Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN LẤP HỒ THÀNH CÔNG VÀ LƯƠNG TÂM NHÀ BÁO

Khoai@

Sáng ra đọc thấy cái này trên báo Giao thông: Đề xuất lấp hồ Thành Công để... xây nhà tái định cư.

Ai đề xuất ý tưởng này, tất nhiên bị chửi sml.

Báo của anh Giao Thông giật tít kiểu này mình cứ ngỡ, ý tưởng điên rồ đó là của UBND TP Hà Nội. Nhưng thật may, đó là ý tưởng của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng tại Hội thảo khoa học về cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội. Chính xác thì đó là ý tưởng của một con buôn. Một khi đã là con buôn thì lấp Hồ Tây, Hồ Gươm hay kể cả láp sông Hồng họ cũng làm, miễn là thu được lợi nhuận.

Suýt nữa chửi nhầm. Báo chí định hướng kiểu này không bị gạch đá mới lạ.

Lấp hồ Thành Công để xây nhà tái định cư hay cái gì điên rồ khác nữa chỉ là ý tưởng của một cá nhân, hay của 1 Công ty nào đó. Nó hoàn toàn không đại diện cho ý của Chính quyền hay nguyện vọng của người dân Hà Nội. Một người bình thường khi đọc những thông tin này ắt sẽ sôi máu lên với chính quyền Hà Nội và cũng biết rõ, ý tưởng đó không bao giờ trở thành hiện thực. 

Nhưng vì sao báo chí vẫn khai thác một cách lập lờ? Tại sao nhà báo không hỏi xem ý kiến chính thức của chính quyền Hà Nội về ý tưởng này trước khi đăng bài làm dư luận bức xúc?

Câu trả lời dành cho nhà quản lý báo chí và các phóng viên. Chỉ xin nói thêm, báo chí không nhất thiết phải khai thác quá sâu vào các bài tào lao, viết ra chỉ để cho dư luận sôi máu với chính quyền với cách giật tít lập lờ như trên.

Người làm báo lương thiện sẽ không viết bài kiểu này, avf sẽ không cho đăng bài, bởi anh ta biết rõ hậu quả của nó đối với xã hội. 

20 nhận xét:

  1. Hungyen363610:45 10/4/17

    Báo chí hiện nay đang có kiểu hoạt động rất đáng lên án. Những thông tin, bài viết đều giật tít, mang tính chất mập mờ, nhập nhèm để đánh lừa dư luận. Không hiểu đằng sau cách viết bài này có âm mưu gì không nhưng hiện tại chúng ta có thể thấy rõ một hệ quả là dư luận đang rất bức xúc và hiểu lầm đó là chủ trương của chính quyền. Vậy ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho sự nhầm lẫn này đây?

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh023410:51 10/4/17

    Bài báo khai thác vấn đề một cách lập lờ mà không có câu hỏi chính thức với UBND Thành phố Hà Nội về ý kiến của Thành phố với chủ trương này, gây ra những hiểu lầm và bức xúc trong dư luận. Người làm báo chân chính và lương thiện sẽ không viết bài và cho đăng bài kiểu này bởi anh ta ý thức được hậu quả của nó ra sao. Câu trả lời có lẽ nên để dành cho những nhà quản lý báo chí và các anh chị phóng viên. Hãy để họ có trách nhiệm với những việc mình làm, với những tin đồn mà họ gây ra

    Trả lờiXóa
  3. Thainguyenabc3315:00 10/4/17

    Báo chí hiện nay làm việc càng ngày càng vô trách nhiệm, toàn đặt lợi nhuận lên đầu nên có gắng giật tít cho hay, cho thu hút được người đọc nên toàn đưa những cái ti kiểu mập mờ gây nên sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận. Với kiểu làm việc vô trách nhiệm như thế này thì các báo ngày càng mất đi tiếng nói của mình, mất đi uy tín của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Truongsa35715:06 10/4/17

    ý tưởng lấp hồ Thành Công để xây nhà tái định cư không phải của UBND TP Hà NỘi mà là của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng tại Hội thảo khoa học về cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội. Chính xác thì đó là ý tưởng của một con buôn. Một khi đã là con buôn thì lấp Hồ Tây, Hồ Gươm hay kể cả láp sông Hồng họ cũng làm, miễn là thu được lợi nhuận.vậy mà các báo lại giật tít một cách lập lờ khiến dư luận hiểu lầm và gây nên bức xúc. Mong rằng các báo sớm cụ thể hóa thông tin trên để dư luận sớm có được câu trả lời đúng đắn

    Trả lờiXóa
  5. tuonglai0357915:11 10/4/17

    Báo chí hiện nay đăng bài không duyệt kỹ thông tin, toàn đăng tin kiểu lập lờ "câu khách" thế này rất dễ gây hiểu lầm. Đây là một hiện tượng làm việc vô trách nhiệm, cần phải kiểm điểm kỹ càng đối với cá nhân và tổ chức làm báo mà đưa ra thông tin lập lờ gây hoang mang, bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  6. Nũ bây nổi cái củ keck chúng tớ đai nè. Đọc báo lừa mừ đầu tuyền cứt với giãi thì nàm thao hỉu sâu sắc bản chất chế độ.

    đcm chúng ló bẩu bán đảo thì chúng mài nhao nhao nghe vun vít dồi bẩu rồi bẩu nà chó ló bán lước.

    chúng tớ đếu tháo hỉu chúng mài nà cái đám ngu dai dốt nâu đéo đào tạo được,

    đcm chúng mài, bọn còn bò thổi kèn cho chúng ló diễn thỏa mái, khôn ản hưởn đến hòa bình Bắc Chiều Chiên

    chúng tớ nướt đai.

    Trả lờiXóa
  7. hồ, sông của thủ đô đã ngày càng ít rồi, ai đưa ra cái ý tưởng này đúng ra không có con mắt nhìn, hay gọi như kiểu là ít học vậy. cái việc báo chí đưa thông tin lập lờ, khiến người đọc hiểu lầm là điều mà lâu nay vẫn hay xảy ra, hy vọng thời gian tới, các báo sẽ kiểm duyệt bài chặt chẽ hơn để những thông tin được đưa ra báo là chính xác và người đọc không bị hiểu nhầm

    Trả lờiXóa
  8. Bọn đề xuât ý tưởng thật điên rồ. Bọn giật tít trên báo chí thật khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  9. Để mỗi cái tít là "đề xuất lấp hồ thành công" thì thằng nào chả nghĩ đến chủ thể quyền lực kia, quả là nghệ thuật đặt tít câu view, may mà mình tiếp cận tin này dưới dạng thời sự. Nhà báo thì đã đành, thế có bao nhiêu netizen chưa kịp đọc bài báo đã auto chửi?

    Trả lờiXóa
  10. Nhưng mà nếu tự nhiên lấp hồ để làm nhà tái định cư thì đúng là có vấn đề đấy. Hồ đó là của công cộng dùng giờ xây nàh bán lấy tiền. Cái này là không được rồi, có cái sai đấy

    Trả lờiXóa
  11. Công viên Hồ Thành công đã bị gặm nhấm mất gần 2/3 diện tích để làm nhà hàng, trưng bày cây cảnh, bãi đá bóng, nhà tập thể thao...nay chỉ còn lại cái hồ bé nhỏ cũng định lấy nốt thì thật tàn nhẫn quá. Hồ là lá phổi của khu vực và là nơi để cư dân khu vực đến tập thể dục. Sao các vị không thu hồi lại phần đất đã bị lấn chiếm để làm nhà tái định cư??

    Trả lờiXóa
  12. Quả thật, khi đọc tiêu đề của bài báo, tôi "không dám" đọc tiếp nữa... Không biết có sự nhầm lẫn nào đây không (?!). Người ta có thể ngừng xây một khu tái định cư ở trung tâm thành phố để xây hồ, làm công viên chứ sao lại đi lấp một trong những hồ hiếm hoi còn sót lại ở trung tâm thành phố để xây chung cư dành cho "tái định cư". Nếu các vị đến hồ Thành Công vào sáng sớm hay các buổi chiều mùa hè, các đêm mua hè, các vị sẽ thấy hàng đoàn người thư giãn, giải trí, thể dục thể thao quanh hồ…

    Trả lờiXóa
  13. Thời buổi người khôn của khó , người ta nghĩ mọi kế để kiếm. Nhất là trên đất vàng ,đất kim cương ở thủ đô. Hà nội sau thế nào họ mặc kệ. Nếu lấp được hồ thành công thì sẽ lấp được hồ tây , rồi cải tạo thiết kế mới hồ gươm.... Dù là ý tưởng thì cũng nên được loại khỏi các cuộc họp , để không dậy sóng dư luận.

    Trả lờiXóa
  14. Khi đọc bài báo này tôi đã nghĩ WTF?Hồ, công viên cây xanh nó giống như lá phổi của đô thị. Người ta có thể cắt tới 3/4 cái dạ dày vẫn sống đc, nhưng chưa nghe nói tới cắt bớt phổi mà sống được và sống tốt. Hồ Thành Công bé tẹo giải quyết đc gì đâu, sao ko đề xuất lấp hồ Tây cho nó nhiều diện tích. Giờ thì mới vỡ lẽ mình bị báo chí dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  15. Lấp hồ Thành Công để xây nhà tái định cư hay cái gì điên rồ khác nữa chỉ là ý tưởng của một cá nhân, hay của 1 Công ty nào đó. Nó hoàn toàn không đại diện cho ý của Chính quyền hay nguyện vọng của người dân Hà Nội. Một người bình thường khi đọc những thông tin này ắt sẽ sôi máu lên với chính quyền Hà Nội và cũng biết rõ, ý tưởng đó không bao giờ trở thành hiện thực, ấy thế mà báo chí còn cố tình nói lập lờ, đúng là cái lũ nhà văn nói láo, nhà báo nói phét mà.

    Trả lờiXóa
  16. Thực sự thì cái ý kiến này chỉ là của cá nhân doanh nghiệp, chính quyền hoàn toàn không bao giờ đồng ý. Nhưng vì sao báo chí vẫn khai thác một cách lập lờ? Tại sao nhà báo không hỏi xem ý kiến chính thức của chính quyền Hà Nội về ý tưởng này trước khi đăng bài làm dư luận bức xúc? Để rồi chính quyền Hà Nội bị dân chê cười mà các báo vẫn bình yên vô sự với những phát ngôn sai lệch của mình?

    Trả lờiXóa
  17. Báo chí đã đính chính lại, hãy nghe ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho biết, hồ nước tự nhiên ở Hà Nội liên kết với nhau tạo thành một chuỗi hồ có tác dụng điều hòa không khí, nước mưa. Bây giờ, thay đổi 1ha hồ Thành Công sẽ làm sẽ phá vỡ hệ thống đó và làm thay đổi đến cảnh quan, sinh vật trong lòng hồ. Tôi chưa thấy quá trình đô thị hóa ở đâu mà lấp hồ chỗ này để đào chỗ khác. Đơn vị xây dựng đó không có tính toán cụ thể về mặt tự nhiên. Nói như nhà đầu tư thì bây giờ lấp đi 1/3 Hồ Hoàn Kiếm để xây nhà rồi đào bù chỗ khác thì còn gì là Hồ Hoàn Kiếm nữa. Đây mới là ý kiến của Hà Nội nhé, đừng giật cái tít báo thế kia mà làm xấu đi hình ảnh của chính quyền Hà Nội

    Trả lờiXóa
  18. Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đề xuất của VIHAJICO mới chỉ là ý tưởng, sáng kiến ban đầu. Đề xuất đưa ra có thể giải được bài toán khó nhất từ trước tới nay là vấn đề tái định cư tại chỗ cho người dân. Còn đâu việc cân nhắc thế nào lại da chính quyền HN quyết định, nhà báo chưa làm rõ mà đã quy chụp, thực sự làm người dân vô cùng bức xúc.

    Trả lờiXóa
  19. Một người bình thường khi đọc những thông tin này ắt sẽ sôi máu lên với chính quyền Hà Nội và cũng biết rõ, ý tưởng đó không bao giờ trở thành hiện thực. Mà nếu thành sự thật thì chắc là mọi người đều phát điên mất. Hà Nội bây giờ còn được bao nhiêu cái hồ đâu.

    Trả lờiXóa
  20. Không hiểu mục đích của người đăng tin lấp hồ này là gì. Nhưng có thể khẳng định là mục đích không có gì là tốt đẹp cả. Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đề xuất của VIHAJICO mới chỉ là ý tưởng, sáng kiến ban đầu. Đề xuất đưa ra có thể giải được bài toán khó nhất từ trước tới nay là vấn đề tái định cư tại chỗ cho người dân. Còn đâu việc cân nhắc thế nào lại da chính quyền HN quyết định, nhà báo chưa làm rõ mà đã quy chụp, thực sự làm người dân vô cùng bức xúc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog