Chia sẻ

Tre Làng

LẠI CHỬI RÀO RÀO


Lại một phong trào chửi. Là họ chửi ông nhà báo Nguyễn Lưu hehe .

Thực tế thì Cục NTBD tạm dừng lưu hành cả 5 ca khúc trước 75 như: Cánh thiệp đầu xuân, Rừng xưa,Chuyện buồn ngày xuân,Đừng gọi anh bằng chú..chứ ko phải chỉ có bài Con đường xưa em đi .

Thế nhưng, Con đường xưa em đi được nhiều người ưa thích nhất nên người ta chỉ mượn mỗi bài này để chửi ông nhà báo họ Lưu kia cho hả.

Tò mò, mới lướt qua một loạt báo chính thống thì thấy lúc đầu ông Lưu chỉ nói: "Chúng ta không căm thù, không khinh ghét những bước chân ấy, nhưng tốt nhất, chúng ta nên khép lại, coi đó là nỗi đau của lịch sử. Đây là lúc chúng ta nên nắm tay nhau, cùng nhau đi con đường mới, xây dựng đất nước chứ không phải là tìm lại "những bước chân xưa".

Nhưng liền ngay sau đó ông được phóng viên "định hướng" bằng hàng loạt câu hỏi đại loại như :"Có rất nhiều tác giả trước năm 1975 có tư tưởng đi ngược lại với con đường mà đất nước đang đi. Theo ông, các cơ quan quản lý nên có cách ứng xử thế nào đối với những tác phẩm của họ?"

Thế là ông Lưu thồ thồ nói hết ra suy nghĩ của mình, và dĩ nhiên là mỗi mình ông bị chửi về tội "cấm" lưu hành các ca khúc ấy, còn người phỏng vấn (cũng là nhà báo) và Cục NTBD thì... tuyệt nhiên "ngoài vùng phủ sóng".

...Cảm thấy nực cười vì những thợ chửi trên fb .Nhiều khi họ chửi lấy được, vì họ biết rõ, cứ chửi là gặt hái được nhiều like hehe...Còn, có tác dụng với XH hay ko thì... kệ ..

P/S: Tôi đã un trước một anh bạn fb chỉ vì có lần anh ta ngồi đếm like và nói thẳng " ai ko like là bị un", Giờ ngó vào xem vụ này thì y như rằng, bài chửi ông Lưu của anh ta hàng ngàn like .. Thích thật.

5 nhận xét:

  1. "Chúng ta không căm thù, không khinh ghét những bước chân ấy, nhưng tốt nhất, chúng ta nên khép lại, coi đó là nỗi đau của lịch sử. Đây là lúc chúng ta nên nắm tay nhau, cùng nhau đi con đường mới, xây dựng đất nước chứ không phải là tìm lại "những bước chân xưa".
    Tôi nghĩ câu trả lời này của nhà báo Nguyễn Lưu là đúng rồi. Chúng ta không thù ghét quá khứ kia, nhưng chúng ta cũng không nên khơi dậy chúng nữa, bởi chúng đâu có tốt đẹp gì đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là những kẻ chửi lên chỉ để cho có tiếng nói của chúng trong đó. Chứ bản thân chúng có hiểu gì về vấn đề chúng đang làm đâu. Chửi theo kiểu chửi đổng, chửi theo kiểu quen miệng, mà không hiểu mình đang phát ra ngôn từ gì.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi giời, chấp làm gì, để ý làm gì cái lũ kền kền đó. Kiểu gì chúng chẳng chửi, kiểu gì chúng chẳng nói. Bọn này thì lắm lý luận, lắm kiểu lắm, mà toàn là lý luận cùn, và hành động cùn, rạch mặt ăn vạ ấy mà. Cho nên cơ quan nhà nước chúng ta thấy gì hợp lý thì làm thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Việc cho tạm dừng một số ca khúc đó thì tôi nghĩ cũng không có gì là lạ. Bởi về nội dung, nói thật là cũng không nên. Nhưng có lẽ do 1 thời gian dài cho phát hành, người dân thuộc bài hạt này rồi, nên giờ cho dừng thì sẽ có ý kiến trái chiều. Còn bản thân những kẻ hiểu mà cố tình cho ý kiến trái chiều là những kẻ nên xem lại mình.

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363614:42 22/3/17

    Cảm thấy nực cười vì những thợ chửi trên facebook .Nhiều khi họ chửi lấy được, vì họ biết rõ, cứ chửi là gặt hái được nhiều like, nhiều view...Còn, có tác dụng với xã hội hay không thì... kệ. Chuyện tưởng đùa mà hóa ra lại là sự thật, một sự thật phản ánh nhận thức của cả một thế hệ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog