Chia sẻ

Tre Làng

Vụ gây rối ở Đồng Tâm: BẮT 4 ĐỐI TƯỢNG

Khoai@

Ngày 15/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ.

Vụ gây rối trật tự công cộng ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội là vụ việc cự kỳ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng nặng nề tới an ninh chính trị và trật tự xã hội cũng như cuộc sống của người dân. 

Trước đó, vào hôm 30/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội theo quy định tại Điều 245-Bộ luật Hình sự năm 1999. 

Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật, bị kích động của một số phần tử xấu, đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội. 

Thông tin cụ thể vụ Đồng Tâm, xem ở đây

http://www.trelangblog.com/2017/04/ve-vu-ong-tam-cac-vi-hay-oi-thoai-voi.html

Clip: https://youtu.be/v3enX74Dx_M

Cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh16:22 16/4/17

    2- Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động có quyền tự vệ
    Sở dĩ những chiến sĩ Cảnh sát cơ động không phản ứng khi họ bị những kẻ quá khích lăng mạ là vì hai lý do:
    – Họ chưa bị xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe. Đây là tình huống để họ có thể sử dụng quyền tự vệ và quyền trấn áp.
    – Họ chưa được lệnh của cấp trên.
    Đó là những chiến sĩ có kỷ luật, biết mình cần làm gì, có thể làm gì, biết bình tĩnh, kiềm chế chứ không như một số giọng lưỡi cay độc phun ra trên FB nói rằng Cảnh sát cơ động hèn, rằng trông mong gì lực lượng này ??? Thực ra, họ được huấn luyện rất tốt. Tôi cam đoan rằng nếu họ được lệnh thì cả chục tên côn đồ cũng sứt đầu mẻ trán với họ chứ đừng nói đến vài facebooker chỉ biết múa phím chửi càn kia.
    Nhưng trước mặt họ không phải là địch. Đó là những người dân bị mấy vị cán bộ xã các đời lừa bịp, làm trái pháp luật, xẻ đất công đem bán cho tư nhân. Những người này nếu biết được đó là “đất ăn cắp”, một dạng tài sản do chiếm hữu bất hợp pháp mà có, họ nên biết rằng pháp luật sẽ tịch thu mà không bồi thường gì hết. Hành vi của họ tuy bức xúc, do lòng tham và thiếu hiểu biết nhưng chưa đến mức các chiến sĩ Cảnh sát cơ động phải dung đến vũ lực để đối phó.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:23 16/4/17

    3- Cách làm tiền các ông chủ của các phần tử Việt Tân.
    Được cung cấp một lượng tài chính khá dồi dào qua các tổ chức phi chính phủ trá hình (NGO), qua con đường kiều hối .v.v…, các phần tử Việt Tân có thê rtrar vài chục USD cho một tin tức có giá trị của bất kỳ ai báo về cho chúng một sự việc gây rối trật tự công cộng ở bất kỳ đâu. Ngay sau khi nhận dược tin báo về việc này, tên Trịnh Bá Phương, con trai tội phạm Cấn Thị Thêu (đang thụ án phạt tù) đã mò ngày đến Đồng Tâm. Cùng với một số clip do hắn quay tại hiện trường, bọn đồng đảng với hắn đã lồng ghép vào đó một số đoạn clip khác. Ví dụ, chúng đã lồng vào đó một đoạn clip quay cảnh dân Đồng Tâm ném đá vào lực lượng Cảnh sát Cơ động khi lực lượng này đến giữ trật tự do có vụ bạo lực tranh giành đất đai ở Đồng Tâm hồi tháng 5-2014. Hồi đó, do cả nước đang tập trungt chú ý vào vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép dàn khoan HD-981 trong vùng EEZ của Việt Nam nên cái clip đó nằm chết thối ra đó, không ai thèm xem. Nay chúng móc ra, lồng vào sự kiện mới để ngửi.
    Hay như một doạn clip khác, chúng dàn dựng cảnh hỏi cung một chiến sĩ cảnh sát Cơ động mà thực chất chỉ là cuộc nói chuyện bình thường. Mặc dù chưa xác định được thông tin những kẻ làm loạn có đổ xăng dọa đốt các chiến sĩ CSCĐ thật không nhưng chúng cũng không ngớt rêu rao trên mạng về việc này. Dĩu nhiên là có cả BBC, VOA, RFI hưởng ứng nhiệt tình. Chúng đâu biết rằng nếu việc này có thật thì kẻ chủ mưu, đe dọa sẽ phải nhận một bản án không hề nhẹ. Đó là tội chủ mưu giết nhiều người dù hành vi chưa đạt.
    Nhưng bọn Việt Tân đâu có để ý đến điều đó ? Vụ việc này không hề do bất cứ một phần tử Việt Tân nào tổ chức như một số vụ việc khác. Nhưng chúng vẫn vơ vào mình để nhận công với quan thầy, hy vọng dược tiếp thêm Dollar để tiếp tục chống phá và tung ra những thong tin thất thiệt, được bơm vá, xào xáo, them thắt, bịa đặt dựa trên những sự việc có thật, làm như chúng chính là những người tổ chức ra sự kiện đó.

    Đó là cách “làm tiền” của các phần tử Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  3. binhminh0357917:55 16/4/17

    Phương pháp tốt nhất bây giờ là đối thoại, cả hai bên cùng đối thoai mới mang lại được kết quả tốt hơn. Nếu cứ tình trạng không chịu nhường nhịn như thế này ắt hẳn sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc. Dù là ai sai đi chăng nữa thì việc bắt bớ những người làm nhiệm vụ và tẩm xăng vào họ là điều không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  4. Quehuongabc35717:59 16/4/17

    Hành động quá kích của một bộ phận nhân dân huyện Mỹ Đức đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật, xâm phạm đến quyền tự do cá nhân. những hành động này phải chấm dứt ngay. đây rất có thể là do những phần tử xấu kích động, xúi giục. Mong rằng cơ quan chức năng sớm có biện pháp thương thuyết để giải cứu cho những người bị bắt giữ

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 15/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra, làm rõ. Việc gây rối này là có hệ thống rồi, phải làm rõ kẻ đứng sau kích động bà con làm những việc như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Cần phải thật mạnh tay đối với những kẻ cố tình gây rối để làm gương cho những kẻ khác, tránh tình trạng xảy ra hết vụ bạo động này đến vụ bạo động khác gây thiệt hại cả người và của đồng thời còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh hợp tác với cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu kích động, dụ dỗ dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật. Trước mắt cần nhanh chóng thả người. đảm bảo an toàn tính mạng cho các nhà báo, cán bộ đang bị giam giữ trái pháp luật, đồng thời chấm dứt mọi hành vì vi phạm pháp luật khác.

    Trả lờiXóa
  8. Giận quá mất khôn; gây rối trật tự công cộng, cản trở người thi hành công vụ, bắt giữ người trái pháp luật là hành vi phạm pháp của một số người dân xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Rồi trước sau vi phạm pháp luật thì cũng bị xử lý thôi. Làm sao chính quyền họ để yên. Tuy nhiên cũng cần xem lại để hạn chế thấp nhất việc người dân phản đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  9. Nên xử công khai và thông tin rộng rãi để nhân dân nhiều nơi cũng hiểu hơn về pháp luật, nhất là những quy định liên quan đến các công trình an ninh quốc phòng của đất nước. Các cơ quan liên quan cũng nên xem lại công tác thông tin, vận động, đạt được sự đồng thuận giữa chính quyền và/hoặc bên thực hiện dự án với người dân để không tình hình không dẫn đến mức độ nghiêm trọng như thế này.

    Trả lờiXóa
  10. Ngày càng có nhiều ng coi thường pháp luật. Ko còn tin tưởng vào lực lượng chức năng và chính quyền nữa rồi. Cscđ và các lực lượng vũ trang khác của VN ta có lẽ đang hơi yếu trong kỹ năng nghiệp vụ. Dù họ đc trang bị vũ khí để trấn áp nhưng có lẽ phạm vi đc phép sử dụng còn hạn chế nên ko thể dùng trong trường hợp cần thiết để rồi bị Dân coi thường.

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung là nhân dân khong hiểu về luật nên dễ bị kẻ khác xúi dục . Bắt người giam giữ trái phép , còn hạ nhục cảnh sát như thế là sai lầm rồi . Cảnh sát không nổ súng chảng qua vì sợ bắn nhầm người dân vô tội . Các bạn thử nghĩ xem , canh sát viet nam va canh sát mỹ mà coi. Ng ta nổ súng bất cứ lúc nào . Còn cs viet nam nếu bắn thì lại bị nói là ra tay với dân , rồi chửi đảng , bắt ng ta đi tù ...v..v. Khổ lắm 4 chữ cảnh sát cơ động

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Không ngờ lại có người ủng hộ cho việc vi phạm pháp luật này. Dù trên với bất kỳ lí do nào thì việc làm đó vẫn ko đc phép diễn ra. Tình trạng lấb chiếm đất ở nhiều nơi rất nhức nhối, đối thoại ko đc thì phải cưỡng chế. Đừng việc gì cũng đổ lỗi tại chính quyền. Những chiến sĩ đi làm nhiệm vụ cần được thông hiểu bản chất vụ việc. Công tác tuyên huấn, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang là rất quan trọng. Nếu không, khi vào việc, ý thức, ý chí của họ yếu, dễ dao động.

    Trả lờiXóa
  14. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất Quốc phòng. Mặc dù các cơ quan chức năng của Thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp: tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  15. Một số người dân Mỹ Đức đã gây rối trật tự công cộng, xây dựng trái phép, lấn chiếm đất Quốc phòng. Việc xây dựng sân bay Miếu Môn là hoàn toàn hợp pháp. Đề nghị bà con hãy chấp hành nghiêm pháp luật. Bọn phản động Việt Tân đã và đang lôi kéo, kích động bà con chống lại chính quyền. Vì vậy bà con nhân dân cần thấy rõ đây là việc làm hoàn toàn sai trái, vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog