Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: VỤ GÂY RỐI Ở ĐỒNG TÂM - CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐÃ NHẬN THỨC ĐƯỢC HÀNH VI SAI TRÁI

Khoai@

Vụ người dân gây rối tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội để phản đối dự án A1 của Bộ Quốc phòng làm dư luận bức xúc tột độ. Hành vi lấn chiếm đất quốc phòng, chống người thi hành công vụ là không thể tha thứ. 

Đã có tới hơn 28 ha đất bị các hộ dân lấn chiếm, sang nhượng trái pháp luật. 

Đã có tới 40 người bị người dân bắt giữ, trong đó có 28 cán bộ chiến sĩ công an, 6 người trong ban giải tỏa và đặc biệt có 2 nhà báo mới bị bắt giữ làm con tin chiều nay (1 nam 1 nữ). Trong số cán bộ, chiến sĩ công an, có 1 đồng chí là phó trưởng công an huyện Mỹ Đức, 1 đồng chí là đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Đức và 1 đồng chí là Trung đoàn trưởng Cảnh sát cơ động. Riêng đồng chí Trung đoàn trưởng cảnh sát cơ động hiện không biết các đối tượng giam giữ nơi nào.

Đáng chú ý, để gây sức ép với chính quyền, người dân quá khích đã lột quần áo, trói tay 2 cảnh sát cơ động vào 1 cặp, tẩm xăng lên vật dụng xung quanh, cùng với các bình ga dọa phóng hỏa. 

Nghe lời kích động của các đối tượng cầm đầu, những người dân bắt giữ người nhằm mục đích mặc cả, đòi thả 4 đối tượng bị bắt hôm 15/4/2017 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cùng với việc bắt giữ người trái pháp luật, những kẻ quá khích còn chuẩn bị gậy gộc, đất đá, vôi bột, ớt xay và thực hiện cô lập khu vực, nóng nhất là thôn Hoành.

Hiện tại các cơ quan chức năng của Hà Nội đang tích cực vào cuộc giải quyết, triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình.

Cho đến thời điểm này, được tin 4 đối tượng bị bắt đều đã nhận thức rõ hành vi sai trái của mình và mong muốn hợp tác với các cơ quan chức năng để ổn định tình hình tại địa phương. Bản ghi âm lời hối lỗi muộn mằn của ông Ba sẽ được post vào sáng mai.

Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh hợp tác với cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu kích động, dụ dỗ dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật.

Trước mắt cần nhanh chóng thả người. đảm bảo an toàn tính mạng cho các nhà báo, cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật, đồng thời chấm dứt mọi hành vì vi phạm pháp luật khác.

32 nhận xét:

  1. Nặc danh22:00 16/4/17

    Hãy trả tự do cho các nhà báo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy trả tự do cho các phóng viên lều báo

      Xóa
  2. Nặc danh22:05 16/4/17

    Bản ghi âm lời hối lỗi muộn mằn của ông Ba sẽ được post vào sáng mai.

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng với sự nhận thức hành vi sai trái của các đối tượng bị bắt giữ dân chúng Đồng Tâm sẽ hiểu rõ được đâu là đúng đâu là sai để có hành động đúng đắn. Chứ tình trạng này xảy ra e rằng không được ổn. Mà thiết nghĩ dân chúng nên đặt lợi ích dân tộc lên trên hết chứ, đất đó là đất quốc phòng mà.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ người dân gây rối tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội để phản đối dự án A1 của Bộ Quốc phòng làm dư luận bức xúc tột độ. Hành vi lấn chiếm đất quốc phòng, chống người thi hành công vụ là không thể tha thứ.
    Thực sự không hiểu giờ người dân nghĩ gì? Họ quá mù mắt vì cái lợi trước mắt mà không màng đến vấn đề an ninh quốc gia, đến cả những vấn đề giành cho quốc phòng mà họ vẫn gây rồi thế này thì chịu rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ, không chỉ đồng tâm, mà bất kỳ một địa phương nào nếu có dân công giáo ở đó mà chính quyền lấy đất để thực hiện nhiệm vụ công thì họ đều không đồng tình. Đó là sự phản đối có hệ thống rồi. Ở đây là cái nhìn của người đứng đầu công giáo không còn nghiêm minh, không còn hướng về Đảng, về nhà nước nữa, nên mới để xảy ra tình trạng như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc mà thấy buồn! Giờ đây giáo dân công giáo trở nên xuống cấp về tư tưởng vậy sao? Đối với họ, lợi ích cá nhân đã được đặt lên hàng đầu mới hành xử như vậy. Những vấn đề về quốc phòng, an ninh là vấn đề sống còn của đất nước, vậy mà đất dùng để xây dựng, phục vụ cho quốc phòng, an ninh, họ cũng phản đối? Thật đáng buồn, đáng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi có cảm giác như giờ đây bà con giáo dân đang bị tiêm nhiễm một thứ suy nghĩ thiển cận, suy nghĩ và lối sống cá nhân vào đầu, nên họ mới hành xử như vậy. Cộng thêm thời gian gần đây, một số linh mục biến chất, bán mình cho các tổ chức phản động, chống phá lại nhà nước nên làm lệch lạc suy nghĩ của giáo dân. Có lẽ chính quyền cần đối thoại với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh00:27 17/4/17

    Dù thế nào cũng không được vi phạm pháp luật. Cần bình tĩnh đối thoại, gửi ý kiến lên các cấp, cho dù cấp trên có không trả lời, trả lời chậm hay trả lời không thỏa đáng cũng vẫn phải bình tĩnh để đề đạt lên cấp trên nữa. Kể cả khi cấp cao nhất chưa kịp giải quyết theo hạn định cũng vẫn phải bình tĩnh, tránh để kẻ xấu lợi dụng làm mất ổn định, vì càng ngày càng có nhiều các thế lực thù địch nổi lên trong cả nước, sẽ làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân tới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, gây ra các rối loạn trong xã hội, chính quyền lại mất công xử lý, và như vậy thì các đề đạt của các bạn càng chậm được giải quyết...
    Như vậy dù thế nào, dù mất thời gian bao lâu cũng đừng mất lòng tin vào Chính quyền các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  9. Để gây sức ép với chính quyền, người dân quá khích đã lột quần áo, trói tay 2 cảnh sát cơ động vào 1 cặp, tẩm xăng lên vật dụng xung quanh, cùng với các bình ga dọa phóng hỏa. Vụ này nếu cơ quan chức năng không xử lý thật nghiêm cả kẻ châm ngòi và người liên quan thì sau này khó mà tránh khỏi tình trạng này tái diễn.

    Trả lờiXóa
  10. Xin hãy nguội bớt đi hỡi những cái đầu nóng. Hãy đặt mình vào tình thế của 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động bây giờ. Liệu con em mình, người thân mình đang nằm trong số 20 người ấy, liệu suy nghĩ của bạn sẽ ra sao. Trong khi họ không phải là nguồn cơn gây ra những bức xúc của người dân, không hề đánh đập hay đàn áp gì người dân cả.

    Trả lờiXóa
  11. Phải chăng người dân đang mất niềm tin vào công an quá lớn. Bất cứ việc lớn nhỏ gì đều gọi đến công an, nhưng họ sẵn sàng chống trả và tỏ thái độ bất hợp tác khi họ cảm thấy lợi ích của họ bị xâm hại. Chưa biết họ đúng hay sai thế nào nhưng hành vi bắt giữ công an và nhà báo thì rõ ràng là vi phạm pháp luật rồi. Việc gì thì cũng có thể xử lý và giải quyết được những nếu chúng ta manh động, hành động thiếu suy nghĩ thì sự việc sẽ diễn ra theo chiều hướng phức tạp hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Đã sai rồi thì đừng để cái sai đó làm ảnh hưởng đến người khác cũng như việc một số kẻ lợi dụng điều này để kích động nhân dân, kích động mọi người bắt giữ người như thế kia là hoàn toàn trái pháp luật cần phải chấm dứt ngay.

    Trả lờiXóa
  13. Sự việc này cần được giải quyết tận gốc và trên tinh thần thật là thấu đáo thì mới có thể triệt để được. Tuy nhiên, trước mắt, hành động của một số người dân của xã Đồng Tâm như vậy là không thể chấp nhận được. Nên cẩn thận không lại thành sai nghiêm trọng đấy mọi người à.

    Trả lờiXóa
  14. Vì chân lý – Quyền được làm NGƯỜI ………
    http://vietnamnet.vn/.../vu-bac-si-david-dao-united...
    Vì chủ nghĩa DUY VẬT là tất cả …….. Cần nhanh chóng cấm tuyệt đối Nhà báo, người dân không được dùng thiết bị ghi hình, ghi âm bí mật? ……… Gây ảnh hưởng làm mất LÒNG TIN của NHÂN DÂN đối với ĐẢNG và chính phủ NHÀ NƯỚC ……… Cũng như mọi sự xáo trộn vì sự TỰ DO thông tin qua điện thoại cùng Internet gây nên sự phấn khích bất ổn mất đoàn kết TÌNH QUÂN DÂN ……… Trước thế lực thù địch trong NƯỚC và NƯỚC NGOÀI ….. ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=fgLOoWsJNxw

    Trả lờiXóa
  15. Chuyên chính VÔ SẢN ..... Cầm cân nảy mực ..... Niềm TỰ HÀO của GIAI CẤP CÔNG NHÂN ......... Luôn nêu cao sự TRUNG THỰC - ChÍNH TRỰC ......... Làm gương TIÊN Phong mang lại ......... Đời sống ấm no hạnh phúc cho DÂN TỘC - NƯỚC NHÀ ......
    http://vietnamnet.vn/.../khoi-to-vu-an-gay-roi-trat-tu...

    Trả lờiXóa
  16. Tự diễn biến – Tự chuyển hóa ......... Tính TỰ LỰC TỰ CƯỜNG của NGƯỜI ĐẦY TỚ NHÂN DÂN ..... ?????
    http://vietnamnet.vn/.../don-dien-doi-thua-quan-xa-am...

    Trả lờiXóa
  17. Một sự có mặt hỗ trợ quan tâm của ĐẢNG và NHÀ NƯỚC ......... " NẢY MỰC - CẦM CÂN " kip thời TRUNG THỰC .........An ủi LÒNG DÂ N ......... Càng tin sâu đậm thêm sự ưu việt CHÂN LÝ sáng ngời của ĐẢNG đưa toàn thể DÂN TỘC VIỆT NAM tự chủ tiến nhanh tiến mạnh lên XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ......... Học tập DI CHÚC BÁC ..... Nhưng dản dị TỰ TẠI như VUA PHẬT HOÀNG TRÂN ......... TỰ HÀO thêm TỰ HÀO ......... ?????
    http://vietnamnet.vn/.../khoi-to-vu-an-gay-roi-trat-tu...

    Trả lờiXóa
  18. Phát huy tinh thân " NGƯỜI cày có RUỘNG " thời cải cách ruộng đất - ĐẤU TỐ ĐỊA CHỦ ......... Tình QUÂN DÂN càng thêm gắn bó chặt chẽ ......... Giữ vững ĐƯỜNG LỐI HƯỚNG ĐI ......... Quyết giành mọi thắng lợi không quản mọi gian nan thử thách TỪ THÂN DIỆT BẠO ......... Mang lại cho NHÂN DÂN niềm tự hào và sự ẤM NO HẠNH PHÚC ......... ?????
    https://www.facebook.com/Phuongdmcs?pnref=story

    Trả lờiXóa
  19. Thực sự thì việc mà người dân làm thế là không thể nói là đúng được, chỉ là việc giải quyết, đối thoại của chính quyền chưa ổn thỏa nên mới xảy ra tình trạng một số người dân kích động mặc lỗi sai của mình mà kêu gọi bà con có những hành động như vậy, mong ràng họ hiểu ra và khuyên giải bà con

    Trả lờiXóa
  20. cơ quan ban ngành chức năng cùng cần tham khảo cách "hành xử" đối với những người vi phạm của những nước luôn quảng bá hình ảnh dân chủ như, Mỹ, Pháp, Anh...từ đó đưa ra những trách nhiệm, quyền hạn cụ thể hơn nữa cho các đơn vị chức năng, góp phận giải quyết triệt để tình trạng trên.

    Trả lờiXóa
  21. về phía chính quyền địa phương nên tổ chức đối thoại, tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến toàn thể nhân dân trong xã, đặc biệt là những hộ có đất bị thu hồi để họ thực sự hiểu rõ những quy định của pháp luật về đất đai, về việc thu hồi đất và lợi ích và sự quan trọng của những dự án quốc phòng an ninh để từ đó nhân dân thực sự hiểu và đồng lòng cùng địa phương.

    Trả lờiXóa
  22. điều quan trọng nhất lúc này là những người dân Đồng Tâm cần chấm dứt ngay hành động bắt giữ người trái pháp luật, thả ngay các cán bộ đang bị bắt giữ trái pháp luật để tránh đẩy sự việc đi quá xa không thể vãn hồi được.

    Trả lờiXóa
  23. Mong là với sự nhận thức của các đối tượng bị bắt, người dân Đồng Tâm sẽ suy nghĩ lại những hành động của mình và thả các cán bộ, chiến sĩ đã bị họ bắt một cách trái phép. Dù là sự việc gì đi chăng nữa thì xin hãy luôn nhớ rằng chúng ta là những người cùng một dân tộc, đất nước. Đừng làm điều gì để sau này phải hối hận.

    Trả lờiXóa
  24. Rõ ràng mà nói thì việc này lỗi xâu xa là do cả người dân và chính quyền địa phương, đó là về vấn đề quản lý đất đai của khu dự án, như vậy người dân đã có lỗi từ trước, và bây giờ xảy ra sự việc này người dân lại có những hành động hành hung, manh động bắt giữ người trái pháp luật như vậy là họ sai rành rành rồi

    Trả lờiXóa
  25. Ngày 1/5/2006, UBND tỉnh Hà Tây có quyết định số 2381/UBND-CNXD về việc công bố quy hoạch sân bay Miếu Môn. Địa điểm xây dựng là tại 2 huyện: Chương Mỹ và Mỹ Đức. Theo đó, tổng diện tích xây dựng sân bay là 482ha (ngoài diện tích đất 208ha nêu trên đã được Thủ tướng Chính phủ cấp, có thêm 274ha đề nghị cấp thêm).

    Trả lờiXóa
  26. Đến tháng 10/2014, Bộ Quốc phòng giao cho Quân chủng Phòng không-Không quân tiếp tục sử dụng làm vị trí đóng quân của Lữ đoàn 28 (đất quốc phòng), với các mốc giới trên thực địa không thay đổi.

    Trả lờiXóa
  27. Đất của dân thì dân ở. Còn đất của xã là của nhà nước đã quy hoạch cho dự án quốc phòng, khi nhà nước và quốc phòng thực hiện dự án thì dân phải ủng hộ vì lợi ích quốc gia, sao lại nói giữ đất của xã. Lâu nay nhận nước chưa xử dụng, người dân canh tác, giơ nhà nước lấy lại xử dụng đúng mục đích quốc gia sao dân lại chống lại, như vậy là sai rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Chính quyền huyện Chương Mỹ có lẽ đã có sai phạm trong việc quản lý đất đai và giải quyết không thỏa đáng dẫn đến bức xúc trong nhân dân, tuy nhiên hành động của người dân bắt giam các chiến sỹ cơ động là một hành động sai trái, vi phạm pháp luật, đây chắc chắn có sự xúi giục của các phần tử phản động dẫn đến những hành động quá kích, quá manh động như thế này. Mong rằng người dân CHương Mỹ tỉnh táo hơn đấu tranh giành lẽ phải về mình nhưng phải tuân thủ đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  29. Vụ việc đáng tiếc đã xảy ra, đề nghị người dân và các cơ quan chức năng hay bình tĩnh giải quyết vấn đề. Trước mắt, việc cần làm là thả ngay các chiến sĩ CSCĐ và các cán bộ huyện Mỹ Đức bị bắt trước khi quá muộn. Hành xử thô bạo với các chiến sĩ CSCĐ như thế này, mai sau ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi của người dân chân chính? Đến khi trong cuộc sống mưu sinh gặp phải vấn đề gì thì ai là người bảo vệ cho bà con, mà bà con lại hành xử ác với công an như vậy?

    Trả lờiXóa
  30. Để đảm bảo an ninh trật tự cho mọi cuộc cưỡng chế, giải tỏa đất để phục vụ các dự án lớn, chính quyền địa phương luôn cử lực lượng Công an tham gia để đảm bảo an toàn cũng như ngăn chặn các đối tượng xấu kích động, tạo mâu thuẫn, xô xát trong cuộc cưỡng chế. Sự xuất hiện của lực lượng Công an không phải sử dụng bạo lực, quyền lực để cưỡng chế như những lời xuyên tạc của các đối tượng xấu, mà việc cưỡng chế phải dựa trên các quy định của pháp luật, vừa hợp tình vừa hợp lý thì dự án mới thành công được.

    Trả lờiXóa
  31. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog