Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trịnh Xuân Thanh: BẮT THÊM 4 BỊ CAN

Bộ Công an điều tra mở rộng vụ án Trịnh Xuân Thanh, bắt tạm giam 4 bị can

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ này đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tổng Công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC)

Theo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ này đang khẩn trương tiến hành điều tra mở rộng vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tổng Công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (Tổng Công ty PVC).

Cụ thể, ngày 15/02/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố 05 bị can, bắt tạm giam 04 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 bị can, gồm:

1. Lương Văn Hòa, sinh năm 1980, nguyên Giám đốc Ban Điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch, Tổng Công ty PVC.

2. Lê Xuân Khánh, sinh năm 1976, Trưởng Phòng Kinh tế Tổng hợp Ban Điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch, Tổng Công ty PVC.

3. Nguyễn Lý Hải, sinh năm 1964, nguyên Trưởng Phòng Kỹ thuật Ban Điều hành Dự án Vũng Áng - Quảng Trạch, Tổng Công ty PVC (hiện là nhân viên Phòng Kỹ thuật thi công Ban Điều hành Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2).

4. Nguyễn Thành Quỳnh, sinh năm 1973, Giám đốc Ban kỹ thuật Công nghệ, Tổng Công ty Miền Trung.

5. Lê Thị Anh Hoa, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quỳnh Hoa (cấm đi khỏi nơi cư trú).

Về tội Tham ô tài sản, Điều 278 BLHS. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

8 nhận xét:

  1. Lại thêm những con chuột lộ diện, chính phủ đã làm rất tốt. Trong một thời gin ngắn tiến hành Nghị Quyết TƯ 4 khóa XII đã có rất nhiều cán bộ Đảng viên vi phạm bị xử lý, đưa ra trước pháp luật. Điều này đã lấy lại niềm tin của quần chúng vào một nhà nước liêm chính luôn phấn đấu hoàn thiện hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đợt này làm mạnh tay rồi, tiện thể đang trong đợt tinh giảm biên chế, nhà nước làm thẳng tay với vi phạm luôn. RỒi sẽ còn nhiều vi phạm nữa bị lật tẩy, nhiều người phải đứng trước vành móng ngựa. Cứ những quan chức cấp cao, giám đốc mà xử lý thì tính răn đe mới cao.

    Trả lờiXóa
  3. Càng điều tra thì sẽ càng phát hiện thêm nhiều vấn đề. Hy vọng cơ quan chức năng nhanh chóng khẩn trương tiến hành điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  4. Cụ thể, ngày 15/02/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố 05 bị can, bắt tạm giam 04 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 bị can.
    Cơ quan công an cần điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để đưa ra xét xử trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ án liên quan đến Trịnh Xuân Thanh là một vụ án nghiêm trọng, đã gây thất thoát một lượng lớn tiền thuế của nhà nước. Vì vậy, cũng mong cơ quan điều tra điều tra thật công tâm, nhanh để bắt gọn những kẻ đã tiếp tay cho hắn gây án.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ án Trinh Xuân Thanh là một vụ án lớn , nghiên trọng , gây tổn thất rất lớn cho Chính phủ và nhà nước. Những đối tượng có liên quan trước sau gì cũng sẽ bị đưa ra ánh sáng , làm rõ hành vi , trách nhiệm của từng đối tượng trước pháp luật . Hy vọng cơ quan điều tra sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc , đưa những người có liên quan ra chịu trách nhiệm trước pháp luật , trước đông đảo quần chúng nhân dân , là bài học trong hoạt động kinh tế của các cơ quan , tập đoàn kinh tế nhà nước nói riêng , và toàn bộ nền kinh tế nói chung

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm những con chuột lộ diện, chính phủ đã làm rất tốt. Trong một thời gin ngắn tiến hành Nghị Quyết TƯ 4 khóa XII đã có rất nhiều cán bộ Đảng viên vi phạm bị xử lý, đưa ra trước pháp luật. Điều này đã lấy lại niềm tin của quần chúng vào một nhà nước liêm chính luôn phấn đấu hoàn thiện hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trị Xuân Thanh Vi phạm pháp luật và chạy trốn được ra nước ngoài không phải chỉ có mình ông mà làm được chắc chắn phải có đồng bọn, cần phát hiện và bắt giữ tất cả những người sai phạm để phục vụ điều tra làm rõ vụ án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog