Chia sẻ

Tre Làng

LỐ BỊCH CHUYỆN CA SĨ, NHẠC SĨ ĂN THEO "VỈA HÈ"

Trò lố của showbiz

Chủ trương “giành lại vỉa hè cho người đi bộ” của TP.HCM tuy vẫn còn một số ý kiến về phương thức thực hiện, nhưng cơ bản là một chủ trương đúng, nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Giữa lúc “cuộc chiến” giành lại vỉa hè đang tiếp diễn thì thật bất ngờ, một số “nghệ sĩ” xuất hiện và bày ra những trò lố nhằm quảng bá bản thân, khiến công chúng phẫn nộ và khiến cả nhiều nghệ sĩ khác bất bình.

Chuyện một người nổi tiếng đậu xe lấn chiếm vỉa hè và bị xử phạt, dưới góc độ pháp lý không khác gì chuyện một người bình thường bị phạt. Tuy nhiên, vì là người nổi tiếng nên nghệ sĩ đương nhiên sẽ được quan tâm hơn một chút. Xe của hoa hậu Thu Hoài bị phạt cũng là một dạng tin hậu trường và việc cô chấp hành nộp phạt là hành xử tự nhiên, văn minh trong một xã hội pháp trị.

Nhưng đến Quách Tuấn Du thì câu chuyện đã chuyển sang một hướng khác khi anh lên mạng la làng chuyện bị xử phạt, chuyện anh đậu xe theo hướng dẫn của nhân viên quán cà phê, rồi chuyện anh phản ứng với số tiền phạt, đến cả chuyện anh đi tham vấn luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình. Nhất cử nhất động trong “sự kiện” phạt xe của Du đều được cập nhật liên tục, được anh chia sẻ liên tục với một tần suất đủ để công chúng nhìn thấy sự bất thường. 

Du đón xe ôm đi nộp phạt. Du tuyên bố bán xe hơi vì “làm gì có chỗ đậu xe”... Giữa tất cả những ồn ào đó, Du không quên làm clip xin lỗi bầu show vì đến trễ, không quên chia sẻ chuyện mình phải liên tục chạy show, tốn bao nhiêu tiền cho xe ôm... Đỉnh điểm là chuyện anh gửi cả thông cáo báo chí đến khắp các tòa báo lớn nhỏ cũng chỉ xoay quanh vụ đậu xe không đúng nơi quy định của mình.

Chỉ trong mấy ngày, vụ phạt xe của Du tràn lan khắp các mặt báo như thể đó là một sự kiện chính trị, kinh tế hay văn hóa đáng chú ý, trong khi đối với công chúng thì đó thực sự là một trò rẻ tiền.

Vậy mà trò rẻ tiền ấy lại không chỉ có Du áp dụng. 

Cao Thùy Linh, cô “người mẫu” nổi tiếng nhờ bộ ảnh khỏa thân bên ngựa (khiến cô “chết tên” là "mẫu ngựa") và nhờ vụ lén ra nước ngoài thi người đẹp không phép, cũng liên tục chia sẻ chuyện mình bị cẩu xe, chuyện mình đi đóng phạt, chuyện cô ăn mặc giản dị đi nhận xe về và cả chuyện cô phản ứng, cho rằng mình không hề PR bản thân, gọi những người chỉ trích cô là anh hùng bàn phím.

Rồi thì nhạc sĩ trẻ Võ Mạnh Hiền cũng đăng đàn chuyện bị cẩu xe, tuyên bố vẫn ủng hộ chủ trương của nhà nước “dù có hơi lấn cấn”.

Showbiz Việt trước nay vẫn luôn nhanh nhạy trong chuyện... bắt chước, và những “nghệ sĩ chờ nổi” cũng rất giỏi đánh hơi những sự kiện có thể trở thành sự kiện truyền thông cho bản thân. Dù vậy, showbiz trước nay thường không “giỡn mặt chính quyền”. Hôm nay, khi họ rủ nhau mang xe xịn ra đường để chờ bị phạt thì ý thức nghệ sĩ và khát khao nổi tiếng trong họ đã đến mức phải báo động.

Và có lẽ, cũng cần phải nhắc nhở các trang tin, báo mạng nên thôi tiếp tay cho những trò lố này của “nghệ sĩ”. 

Hoàng Hưng

23 nhận xét:

  1. Chủ chương “giành lại vỉa hè cho người đi bộ” về cơ bản là một chủ trương đúng, nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Mình cũng rất hưởng ứng chủ chương này, tuy nhiên đối với những kẻ nghệ sĩ rởm thích câu like này thì đúng là không còn từ gì để nói.

    Trả lờiXóa
  2. nhiều nghệ sĩ bất chấp để được nổi tiếng, những người như vậy thì dù cho họ có nổi tiếng thì cũng không được mọi người đón nhận, nó chỉ dừng lại ở sự quan tâm đến vết ố trong sự nghiệp của mình mà thôi còn để đi vào lòng người theo năm tháng thì phải dựa vào năng lực bản thân mới được

    Trả lờiXóa
  3. sao lại là mẫu ngựa? phải là mẫu mã chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:02 27/3/17

    Một lũ sướng ca vô loài nhố nhăng, nhờ được thời cuộc đẩy đưa kiếm tiền hơn người ,loại bèo bọt,chung ta không nên chấp nó,rồi có ngày tự nó thấy nhục nhã với hành động chúng làm.

    Trả lờiXóa
  5. hazzz.đúng là xã hội lố bịch.tự dưng người chìm xưa nay lại xách ô tô xịn ra đậu sai trái ngoài vỉa hè.chỉ chực chờ a Hải cho người cẩu đi và cứ thế là ra xin xỏ hoặc tạo ra mình là người nổi tiếng rồi nhờ người quy video lại.tung lại mạng và từ đó lại một lần nữa nổi như cồn trên MXH nhờ những cái share của bọn rảnh háng.đúng là bọn trong showbiz thì cái lol gì cũng có thể nghĩ ra đc

    Trả lờiXóa
  6. Việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, nếu như chúng ta không quyết liệt thì khó có thể thực hiện được chủ trương đó. Vừa qua Bí thư Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt tay vào thực hiện, nhận được sự ca ngợi của người dân. Tuy nhiên, việc làm đó cũng nhận sự không đồng tình của nhiều người đặc biệt là giới văn nghệ sĩ, họ không những không chấp hành mà còn phản đối ra mặt. Cho dù họ là ai đi chăng nữa nhưng một khi đã vi phạm thì đều bị xử lý theo quy định của pháp luật thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đặt câu hỏi rằng không phải học cố tình không hiểu pháp luật hay do họ thích nổi tiếng nhờ những vụ scandal kiểu như vậy. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì hành động của các ca sĩ nhạc sĩ đó không thể chấp nhận được. Đã là quy định của pháp luật thì tất cả mọi người đều phải tuân theo chứ không phải vì anh là người nổi tiếng nên không cần phải thực hiện. Càng là những người nổi tiếng thì ý thức chấp hành càng cao để làm gương cho người khác.

    Trả lờiXóa
  8. Nói chung là không lằng nhằng, xe đậu sai thì cẩu, trước đó cũng có cô hoa hậu xe bị cẩu rồi nên vụ việc của 2 a nghệ sĩ trên kia không mới, dưới góc độ là một cư dân mạng, vụ này quá nhàm. Sao không đổi thành a chấp nhận phạt vs thái độ tích cực, hối lỗi, như thế chắc đk nhiều ng để ý hơn đó.

    Trả lờiXóa
  9. Giữa lúc “cuộc chiến” giành lại vỉa hè đang tiếp diễn thì thật bất ngờ, một số “nghệ sĩ” xuất hiện và bày ra những trò lố nhằm quảng bá bản thân, khiến công chúng phẫn nộ và khiến cả nhiều nghệ sĩ khác bất bình.
    Chỉ có những kẻ bất tài thì dùng cách này để PR bản thân thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là khoa chương quá. Nào là đón xe ôm đi nộp phạt, tuyên bố bán xe hơi vì “làm gì có chỗ đậu xe”..., làm clip xin lỗi bầu show vì đến trễ, không quên chia sẻ chuyện mình phải liên tục chạy show, tốn bao nhiêu tiền cho xe ôm...

    Trả lờiXóa
  11. Showbiz Việt trước nay vẫn luôn nhanh nhạy trong chuyện... bắt chước, và những “nghệ sĩ chờ nổi” cũng rất giỏi đánh hơi những sự kiện có thể trở thành sự kiện truyền thông cho bản thân. Dù vậy, showbiz trước nay thường không “giỡn mặt chính quyền”. Hôm nay, khi họ rủ nhau mang xe xịn ra đường để chờ bị phạt thì ý thức nghệ sĩ và khát khao nổi tiếng trong họ đã đến mức phải báo động.

    Trả lờiXóa
  12. Showbiz Việt trước nay vẫn luôn nhanh nhạy trong chuyện... bắt chước, và những “nghệ sĩ chờ nổi” cũng rất giỏi đánh hơi những sự kiện có thể trở thành sự kiện truyền thông cho bản thân. Dù vậy, showbiz trước nay thường không “giỡn mặt chính quyền”. Hôm nay, khi họ rủ nhau mang xe xịn ra đường để chờ bị phạt thì ý thức nghệ sĩ và khát khao nổi tiếng trong họ đã đến mức phải báo động.

    Trả lờiXóa
  13. Giới Showbiz hiện nay là vậy mà. Người có tài thì ít, người có tật thì nhiều. Vừa có chút tên tuổi, thế là chẳng muốn tập luyện, chỉ muốn nổi tiếng nhanh, được nhiều công chúng đón nhận, dùng mọi thủ đoạn để PR tên tuổi của mình. Toàn những kẻ não ngắn!

    Trả lờiXóa
  14. Nhưng đến Quách Tuấn Du thì câu chuyện đã chuyển sang một hướng khác khi anh lên mạng la làng chuyện bị xử phạt, chuyện anh đậu xe theo hướng dẫn của nhân viên quán cà phê, rồi chuyện anh phản ứng với số tiền phạt, đến cả chuyện anh đi tham vấn luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình. Nhất cử nhất động trong “sự kiện” phạt xe của Du đều được cập nhật liên tục, được anh chia sẻ liên tục với một tần suất đủ để công chúng nhìn thấy sự bất thường.

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều nghệ sĩ bất chấp để được nổi tiếng, những người như vậy thì dù cho họ có nổi tiếng thì cũng không được mọi người đón nhận, nó chỉ dừng lại ở sự quan tâm đến vết ố trong sự nghiệp của mình mà thôi còn để đi vào lòng người theo năm tháng thì phải dựa vào năng lực bản thân mới được

    Trả lờiXóa
  16. Showbiz Việt trước nay vẫn luôn nhanh nhạy trong chuyện... bắt chước, và những “nghệ sĩ chờ nổi” cũng rất giỏi đánh hơi những sự kiện có thể trở thành sự kiện truyền thông cho bản thân. Thế nhưng việc giỡn mặt với chính quyền thế này thì không còn là chuyện tiếng tăm của bản thân nữa mà nó đã động tới phạm trù luật pháp, nó thể hiện ý thức cũng như sự nhận thức của một bộ phận nghệ sỹ nước ra thực sự là quá yếu kém. Đây là tình trạng đáng báo động.

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi21:35 28/3/17

    Nói thật Quách Tuấn Du là thằng cha giời ơi đất hỡi nào khéo tới giờ tôi cũng chẳng biết. May nhờ có loạt tin bài liên quan tới vụ phạt xe của anh ta mà có khi nhiều độc giả mới biết đây là một nghệ sỹ Việt. Và nếu anh ta phải sử dụng cách này để công chúng biết tới mình thì thực sự là quá kém cỏi rồi, cả về tài năng và nhân cách

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363621:38 28/3/17

    Loanh quanh chỉ là chuyện phạt xe mà sao có lắm tin bài đưa lên thế nhỉ? Cánh nhà báo đói chủ đề nên lao vào viết bừa, viết nhảm hay cái tay tự xưng là nghệ sỹ kia muốn nổi tiếng bằng scandal nên mới bày ra trò này? Dù vì lý do gì đi chăng nữa thì ta cũng thấy sự xuống cấp nghiêm trọng của chất lượng báo chí cũng như chất lượng nghệ sỹ Việt nửa mùa hiện nay.

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023421:42 28/3/17

    Giới showbiz hiện nay quả thực khiến khán giả thất vọng quá. Người có tài thì ít mà kẻ có tật thì nhiều. Toàn những kẻ nhờ vào dăm ba cái cuộc thi vớ vẩn để chen chân vào thị trường rồi giở mọi thủ đoạn, chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Nói thực những trò nhảm thế chẳng thu hút được sự quan tâm của ai đâu, chẳng làm các vị tài năng lên đâu mà chỉ khiến khán giả quay lưng lại với các vị mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ là một trò lố mà các nghệ sĩ không tên tuổi tự nghĩ ra để đây tên tuổi mình lên, tạo scandal cho nổi. Tuy nhiên chiêu thức này có vẻ không hiệu quả vì giờ vẫn không ai biết hai anh là ai. Thôi về cất cái xe ô tô của các anh và chấp hành luật đi, có khi như thế còn đk nổi hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Showbiz Việt trước nay vẫn luôn nhanh nhạy trong chuyện... bắt chước, và những “nghệ sĩ chờ nổi” cũng rất giỏi đánh hơi những sự kiện có thể trở thành sự kiện truyền thông cho bản thân. Dù vậy, showbiz trước nay thường không “giỡn mặt chính quyền”. Hôm nay, khi họ rủ nhau mang xe xịn ra đường để chờ bị phạt thì ý thức nghệ sĩ và khát khao nổi tiếng trong họ đã đến mức phải báo động.

    Trả lờiXóa
  22. Không cần quan tâm anh là ai, xe đậu sai thì cẩu, trước đó cũng có cô hoa hậu xe bị cẩu rồi nên vụ việc của 2 a nghệ sĩ trên kia không mới, dưới góc độ là một cư dân mạng, vụ này quá nhàm. Sao không đổi thành a chấp nhận phạt vs thái độ tích cực, hối lỗi, như thế chắc đk nhiều ng để ý hơn đó.

    Trả lờiXóa
  23. Bị cẩu xe dường như đang là mốt. Thật không hiểu mấy cô cậu người mẫu, ca sỹ này bị làm sao nữa, khát khao nổi tiếng bất chấp thị phi và pháp luật sao. Dù sao showbiz cũng quá đông người rồi, và mốt cẩu xe cũng không còn mới nên những nghệ sỹ xịt kia cũng vẫn sẽ xịt thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog