Chia sẻ

Tre Làng

SAO SỢ ĐỨC HƠN SỢ TÀU?


Từ hôm chúa Trịnh quy hồi, dân tình chửi chính quyền ra rả, "một bộ phận không hề nhỏ "đồng bào của tôi" thể hiện sự lo lắng, sợ hãi với viễn cảnh Đức "trừng phạt" Việt Nam. Tôi lại tự hỏi, thế lâu nay các anh chị chửi Tàu, bài Tàu, kích động chống Tàu cứng thế là sao, trong khi Tàu nó sát vách, Đức nó ở xóm khác, đặt lên bàn cân Tàu nó nặng ký hơn hẳn, cớ sao anh chị không sợ?

1. Thương mại năm 2016:

Việt Nam - Trung Quốc gần 88 tỷ USD,

Việt và Đức 10 tỷ, 

Việt Nam và EU 45 tỷ

2. Tổng ODA lũy kế vào VN đến năm 2016 là 10,5 tỷ, Đức 1.4 tỷ

3. VN có 1.350 km chung với TQ, với Đức là 0 km.



Biểu đồ: những thị trường xuất-nhập khẩu của VN

4 nhận xét:

  1. Thật ngạc nhiên khi được biết, các anh chị là những người hàng ngày lên mạng tru tréo về nạn ''tham nhũng'' hay như ''lãnh đạo Việt Nam không dám chống tham nhũng''... thế thì đáng ra các anh chị phải là đấu tố bọn chúng đến cùng, phải vạch trần bộ mặt tởm lợm của bọn chúng đến cùng. Cớ sao bây giờ các anh chị lại lấp liếm bảo vệ đến cùng cho những kẻ bảo kê tham nhũng và chỉ trích những người chống tham nhũng?

    Trả lờiXóa
  2. Cái gọi là ''luật quốc tế'' đó chỉ dành cho nước bé? Qua đây cũng thấy, tâm lý nhược tiểu, khuất phục trước nước lớn như Mỹ, Trung... của Đức cũng như sự thật về giấc mơ ''canh tân'' nào đó cũng chỉ là luận điệu mị dân nhằm che đậy cho những âm mưu chống phá mà thôi. Thế mới thấy rằng, dù ở thời chiến, hay thời bình, Việt Nam vẫn luôn phải đối mặt với những âm mưu do ''bọn thù trong câu kết với giặc ngoài'' đạo diễn.

    Trả lờiXóa
  3. Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú nhưng bộ ngoại giao Đức đã can thiệp ,gây cớ can thiệp gây khó khăn cho nước ta. Phải thật cẩn thận không thì Trịnh Xuân Thanh sẽ biến thành công cụ để bọn chống phá bên ngoài nhằm chống phá gây khó khăn cho nước ta. Thật thất vọng về cách hành sự thiếu suy nghĩ của bộ ngoại giao Đức , đấy chắc là ý đò của họ định chống phá can thiệp vào nội bộ nước khác đây mà .

    Trả lờiXóa
  4. Nói thẳng, Đức ăn nói xàm lồn.
    Nhưng Đức vẫn phải nói vậy để cứu vãn tình thế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog