Chia sẻ

Tre Làng

NÓI VỚI GIÁO SƯ NGÔ BẢO CHÂU


Châu giỏi toán ,đó là điều ko ai phủ nhận. Châu mang vinh dự về cho Tổ Quốc, Châu cũng được Nhà nước này đãi ngộ, vinh danh, được chúng tôi hâm mộ và kỳ vọng rằng, VN trong tương lai sẽ chẳng kém gì các nước tiên tiến vì có những bộ óc Toán học như Châu.


Thế nhưng, Châu được sống và đi nhiều nước trên TG mà Châu rất kém hiểu biết về các vấn đề xã hội, chưa nói đến chính trị- một phạm trù phức tạp hơn là cộng trừ nhân chia (cho dù nó ở cấp vĩ mô) rất nhiều !

Châu đi khắp năm châu bốn biển mà Châu ko hiểu rằng dân tộc nào cũng có lãnh tụ, có tượng đài và thần tượng. Châu là người VN mà Châu éo hiểu rằng, các fans của Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu cũng đã và đang cố gắng dựng tượng đài, tôn vinh họ lên làm thần tượng nhưng đều thất bại, bởi nói đến VN, cả TG chỉ biết đến cái tên Hồ Chí Minh !

Châu càng chả hiểu éo gì về LSVN và nguyên nhân các cuộc chiến tranh ở VN nhưng lại ngộ nhận mình là bố tướng, nói gì viết gì cũng là chân lý .

Bộ não của Châu hẳn khi sinh ra đã được tạo hóa phân công cho duy nhất mỗi chức năng là làm toán, vì khi Châu cố tình ham hố vượt ra ngoài chức năng ấy, bộ não của Châu ngay tức khắc sẽ bị mù màu, loãng toẹt.

***

Ko sai, vì Châu đã phải bỏ ngay cái stt ngu xi ấy, vì não bộ của Châu đang lộn tùng phèo, nếu ko, sao "chân lý" của Châu lại ko được để lại để câu thêm được ngàn like, chục ngàn like từ lũ dân chủ cuội cũng đang mù màu như Châu?

Và cho dù Châu có xóa nó đi thì thứ tư duy củ đậu của Châu cũng đã kịp phô bày trước bàn dân thiên hạ. Thế nên, muốn làm một người nổi tiếng cho đúng nghĩa, chân thành khuyên Châu nên chuyên tâm mà làm Toán !

42 nhận xét:

  1. thằng này giỏi toán chứ đâu giỏi lich sử, giỏi thôi chứ đâu thông minh như en sờ ten đâu có gì tuyệt đối, trách nó làm gì thik thì nhik nó 1 cái đem bắn bỏ mẹ nó đi

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:26 20/5/17

    Có ăn có học như anh Châu cũng bằng không. Con người mất dạy với với tiền nhân, nhất là với Cụ Hồ, được nhân dân cả nước (trừ bọn ba que) và cả thế giới kính trọng ra, thì học hàm học vị cũng chỉ bằng không. Chắc hẳn nước VN không cần toán của anh Châu cũng chẳng sao, nhưng anh Châu láo quá, mất dạy quá thì người dân coi anh chỉ là một kẻ vô học, thừa hóa, rất rất thiếu văn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngô Bảo Châu, một thằng "ăn cháo đá bát". Đất nước VN đã tạo điều kiện cho Châu thành tài, nhưng rồi Châu lại quay lại phản bội lại đất nước. Trước đây nhiều người ca ngợi Châu, tự hào về Châu; nay thì mọi người coi thường Châu, khinh bỉ Châu. Châu đã trở thành Con "Trâu" bất trị,Có lẽ Trâu đã chẳng còn có ích gì cho đất nước; nguy hiểm hơn, Trâu còn làm hại đất nước. "Giỏi giang cho lắm làm gì / Hại dân, hại nước ngu si nào bằng"

    Trả lờiXóa
  4. Những phát ngôn gây stt của Ngô Bảo Châu ngày càng làm chúng ta thất vọng. Người Việt hâm mộ tài năng toán học của Ngô Bảo Châu bao nhiêu thì lại thất vọng về khả năng nhận thức chính trị, lịch sử Việt Nam của ông bấy nhiêu. Một người có chỉ số IQ Toán học cao nhưng lại bị "mù” về lịch sử thì quá là đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020022:16 20/5/17

    Nhà nước bỏ ra 650 tỷ để xây dựng cho Châu viện toán học, thế nhưng từ ngày lập ra được cái viện toán học thì chưa có công trình mới nào được công bố để minh chứng cho việc Nhà nước đầu tư đúng chỗ. Ngược lại Ngô Bảo Châu lại khiến người đời trở nên ác cảm với mình khi thường xuyên đưa ra những lập luận và tuyên bố sặc mùi rận chủ, một kiểu lập luận chỉ dành cho lũ vô học, kém nhận thức, đúng là kẻ bạc bẽo, ăn cháo đá bát

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340022:32 20/5/17

    Ngô Bảo Châu là nhân tài toán học nhưng nhận thức chính trị của Châu không bằng 1 đứa bé đang học trường mầm non, đừng có cậy mình có tài mà thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói, đừng có ngu ngốc mà đua đòi theo lũ rận tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật. Mong rằng Châu hãy nhận thức được điều đó, hãy cống hiến sức mình để xây dựng tổ quốc ta, đừng vì lợi ích cá nhân mà đi ngược lại lợi ích của cả dân tộc

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23422:34 20/5/17

    Các cụ có câu cái tài thường hay đi với cái tật tôi nghĩ rằng câu nói đó khá đúng với trường hợp Ngô Bảo Châu, đừng có cậy mình có chút tài năng mà thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói. Ninh hót, tung hô mấy thằng dân chủ dởm được cái gì? Hãy sống sao cho xứng đáng với Tổ quốc, với nhân dân và tỉnh ngộ trước khi quá muộn nhé

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn22:35 20/5/17

    Đã biết hắn sẽ như vậy từ khi hắn được vinh danh. Hồi đó truyền thông tung hô, vơ vội, vơ vàng "nhân tài nước Việt" về rồi ầm ỏm cả lên. Nhà nước thì đưa ra đủ các điều kiện đãi ngộ, ưu tiên,tặng nhà...Thử hỏi ngoài cái danh hão đó thì trước tới đó hắn làm được cái đếch gì cho người Việt Nam ta?

    Nên biết thằng này đếch thèm ở Việt Nam, đếch thèm về nước làm việc. Và cũng không phải bây giờ hắn mới đổ đốn ra vậy.

    Tóm lại cái gì không phải của mình thì đừng nhận. Ngô Bảo Châu ngay từ đầu đã không phải "người đàng mình" rồi.Chỉ tiếc là cái thói háo danh đã khiến truyền thông và cả một số cơ quan nhà nước giờ phải "ngậm bồ hòn làm ngọt"!

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83622:38 20/5/17

    Đúng là có tài mà không có đức thì cũng trở thành kẻ vô dụng, câu nói này quả đúng với Ngô Bảo Châu. Chúng ta đều đã biết rõ được tài năng toán học của Ngô Bảo Châu, thế nhưng thử hỏi hắn đã đóng góp được gì cho Tổ quốc, cho nhân dân hay chỉ nổi tiếng với những phát ngôn bịa đặt, nịnh bợ lũ rận chủ, thậm chí đến chủ tịch Hồ Chí Minh mà hắn cũng dám xúc phạm, loại người như Châu đúng là vô ơn, bạc bẽo và vô đạo đức, thật không thể chấp nhận một kẻ tư cách đạo đức tha hóa như vậy

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19022:43 20/5/17

    Với những phát ngôn ngớ ngẩn, vô học và xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam của Châu thì cũng chẳng có gì lạ khi dư luận yêu mến gọi Châu là “Trâu”, thằng vô học hay thằng thần kinh. Tất cả đều là nhân quả, có lẽ Ngô Bảo Châu học rộng, tài cao như thế phải hiểu rõ hơn ai hết về chuyện này, đúng là kẻ vô ơn, bạc bẽo, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Này này, xem lại xem vì có lần anh Châu này phát biểu là nhiều trang mạng đã giả danh anh ta đấy.
    Cẩn thận không khéo nhầm.

    Trả lờiXóa
  12. Không biết có giả mạo không nhưng nhiều bài viết chém toàn chính trị kiểu quay lưng lại với quê hương, sai lịch sử...

    Trả lờiXóa
  13. Châu là người nên có quyền yêu ghét một ai đó, nhưng cái người ta cần đó là văn minh hoặc ít nhất thể hiện là kẻ có học. Trong khi cả nước đang nghĩ về Người với lòng tôn kính và biết ơn, thì Châu lại thể hiện nhân cách của mình bằng một cách hoàn toàn vô học. Dù chỉ một chút thể hiện là người có học là im lặng, Châu cũng không có.Đúng là không lạ khi Châu bị lũ bất lương sấn xẽo dắt đi.

    Trả lờiXóa
  14. quá thất vọng trước dòng tút của một người mang học hàm giáo sư. chúng ta có cuộc sống như hôm nay là nhờ đâu. khi cả dân tộc chìm trong nô lệ thì chính bác hồ đã ra đi để tìm ra con đướng cứu nước, chính người đã bôn ba khắp năm châu bốn bể để mang về ánh sáng giải phóng dân tộc giải phóng con người. cả cuộc đời người đã hy sinh cho dân tộc việt nam, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng các dân tộc thuộc địa. người không chỉ là vị thánh trong lòng dân tộc việt nam mà người còn là người anh hùng trong con mắt của cả nhân loại. vậy cớ sao một người như giáo sư lại có thể phát ngôn ra như vậy??? như vậy người ta gọi là ăn cháo đá bát. học rộng tài cao làm gì khi mất đi cái phẩm chất cốt cách của một con người

    Trả lờiXóa
  15. Vãi chưởng với cái ông Ngô Bảo Châu!
    Làm toán thì làm toán đi, can dự chuyện chánh trị làm cái gì không biết.

    Trả lờiXóa
  16. Trâu với chả bòa!
    Vãi!

    Trả lờiXóa
  17. Không ngờ giáo sư Châu lại có những phát ngôn không trách nhiệm? Có khi nào bị chúng lợi dụng tên tuổi để dựng cái phây giả không? Tìm trên gúc cũng thấy sao nhiều giáo sư Ngô Bảo Châu quá chừng?!!!

    Trả lờiXóa
  18. Có khi ông Ngô Bảo Châu chẳng có thời gian vào đọc những trang mạng giả danh, thậm chí còn chả biết chúng nó gán vào mồm mình bao nhiêu thứ linh tinh.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu người có tài lại có tật như vậy thì tiếc thật!

    Trả lờiXóa
  20. Thôi thôi đừng nói nữa vì có khi như ông Chín Xanh nói thì ông Châu chả có thời giờ mà vào đọc hết tưng ấy cái FB giả danh ông ấy, mà ông ấy hơi đâu chạy theo thanh minh thanh nga.

    Trả lờiXóa
  21. Bao nhiêu lần thấy bài góp ý kiến rồi phản biện lại ý kiến của Ngô Bảo Châu nhưng sau này thấy Châu nói ông ta bị giả mạo FB thì cũng không bức xúc nữa. Ngẫm ra thì học tiếng giỏi Châu thông minh, chắc không phát ngôn như thế.

    Trả lờiXóa
  22. Tao tin Ngô Bảo Châu không nói bậy, vẫn yêu nước theo đúng cách.

    Trả lờiXóa
  23. Ngô Bảo Châu nên lên tiếng lần nữa khẳng định những trang giả mạo kia không phải của anh ta, anh ta không phát ngôn như vậy.

    Trả lờiXóa
  24. quehuongabc35717:30 21/5/17

    Ngô Bảo Châu chắc vì chuyên tâm về Toán học nên ít đọc sách về các lĩnh vực văn hóa , dân tộc , khảo cố... Cũng đúng thôi . Các cụ xưa từng có câu :' Mỗi người đều có một nghề / Con phượng thì
    múa con nghê thì chầu ..." mà . Đáng tiếc là N.B.C đã nói bừa khi chưa hiểu kĩ về văn hóa Việt . Thế mới biết sự khiêm tốn trong học thuật không phải là thứ dễ giữ được ở những kẻ tự phụ khi có bằng cấp cao !

    Trả lờiXóa
  25. tuonglai0357917:35 21/5/17

    không hiểu tại sao một con người có ăn, có học, có kiến thức, có trình độ và từng là niềm tự hào, là thần tượng của bao nhiêu người trên đất nước ta bây giờ lại có thể lệch lạc trong suy nghĩ một cách đáng kinh khủng thế này
    không những một lần, mà đây đã là lần thứ bao nhiêu rồi giáo sư ngô bảo châu đã thể hiện những quan điểm sai trái. Một người làm nghề Toán thì hãy chuyên tâm cho Toán thôi chứ đá sang cái lĩnh vực chính trị mà không biết gì, sủa lung tung thì không được

    Trả lờiXóa
  26. binhminh0357917:40 21/5/17

    Hình ảnh "vinh quang" của anh Châu sẽ chính thức ra đi mãi mãi trong lòng những con người đã từng ngưỡng mộ học vấn của y. Một người đã từng là động lực cho những thế hệ trẻ học tập, nhưng nay chỉ để cả nhân loại phỉ báng.cuối cùng thì CHâu cũng chỉ là một thằng hám tiền mà bán rẻ lương tâm, ăn cháo đái bát mà thôi

    Trả lờiXóa
  27. thainguyenabc3317:44 21/5/17

    Ngô bảo Châu từng là hình tượng được giới trẻ ngưỡng mộ nhưng giờ đây hắn lại sủa ra được những lời lẽ của một tên giận chủ chính cống. Thật đáng buồn cho một giáo sư, đúng là phí công phí của đầu tư cho một thằng bán nước như Châu.

    Trả lờiXóa
  28. truongsa35717:53 21/5/17

    Sau khi giải được cái bài toán về Bổ đề gì đó mà đa số dân Việt Nam có khi không mấy ai biết là để dùng vào việc gì, Ngô Bảo Châu đạt giải Toán học Fields. Sau đó, với tinh thần ưu đãi người tài, Ngô Bảo Châu được Chính phủ mời về nước, được tôn vinh, được cấp một căn hộ trị giá 12 tỉ VNĐ ở toà nhà Vincom, là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao cấp về toán...Tuy nhiên, từ khi đạt giải thưởng danh giá trên, đến nay, hầu như bản thân GS Ngô Bảo Châu chưa có những thành tích gì thêm góp sức cho nền toán học nước nhà. Chỉ thấy, thời gian của một GS Toán dường như không dành cho nghiên cứu về Toán học mà lại dành cho việc chõ mồm để đá xéo chế độ - một chế độ đã cho bản thân Ngô Bảo Châu và gia đình những ưu đãi tốt nhất. Cái này, người ta thường gọi là Ngô Bảo Châu đang "ăn cháo đá bát". đúng là một kẻ vì tiền mà bán rẻ lương tâm đạo đức, đáng lẽ ra Châu được địa vị tôn kính trong xã hội thì giờ đây người đời kinh bỉ vì những phát ngôn rận chủ, Bôi nhọ Bác Hồ và nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh19:06 21/5/17

    Ngô bảo Châu ở trong dạng ta trồng họ gặt chứ chẵng vinh dự hay ích lợi gì cho nước Viet nam. Chính phủ cần điều chỉnh lại chính sách nâng đở đải ngộ đối với dạng người này.Chúng ta cần triệt để đề phòng dạng người này vì nếu không thì cái dạng Ngô bảo Châu này sẻ ngồi trên đầu mà chỉ huy chúng ta một ngày nào đó. Cứ nhìn sang Miến Điện, Nam Hàn Jordan, Georgia, Ukraine mới biết cái nguy hại của dạng người này...Nhũng ai có con em du học nước ngoài dùng số tiền lớn (trong đó có số tiền không rỏ nguồn gốc) đưa con em vào Harvard,Stanford,MIT hay Brown University với mơ ước con em các vị trở thành những người tài ba thì các vị nên nhớ Trường Đại hoc nước ngoài không giờ đào tạo nhân tài để phục đất nước VN của các vị đâu

    Trả lờiXóa
  30. đúng là giỏi toán thôi thì chưa đủ, phải giỏi các môn khác nữa thì mới thực sự có ích cho xã hội, cho đất nước. một người giỏi mà không nắm được lịch sử quốc gia, không cổ vũ sự phát triển của đất nước, không cổ vũ chủ trương, lãnh đạo của Đảng và nhà nước thì thực sự là chẳng có ích gì mấy. toán học thì cũng phải ứng dụng được vào cuộc sống thì toán mới sống được. giỏi toán không mà đối nhân xử thế với xã hội, với đất nước kém thì cũng vất đi,

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh08:54 22/5/17

    Ngô Bảo Châu là thiên tài toán học của VN thì nói ra, viết gì cũng phải đúng chứ, tác giả có giỏi toán bằng ông ta hay kô mà nói.

    Trả lờiXóa
  32. Bác Châu có phát ngôn vạ miệng, xóa rồi thì cũng tạm thôi đằng nào bác cũng đã có đóng góp cho trẻ em vùng cao, điều mà chưa dận chủ to miệng nào làm được. T mong bác đừng can dự quá chuyện chính trị làm gì khi bác ko còn mác công dân Việt Nam, hãy tiếp tục vs những dự án xây trường giúp đỡ trẻ em, nền giáo dục Việt Nam và mn vẫn sẽ yêu quý bác .

    Trả lờiXóa
  33. Châu giỏi toán ,đó là điều ko ai phủ nhận. Châu mang vinh dự về cho Tổ Quốc, Châu cũng được Nhà nước này đãi ngộ, vinh danh, được chúng tôi hâm mộ và kỳ vọng rằng, VN trong tương lai sẽ chẳng kém gì các nước tiên tiến vì có những bộ óc Toán học như Châu.
    Trước đây tôi kính trọng ông này, vì thấy về toán ông ấy giỏi. Nhưng có vẻ ông ấy đi quá đà, nên hình ảnh về ông ấy đã không còn.

    Trả lờiXóa
  34. Mỗi người có một thế mạnh của riêng mình. Biết phát huy sở trường, thế mạnh của mình thì mới là người thức thời, biết cống hiến; GS Ngô Bảo Châu tại sao luôn có những phát ngôn gây shock, luôn bị cộng đồng mạng phản đối mà anh ta vẫn không biết nhìn ra những hành động của mình có nên chăng, có phù hợp không, có thực sự am tường không khi anh ta chỉ là một GS Toán học với những phép toán có sự suy lý, logic nó khác hẳn hoàn toàn với những lý luận mang tính biện chứng và tác động qua lại, kiểu như người học giỏi chưa chắc có kỹ năng sống tốt, nhãn quan chính trị của anh ta quá lệch lạc, anh ta chỉ nên nghiên cứu toán học thôi

    Trả lờiXóa
  35. Châu đi khắp năm châu bốn biển mà Châu ko hiểu rằng dân tộc nào cũng có lãnh tụ, có tượng đài và thần tượng. Châu là người VN mà Châu éo hiểu rằng, các fans của Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu cũng đã và đang cố gắng dựng tượng đài, tôn vinh họ lên làm thần tượng nhưng đều thất bại, bởi nói đến VN, cả TG chỉ biết đến cái tên Hồ Chí Minh !

    Trả lờiXóa
  36. Đây là một con trâu biết làm toàn chứ giáo sư cái nỗi gì. Đã là con người thì không bao giờ quên đi dòng máu tổ tiên của mình. Anh có thể thống trị thế giới nhưng nếu là kẻ vong ơn bội nghĩa thì cũng chỉ là đồ bỏ đi. Giờ chắc hàng tá giải thưởng của giáo sư cũng chỉ làm cảnh thôi chứ có người Việt Nam nào thừa nhận nữa đâu

    Trả lờiXóa
  37. Xin hỏi giáo sư Châu đã viết stt với nội dung gì vậy ạ mọi người? Mình vào đọc mà không rõ chuyện cụ tỉ ra làm sao...

    Trả lờiXóa
  38. Ngô Bảo Châu chỉ đơn thuần là 1 tấm gương học tập có thánh tích cho nhiều người noi theo vì còn muôn ngàn tấm gương khác, ko cần ra nước ngoài mà vẫn giỏi. Nhà nước ta đã khen thưởng cho Châu rồi. Nhưng nói về cống hiến lại cho đất nước giai đoạn tiếp theo thì Châu chưa có "tang dạng gì" và chắc cũng chẳng ra đâu vào đâu. Còn xét về mặt ý thức phục vụ cuộc sống nhân dân so với cha mẹ thì đúng là "Cha đi học, con đốt sách".

    Trả lờiXóa
  39. Giỏi toán thì phải giỏi nhận biết theo logik... Ngô B Châu phải biết mình là ai, ở đâu, ... mình có nghĩa lí gì trong 1 phép toán!

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh01:04 28/5/17

    Những kẻ bất tài vô dụng, không đóng góp đươc gì cho đất nước, so với những người âm thầm làm việc để có những vệ tinh vũ trụ, có những khí tài quân sự hiện đại, thì nó cảm thấy cái giải thưởng quốc tế Danh Giá bị tổn thương, nên giở trò "ta đây không góp sức cho tổ quốc, chẳng phải bất tài, mà vì ta không phục chế độ này". Đó là thái độ của những kẻ vong ân, bội nghĩa. Nhưng khi nó lên cơn tới mức độ xúc phạm Bác Hồ...thì nó đúng là loài súc sinh.

    Trả lờiXóa
  41. Hoàng Trung13:28 10/7/17


    Những kẻ vô ơn, mất dạy với công lao, sự hy sinh của tiền nhân, đặc biệt là lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh để có được đất nước Việt Nam như ngày nay, chỉ có thể gọi đó là súc sinh.

    Trả lờiXóa
  42. Đến loài chó cũng không bo giờ phản chủ. Trâu không thể bằng con chó được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog