên hạ. Những con người có đạo đức tồi như vậy không nên làm nghề giáo, càng không nên giữ chức vụ hiệu trưởng của một trường.

    Trả lờiXóa
  8. Khi xảy ra tai nạn giá như nữ giáo viên biết nhận và xin lỗi, chăm sóc học sinh của chính mình thì câu chuyện đã được giải quyết.
    Thế nhưng, nữ hiệu trưởng lại cho làm phiếu khảo sát để chứng minh mình vô can để rồi sau đó cô bị chính giáo viên trong trường tố là báo cáo sai sự thật.Trong ngành giáo dục của chúng ta không nên có những vị thầy giáo, cô giáo như cô Ngọc, người ta nói rằng "cô giáo như mẹ hiền", ở nhà mẹ chăm sóc dạy dỗ, khi gửi con đến trường gần như bố mẹ nào cũng gửi gắm con mình cho các thầy cô với mong muốn thầy cô dạy dỗ con mình lên người. Thế nhưng cô giáo không có tâm thì liệu rằng có dạy học sinh lên người hay không. Trong bài giảng cô dạy rằng khi chúng ta làm ai đó bị tổn thương (tinh thần, thể xác) thì điều đầu tiên chúng ta nên làm là nói lời xin lỗi. Nhưng bản thân các cô lại không làm được như thế, từ chối trách nhiệm, thậm chí dùng thủ đoạn để che giấu cho hành vi sai trái của mình. Điều đó là không thế chấp nhận được. cắt chức cô hiệu trưởng là giải pháp đúng đắn và hoàn toàn hợp lý, là bài học nhắc nhở cho nhiều người cách ứng xử với mọi người trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363610:19 22/2/17

    Sau những sai phạm của bà Bích Ngọc từ năm 2006 khi bà cắt giảm khẩu phần ăn của hơn 400 học sinh thì đáng lẽ chúng ta nên cách chức bà ta từ lâu rồi chứ không phải điều chuyển công tác từ trường nọ sang trường kia như vậy? Sự việc đáng tiếc lần này xảy ra cũng là hệ quả của sự dung túng, bao che nhiều lần trước.

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023410:23 22/2/17

    Tôi tự hỏi nếu lần này phía gia đình em học sinh không quyết tâm tìm ra sự việc, báo chí và dư luận không cùng vào cuộc điều tra thì những sai phạm của cô Hiệu trưởng này có lại được ỉm đi như hồi năm 2006 hay không? Ngành giáo dục đã bao che cho những khuyết điểm của mình quá lâu, đã giấu giếm những sai phạm để đến mức có những người được gọi là giáo viên mà tư cách thì không hề xứng đáng chút nào. Động thái xử lý mạnh tay lần này hy vọng sẽ là bài học sâu sắc cho nhiều những sai phạm khác

    Trả lờiXóa
  11. Nếu ngay từ đầu đã biết nhận lỗi, biết chịu trách nhiệm với hậu quả mình gây ra có lẽ gia đình cháu bé cũng không làm quá lên, và dư luận cũng không đến nỗi như thế này, và chắc chắn là hậu quả cho bản thân họ cũng không nặng nề như thế.

    Trả lờiXóa
  12. có thể nói, đây là một quyết định sáng suốt, đây được coi là một bài học cho những cán bộ giáo viên khác, nhìn đấy mà cần phải tránh, là một cán bộ giáo viên, công chức nhà nước thì phải đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu, tuyệt đối không được vi phạm.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020022:30 24/2/17

    Rõ ràng bà Ngọc đã không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường, cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung, bị cách chức là vô cùng thích đáng

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340022:32 24/2/17

    Cách xử lý của lãnh đạo thành phố đã thể hiện sự công minh, giải quyết triệt để, dứt điểm, điều đó mang lại niềm tin cho gia đình và các em học sinh. Không thể để sự dối trá, xảo biện và thiếu trung thực tồn tại trong môi trường giáo dục, một cô giáo mà tư cách như vậy sao có thể dạy dỗ các em học sinh nên người

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23422:36 24/2/17

    Nghề nhà giáo là nghề cao quý, trong vụ việc này lãnh đạo các cấp đã có sự vào cuộc quyết liệt để trả lại công bằng, đi tìm lại công lý và xử lý nghiêm cá nhân sai phạm. Chúng ta hãy đặt niềm tin vào ngành giáo dục, đừng vì hành vi của một vài nhà giáo mà đánh giá không tốt về tập thể các nhà giáo và nền giáo dục của chúng ta hiện nay

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83622:38 24/2/17

    Quyết định kỷ luật cách chức là hoàn toàn đích đáng với hành vi và sai phạm mà hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường mắc phải. Mong rằng các bậc phụ huynh hãy đặt niềm tin vào nhà trường và tiếp tục ủng hộ chứ không nên vì vi phạm của cô Hiệu trưởng mà đánh giá và nhận xét thiếu khách quan về cả một ngôi trường

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19022:41 24/2/17

    Đến người bình thường thấy cháu bé bị nạn còn đưa đi cấp cứu, đằng này lại tìm mọi cách trốn tránh, che giấu, không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện dối trá, lấp liếm sai phạm như: Phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 1-12-2016. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

    Trả lờiXóa
  18. Đây là sự việc không mong muốn kèm theo cách xử lý chưa đúng mực nên mới đẩy đến sự việc thế này gây bất bình trong xã hội. Nếu hiệu trưởng này mà không bị cắt chức thì chắc không còn ai dám cho con em mình đến học tại ngôi trường mà người đứng đầu không có đạo đức này nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu hiệu trưởng trường này không bị cắt chức thì mình nghĩ sẽ rất nhiều bậc phụ huynh không dám cho con mình đến học tập tại ngôi trường này nửa, bởi người không có nhân cách thế này thì làm sao có thể dạy nhân cách cho con họ được chứ.

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi cách chức đối với hiệu trưởng này là còn nhẹ, một người hiệu trưởng này đã làm sai mà không chịu nhận còn đổ trách nhiệm cho em học sinh, đúng là không có tư cách giáo viên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog