Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định bị tố cáo: ĐÃ CÓ KẾT LUẬN CHÍNH THỨC

Vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định bị tố cáo: Đã có kết luận chính thức

Ủy ban Kiểm tra vừa có thông báo chính thức kết luận liên quan đến rất nhiều nội dung trong công tác, tổ chức cán bộ của tỉnh Bình Định gây dư luận xôn xao.

Liên quan đến việc giải quyết tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, ngày 20/3, ông Trần Kim Hùng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - xác nhận, chiều cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với tỉnh Bình Định để thông báo kết luận giải quyết tố cáo.

Ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác bổ nhiệm cán bộ tại Bình Định.

Tuy nhiên ông Hùng cho hay: “Về nguyên tắc kết luận về việc giải quyết tố cáo này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới là bên phát ngôn duy nhất nên mong các cơ quan báo chí thông cảm”.

Theo ông Hùng, sau khi công bố kết luận thì dự kiến tháng 4/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Bình Định để tổ chức kiểm điểm theo kết luận đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và những cá nhân có liên quan. Xong phần của Trung ương thì liên quan đến cá nhân nào cấp dưới tham mưu cho Thường vụ, ai sai đến đâu tiếp tục xử lý đến đó.

Như Dân trí đã thông tin trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra làm việc với những vấn đề liên quan đến công tác, tổ chức cán bộ tại Bình Định (theo đơn tố cáo). Trong thông báo công khai vào ngày 22/2 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về Kỳ họp thứ 11, Ủy ban đã kết luận về những vi phạm trong công tác cán bộ ở Bình Định.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn.

Trước đó, có đơn tố cáo của một số cán bộ hưu trí tỉnh Bình Định gửi đến Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ đối với ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định./.

1 nhận xét:

  1. Liên quan đến việc giải quyết tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định và ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, ngày 20/3, ông Trần Kim Hùng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - xác nhận, chiều cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với tỉnh Bình Định để thông báo kết luận giải quyết tố cáo.
    Tôi nghĩ rằng liên quan đến việc giải quyết đơn tố cáo này thì các cơ quan điều tra cần điều tra làm rõ, và công bố thông tin rộng rãi để người dân nắm bắt được thông tin.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog