Chia sẻ

Tre Làng

Đại tá Đào Thanh Hải: XỬ LÝ NGHIÊM KẺ MẠO DANH NHÀ BÁO, LĂNG MẠ CSGT

Cuteo@

Một clip mô tả 1 phụ nữ (tự xưng nhà báo) xin xe bị CSGT xử lý vì vi phạm luật với những thái độ hung hăng, nặng mùi chợ búa đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. 

Một trong các nội dung khiến dư luận quan tâm chính là việc người phụ nữ này tự nhận mình là nhà báo. Một nhà báo mà hành xử như giang hồ thảo khấu sẽ thu hút sự chú ý hơn những người bình thường.

Tham khảo sự vụ tại đây:

http://www.trelangblog.com/2017/05/vai-ca-nha-bao-chung-may-eo-la-cai-lon.html

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật và dù họ là ai thì cũng phải chấp hành pháp luật, không có sự phân biệt.

Nói về vụ việc này, Đại tá Đào Thanh Hải cho hay, trong quá trình tham gia giao thông, người dân có mắc những lỗi mà không may, không để ý và có thể do hạ tầng đường sá chưa được đảm bảo, hệ thống biển báo chưa được quy chuẩn thì người dân có thể dừng lại và trình bày rõ với các lực lượng đang làm nhiệm vụ. "Lực lượng chức năng thấy có lý, có tình thì sẽ chỉ nhắc nhở. Còn đối với những hành vi cố ý như đèn đỏ nhưng vẫn cố tình vượt lên thì không thể nói vô tình được. Những hành động này phải được nghiêm túc xử lý", ông Hải nói.

Đối với trường hợp như trong clip, hành vi của kẻ mạo danh nhà báo thì xã hội cần phải lên án và phải xử lý nghiêm.

Theo hình ảnh trong đoạn video, tấm thẻ màu đỏ mà người phụ nữ này giơ ra trước tổ công tác của đội CSGT số 3 Công an TP. Hà Nội có ghi "Viện nghiên cứu người cao tuổi Việt Nam", bên dưới là chữ "Thẻ cán bộ". Tuy nhiên, lãnh đạo Viện nghiên cứu người cao tuổi Việt Nam khẳng định, không biết tại sao người phụ nữ trong đoạn video có lời lẽ lăng mạ CSGT lại có tấm thẻ đó.

11 nhận xét:

  1. Xem clip thấy cái cô nhà báo không biết thật hay giả mạo này cực kỳ vô văn hóa. Nhìn cái cách chị ta chửi bới, lôi những thứ mà đáng ra nên che lại. Nếu đúng thực chị ta là nhà báo thì quả là con sâu làm rầu nồi canh. Qua đây mong sao dân ta cùng nhau thay đổi quan điểm sống, hãy sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, còn lỡ vi phạm luật giao thông rồi thì dám làm dám chịu, vui vẻ nộp phạt coi như bài học cho bản thân...

    Trả lờiXóa
  2. Trong trường hợp người phụ nữ tự xưng danh là nhà báo và có lời lẽ lăng mạ, chửi bới CSGT như vậy, đáng lẽ ngay lúc đó tổ công tác phải tiến hành lập biên bản ban đầu, sau đó yêu cầu người phụ nữ về trụ sở công an địa bàn để giải quyết và xử lý theo qui định. Với hành vi gây rối hoặc cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, người phụ nữ này sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng được qui định tại Nghị định 167 của Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  3. Rồi, con này một là bị hâm, hai là quen biết với cán bộ bự. Nhưng chắc chắn là đồ dỏm, vì đồ thật không ai cư xử thế đâu chị gái ạ. Tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật và cho dù là ai thì cũng phải chấp hành pháp luật, không có sự phân biệt. Tôi hóng phần tiếp của chị nhé, sẽ hay hơn!

    Trả lờiXóa
  4. "Tao có cấp trên của chúng mày, tao bảo nghe điện thoại sao chúng mày không nghe!". Nếu đúng bà này "có cấp trên" của mấy anh cảnh sát giao thông thì bà này ghê thật đấy. Trong trường hợp này, người phụ nữ tự xưng nhà báo đã vi phạm ít nhất 3 lỗi: xúc phạm CSGT; cản trở CSGT đang làm nhiệm vụ giữ chiếc xe của người đàn ông vi phạm; gây rối trật tự công cộng. Đề nghị công an điều tra, công khai bà này là ai cho cộng đồng mạng biết.

    Trả lờiXóa
  5. Phải cho csgt có cái quyền của Pháp luật thật cứng rắn để trị những kẻ quá coi thường Pháp luật chứ csgt ko có quyền tự bảo vệ mình như thế này thì dễ bị coi thường ảnh hưởng đến uy tín ngành CA cũng như Pháp luật. Phải chăng luật Pháp ko có giá trị cho nên người dân mới có hành vi như vậy

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng cơ quan chức năng điều tra sự việc và xử lý nghiêm
    1. Điều tra thẻ nhà báo của chị ta có đúng hay không
    2. Người muốn giúp đỡ chị ta là ai, người này cũng cần phải kiểm điểm bởi anh ta đang lạm dụng quyền hạn tuy rằng chưa thành công
    3. Anh CSGT từ chối giúp đỡ việc tha bổng cho người phạm nên được khen thưởng

    Trả lờiXóa
  7. Xem nhiều Clip sao thấy cảnh sát cứ phải đôi co với những người như thế này? Cứ thực thi công vụ đúng pháp luật đi. Hành vi của người nữ nầy có dấu hiệu chống người thi hành công vụ rồi. Đúng là sở dĩ có tình trạng này là do không có sự thượng tôn pháp luật. Bà này chắc là người nhà của một cấp trên , cuả một Sếp CSGT nào đó nên bà đó mới có hành động và thái độ ngang ngược như vậy. Nếu không được làm rõ , có thể anh chiến sĩ CSGT xử lý vụ này có khi gặp khó khăn đấy chứ !

    Trả lờiXóa
  8. - Theo quy định, thẻ nhà báo (hoặc bắt cứ thẻ nào khác) không nằm trong danh sách giấy tờ cần phải kiểm tra khi có lỗi vi phạm giao thông.
    - Bộ Công an cần có thêm quy định: Trong tình huống bình thường, cấm các chiến sĩ công an giao thông cầm & nói chuyện bằng điện thoại của người vi phạm giao thông.
    Đề nghị xử lý thật nghiêm công dân coi thường pháp luật, có hành vi chống đối lực lượng hành pháp, đồng thời truy tìm tung tích cá nhân đã đưa đoạn băng này lên bão mạng. Tội danh cũng không kém đâu?

    Trả lờiXóa
  9. thực sự thì ý thức tham gia giao thông của người dân nước ta rất kém, đã vậy còn có những người xấu tính hơn khi cố tình giả mạo những người có chức có quyền, người làm việc nọ việc kia hay là nhờ vả để xin công an không xử phạt. cứ xin xỏ như vậy thì bao giờ ý thức con người mới được nâng cao, giao thông mới có những người có ý thức tốt tham gia nữa. mong rằng các anh cảnh sát giao thông phải thật cứng rắn hơn nữa, không cho ai xin cả để người dân tự ý thức được việc làm sai trái của mình rồi sửa chữa

    Trả lờiXóa
  10. Ý thức của người tham gia giao thông Việt Nam chưa cao bên cạnh đó khi bị xử lý còn có những hành vi chống đối, không chịu chấp hành. Đặc biệt là số lợi dụng thẻ nhà báo, phóng viên để xin xỏ, lách luật là tình trạng đã diễn ra từ lâu.

    Trả lờiXóa
  11. người mạo danh là chị Nguyệt, chị đã đến cơ quan công an để viết tường trình và xin lỗi, nhưng đúng là cần phải xử lí nghiêm những người như vậy để là bài học cho những người khác. mạo danh người khác đã là 1 tội rồi còn chửi rủa công an, những người làm nhiệm vụ cho quốc gia thì tội càng nặng hơn, cần phải xử lí thật nghiêm để người khác có bài học cho mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog