Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁNG THƯƠNG HƠN ĐÁNG GIẬN ?

Entry này không biết của ai, Tre Làng chép lại từ FB Phúc Trần

Theo tôi đây là một hội chứng bệnh lí không còn là sự chống đối nữa.

"Xứ tự do" mà lại cấm người ta mở nhạc theo sở thích. Mấy anh cờ vàng mà về Việt Nam cầm quyền thì Dân tộc Việt Nam còn khốn khổ hơn dân Kh'me thời Polpot và người Cộng sản cùng DLV sẽ bị tàn sát như người Do Thái dưới thời Hittle:

***

Mấy ngày qua, cộng đồng Việt Nam tại Little Saigon bàn tán về quán Vua Bún Bò, Westminster, mở nhạc đỏ khiến thực khách phản ứng mạnh mẽ và yêu cầu đổi ca khúc.

Theo lời kể của một người có tên Ngọc viết trên Blogspot, người này nghe nhà hàng mở ca khúc “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây” và “Ngọc như bị điện giật, hốt hoảng nhìn xung quanh vì không biết mình đang ở đâu? Vài giây sau định thần lại ‘Ôi Trời! Mình đang ở giữa Little Saigon, phố Bolsa mà chuyện gì vậy.”

Sau đó người này nhờ người phục vụ yêu cầu đổi đĩa CD khác, vì không muốn nghe bài hát đó, theo lời kể trên Blogspot.

“Cậu ấy nói là sẽ đi vào hỏi ông chủ. Ông chủ đứng ở cashier nói vọng ra là vì mấy đứa trẻ không biết. Ông ta khoảng 60 tuổi, tôi đứng lên và nói với ông, họ không biết nhưng ông có biết không? Ông ta nhìn tôi. Tôi chậm rãi bảo với ông rằng ‘Đây là xứ tự do, ông có quyền đổi đĩa CD hay không, nhưng tôi thì có quyền bước ra khỏi tiệm này…” người tên Ngọc viết.

Còn Facebooker ‎Vinny Tran, sau khi trích lại câu chuyện của người tên Ngọc, viết: “Xin Vua Bún Bò làm sáng tỏ vấn đề. Có người tố cáo là quý vị vặn nhạc Việt Cộng cho khách nghe. Xin trả lời giùm.”

Trả lời phóng viên nhật báo Người Việt, ông Duy Khanh, chủ quán Vua Bún Bò, cho biết: “Tôi dùng mạng Wifi nghe nhạc online qua Spotify. Vì là nhà hàng Việt nên tôi chọn danh mục nhạc Việt rồi để chương trình tự chọn lấy nhạc. Đây là chương trình có hàng trăm bài nhạc và được lặp đi lặp lại nhiều lần, nên tôi sử dụng dịch vụ này để tập trung đầu óc bán bún bò.”

“Mấy ngày sau, có khách liên lạc khiếu nại rằng nhà hàng bật nhạc cộng sản vì họ nghĩ nhà hàng muốn ‘khiêu chiến’ vì gần đến ngày 30 Tháng Tư. Lần thứ hai, có người gọi tới và nói gia đình tôi là Việt Cộng, mặc dù ba tôi từng là sĩ quan VNCH. Sau đó, người này nói là có nói chuyện với ba tôi về vấn đề này, nhưng máy thu hình trong tiệm cho thấy, người này không hề đứng lên nói gì, mà chỉ ngồi yên tại bàn,” ông nói thêm.

Ông Khanh tâm tình, “Tôi còn trẻ và nhân viên của tôi cũng rất trẻ nên chúng tôi không phân biệt được bài nhạc nào nên hay không nên mở.”

“Hiện có nhiều người Việt thế hệ thứ hai và thứ ba đang làm ăn tại Little Saigon. Bốn mươi mấy năm đã qua sau chiến tranh, và gia đình tôi cũng là người tị nạn, nên những người trẻ như tôi không biết về những ca khúc Việt Cộng,” ông nói.

“Người lớn trách chúng tôi vì sao là người Việt Nam mà không biết ca khúc nào nên và không nên nghe. Thật tình mà nói, chúng tôi không cố ý, nhưng thông tin lan quá nhanh khiến ảnh hưởng đến việc kinh doanh ít nhiều,” ông chia sẻ thêm.

Sau đó, trên trang Facebook Vua Bun Bo Cali của nhà hàng có đăng lời xin lỗi: “Tôi tên là Duy Khanh, hôm nay xin thay mặt toàn thể Vua Bún Bò chân thành cáo lỗi đến tất cả cô, chú, bác, anh, chị, em Việt Nam ở vùng Nam California nói riêng, và trên toàn nước Mỹ nói chung, về một sự hiểu lầm xảy ra ở Vua Bún Bò đã làm phẫn nộ đến các cô chú bác anh chị em. […] Thật sự chính bản thân tôi cũng không biết bài hát đó có nghĩa gì, và tất cả những nhân viên phục vụ của Vua Bún Bò cũng không biết. Người phát hiện ra bài hát này chính là ba tôi, vốn là một sĩ quan, ba tôi lúc đó đang làm trong bếp và có lên trước bảo nhân viên đổi nhạc. Và chúng tôi lập tức đổi nhạc…”

Trong khi đó, trang Facebook của thực khách mang tên Ngọc viết: “Christina vừa nói chuyện với chủ nhà hàng của Vua Bún Bò (Bee). Em nói chuyện rất lễ phép và có chia sẻ hoàn cảnh gia đình! Bà là lính Việt Nam Cộng Hòa, gia đình bị mất hai em nhỏ trên biển cả trên đường tìm tự do. Gia đình là ‘phe ta!’ Chuyện xảy ra về bái hát đó, Christina nghĩ chỉ là một ‘innocent accident,’ nhà hàng có nhiều em Việt Nam làm việc, họ có ‘playlist’ của hơn trăm bài hát. Có lẽ bài hát ‘Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây” đó bị lọt vào danh sách! Bee qua Mỹ lúc 6 tuổi cho nên cũng không rành về nhạc Việt…”

@ Xứ Huế

8 nhận xét:

  1. “Mấy ngày sau, có khách liên lạc khiếu nại rằng nhà hàng bật nhạc cộng sản vì họ nghĩ nhà hàng muốn ‘khiêu chiến’ vì gần đến ngày 30 Tháng Tư. Lần thứ hai, có người gọi tới và nói gia đình tôi là Việt Cộng, mặc dù ba tôi từng là sĩ quan VNCH. Sau đó, người này nói là có nói chuyện với ba tôi về vấn đề này, nhưng máy thu hình trong tiệm cho thấy, người này không hề đứng lên nói gì, mà chỉ ngồi yên tại bàn,” ông nói thêm.
    Đọc mà thấy hài hước quá!

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ngày sau, có khách liên lạc khiếu nại rằng nhà hàng bật nhạc cộng sản vì họ nghĩ nhà hàng muốn ‘khiêu chiến’ vì gần đến ngày 30 Tháng Tư. Lần thứ hai, có người gọi tới và nói gia đình tôi là Việt Cộng, mặc dù ba tôi từng là sĩ quan VNCH.
    Bó tay cho tư tưởng của một bộ phận người việt nam ở nước ngoài như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Hay thật, mở mồm ra là kêu gọi tự do dân chủ, nhân quyền. Thế mà đến ăn bún quán nhà người ta, lại cũng cho mình luôn cái quyền kiểm soát nhà hàng phải mở bài gì. Đúng là các vị khách này có quyền rời khỏi quán để khỏi nghe nhạc đỏ mà. Có một sự mâu thuẫn không hề nhẹ

    Trả lờiXóa
  4. "Ngọc như bị điện giật, hốt hoảng nhìn xung quanh vì không biết mình đang ở đâu?". Chắc chắn một tíc tắc vừa rồi cũng khiến người này nghĩ mình đang ở trên đất Việt Nam, nơi chôn rau cắt rốn của mình. Những con người tội lỗi phải chạy trốn khỏi quê hương tha phương cầu thực trên đất khách quê người. Đến khi được nghe những ca khúc của dân tộc lại như chột dạ cho quá khứ nhem nhuốc ấy. Hình như là họ không dám nghe thì đúng hơn, thật đáng thương

    Trả lờiXóa
  5. Hẳn là như bị điện giật, chắc khi nào có quán nào mở nhạc Hải ngoại thì t cũng phải nhảy dựng lên rồi bắt chủ quán bật bài khác luôn nhỉ? Mà thôi cũng tội cho chủ quán, thấy nó hay nên bật ko ngờ động chạm đến các thành phần kia, mà để giữ khách chắc cũng phải tắt thôi.

    Trả lờiXóa
  6. "Xứ tự do" mà lại cấm người ta mở nhạc theo sở thích. Mấy anh cờ vàng mà về Việt Nam cầm quyền thì Dân tộc Việt Nam còn khốn khổ hơn dân Kh'me thời Polpot và người Cộng sản cùng DLV sẽ bị tàn sát như người Do Thái dưới thời Hittle
    Xứ tự do đấy!

    Trả lờiXóa
  7. Sao dạo này thấy nước mình có nhiều vụ bạo loạn phản động làm phản quá. Hy vọng cơ quan chức năng có những biện pháp tích cực hơn nữa để đảm bảo an ninh trật tự cho quốc gia. Hòa bình phải đổi bằng biết bao nhiêu xương máu của người Việt mới giành được.

    Trả lờiXóa
  8. "Xứ tự do" mà lại cấm người ta mở nhạc theo sở thích. Mấy anh cờ vàng mà về Việt Nam cầm quyền thì Dân tộc Việt Nam còn khốn khổ hơn dân Kh'me thời Polpot và người Cộng sản cùng DLV sẽ bị tàn sát như người Do Thái dưới thời Hittle. Câu này phát ngôn khá thú vị mà lại ý nghĩa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog