Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CHUYỆN ĐẤT CÁT Ở ĐỒNG TÂM - KHÔNG CÓ "DÂN" ĐÉO NÀO TRONG BẢN ĐỒ DỰ ÁN


Về chuyện đất cát ở Đồng Tâm.

Bà con ở xã Đồng Tâm Mỹ Đức anh hùng, trong một cơn kích-động đã bắt giam gần 40 nhân mạng, bao gồm CSCĐ, cán bộ xã và 2 nhà báo, nguyên nhân từ việc bà con cho rằng, dự án sắp khởi công lấy vào đất của bà con, và đòi đền bù thật đậm.

Tôi bỏ qua hành vi bắt người của bà con, việc đó có pháp luật lo, tôi chỉ nói về vấn đề đất đai trong sự vụ, một lĩnh vực mà với tư cách chủ sổ đỏ nhà mặt tiền triệu đô Phố Cổ, thì kiến thức của tôi là không có đối thủ.

Trước hết phải nói rõ, quân đội không bao giờ cần phải lấn đất của ai, nhà nước giao cho họ những miếng đất rộng mênh mông nhằm mục đích xây dựng căn cứ, làm sân bay, kho tiếp liệu vv, gọi là đất cuốc phòng. Đất cuốc phòng không cần phải là đất đẹp, nhưng phải có vị trí chiến lược và thuận tiện giao thông, vì kể cả trong thời bình thì quân đội vẫn giữ nhiệm vụ cíu hộ khi thiên tai, họ cần phải cơ động tới những khu vực cần thiết trong thời gian ngắn nhất.

Những mảnh đất do quân đội quản lý thì tốt nhất nên tránh xa xa ra, vì không có gì hay ho cả, giả sử họ đặt radar phòng không mà bén mảng đến gần, sóng siêu-âm quét qua người về nhà vợ kiểm tra tinh trùng loãng như thực phẩm chức năng lô hội lại kêu trời không thấu.

Khu vực đất thuộc quân đội ở xã Mỹ Đức, chính là một phần của trường bắn Miếu Môn lừng danh nơi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng trườn bò tác-xạ, 100% thuộc Bộ Quốc Phòng quản lý không có gì phải suy nghĩ.

Quân với dân như cá với nước, có những miếng đất được quy hoạch cho quân đội nhưng chưa dùng đến, giả sử như để mở rộng sân bay nhưng thời đó ít máy bay chưa cần lắm, đã được bộ đội cụ Hồ linh động cho dân thuê mượn để tăng gia, và đây chính là nơi bi-kịch bắt đầu.

Do nhu cầu, từ vài năm trước quân đội đã có dự tính lấy lại để xây nhà máy phục vụ cuốc phòng, đương nhiên để đảm bảo bí mật và tiến độ, thì Viettel phải là đơn vị đảm nhận, không lẽ thuê mấy doanh nghiệp hợp tác xã cấp thôn?

Đây là dự án cấp A1, thuộc diện cực kỳ quan trọng và không thể không xây. Về lý, quân đội có quyền lấy lại không bồi thường những khu vực bị dân lấn chiếm, nhưng vì nghĩa đồng-bào, nên vẫn có chính sách hỗ trợ đền bù hoa màu, vật kiến trúc trên đất vv. Các anh chị liu í thu hồi đất để phục vụ cho an ninh cuốc phòng khác với thu hồi đất VỐN LÀ đất an ninh cuốc phòng bị lấn chiếm.

Nhưng một số hộ dân không chịu trả, và đòi bồi thường với số tiền vô lý. Tất nhiên đổ hết lỗi cho bà con là không đúng, để xảy ra tình trạng này, còn có là lỗi của chính quyền Hà Tây cũ, sẽ nói ở cuối bài.

Nhưng chắc chắn một điều rằng KHÔNG có chuyện đất quân đội lấn vào đất của dân. Tất cả đất cuốc phòng đều được đánh dấu bằng cột mốc giới - những mặt sứ kích thước 20x20cm được chôn chìm trong bê tông ghi rõ thông tin đo đạc, để đảm bảo bất khả xê dịch. Nhà anh chị nào có đường mới mở chạy qua sẽ biết kiểu đánh dấu mốc này, gọi là chỉ giới đường đỏ.

Hoặc khi các anh chị đi trên vỉa hè Hanoi, thi thoảng có một mặt sứ ghi dòng chữ "dây cáp điện EVN", thì đó phải là điểm đặt hộp biến thế của điện lực đánh dấu nhưng chưa sử dụng, tất nhiên, cấm xâm phạm.

Nói để hiểu, đất quy hoạch cho cuốc phòng là KHÔNG THỂ lấn chiếm sang đất của dân, vì tất cả đều có dấu mốc sẵn từ trước khi "dân" ra đời, sự sai lệch là do hạn chế của kỹ thuật đo đạc thời xưa nên có sai số, nhưng kích thước thực địa không hề thay đổi.

Kiểu như các anh chị dựng móng nhà sẵn rồi 10 năm sau mới xây, ngày xưa đo bằng dây chuối được 60 m2, giờ đo lại bằng thước dây Bosch nhập khẩu Đức Cuốc, thì lên đến 80 m2, không có nghĩa rằng các anh chị đã lấn thêm hay móng nhà nở ra, mà đơn giản rằng khi xưa đã đo sai kích thước.

Sự sai sót thậm chí làm láo trong đo đạc, cấp giấy tờ, nếu có, thì phải thuộc về chính quyền cũ của nước bạn Hà Tây lừng danh - nơi quan chức nổi tiếng ăn tạp hơn cá rô phi đơn tính, đến mức ăn hết đất trên thực địa thì vẽ ra thêm ra đất trên giấy để ăn tiếp.

Ngoài ra còn những lý do chủ quan, ví như khi xưa dồn điền đổi thửa, thì tất cả các hộ đều muốn đất trên giấy tờ của mình có diện tích nhỏ đi tí chút, đồng nghĩa với việc bớt được một khoản nộp sản, họ xin hoặc nhờ cán bộ địa chính giúp việc này, do trình độ nhận thức như cứt và nể nang làng xóm, nên tình trạng này là phổ biến, cấy 10 sào ruộng nhưng nộp sản có 8 sào thôi, thật là hoan hỉ.

Khi đo lại để tính toán đền bù, đương nhiên phải căn cứ diện tích theo giấy tờ, và 2 sào ma kia sẽ được gộp vào phần dôi ra, làm tư liệu sản xuất để dành xây dựng CNXH.

Không phải tất cả các hộ bị thu hồi đất đều phản ứng cực đoan, đa số vui vẻ nhận đền bù theo đúng chính sách pháp luật, họ hiểu cái chân lý đơn giản, đó là không tham những thứ không thuộc về mình.

Đây là bài học cho các địa phương về quản lý và sử dụng đất đai, chính sách không sai, luật pháp không sai, hướng giải quyết cũng không sai, cơ mà tổng thể sự vụ lại vẫn thấy có gì đéo đúng? Đừng đổ cho dân ngu, vì dân ngu mới cần lãnh đạo khôn ngoan để dạy dỗ. Mỗi một cuộc tranh chấp về đất đai, thì vừa ảnh hưởng tới doanh nghiệp, vừa đánh mất tình cảm nhân dân với chính quyền, vừa làm anh em công an sứt đầu mẻ trán, hay ho gì đâu cảnh giương khiên lên mà chống gạch đá từ chính đồng bào, trên giao việc thì phải làm thôi.

Bọn dân chủ chó đàn xách động vô pháp vô thiên hãy câm mõm vẩu, bi kịch của xứ này là lực lượng đối kháng 100% tuyền quân ngu học, và chúng không cô đơn.

Ảnh trích lục dự án, và không có "dân" đéo nào trong khu vực bản đồ phía trên.

32 nhận xét:

  1. Nặc danh20:59 18/4/17

    Trung Hoàng
    42 phút ·
    Tiếp về chuyện đất Miếu Môn Đồng Tâm
    Nói ra thì dài dòng văn tự quá các anh chị ạ, cả buổi chiều tôi ngồi chỉ tham vấn tài liệu về mảnh đất này, hỡi ôi khi lật từng trang của 1 đồng chí bí mật gửi cho mà tôi hoa cmn hết cả mắt, tức là như này các anh chị ạ. Dự an sân bay Miếu Môn là có thật nó đc bàn giao lại cho lữ đoàn 28 quân chủng PKKQ anh hùng, năm 2007 tức là cách đây 10 mùa hoa phượng, Dự án sân bay này nghiên cíu lại thì hỡi ơi đéo khả thi , nên vào thời điểm đó lữ đoàn 28 vẽ sơ đồ và cắm mốc giới bàn giao cho toàn bộ diện tích đất nông nghiệp đã thu hồi cho UBND xã đồng tâm, ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm thời điểm đó đã nhận bàn giao và xác nhận phân định rõ ràng giữa đất cuốc phòng và đất nông nghiệp
    Và từ lúc đó nhân dân đồng tâm phấn khởi và hy vọng sau khi nhận bàn giao thì bà con lại có đất canh tác nhưng cuối cùng đéo thấy đâu, trong khi đó trong xã lại có hộ sở hĩu đến hàng nghìn M2 để xây nhà kiên cố, điều đáng nói ở đây là việc mua bán, chuyển nhượng, sở hĩu đất đc cho là đất nông nghiệp này lại đc các quan xã ký giấy tờ , thế mời tài

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:59 18/4/17

    Giờ ta bỏ qua việc đất cuốc phòng và đất nông nghiệp cái đã , việc mà chúng ta cần phải làm rõ ở đây đấy chính là việc chuyển nhượng hàng nghìn mét vuông tại xã Đồng tâm của các quan xã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng pháp luật về luật đất đai đã đc quy định rõ tại điều 43/2013/QH13 , Vậy nếu như đây đc cho là đất cuốc phòng an ninh thì hỡi ơi ai là người đứng đằng sau chi phối , xẻ đất nông nghiệp lên đến hàng nghìn mét vuông bán vô tội vạ vậy ? Quan xã, quan huyện , hay quan thành phố, hay là cả đường dây ?
    Thưa với các anh chị, vụ đất cát này ko phải bị kích động để chống phá nhà nước gì đâu, cũng ko phải họ có í định chống lại đường lối chủ trương của Đảng và NN đâu, mà là quan chức ở dưới lộng quyền, thao túng đất của công để vụ lợi cho chính mình gây nên sự búc xúc trong chính người dân xã Đồng Tâm

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:59 18/4/17

    Còn các quan cấp thành phố cũng nên phải sát sao lại những vấn đề đất cát này, có sai các ông cũng phải là người đứng ra chịu trách nhiệm trong việc quản lý của các ông để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, các ông đừng nói Hanoi rộng quá nên còn chưa sát sao, đéo ai nghe đâu, Đừng để những việc tương tự như này xảy ra ở địa phương khác nưa, tôi đéo bênh các ông đâu
    Chính sách trung ương ko sai, nhưng lũ quan chức khốn nạn ở dưới làm 1 nẽo mới để xay ra tình trạng trên, các ông có biết là làm ăn bố láo vừa khổ dân địa phương, vừa khổ doanh nghiệp, vừa khổ cho các đồng chí công an sứt đầu mẻ trán , vừa đánh mất tình cảm và niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng và Nhà Nước thậm chí ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng như vụ đất đồng tâm này ko?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:00 18/4/17

    Lũ cẩu vàng vẩu, chúng mày ngậm mồm lại, đây là việc của người dân Đồng Tâm đòi hỏi quyền lợi cho họ, việc của chúng mày ấy là vào Nghệ An, Hà Tĩnh chăn chiên , chăn cìu vào Kỳ Anh Chống Fomosa và lên Facebook để chửi chính quyền kiếm tiền, lên Mỹ Đức đéo đc cái gì đâu, lớ vớ bị đấm vêu mồm đấy vì dân ở đấy ko phải chống chính quyền như chúng mày đâu, tha xác lên đấy công an đéo cíu đc chúng mày đâu
    Cuối cùng, có lời khuyên cho các quan chức chính quyền địa phương khắp cả nước này, có ăn ấy thì ăn đất mình thôi đừng vơ cả đất xung quanh , liếm luôn cả đất quốc phòng trào đờm hộc máu chết cụ chúng mày đấy, quân khốn nạn.
    Ảnh : Cờ Đảng, Cờ Tổ Quốc và dòng chữ : Nhân Dân Xã Đồng Tâm Tuyệt Đối Tin Tưởng Vào Chính Sách Và Đường Lối Của Đảng Và Nhà Nước

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết phân tích đúng quá, đa số bà con đã vui vẻ trả lại đất cho Bộ Quốc Phòng, chỉ một vài hộ dân cực đoan đang cố tình chống lại chính sách thôi ấy chứ. Nhưng đã là đất phục vụ an ninh quốc phòng thì bà con phải trả lại, đừng cố tình tham những thứ không thuộc về mình. Với lại cũng nên thả các chiến sĩ công an để tránh gây hậu quả về sau

    Trả lờiXóa
  6. Đã có những kẻ cố tình làm sai như đã nói Không phải tất cả các hộ bị thu hồi đất đều phản ứng cực đoan, đa số vui vẻ nhận đền bù theo đúng chính sách pháp luật, họ hiểu cái chân lý đơn giản, đó là không tham những thứ không thuộc về mình, chỉ là long tham là vô đáy và chỉ đợi để lợi dụng những tình hình này để làm loạn và đòi hỏi và các đơn vị chức năng đã có lúc không hoàn thnhf nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Quân đội không bao giờ cần phải lấn đất của ai, nhà nước giao cho họ những miếng đất rộng mênh mông nhằm mục đích xây dựng căn cứ, làm sân bay, kho tiếp liệu vv, gọi là đất cuốc phòng. Đất cuốc phòng không cần phải là đất đẹp, nhưng phải có vị trí chiến lược và thuận tiện giao thông, vì kể cả trong thời bình thì quân đội vẫn giữ nhiệm vụ cứu hộ khi thiên tai, họ cần phải cơ động tới những khu vực cần thiết trong thời gian ngắn nhất. Việc người dân Đồng Tâm có tranh châp đất đai ấy chắc hẳn chúng ta cũng hiểu đó thực sự là đất của ai.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020021:57 18/4/17

    Vụ việc tại Mỹ Đức xuất phát từ việc một số người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức đã lấn chiếm đất quốc phòng để canh tác, xây dựng công trình trái phép trên diện tích này. Do có sự buông lỏng của chính quyền địa phương, để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng, xây dựng trên đất quốc phòng nên người dân xã Đồng Tâm đã có đơn thư khiếu nại gửi lên các cấp. Các cá nhân sai phạm đã và sẽ bị xử lý nghiêm khắc, nhưng hành vi chống đối lực lượng chức năng, giữ người trái phép là không thể chấp nhận được, hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  9. Đây là dự án cấp A1, thuộc diện cực kỳ quan trọng và không thể không xây. Về lý, quân đội có quyền lấy lại không bồi thường những khu vực bị dân lấn chiếm, nhưng vì nghĩa đồng-bào, nên vẫn có chính sách hỗ trợ đền bù hoa màu, vật kiến trúc trên đất vv. Hãy nhớ rằng thu hồi đất để phục vụ cho an ninh cuốc phòng khác với thu hồi đất vốn là đất an ninh cuốc phòng bị lấn chiếm.

    Trả lờiXóa
  10. Trong thời điểm vấn đề chưa được giải quyết, thiết nghĩ, người dân xã Đồng Tâm cần giữ cái đầu lạnh, cần giữ bình tĩnh và có cái nhìn đúng về vụ việc, không để các đối tượng phản động kích động, lợi dụng, gây ra những hậu quả khôn lường cho chính họ và an ninh trật tự tại địa phương. Những người mà bà con bắt là những người không có tốt, họ cũng không làm sai cũng chưa ảnh hưởng tác động gì đến bà con cả, nên người dân cần thả những người đang bị bắt giữ kia ra đi

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc đến nông nỗi này lỗi cũng do cán bộ nơi đó phần nhiều, không quản lý tốt không gần dân không có được lòng tin của nhân dân thì sao làm việc được. Hành vi bắt người trái phép như thế này là vi phạm pháp luật trầm trọng! Nguyên nhân có thể là do hành động qúa khích nhất thời của nhân dân, nhưng đã 3 ngày trôi qua, cán bộ chiến sĩ đã đối thoại, khuyên giaỉ hợp lí rồi, người dân nên ý thức được phải thả người trước khi qúa muộn

    Trả lờiXóa
  12. Những người dân còn bắt giữ những người thực hiện nhiệm vụ phải thả họ ra, cứ bắt họ thì giải quyết được gì, những cán bộ làm sai quy định đều đã bị xử lý nghiêm minh, khai trừ khỏi Đảng, cách chức kiểm điểm, vậy thì còn điều gì mà giữ họ nữa. Nếu họ cứ khăng khăng không chịu thả những người bị bắt thì khi bị xử lý đừng có than này nọ, mọi việc đều đã được giải quyết ổn thỏa, cớ sao phải làm căng thẳng làm lớn việc lên

    Trả lờiXóa
  13. bản chất vụ việc ngày 15/4 không phải là cưỡng chế, thu hồi gì cũng không phải là Công an đàn áp dân giữ đất mà đúng ra là vụ bắt giữ người trái pháp luật của người dân Đồng Tâm, nghiêm trọng hơn những người bị bắt giữ ở đây lại là các cán bô đang đi thực thi công vụ.

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340023:01 18/4/17

    Mấy ngày vừa qua dư luận hết sức bức xúc trước hành vi coi thường kỷ cương phép nước của một số người dân tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội khi khống chế và bắt giữ trái pháp luật nhiều cán bộ đang thi hành công vụ và một số nhà báo. Mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc mạnh mẽ, xử lý nghiêm những kẻ cầm đầu, coi thường pháp luật, kỷ cương phép nước

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23423:03 18/4/17

    Một thời gian dài trên địa bàn xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất quốc phòng. Mặc dù các cơ quan chức năng của TP đã áp dụng nhiều biện pháp như tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng, một số đối tượng cơ hội đã lợi dụng tình hình để kích động, trục lợi. Mong rằng bà con tỉnh táo, không để đối tượng xấu lợi dụng vào hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83623:04 18/4/17

    Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Hà Nội đang thi hành công vụ. Chủ đích của những kẻ cực đoan là bắt giữ người để mặc cả đòi thả 4 đối tượng đã bị bắt vì vi phạm pháp luật hôm 15/4/2017. Đây là hành vi coi thường pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng, cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19023:06 18/4/17

    Những ngày qua, những thông tin xuyên tạc về vụ việc ở Mỹ Đức bằng những lời lẽ kích động, xuất hiện lần đầu tiên do những đối tượng chống đối đăng tải như: Mai Phương Thảo (Thảo Teresa), Lê Dũng Vova, Trịnh Bá Phương... và việc "nhà dân chủ" Bạch Hồng Quyền... cho thấy không loại trừ khả năng có bàn tay của những kẻ xấu, chống đối trong vụ việc này. Mong rằng bà con Mỹ Đức hãy đề cao cảnh giác, không để đối tượng xấu lợi dụng, kích động vào hành vi sai trái, vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  18. Thứ nhất, không thể khẳng định đây là đất thuộc của sở hữu của ai, của dân hay của chính quyền. Bởi theo Luật Đất đai thì đất thuộc quyền sở hữu của toàn dân do Nhà nước đại diện sở hữu. Thứ hai, hoàn toàn không phải nhà nước cướp đất của dân làm đất quốc phòng mà mấu chốt là đã xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong quá trình chuyển nhượng đất. Lỗi đều ở cả 2 phía. Phải giải quyết bằng pháp luật

    Trả lờiXóa
  19. Thiết nghĩ hành động bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm, Mỹ Đức của người dân chỉ là tức nước vỡ bờ thôi. Phức tạp trong phân chia đất cát đã tồn tại ở đây từ rất lâu rồi. Do lỗi ở khâu tuyên truyền pháp luật đăc biệt là vi phạm pháp luật nghiêm trọng của các cán bộ đứng đầu xã đã gây ra những hậu họa đáng tiếc như ngày hôm nay. Việc giải quyết ắt hẳn cũng không phải là dễ dàng

    Trả lờiXóa
  20. Đến hôm nay thì không thể bênh chính quyền được nữa rồi. Chả biết trên trung ương làm thế nào, nói hay ra sao. Chứ không thể ngửi nào với mấy ông cán bộ xã này. Mà bên dưới đã làm sai thì hỏng cả hệ thống rồi. Tôi chả trách người dân bắt người vi pham pháp luật đâu, tôi là tôi chê chính quyền xã kìa

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết phân tích đúng quá, đa số bà con đã vui vẻ trả lại đất cho Bộ Quốc Phòng, chỉ một vài hộ dân cực đoan đang cố tình chống lại chính sách thôi ấy chứ. Nhưng đã là đất phục vụ an ninh quốc phòng thì bà con phải trả lại, đừng cố tình tham những thứ không thuộc về mình, để tránh gây ra những hậu quả về sau!

    Trả lờiXóa
  22. Mọi người cứ lên án người dân Đồng Tâm thiếu hiểu biết pháp luật này nọ. xin lỗi chứ nói thế xấu hổ lắm. Vì cán bộ xã cũng có hiểu biết về pháp luật đâu mà nói người dân. Mọi chuyện thành ra thế này đều do cái thói tham ô, tham nhũng xấu xí mà đẻ ra hết. Bên cạnh đó cũng là sự quản lí lỏng lẻo của các cơ quan chức năng bên trên nữa. Thế nên cán bộ sai phải xử lí cán bộ trước

    Trả lờiXóa
  23. "...đặt radar phòng không mà bén mảng đến gần, sóng siêu-âm quét qua người..." Radar phòng không mà quét dưới đất thì tên lửa, pháo phòng không bắn trâu bò à???

    Trả lờiXóa
  24. Người dân xã Đồng Tâm lúc này cần giữ cái đầu lạnh, cần giữ bình tĩnh và có cái nhìn đúng về vụ việc, không để các đối tượng phản động kích động, lợi dụng, gây ra những hậu quả khôn lường cho chính họ và an ninh trật tự tại địa phương.

    Trả lờiXóa
  25. binhminh0357916:15 19/4/17

    hành động bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm, Mỹ Đức của người dân chỉ là tức nước vỡ bờ thôi. Phức tạp trong phân chia đất cát đã tồn tại ở đây từ rất lâu rồi. Do lỗi ở khâu tuyên truyền pháp luật đăc biệt là vi phạm pháp luật nghiêm trọng của các cán bộ đứng đầu xã đã gây ra những hậu họa đáng tiếc như ngày hôm nay. Việc giải quyết ắt hẳn cũng không phải là dễ dàng. Mong rằng không có sự việc đáng tiếc xảy ra đối với những người bị bắt giữ

    Trả lờiXóa
  26. Quehuongabc35716:20 19/4/17

    Những kẻ đáng bị bắt thì người dân không bắt lại đi bắt giữ những người bảo vệ pháp luật. Những kẻ gây nên sự việc ngày nay tại ĐỒng Tâm chính là những tên quan xã, quan huyện tham lam thời trước, xẻ đất công ra bán kiếm tiền dẫn đến bao phức tạp mà đến nay chưa có hướng giải quyết. Thật ra thì Nhà nước là nhà nước của dân nên có nhượng bộ mà giao cho dân số đất đó thì không có gì to tát nhưng vấn đề là nó thành tiền lệ xấu để nơi nào cũng thế thì còn đâu là phép nước. Vậy nên mong bà con xã Đồng Tâm sớm thương thuyết đi đến hướng giải quyết hợp lý và nhanh nhất tránh để sự việc ngày càng phức tạp hơn

    Trả lờiXóa
  27. Chưa biết thật giả vụ việc đi đến đâu, nhưng hành động bắt và giam giữ 20 chiến sĩ Cảnh sát Cơ động là hoàn toàn sai trái. Chưa kể đến việc họ còn tẩm xăng và dọa giết nếu như không đáp ứng yêu sách của họ là không thể chấp nhận được. Đất đai bao giờ cũng là vấn đề khó giải quyết

    Trả lờiXóa
  28. Đất quy hoạch cho quốc phòng là không thể lấn chiếm sang đất của dân, vì tất cả đều có dấu mốc sẵn từ trước khi "dân" ra đời, sự sai lệch là do hạn chế của kỹ thuật đo đạc thời xưa nên có sai số, nhưng kích thước thực địa không hề thay đổi. Chắc có lẽ chính vì cái này nên những kẻ lòng tham vô độ mới lợi dụng để bán kiếm chác!

    Trả lờiXóa
  29. như vậy là chỉ còn một số hộ gia đình cố chấp, không chịu chấp thuận nhả đất ra mặc dù đã được chính quyền nhân nhượng, 1 số hộ gia đình cố chấp này chắc đã bị các phần tử xấu kích động, chứ đằng thằng ra ai dám làm những việc tày trời như vậy. đất quốc phòng là để phục vụ mục đích quân sự, đây lại là đất phục vụ công trình quan trọng nên không thể không xây nên chỉ có thu hồi đất lại cho quốc phòng chứ không có chuyện nhường nhịn hay đòi hỏi quá quắt như vậy được, những hộ dân cố chấp hãy biết thức tỉnh đúng lúc

    Trả lờiXóa
  30. nàm gì thì nàm đối thoại hay hơn đối đầu. nói thế đéo biết có đúng ko

    Trả lờiXóa
  31. Vấn đề đúng là nan giải và tốn nhiều giấy mực của báo giới. Cơ quan chức năng nên nhanh chóng giải quyết triệt để vấn đề này tránh tình trạng sai lại thêm sai. Về phía người dân cũng cần thận trọng hơn nữa trong vấn đề thể hiện ý kiến đối với chính quyền tránh tình trạng thích làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  32. vụ việc bắt đầu từ cán bộ nơi đây, thấy dự ansmaix không đi vào quy hoạt xây dựng tronmojt thời gian dài nên đã tự ý liều lĩnh, khi lòng tham trỗi dậy họ đã liều lĩnh bán đất đo cho dân, lấy tiền vào túi của mình, dân không được bồi thường làm to lên nên chuyện mới bị phát hiện

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog