Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG CHUNG KHÔNG HỀ CÓ CAM KẾT VỚI TỘI PHẠM, ÔNG PHẠM CHÍ DŨNG Ạ

Cuteo@

Sau khi bản Dự thảo Kết luận thanh tra về đất Đồng Tâm được công bố công khai, minh bạch nhằm lấy ý kiến đông đảo người dân, đặc biệt là người dân Đồng Tâm, hôm 25/7/2017, bản Kết luận chính thức được công bố rộng rãi và nhận được sự đồng thuận của dư luận. Đã có những người trước đây lầm đường lạc lối, góp phần tạo ra cái gọi là "khủng hoảng Đồng Tâm" đến công an TP Hanoi xin tự thú, mong muốn được hưởng chính sách khoan hồng. 

Và đúng như dự đoán, những tiếng nói lạc lõng đã không thể đưa ra được bất kỳ một chứng cứ nào nhằm phản bác lại kết luận thanh tra. Họ đổi chiến thuật, "bỏ bóng đá người", chuyển hướng sang công kích Chủ tịch Hanoi Nguyễn Đức Chung với luận điệu đã được tiên lượng trước: Ông Chung lật lọng; ông Chung không giữ lời hứa...

Phạm Chí Dũng viết trên VOA bài "Thấy gì qua ‘khẩu khí Nguyễn Đức Chung’?", trong đó cũng hạ đẳng không kém đám lư manh đường phố. Một mặt dìm hàng ông Chung, mặt khác vuốt ve và kích động người dân chống lại chính quyền. 

20/07/2017 Trong phần mở bài, Phạm Chí Dũng viết, "Ngày 7 tháng Bảy năm 2017, vụ Đồng Tâm chính thức biến diễn sang một giai đoạn mới mang tên “Hồi tố”, sau giai đoạn đầu mang tên “Nổi dậy”.". Cách viết này nhằm đánh lận con đen, biến những người chăm lo cho đời sống người dân, người thực thi pháp luật thành tội đồ, nhưng lại biến những người vi phạm pháp luật thành nạn nhân. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên, PCD sử dụng từ "hồi tố" để ám chỉ quyết định khởi tố vụ bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm sau khi ông Chung cam kết "không truy tố toàn thể nhân dân Đồng Tâm", và cũng không ngẫu nhiên, PCD sử dụng cụm từ "nổi dậy" để bao biện cho hành vi bất chấp luật pháp của một số người. 

Cần nhắc lại, ở Đồng Tâm, không phải ai cũng xấu, cũng vi phạm pháp luật, mà chỉ có một nhóm cầm đầu và một số người bị lôi kéo, kích động, giật dây mà tham gia vào vụ việc. PCD tất nhiên không thể trì độn tới mức không thể phân biệt điều đó, nhưng cách dùng từ "người dân" là có ý quy chụp cả người tốt lẫn người xấu vào một rọ. Để làm gì thì ai cũng biết: Nhằm lôi kéo toàn thể nhân dân Đồng Tâm đối lập với ông ông Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. 

Kết luận Thanh tra khẳng định, không có diện tích 59 ha đất nông nghiệp đồng Sênh, mà toàn bộ thuộc về đất quốc phòng. PCD viết: "người dân Đồng Tâm đã phải nhận một cú lật tê tái". Một lần nữa, cụm từ "người dân" bị lạm dụng. PCD viết: "những nông dân sinh sống trên mảnh đất chôn rau cắt rốn sẽ trở thành tay trắng mà không được nhận một đồng bồi hoàn nào từ chính quyền và Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel); những nông dân nào không chịu di dời sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị chính quyền tổ chức cưỡng chế, thậm chí có thể dùng công an và quân đội đàn áp để tuyệt nọc mầm mống “khủng hoảng", và "Mục tiêu chính yếu nhất của chiến dịch “hồi tố Đồng Tâm” vừa lộ rõ: trên danh nghĩa “đất quốc phòng” và chẳng cần phải minh bạch bất kỳ chi tiết nào về dự án của Tập đoàn Viettel, quân đội sẽ lấy sạch 59 ha đất của dân".

Đến đây, hẳn bạn đọc sẽ thấy Phạm Chí Dũng đã cố tình nhập nhèm và kích động người dân. Nói thẳng, không hề có 59 ha nào của người dân cả. Nếu có, xin mời chứng minh?

Trong một đoạn khác, PCD viết: "Tháng 4/2017, vụ người dân Đồng Tâm đã dám bắt đến cả một trung đội cảnh sát cơ động trong cả thảy 38 cán bộ và nhân viên công lực để đưa vào quy chế “trao đổi tù binh” chính là một sự sỉ nhục chưa từng có đối với ngành công an - vốn chỉ biết lấy số đông đánh người mà chẳng mấy khi bị người đánh lại". 

He he, thủ đoạn bẩn tưởi của PCD lộ rõ trong đoạn này, một mặt khích lệ người dân "dũng cảm" chống đối, một mặt hạ thấp uy tín của ngành công an. Hơn ai hết, PCD biết rõ, bắt giữ người như thế là vi phạm nghiêm trọng luật pháp, và không có bất cứ hệ thống luạt pháp nào có thể bỏ qua và cũng hơn ai hết, PCD hiểu rõ, vì sao các chiến sĩ cơ động, được đào tạo bài bản và vũ trang đầy mình lại chịu ngồi yên cho người dân hành hạ. Lý do duy nhất không phải như các anh chị "dân chủ" nói rằng vì họ không chống lại dân, vì ở đây những kẻ vi phạm pháp luật không còn là dân nữa, mà là tội phạm. Lý do duy nhất đó là các chiến sĩ cơ động đã tuân thủ nghiêm túc kỷ luật, mệnh lệnh của cấp trên vì lợi ích lớn lao của xã hội. Điều này cho thấý ngành công an đã có hệ thống đạo tạo cực tốt.

Không biết vô tình hay hữu ý mà PCD chỉ nhắc đến một cách mờ nhạt quyết định khởi tố vụ bắt giữ người trái pháp luật mà lờ đi, trước đó vào ngày 30/3/2017, Công an Thành phố HN đã ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245. Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 257 và vụ án "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" theo Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 1999. Như vậy, việc nào ra việc đó, việc khởi tố vụ bắt giữ người trái pháp luật và cô sý hủy hoại tài sản là 1 vụ việc độc lập và cần thiết phải khởi tố, bởi đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng.

Việc khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật và cố ý hủy hoại tài sản ở Đồng Tâm là thông điệp mạnh mẽ của chính quyền tới các "tập đoàn dân oan" hay những "tập đoàn khiếu kiện" khắp 64 tỉnh thành rằng, những hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ ai cũng sẽ bị truy cứu. Và rằng, thứ "văn hóa giam giữ con tin", dựng "chiến lũy trên đường" kiểu bầy đàn sẽ không có bất cứ giá trị gì. Thêm nữa, tất cả mọi người, cho dù đó là ai cũng đều phải tuân thủ pháp luật. 

Trong vụ Đồng Tâm, "người dân" quá khích đã bắt và giam giữ trái pháp luật 38 người (chủ yếu là cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động, vài cán bộ huyện Mỹ Đức và 1 nữ nhà báo) tại chùa và nhà văn hóa thôn Hoành. Vụ việc kéo dài 1 tuần cho tới khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về đối thoại và ký vào bản cam kết "không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với TOÀN THỂ NHÂN DÂN XÃ Đồng Tâm" vào ngày 22/4/2017. 

Nói thêm, ông Nguyễn Đức Chung đã "buộc phải tình nguyện" ký vào bản cam kết nói trên, trong điều kiện 19 con tin là cán bộ chiến sĩ công an chưa được thả và trước mặt ông là 2 người phụ đang dùng dao lam thề sẽ cắt họng tự tử nếu ông không chịu ký. 

Những người tỉnh táo thì cam kết "Không truy cứu TNHS đối với TOÀN THỂ NHÂN DÂN XÃ ĐỒNG TÂM" là một cam kết chính xác của vị Chủ tịch TP Hà Nội. Bởi ông Chung chỉ cam kết với nhân dân Đồng Tâm mà không cam kết với tội phạm.

Rõ ràng, trong khoa học hình sự, không ai truy tố "TOÀN THỂ NHÂN DÂN", mà phải "cá thể hóa trách nhiệm hình sự", tức chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người có hành vi phạm tội. Nói nôm na là chỉ xử lý những kẻ chủ mưu, cầm đầu, những kẻ tích cực thực hiện hành vi phạm tội. Những người bị ép buộc, lừa phỉnh hoặc a dua thì có thể không truy cứu. 

Như vậy, việc khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" ở Đồng Tâm là đúng quy định của pháp luật, và chính người dân Đồng Tâm cũng có nguyện vọng công lý phải được thực thi. Như vậy, ông Nguyễn Đức Chung đã thực hiện đúng cam kết của mình.

17 nhận xét:

  1. Phạm Chí Dũng bao nhiêu năm vẫn vậy, vẫn khẩu khí đánh lận con đen như thế. Đúng là đồ thối mồm, dã tâm độc ác. Chỉ có một nhóm cầm đầu và một số người bị lôi kéo, kích động, giật dây mà tham gia vào vụ việc Đồng Tâm, thế mà hắn dùng từ "người dân" quy chụp cả người tốt lẫn người xấu vào một rọ

    Trả lờiXóa
  2. nghe gì tên Dũng nói. Ông chung có cam kết rõ là không truy tố toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm, nhưng đâu có nói là không truy tố những kẻ đầu sỏ cầm đầu vụ này :) rõ ràng là không có cam kết nào với lũ tội phạm. vì vậy ông chung vẫn giữ đúng lời hứa với nhân dân đồng tâm. còn những kẻ vi phạm pháp luật thì phải chịu trách nhiệm trước luật pháp, đó là lẽ đương nhiên :)

    Trả lờiXóa
  3. Phạm chí Dũng là một thằng đểu.Với vốn văn hóa có được hắn ngụy biện,đổi trắng thay đen,biến không thành có,biến tội phạm thành người dân hiền lành.Chuyện ông Chung cam kết không truy cứu hình sự với dân đồng tâm là sự lựa chọn duy nhất có thể,và sáng suốt nhất mà một người lãnh đạo có được trong lúc nước sôi lửa bỏng.Lựa chọn đó cứu được nhiều người,mà không sai pháp luật.Phạm chí Dũng là thằng khốn,liệu hắn có ý gì hay hơn?

    Trả lờiXóa
  4. Về cam kết “Không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm”. Xin nói rằng, trong khoa học hình sự, không ai truy tố "TOÀN THỂ NHÂN DÂN", mà phải "cá thể hóa trách nhiệm hình sự", tức chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người có hành vi phạm tội. Nói nôm na là chỉ xử lý những kẻ chủ mưu, cầm đầu, những kẻ tích cực thực hiện hành vi phạm tội. Những người bị ép buộc, lừa phỉnh hoặc a dua thì có thể không truy cứu. Ngưng xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng, trong khoa học hình sự, không ai truy tố "TOÀN THỂ NHÂN DÂN", mà phải "cá thể hóa trách nhiệm hình sự", tức chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người có hành vi phạm tội. 69 người dân Đồng Tâm đã mạnh dạn ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội cũng như kẻ chủ mưu, cầm đầu thực sự, với mong muốn công an sẽ xử đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  6. Với những hành động đáng sợ mà ông Kình và đám ngươi trong nhóm đồng thuận đã gây ra mà đòi không bị khởi tố ư. Vớ vẩn. Việc không xử lý những người dân lương thiện chỉ vì bị kích động mới làm bậy là đã quá mức rồi. Vì làm gì có ai mà không phạm tội trong tình trạng quá khích. Giờ còn đòi không xử lý cả đám người đa tham ô, lừa trên dối dưới à

    Trả lờiXóa
  7. Việc tại sao ông Nguyễn Đức Chung phải cam kết như vậy thì như đã nói, lúc ký cam kết ông Chung không thể có lựa chọn nào khác, ông buộc phải “tình nguyện” ký vào bản cam kết khi 19 cán bộ, chiến sĩ còn bị giam giữ trái phép và trước mặt ông là 02 người phụ nữ sẵn sàng cắt họng tự tử nếu ông không ký. Cho nên, cam kết này rất khó để ông Chung có thể thực hiện theo đúng mong muốn của các anh chị zân chủ.

    Trả lờiXóa
  8. Một điều đáng nói là, hiện nay đang có rất nhiều người dân Đồng Tâm đã gửi đơn, thư tố cáo ông Lê Đình Kình “tham ô”, “tham nhũng”, “mánh lới, thủ đoạn bất chấp đạo lý, tình nhân”… và cũng đã có 69 người vi phạm pháp luật trong vụ bắt giữ người trái pháp luật ở xã Đồng Tâm đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố đầu thú. Mọi việc sắp được làm sáng tỏ. Với những việc làm cụ thể trên, xin hỏi ông Nguyễn Đức Chung có “thất hứa” xin thưa đám zân chủ giả cầy?

    Trả lờiXóa
  9. Ông Chung đã thỏa thuận với nhân dân, chứ không thỏa hiệp với kẻ thù của dân như ông Kình và những kẻ hại dân. Làm gì có chuyện bắt giam trái phép mấy chục người mà đòi xí xóa? Không truy cứu cả làng nhưng những kẻ đầu xỏ làm sao có thể ung dung ngoài vòng pháp luật được? Chưa kể bây giờ ông Kình còn đang bị chính người dân trong làng mình đấu tố?

    Trả lờiXóa
  10. Có thể thấy ở đây ông Chung đã giữ đúng lời hứa với những gì mà ông đã từng nói ra, còn những người đã có hành vi phạm tội gây nguy hiểm cho người dân thì buộc phải bị xử lý. Mà theo tôi thì cứ theo pháp luật mà làm, nếu không đây sẽ trở thành tiền lệ xấu, chỗ nào nó xũng làm nhưn Đồng Tâm thì có mà loạn à

    Trả lờiXóa
  11. Xin hỏi những kẻ “zân chủ” giả danh kia, ông Chung thất hứa chỗ nào? Ông Chung thất hứa vì ông đã chỉ đạo rất sát sao chăng hay vì ông đã không chỉ đạo Thanh tra TP Hà Nội là phải nói sai sự thật là khẳng định những kiến nghị của ông Lê Đình Kình và một số công dân Đồng Tâm là đúng? Giết người dù là tự vệ còn phải đi tù chứ có thoát tội được đâu?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh11:25 30/7/17

    Mình ủng hộ chính quyền nhưng ad nên xem xét lại cách viết bài, quan điểm chủ quan không nên suy diễn, trong giai đoạn truy tố người phạm tội là bị can, chưa là tội phạm - người có hành vi phạm tội cho tới trước bản án. Quan điểm của tôi là anh Chung khôn vì anh đéo có quyền truy tố, khởi tố, hủy mà vẫn dám thương thuyết, dân Đồng tâm ngu vl

    Trả lờiXóa
  13. việc khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" ở Đồng Tâm là đúng quy định của pháp luật, và chính người dân Đồng Tâm cũng có nguyện vọng công lý phải được thực thi. Như vậy, ông Nguyễn Đức Chung đã thực hiện đúng cam kết của mình.

    Trả lờiXóa
  14. việc khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" ở Đồng Tâm là đúng quy định của pháp luật, và chính người dân Đồng Tâm cũng có nguyện vọng công lý phải được thực thi. Như vậy, ông Nguyễn Đức Chung đã thực hiện đúng cam kết của mình

    Trả lờiXóa
  15. Trong khoa học hình sự, không ai truy tố "TOÀN THỂ NHÂN DÂN", mà phải "cá thể hóa trách nhiệm hình sự", tức chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người có hành vi phạm tội. Nói nôm na là chỉ xử lý những kẻ chủ mưu, cầm đầu, những kẻ tích cực thực hiện hành vi phạm tội. Những người bị ép buộc, lừa phỉnh hoặc a dua thì có thể không truy cứu.

    Trả lờiXóa
  16. Truy cứu trách nhiệm toàn thể nhân dân là không thể nhưng không có nghĩa là bỏ qua cả những kẻ cầm đầu, vẫn phải khởi tố, vẫn phải điều tra bởi khác với người dân bị kích động những kẻ đó có thể đã có tính toán và có mục đích khác trong chuyện này và chỉ lợi dụng người dân.

    Trả lờiXóa
  17. Không truy cứu trách nhiệm toàn thể nhân dân nhưng không có nghĩa là bỏ qua cả những kẻ cầm đầu, vẫn phải khởi tố, vẫn phải điều tra bởi khác với người dân bị kích động những kẻ đó có thể đã có tính toán và có mục đích khác trong chuyện này và chỉ lợi dụng người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog