Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện dẹp vỉa hè và báo chí: NHIỀU ANH CHỊ HỔ BÁO PHẾT !

Chép về từ FB Linh Nguyễn. Cái này rất mong ai đó gửi đến anh Trương Minh Tuấn. 

Tin buồn là, sau khi anh CA tung chuyện vi phạm pháp luật của nhà báo thì dưới áp lực của báo ĐSPL, anh này bị cấm đi làm ở ngoài, và có khả năng bị thuyên chuyển công tác. Xem ảnh dưới cuối bài.

*****

Chuyện dẹp vỉa hè của thằng bạn

Phố Hoàng Ngân, 08h00 ngày 21/3/2017

Chủ xe 777.88:

-Chị tên đầy đủ là gì ạ?

- Nguyễn Anh Thư

- Chị làm nghề nghiệp gì ạ?

- Chị làm biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam

- Thế em cứ ghi nghề nghiệp tự do cho thoải mái nhé?

- Không. Em cứ ghi vào là biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam.

Dạo này toàn gặp phải báo chí với nhà đài. Hôm qua trên phố Trung Hoà là Tổng biên tập TodayTV với câu nói thần thánh "Em cứ cầm bằng của anh đi, rồi biên bản anh ký sau, anh chưa ký đâu" (và đúng là đến tận giờ anh ý vẫn chưa ký). 

Lát sau ở đoạn trên gặp ngay chị Tâm của Chi hội Luật gia Báo Đời sống và Pháp luật, xuất trình ra một cái thẻ phóng viên báo Người Hà Nội (bút danh: không) với cái thẻ Hội viên Hội Luật gia để xin nhưng bất thành. Lại quay sang cãi: "Quy định là được dừng bao nhiêu phút hả em? Lái xe của chị vẫn ngồi trên xe và vẫn nổ máy, sao em lập lỗi đỗ? Được rồi để chị gọi điện cho anh Tuấn bên báo Đời sống và Pháp luật xem" - "Chị ơi đường này có biển Cấm dừng xe và đỗ xe là cấm tuyệt đối, với xe dừng thả khách thì còn có thể tạo điều kiện, còn xe chị dừng đây đợi chị gội đầu xong mới ra, em xử lý xong xe của anh TBT TodayTV ở trên kia rồi xe chị vẫn ở đây. Mà em lập lỗi dừng chứ không phải đỗ chị nhé chị xem lại đi." Thế là lập tức chị ý gọi cho anh "Tuấn báo hay anh Tuấn báo đời sống pháp luật" đưa mình nghe. 

Cuộc gọi 1:

- Anh là anh Tuấn báo đời sống pháp luật mà. Em ở phường Trung Hoà ah? Thế anh nói thế này nhé. Xe của chị ý mới dừng xe, lái xe còn trong ghế lái đúng ko? Thế sao em lập lỗi đỗ xe?

- Không anh ơi em lập lỗi dừng xe mà anh, đường này có biển cấm dừng xe và đỗ xe anh ạ. Em xử lý 1 xe xong rồi xe chị ý vẫn ở đây nên em phải xử lý thôi anh.

- Uh được rồi thế để anh hỏi xem quy định dừng xe ở đấy thế nào nhé. Mà anh sẽ xem xem các em đi làm có chuyên đề kế hoạch gì ko.

- Vâng cả thành phố đang ra quân mà anh, anh cứ liên hệ với Chỉ huy phường em hỏi.

- Anh cần gì làm việc với phường, anh làm việc với quận ý chứ! Tút...tút...tút....

Lát sau:

- Anh Tuấn mà, đấy em cứ làm đi nhé. Cứ lập hết lỗi đi mấy triệu cũng được không vẫn đề gì nhé. Em bên phường Trung Hoà đúng không, chỗ ông Tuyển đúng không. Thế em về nhắn với sếp em, từ nay về sau đừng bao giờ đến xin bên anh cái gì nữa nhé. Báo bọn anh là rất hay tạo điều kiện giúp đỡ phường đấy, sau hôm nay đừng bao giờ đến xin anh cái gì nhé!

- Vâng vâng em biết rồi ạ. 

Tút...tút...tút....

Một lát nữa:

- Em cứ làm đi, cứ lập thẳng tay hết lỗi đi nhé mấy triệu không quan trọng, nhưng em phải làm đúng nhé! Còn phường em là bên chỗ ông Tuyển chứ gì, em cứ về nhắn với chỉ huy là từ sau đừng có đến chỗ anh xin gì nhé. Mà anh sẽ cho phóng viên xuống ngay phường em xem phường em làm như thế nào. Em cứ làm đi, anh cũng cho phóng viên xuống phường em làm luôn đây! TÚT..TÚT...TÚT...

Công nhận gần 1 tiếng sau có nhà báo của báo này đến Công an phường thật. Bản thân mình cũng chưa biết anh "Tuấn báo" của báo Đời sống và Pháp luật này là anh nào mà uy lớn thế đe doạ cả cơ quan công an.

Anh đi cùng mình nói cũng chuẩn, từ khi có chiến dịch ra quân, nhân dân người ta có ý thức đã chấp hành hết rồi, chỉ có ai mà quen biết này nọ thích huênh hoang thì mới cố tình đỗ sai thôi.

***
Tiếng kêu cứu:


24 nhận xét:

  1. Cái này mà có audio thì nhiều chuyện vui

    Trả lờiXóa
  2. Ngoc Lam Nguyen
    1 phút trước ·
    Sáng nay có anh CSGT nào đó phạt một chị nhà báo nào đó vì lỗi dừng xe ở đoạn đường "Cấm dừng, cấm đổ".
    Sau đó chị nhà báo này mới thông qua các mối quan hệ và khiến anh CSGT bị kỷ luật với lỗi lầm là "vì anh xui nên anh đui".
    Chả biết đây là cái thời đại gì mà nhà báo có thể nhét anh giao thông vào trong háng được luôn?
    Nhớ lại cách đây mấy bữa, hàng trăm tờ báo ngu học cố tình đăng tin hãm hại Formosa, đăng tin kích động người dân sau đó thì sự thật phơi bày. Các báo đồng loạt gỡ bài lén lút như bọn ăn trộm đang xoá dấu vết. Cho đến nay, ngoài bọn phản động có đăng tin "xin lội Formosa", thì báo chí nước nhà vẫn im bặt. Mình có niềm hy vọng lớn lao rằng "phạt chết mẹ chúng nó", thế đéo nào ngờ chúng nó đã khống chế hoàn toàn cái đất nước này. Chúng nó đã leo lên đầu thằng cao nhất nó ngồi rồi.
    Thất vọng, thôi giờ trắng đen kệ bố nó, tập trung vào bán kính thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Đù má. Bọn nhà báo ngày càng lộng hành.

    Trả lờiXóa
  4. Đù má. Bọn nhà báo ngày càng lộng hành.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu không kịp chấn chỉnh kiểu hành xử "mất dạy" của nhà báo thế này,thì XH sẽ loạn mất thôi,trưởng CAP mà "nhút nhát"sợ chúng nó, thì chỉ có một là năng lực kém hoặc là làm nhiều việc sai,để những thằng nhà báo như thănhf tuấn "ức hiếp"...???

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh06:01 22/3/17

    Đây à mạo xưng :
    http://vnexpress.net/tin-tuc/goc-nhin/mao-xung-3558847.html
    -------
    Còn thực xưng như trường hợp trelang đưa tin thì thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh07:15 22/3/17

    @Đức Hiển,,
    Cảm ơn nhà báo Đức Hiển.
    Cả XH cùng lên án hành vi vô hiệu hóa kỉ cương phép nước của một số người thì em tin tình hình sẽ tốt hơn

    Trả lờiXóa
  8. Từ bao giờ một số cá nhân làm báo tự cho mình cái quyền làm cha thiên hạ vậy nhỉ? Lại dám lớn tiếng đe dọa cả cảnh sát khi họ làm nhiệm vụ cơ. Không biết anh Tuấn anh ý to đến mức nào nhưng nói thẳng ra dù là ai đi chăng nữa, đã sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam thì cần tôn trọng pháp luật Việt Nam, không có ngoại lệ

    Trả lờiXóa
  9. Sự việc được đưa lên công khai trên mạng xã hội thế này thì cần phải vào cuộc làm rõ, nếu đúng là vậy thì không chỉ xử lý cá nhân vi phạm mà còn cần xử lý luôn cả tay nhà báo "mất dạy" tên Tuấn kia nữa. Anh ăn gì mà anh ngáo vậy, anh dọa sẽ không tạo điều kiện giúp đỡ cho cơ quan chức năng ư? Hỏi xem anh đã giúp gì mà sao anh mạnh mồm thế?

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi13:40 22/3/17

    Tại sao một chiến sỹ công an làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình mà lại bị viết tường trình và bị cấm không cho ra ngoài địa bàn làm việc nữa? Phải chăng chúng ta đã trao cho báo chí quá nhiều quyền lực để đến mức họ có thể thao túng cả luật pháp, để họ có thể răn đe, dằn mặt tất cả những ai dám lôi luật pháp ra để xử lỗi họ? Nếu như vậy thì thực sự là quá thất vọng với cái chế độ hiện nay của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363613:46 22/3/17

    Ôi, nghe mấy câu dọa dẫm của anh Tuấn báo nào đó mà mình cứ nghĩ anh phải quyền lực ghê gớm thế nào cơ, cứ nghĩ mình đang được nói chuyện với một nhân vật máu mặt nào cơ. Xin thưa rằng anh chẳng là cái gì nhé, anh nghĩ anh là nhà báo thì anh có quyền sao? Có thể các anh lấy quyền lực của báo chí ra để gây sức ép với phía công an nhưng nếu họ có nhượng bộ các anh đi chăng nữa thì dư luận cũng không bao giờ sợ các anh đâu. Cái gì là sự thật thì dù có làm gì đi chăng nữa cũng chẳng thể thay đổi được, đúng sai cứ chiếu theo luật mà giải quyết, không cần nói nhiều

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023413:49 22/3/17

    Anh công an trong trường hợp này là dại dột rồi. Sao lại chỉ mặt đọc tên họ nhà người ta lên như thế, đáng lý anh phải lươn lẹo một chút, nhà báo thì chỉ ghi ông X, công tác tại báo Y thôi, phải học cái mánh khóe của mấy anh nhà báo phóng viên ý. Giờ anh đưa tên họ địa chỉ rõ ràng của người ta lên thế thì anh bị đập ngược là điều chẳng tránh khỏi. Chia buồn với anh rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu như thế thì các anh nhà báo ị vào pl rồi còn đâu

    Trả lờiXóa
  14. Bọn nhà báo cậy cái quyền cầm cây bút viết ra thông tin mà chúng coi chúng như ông giời vậy. Đến Ông giời xuống Việt Nam vi phạm luật giao thông thì cũng phải chịu phạt nhé. Mà với những loại cậy chức cậy quyền như vậy càng phải phạt, phạt thì mới nêu gương được cho dân, giờ cán bộ vi phạm không phạt thì sau không đủ tư cách để phạt dân

    Trả lờiXóa
  15. Phóng viên, nhà báo là những người phản ánh những tồn tại của xã hội, lên án những cái xấu, tuyên dương cái đẹp. Là cơ quan giúp người dân nắm bắt thông tin trên mọi miền Tổ quốc. Chứ có phải là con ông giời đâu mà tính miễn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Tưởng nhà báo, phóng viên, luật sư thích nói và làm gì cũng được ah. Đường tắc các người viết bài là có bảo kê này kia. Khi người ta bắt các người các người dọa người ta. Ổn thế là sao. Cần cộng đồng mạng lên án, và chia sẻ thật nhiều để loại bọn nhà báo, phóng viên, luật sư vi phạm phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, thiếu gương mẫu, ngông cuồng. Mỗi bài viết và bình luận trên Facebook cũng là bài báo và ngòi bút thể hiện ý chí, tâm tư nguyện vọng, chính kiến của mỗi người. Để đánh bại, loại bỏ các phần tử đi ngược với mục tiêu và lợi ích của dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  17. Đã ra quân xử phạt thì ai cũng phải như nhau hết, cậy ta đây có tí quyền lực truyền thông mà hống hách, lỗi sai thì rõ rành rành như vậy. Cứ lập biên bản hết những con người đó, để rồi xem, chúng làm những cái gì nữa. :)) Toàn những bộ mặt nhem nhuốc, làm xấu cả bộ mặt của giới báo chí cũng như các nhà báo chân chính.

    Trả lờiXóa
  18. Bọn báo bây giờ láo lắm, đi đâu cũng đưa thẻ nhà báo ra để xin xỏ, mà nghĩ mấy ông quản lí cái tụi báo chí này cũng lạ, làm quái gì mà cấp phép cho lắm báo thế không biết, nhiều loại báo còn chưa bao giờ nghe tên, đại bộ phận là báo lá cải chỉ đăng mấy tin giật gân để câu lượt xem rồi đăng quảng cáo, đến mấy thằng lái xe cũng cấp thẻ nhà báo để đi đừng dễ xin xỏ, phóng viên thì nhận thức kém hơn cả mấy người ít học,điển hình là thằng pv ở Hà Nội cái vụ lùm xùm 1 thời gian đó.

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết rất hay,mong rằng có nhiều bài viết này để xã hội lên án để các cơ quan chủ quản cần xem lại hệ thống báo chí,giờ loạn ngôn và ngắn học quá,phóng viên thì nhiều như kiến,dưới phóng viên thì các cộng tác viên,pv đã ảo tưởng rồi nhưng lũ cộng tác viên cũng ảo tưởng theo. Qua bài viết này chắc mấy a,c được nhắc tên hãy xem lại mình nhé,đừng soi gương nghĩ mình là con voi nhưng xã hội chỉ nhìn thấy bằng con kiến thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Anh Hải, dư luận XH, rất quan tâm, đồng tình và ủng hộ anh, anh làm vì dân, vì cộng đồng XH, chúc anh khoẻ và hoàn thành XSNV. Tuy nhiên, một số tên Phản động, chọc ngoáy, soi xét, bôi nhọ, bóp méo...anh kệ mẹ nó ( thằng nào ngon ra mặt ) CHÓ sủa chó cứ sủa...? Người đi, chó sủa người vẫn đi...

    Trả lờiXóa
  21. tôi nghe một lời kể khổ kiểu như vậy khi 1 công dân Pháp nói : anh thông cảm dùm, tôi nghèo quá nên mới làm như vậy ... câu trả lời của giới chức năng làm mình suy nghĩ nhiều lắm : anh nghèo thì anh nên làm đúng để khỏi nghèo thêm, vì làm sai là đóng phạt là anh sẽ nghèo thêm đó ! Phải chi dân mình cũng suy nghĩ như vậy.Thực thi công lý thôi. Anh ấy cũng chỉ lương vài triệu. Nên thiết kế nơi mua bán tập trung cho bà con kiếm sống. Đừng đả kích anh ấy đâu tự quyền đi giải phóng vỉa hè mà không có sự chỉ đạo của cấp trên được.

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là việc dành lại vỉa hè cho người đi bộ là một cuộc chiến vô cùng vất vả. Tuy đại đa số người dân ủng hộ chủ chương này của nhà nước, các lãnh đạo địa phương. Song, cũng có một số người dân còn hoài nghi, và cũng đã có những phản ứng trái chiều, gây khó khăn cho người thi hành công vụ. Số này chỉ là số ít, tuy nhiên, dưới lời lẽ của bọn phản động thì việc trở thành khác.

    Trả lờiXóa
  23. Khi nhà nước có luật pháp, mọi thành viên trong xã hội đều phải nghiêm chỉnh chấp hành. Báo chí là một trong các lực lượng tiên phong bảo vệ pháp luật. Tại sao cái anh Tuấn báo lại tự cho mình cái quyền cao thế để lách luật; anh này là nhà báo chẳng ra gì. Đề nghị bộ Thông tin - Truyền thông phải xem xét tư cách đạo đức của anh Tuấn này. Theo tôi, anh này không xứng đáng là người làm báo chân chính. Để lấy lại niềm tin của người dân với báo chí, đề nghị Cơ quan có thẩm quyền phải xem xét và có hình thức kỷ luật thích đáng với anh Tuấn báo này. Tốt nhất là tước thẻ nhà báo, đuổi cổ anh nhà báo khốn nạn này ra khỏi nghành truyền thông.

    Trả lờiXóa
  24. Dạo này toàn đọc được những bài gì mà tố nhà báo tung tin sai lệch sự thật, tố nhà báo tống tiền doanh nghiệp, tố nhà báo chạy án... Không hiểu nổi báo chí của mình bây giờ thế nào nữa, sao đọc mãi chẳng thấy bài nào ca ngợi báo chí thế này?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog